Top 20 điểm du lịch Trung Quốc đẹp nhất (Phần 1)

Du lịch Trung Quốc luôn là hành trình thú vị cho mỗi người yêu du lịch, dù là người thích thiên nhiên thoáng đãng hay thích sự hiện đại tấp nập. Tuy nhiên Trung Quốc có quá nhiều nơi để ghé thăm, bạn có thể cân nhắc 20 điểm đến dưới đây mà Kỳ Nghỉ Đông Dương và rất nhiều khách từng đi Tour Trung Quốc đánh giá là đáng đến nhất nhé!

1. Phượng Hoàng cổ trấn (Hồ Nam)

tour phượng hoàng cổ trấn

Nằm ở phía Tây tỉnh Hồ Nam, Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những trấn cổ đẹp nhất Trung Quốc. Nơi này tương đối khó đến, điều kiện đường xá và giao thông chỉ có xe buýt hoặc đi theo xe ô tô của Tour Phượng Hoàng cổ trấn là lựa chọn tốt nhất. Khi ở đó, bạn chắc chắn sẽ muốn khám phá khu vực bằng cách đi bộ bởi trấn cổ này cũng nhỏ thôi nhưng tĩnh lặng, từng bức tường, cây cầu đều cổ kính, ngưng đọng thời gian suốt ngàn năm.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Bạn có thể đi bộ dọc theo Bắc Môn cổ thành và thưởng ngoạn quang cảnh ấn tượng bên dòng Đà Giang. Trấn Phượng Hoàng vừa nhẹ nhàng, yên tĩnh nhưng cũng mang đến cảm giác nhộn nhịp khi bạn đi qua những hàng rong bán với đầy món ăn địa phương giá rẻ ngon lành!

 

2. Dãy núi Hoàng Sơn (An Huy)  

tour trung quốc

Hoàng Sơn ở tỉnh An Huy là một trong những dãy núi độc đáo nhất Trung Quốc. Dãy núi xinh đẹp này được biết đến với suối nước nóng, rừng thông rậm rạp và linh khí huyền bí. Nơi đây hùng vĩ, thu hút khách du lịch Trung Quốc với biển mây mờ ảo dưới chân nhưng mỗi mùa lại mang đến cho núi rừng một quang cảnh khác nhau. Vào mùa xuân, nơi đây rải rác những bông hoa màu hồng xinh xắn, rực rỡ chiếu sáng các thung lũng và tràn ngập không khí với hương thơm nồng nàn của chúng.

du lịch trung quốc

Vào mùa hè, màu lá tươi xanh tràn ngập cả núi rừng, và những dòng suối bọt tung trắng xóa chảy trôi qua mặt đá. Rồi khi thu về, những ngọn núi được tô vẽ bằng màu đỏ lá phong trước khi mùa đông biến mọi thứ trở nên trắng băng và yên tĩnh. Khu vực này có hệ thực vật phong phú và nổi tiếng với các loài khỉ, hươu, nai, dê và nhiều loài chim quý hiếm. Dãy núi Hoàng Sơn đã được nói đến nhiều trong nhiều văn bản cổ, tranh vẽ và thơ ca và ý nghĩa tâm linh linh thiêng của nơi này vẫn còn.

 

3. Ruộng bậc thang Nguyên Dương (Vân Nam)

du lịch trung quốc

Dãy núi Ai Lao ở tỉnh Vân Nam chạy qua Nguyên Dương, có những ruộng bậc thang tuyệt đẹp, rộng đến hơn 12 héc ta. Ở độ cao 1981m so với mực nước biển, quang cảnh ở đây cực kỳ ngoạn mục, đáng kinh ngạc. Người Hà Nhì đã canh tác những vùng đất này trong nhiều thế kỷ.

tour trung quốc

Trên thực tế, trong mắt họ, nơi này không có gì thay đổi trong hàng trăm năm, điều đó có nghĩa là khi bạn xem họ làm nông, bạn có thể có được cảm giác chân thực về cuộc sống ở khu vực này nguyên sơ như cả trăm năm trước. Phong cảnh đồi núi trập trùng cũng thú vị như chính ruộng bậc thang, vậy nên khách tour du lịch Trung Quốc sẽ không bao giờ hết cảnh đẹp để ngắm nhìn.

 

4. Sông Dương Tử

Sông Dương Tử là con sông dài nhất châu Á, có tầm quan trọng to lớn về lịch sử, kinh tế và văn hóa đối với Trung Quốc. Đây cũng là con sông chứa đập Tam Hiệp gây tranh cãi, là nhà máy thủy điện lớn nhất trên thế giới.

tour du lịch trung quốc

Sông Dương Tử cũng được nhiều người cho là để phân chia miền Bắc và miền Nam Trung Quốc – 2 khu vực vô cùng khác biệt về khí hậu, văn hóa, kinh tế, phong tục truyền thống cũng như cảnh quan. Dọc theo dòng sông, có nhiều khu vực lịch sử thú vị và nhiều vẻ đẹp tự nhiên kỳ thú.

tour trung quốc giá rẻ
Thạch Bảo Trại

Dòng sông khá rộng lớn nên một trong những cách thư giãn nhất để tận hưởng dòng sông là đi du thuyền hoặc tham quan từng khu vực. Hành trình du thuyền gợi ý cho khách du lịch Trung Quốc khi đến đây bao gồm các điểm dừng ở thành phố ma Phong Đô huyền bí và “ngôi đền nổi” Thạch Bảo Trại.

