Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng dù đã trải qua hàng ngàn năm. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên ưu ái mà cổ trấn này còn thu hút du khách đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn nhờ những cây cầu ấn tượng bắc ngang dòng sông Đà Giang. Cùng ghé thăm 7 cây cầu đẹp nhất để check-in, sống ảo khi đi Tour Trung Quốc đến đây nhé.

Tham quan cầu Hồng Kiều

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Cầu Hồng Kiều còn được biết đến với cái tên là cầu Cầu Vồng, cây cầu chính là công trình nổi tiếng nhất định phải đến khi đi tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn. Nơi đây cũng thu hút nhiều khách du lịch nhờ view đẹp, có thể ngắm nhìn toàn cảnh dòng sông cũng như dã nhà cổ hai bên bờ. Đặc biệt, cầu Hồng Kiều cũng là điểm check nổi tiếng nhất định phải đến nếu có dịp ghé thăm Phượng Hoàng cổ trấn.

tour phượng hoàng cổ trấn
Mặt cầu Hồng Kiều

Cầu Hồng Kiều có kiến trúc xây dựng rất đặc biệt, thiết kế hai tầng với mái che cong vút, tinh xảo. Trên thành cầu được trang trí các bức phù điêu chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế. Mái che cầu làm theo kiểu mái ngói âm dương, cổ kính mang đến hình ảnh nên thơ, sinh động thu hút mọi ánh nhìn từ khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Sông Đà Giang nhìn từ cầu Hồng Kiều

Cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn này đã có tuổi thọ hơn 300 năm, luôn là điểm nhấn sinh động giữa trấn cổ. Cầu Cầu Vồng đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, là cầu nối đôi bờ giúp người dân địa phương đi lại tiện và nhanh chóng. Đặc biệt cầu Hồng Kiều từ lâu cũng đã trở thành một phần ‘hồn’ của trấn cổ, là niềm tự hào, người đồng hành của bao nhiêu thế hệ sinh sống tại Phượng Hoàng cổ trấn. Mỗi khi mệt mỏi đi dạo trên cầu, ngắm nhìn khung cảnh thanh bình giúp bạn nhanh chóng quên hết buồn phiền, giống như ‘liều thuốc’ tinh thần chữa lành âu lo mệt mỏi cho mọi người.
 

Check-in trên cầu Vân Kiều (cầu Mây)

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Cầu Mây còn gọi là cầu Vân Kiều, nơi đây được rất nhiều du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội lựa chọn làm điểm check-in nhờ cảnh đẹp tuyệt vời của núi rừng và những đám mây e ấp vào mỗi sáng sớm. Cầu Vân Kiều được ngầm hiểu là ranh giới giữa thế giới hiện đại, sôi động của thế kỷ 21 và một thế giới cổ đại, bình yên và rất đỗi giản dị. 

Vì sao lại gọi cầu Vân Kiều là ranh giới phân chia nét cổ đại và hiện đại? Bởi vì chỉ cần bước qua cầu Mây bạn sẽ thấy một bên là dãy biệt thự liền kề sầm uất, còn một bên là dãy nhà cổ kính đã trải qua hàng ngàn năm. Mỗi một bên đều mang nét ấn tượng riêng chỉ cần vượt qua cây cầu ‘thời gian’ này là có thể hòa mình vào không gian khác biệt của hai thế giới.  
 

Cầu Tuyết Kiều (Cầu Tuyết)

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Cầu Tuyết Kiều là cây cầu nổi tiếng nằm trong tứ đại cầu Tuyết – Vũ – Vụ – Phong do họa sĩ Hoàng Vĩnh Ngọc thiết kế. Họa sĩ đã từng chia sẻ Phượng Hoàng cổ trấn chính là tuổi thơ của ông, nơi đây lưu giữ nhiều kỷ niệm thơ ấu không thể nào quên, và cũng là cảm hứng để ông làm nghệ thuật. Cầu Tuyết Kiều bắt đầu khởi công xây dựng vào tháng 4/2011 và đến năm 11/2012 mới hoàn thành. Họa sĩ Hoàng Vĩnh Ngọc đã quyết định xây dựng cầu Tuyết theo kiến trúc xưa, từ đó giúp cho thị trấn nhỏ thêm hoài cổ, để lại nhiều ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay.
 

Cầu Phong Kiều (Cầu Gió)

tour phượng hoàng

Có lẽ bất cứ vị khách nào ghé thăm Phượng Hoàng cổ trấn đều không thể rời mắt khỏi cầu Phong Kiều. Điều đặc biệt tạo nên cây cầu nổi tiếng trên dòng Đà Giang này chính là cảnh sắc thiên nhiên bao quanh rất nên thơ, đậm chất chữ tình. Nhìn từ xa về phía cầu có thể thấy nét độc đáo nổi bật giữa núi rừng cũng để lại nhiều yêu mến trong lòng khách tour Phượng Hoàng. Vật liệu để tạo nên cầu Gió là nền đá trắng với mái ngói nâu rêu nhuộm màu thời gian, tạo nên nét hoài cổ vô cùng ấn tượng.
 