 

5. Thung lũng Cửu Trại Câu (Tứ Xuyên)

tour cửu trại câu

Cửu Trại Câu nổi tiếng với thác nước, các nhóm hồ và sự phong phú của các loài động thực vật có nguy cơ tuyệt chủng. Đây là một khu bảo tồn thiên nhiên và công viên quốc gia nằm ở phía bắc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO.

du lịch cửu trại câu

Theo hành trình Tour Cửu Trại Câu đến đây, bạn sẽ thấy cảnh vật nơi này dù là đông, xuân hay hạ đều có những nét đẹp riêng. Đặc biệt là vào mùa thu, lá cây chuyển sang vàng, sang đỏ, phản chiếu trên những mặt hồ tĩnh lặng như gương, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp không nói thành lời.

 

6. Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà (Cam Túc)

tour du lịch trung quốc

Công viên địa chất Trương Dịch Đan Hà (Zhangye Danxia Geopark) ở tỉnh Cam Túc còn được gọi là ngọn núi sơn thủy của Đan Hà và bao gồm một phần của sa mạc Gobi với nhiều lớp đá khác nhau, trải qua hàng thế kỷ để hình thành, tất cả đều có nhiều màu sắc và kết cấu khác nhau.

du lịch trung quốc giá rẻ

Đứng từ phía xa và ngắm nhìn, khách tour du lịch Trung Quốc có thể thấy vô số sọc có chiều rộng và màu sắc khác nhau, làm cho khung cảnh giống như một bức tranh ghép, hay được người họa sĩ tài năng nào phẩy mực có chủ đích lên những ngọn núi. Nơi này tuyệt đẹp với đồi núi trùng điệp. Khi bạn nhìn vào nó, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra rằng chỉ có Mẹ Thiên Nhiên mới có thể tạo ra thứ độc đáo và đẹp đẽ đến vậy.

 

7. Thành phố Quế Lâm

tour quế lâm

Quế Lâm là một thành phố cấp tỉnh ở phía đông bắc của Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Đây là một địa điểm tham quan đẹp như tranh vẽ, nơi được biết đến với cảnh quan ngoạn mục của những ngọn đồi núi đá vôi. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và các kho tàng lịch sử khiến Quế Lâm trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút khách đi Tour Quế Lâm.

du lịch quế lâm

Nước sông hồ ở đây trong như pha lê, những núi đá vôi được bao phủ trong những rặng cây tươi tốt và những hang động sâu cũng khiến khu vực xung quanh trở thành một địa điểm không thể bỏ qua. Đặc biệt, khi đến đây bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác ngồi bè, thuyền con, lướt qua những cây cầu cổ kính nhé!

 

8. Vạn Lý Trường Thành 

tour bắc kinh
Bát Đạt Lĩnh

Vạn Lý Trường Thành là một trong những điểm tham quan đẹp và mang tính biểu tượng nhất thế giới nên theo hành trình tour Bắc Kinh, có lẽ ai cũng phải ghé qua nơi này một lần. Vạn Lý Trường Thành uốn lượn qua một mảng phong cảnh khổng lồ, qua nhiều tỉnh của Trung Quốc, bao quát cả sa mạc, cao nguyên, núi đồi và đồng cỏ.

vạn lý trường thành
Gia Dục Quan

Không chỉ có cảnh đẹp mới khiến Vạn Lý Trường Thành trở thành địa điểm không thể bỏ qua ở Trung Quốc. Ý nghĩa lịch sử và kiến trúc ấn tượng của nơi này chắc chắn cũng đáng để bạn ghé thăm. Mặc dù một số phần đang trong tình trạng đổ nát hoặc đã bị loại bỏ hoàn toàn, nhưng Bát Đạt Lĩnh hay nhiều phần trường thành ở gần Bắc Kinh vẫn còn được bảo tồn kỹ lưỡng, gợi nhớ cho bạn về lịch sử kéo dài hơn 2000 năm của nó.

 

9. Tượng Phật khổng lồ ở Lạc Sơn

tour cửu trại câu

Được biết đến là công trình kiến trúc tượng Phật bằng đá cao nhất trên thế giới, bức tượng Lạc Sơn Đại Phật cao 70m, ngón chân dài 8m rưỡi, và tai Phật dài 7m. Bức tượng được xây dựng từ thời nhà Đường (khoảng năm 713), được chạm khắc vào một mặt vách đá nhìn ra ba con sông khác nhau.

tour du lịch cửu trại câu

Bức tượng đã mất 90 năm để hoàn thành và chắc chắn là giá trị cho chuyến đi đến vùng này của Trung Quốc. Tượng Phật khổng lồ đầy màu sắc và bắt mắt, chưa kể đến sự hùng vĩ do kích thước của tượng. Đây là điểm thu hút hoàn hảo đối với những người theo đạo Phật cũng như không theo đạo.

 

10. Thị trấn nước Ô Trấn 

tour trung quốc

Thị trấn nhỏ lạ thường này nằm ở phía Nam sông Dương Tử. Lịch sử 2000 năm tuổi của Ô Trấn được phản ánh qua những cây cầu nổi bí ẩn, chạm khắc tinh xảo bằng gỗ và những con đường đá cổ.

Vẻ đẹp của thị trấn này là nó vẫn còn giữ được cảm giác truyền thống mạnh mẽ và nhiều nét cổ kính được bảo tồn một cách tuyệt đẹp.

 

Trên đây là top 10 trong 20 điểm đến đẹp nhất ở Trung Quốc. Muốn biết 10 điểm đến tiếp theo là gì, bạn hãy cùng tham khảo bài viết Top 20 điểm du lịch Trung Quốc đẹp nhất (Phần 2) của Kỳ Nghỉ Đông Dương ngay nhé!

Ngọc Thúy (Tổng hợp và dịch)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Cửu Trại Câu Ngắm Hoa Đào - Du lịch Trùng Khánh 03/24

Tour Cửu Trại Câu Ngắm Hoa Đào - Du lịch Trùng Khánh 03/24

Khởi hành: Hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 14.500.000đ
6 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 03/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Hà Nội - Nam Ninh - Quế Lâm - Hà Nội

Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 3.549.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm làm Visa Trung Quốc từ A đến Z Cập nhật 2024

Kinh nghiệm làm Visa Trung Quốc từ A đến Z Cập nhật 2024

Để đi đến một nước nào đó thì visa là thủ tục không thể thiếu rồi. Nếu bạn đi du lịch Trung Quốc tự túc, muốn tự xin visa thì có thể tham khảo...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Tour du lịch Trung Quốc sẽ mở lại vào tháng 1/2023 có thật không?

Tour du lịch Trung Quốc sẽ mở lại vào tháng 1/2023 có thật không?

Bạn không nghe nhầm đâu! Với tình hình tích cực trong việc bỏ dần chính sách Zero-Covid ở nước bạn thì các tour Trung Quốc nhận khách trở lại trong năm...
Top 10 điểm đến du lịch Trung Quốc nổi bật nhất 2023

Top 10 điểm đến du lịch Trung Quốc nổi bật nhất 2023

Vậy là lại một năm đại dịch nữa khiến những tín đồ du lịch Trung Quốc “ngứa ngáy chân tay”. Có thể trong năm tới đây, đất nước này sẽ mở cửa...
Top 20 điểm du lịch Trung Quốc đẹp nhất (Phần 2)

Top 20 điểm du lịch Trung Quốc đẹp nhất (Phần 2)

Hành trình du lịch Trung Quốc luôn đem đến những điều bất ngờ, sự kinh ngạc cho khách du lịch bởi sự kỳ vĩ của thiên nhiên và bề dày lịch sử Trung Quốc....
Nếu chỉ có một ngày ở Hồng Kông thì nhất định phải đi đâu

Nếu chỉ có một ngày ở Hồng Kông thì nhất định phải đi đâu

Đi tour Hồng Kông sẽ có một ngày tự do là khoảng thời gian quá ngắn ngủi để bạn có thể khám phá hết nét đẹp của Hồng Kông. Tuy nhiên nếu...
Khám phá nét đặc sắc của 10 khu chợ nổi tiếng nhất Hồng Kông

Khám phá nét đặc sắc của 10 khu chợ nổi tiếng nhất Hồng Kông

Hồng Kông là một thành phố du lịch nổi tiếng và cũng nổi tiếng nhất nhì trong chùm tour Trung Quốc với hàng loạt thắng cảnh hấp dẫn và các món ẩm...
9 Điều như ý khi bạn chọn du lịch Hồng Kông

9 Điều như ý khi bạn chọn du lịch Hồng Kông

Tour Hồng Kông là một tour du lịch bấy lâu nay vẫn chưa hề giảm độ hot với “giới xê dịch” trên toàn thế giới. Nơi đây thu hút hàng triệu lượt...
10 món ẩm thực Hồng Kông nhìn là thèm, ăn là mê

10 món ẩm thực Hồng Kông nhìn là thèm, ăn là mê

Ẩm thực Hồng Kông bấy lâu nay vẫn được những cái miệng sành ăn nhất quả đất tấm tắc ca tụng rằng nhìn là thèm, ăn là mê. Không chỉ hấp dẫn du...
Kinh nghiệm Mua sắm và Du lịch Hồng Kông 2024 từ A đến Z

Kinh nghiệm Mua sắm và Du lịch Hồng Kông 2024 từ A đến Z

Du lịch Hồng Kông không có những cảnh điểm kỳ quan hùng vĩ, thảo nguyên bạt ngàn hay phố cổ ngàn năm tuổi nhưng những tour Hongkong để mua sắm và du lịch vẫn...