Check-in tại cầu Đá Nhảy

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Cầu Đá Nhảy được xây dựng rất đơn giản chỉ là những khối đá trụ xếp đều thành 2 hàng cách nhau một bước chân nhưng lại trở thành điểm sống ảo nổi tiếng mà bất cứ vị khách nào đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ đều không thể bỏ qua. Đứng từ phía cần gỗ có thể bắt trọn toàn cảnh du khách đang bước trên cầu Đá rất đẹp.

Cầu Đá Nhảy xây dựng từ thời vua Khang Hy thứ 43, cụ thể là năm 1704, cho đến nay đã trải qua hàng trăm năm, từng bị phá hủy bởi chiến tranh, lũ cuốn… Tuy nhiên, người dân đã tu sửa lại và cho đến nay nó đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống của người dân nơi trấn cổ này. Đặc biệt hơn, cầu Đá Nhảy cũng là điểm du lịch, sống ảo nổi tiếng của khách du lịch.
 

Cầu Vụ Kiều (Sương Mù)

tour phượng hoàng cổ trấn từ tphcm

Cầu Vụ Kiều hay còn gọi là cầu Sương Mù bởi vì hình ảnh đẹp nhất của nơi đây chính là vào những ngày sương mù che lối, tự như cảnh đẹp chốn thần tiên ẩn hiện giữ thị trấn cổ. Hình ảnh con thuyền trôi giữa dòng sông hay bóng người, ngựa đi trên cầu đều trở nên ảo diệu đưa du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn từ tphcm bước vào chốn tiên cảnh.

Vào ngày nắng đẹp, đứng trên cầu Vụ Kiều bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh đẹp hoàn mỹ của bầu trời xanh trong, núi rừng hùng vĩ từ xa. Giữa đất trời yên bình này du khách hoàn toàn bỏ quên phiền muộn của cuộc sống hiện đại, mang tâm hồn bay bổng về với cõi mộng.
 

Cầu Vô Danh (Cầu Trăng)

tour đi phượng hoàng cổ trấn

Bên cạnh những cây cầu mang nhiều cái tên hay, ý nghĩa thì tại Phượng Hoàng cổ trấn cũng có một số cầu không tên nhưng vẫn rất đẹp và nổi tiếng. Trong đó, thu hút nhiều khách du lịch nhất chính là cây cầu gần với cầu Mây. Với thiết kế một nửa cong như trăng non, tựa như dải lụa mềm mại của cô gái Trung Hoa soi bóng xuống dòng sông, một nửa lại như các bậc đá để người đi bước qua.

Cây cầu này còn gọi là cầu Vô Danh (không tên) hay cầu trăng do hình như vầng trăng khuyết. Nơi đây trở thành điểm check-in nổi tiếng mà của khách du lịch, bạn có thể lựa chọn góc chụp để thấy các tòa nhà đối diện. Chắc chắn sẽ giúp cho ảnh trở nên ‘cổ kính’ và ảo diệu hơn.

tour trung quốc

Bài viết đã tổng hợp đến bạn top 7 cây cầu nổi tiếng mà du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn nhất định phải ghé thăm. Những cây cầu này không chỉ đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống, là cầu nối đôi bờ mà còn là người bạn đồng hành với biết bao thế hệ người dân sinh sống hai bên bờ Đà Giang. Hãy tìm cho mình góc chụp thật đẹp để có những bức hình sống ảo tuyệt nhất trong chuyến du lịch nhé. Đừng quên tìm đến Kỳ Nghỉ Đông Dương khi bạn cần tour đi Trung Quốc hoặc làm Visa Trung Quốc nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là thị trấn cổ nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo bắc qua dòng sông hiền hòa. Cây cầu check-in lý tưởng...
Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phong cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn làm các du khách mê mệt. Để chụp được những bức hình ăn ý thì du khách tour Trung...
Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Tour Phượng Hoàng cổ trấn có gì thu hút mà bao năm qua vẫn có rất nhiều du khách Việt Nam theo tour Trung Quốc đến đây tham quan? Dù ai nói ngả...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Phượng Hoàng cổ trấn là vùng đất nước non như mộng ở Trung Quốc và được nhiều bạn trẻ yêu thích tham quan khám phá thiên nhiên tìm đến theo...
Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới đích thực là mỹ cảnh giữa nhân gian với núi non sông nước hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp ma mị mà cũng đầy chất thơ. Đây chính là...
Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Cảnh sắc thiên nhiên cổ kính, trầm mặc và thơ mộng mang đậm bản sắc dân tộc là những gì mà các du khách cảm nhận khi đến với Phượng Hoàng...
Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới. Với thắng cảnh kỳ vĩ mà cũng rất...
Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn nhất định phải ghé thăm Đông Môn cổ thành - một trong số những địa danh nổi tiếng có tuổi đời hơn 300 năm tuổi. Không chỉ...
Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ lâu vẫn luôn được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích và lựa chọn làm nơi khám phá, giải tỏa stress nhất trong các...
Bỏ túi 4 'mánh' du lịch Phượng Hoàng cổ Trấn cần nhất

Bỏ túi 4 'mánh' du lịch Phượng Hoàng cổ Trấn cần nhất

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những thị trấn nổi tiếng nhất với khách du lịch Việt Nam trong số các tour Trung Quốc. Chi phí đến Phượng Hoàng Cổ Trấn du lịch...