Vẻ đẹp bình dị của Bạch Sa cổ trấn (Lệ Giang)

Bạch Sa Cổ Trấn - một cổ trấn yên bình giữa lòng Lệ Giang đang là một địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch Tour Trung Quốc từ bốn phương. Nếu như nhắc về Lệ Giang, người ta thường nói về một thị trấn lộng lẫy, mỹ miều, Thúc Hà cổ trấn lại được biết đến như một cố trấn đông vui, nhộn nhịp thì Bạch Sa cổ trấn lại đi vào lòng người với nét đẹp bình dị, thanh bình. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi ngao du về một miền đất nơi chỉ có những điều giản dị, mộc mạc trong chuyến đi Tour Lệ Giang nhé!

Bạn có đang choáng ngợp trong một cuộc sống ồn ã, đầy đẫy ưu tư, phiền muộn? Vậy thì Bạch Sa cổ trấn chính là địa điểm lý tưởng nhất, nơi khách du lịch Trung Quốc có thể tạm quên đi thực tại mà hòa mình vào nhịp sống thanh bình của người dân Nạp Tây hiền hòa và hiếu khách.

tour du lịch lệ giang
Trấn cổ Bạch Sa bình yên

Bạch Sa cổ trấn có gì đặc biệt?

Nhiều người biết đến Lệ Giang cổ trấn như một thị trấn cổ với vẻ đẹp hòa hợp giữa núi sông, mây trời và nhịp sống lặng lẽ của người dân nơi đây. Đại Nghiên cổ trấn Lệ Giang đã đi vào những áng văn thơ lai láng như một chốn tiên cảnh, say đắm lòng người. Nhưng còn khá ít người biết đến Bạch Sa cổ trấn - một trong số những mảnh ghép không thể thiếu tạo nên một Lê Giang nổi danh như ngày hôm nay.

Bạch Sa cổ trấn (Baisha Old Town) là một trong những thị trấn lâu đời nhất ở thành phố Lệ Giang. Nơi đây từng là một khu định cư của người Nạp Tây và là nơi sinh của các thổ ty họ Mộc. Bạch Sa cổ trấn cũng là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của Lệ Giang trước thời nhà Minh (1368 – 1644).

tour lệ giang từ hà nội

Bạch Sa cổ trấn là một trung tâm kinh tế, chính trị và văn hóa của Lệ Giang từ thời nhà Minh (1368-1644). Một cổ trấn từng phồn hoa, nhộn nhịp như vậy cũng ngả màu với thời gian và trở thành một trong những thị trấn lâu đời nhất ở Lệ Giang. Trước đây, người Nạp Tây định cư ở đây rất đông, cùng với một số thổ ty họ Mộc. Sau này, những thổ ty đã dời đi đến Đại Nghiên (Lệ Giang cổ trấn bây giờ), ở tại Mộc Phủ nhưng vẫn cho xây dựng lên những cung điện, các bức tranh tường Baisha nổi tiếng tại Bạch Sa cổ trấn.

tour lệ giang giá rẻ

Cho đến hiện nay, Bạch Sa cổ trấn có lẽ là nơi duy nhất tại Lệ Giang còn giữ gìn được vẻ đẹp mộc mạc, không đổi thay theo thời gian. Quần thể kiến trúc tại khu phố cổ này chia ra làm 2 phần: địa điểm văn hóa và nơi dân định cư. Ở khu vực trung tâm của thị trấn, người ta cho xây dựng một quảng trường, nơi giao nhau của 3 đại lộ rộng lớn. Từ Bắc xuống Nam, khách tour du lịch Lệ Giang sẽ bắt gặp những ngôi nhà, hàng quán nhỏ ven đường. Cùng đó là một dòng suối mát lòng, lấp lánh như ánh pha lê dưới nắng, chảy quanh những ngôi nhà, đi qua khắp thị trấn.

 

Cuộc sống yên bình của người Nạp Tây

Dạo một vòng quanh Bạch Sa cổ trấn, bạn có thể ngắm nhìn nét sống vui tươi, yên bình của người dân Nạp Tây. Lúc nào họ cũng nhã nhặn, nở nụ cười tươi thân thiện chào đón những vị khách phương xa. Du khách hoàn toàn có thể tự do đi vào sâu trong các khoảng sân khác nhau, để chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật, được nhuộm và đang chờ hong khô dưới nắng.

bạch sa cổ trấn lệ giang

Nếu là người yêu thích nghệ thuật, hãy khám phá những tuyệt tác tuyệt diệu được làm ra từ chính những nghệ nhân tại trường thêu của nhà họ Mộc nhé! Nơi đây, có vô vàn các tác phẩm nghệ thuật từ thêu truyền thống đến thêu thường sẽ khiến bạn thực sự phải ngỡ ngàng đấy.

du lịch trung quốc

Cuộc sống hàng ngày của người dân Nạp Tây diễn ra thật yên bình và êm đềm. Nét sống chậm rãi, từ tốn đã ăn sâu vào trong con người họ, khiến phong cách sống nơi đây như một thước phim tua chậm. Ngày ngày, họ đắm mình cùng nghệ thuật và các hoạt động văn hóa. Đây chính là nguồn sống, là đức tin của người Nạp Tây. Cũng chính bởi vậy, khi tiếp xúc với người Nạp Tây, du khách tour Lệ Giang từ Hà Nội sẽ cảm nhận rõ được nét nghệ thuật trong từng cử chỉ, ngữ điệu hay giọng nói của họ khác biệt hoàn toàn với người dân nơi khác.

 

Thời điểm vàng ghé thăm Bạch Sa cổ trấn

tour lệ giang từ hà nội

Du khách có thể du lịch Lệ Giang và ghé thăm Bạch Sa cổ trấn ở bất cứ thời điểm nào trong năm. Nhưng theo kinh nghiệm được nhiều "tín đồ xê dịch" truyền lại, thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm cổ trấn xinh đẹp này là từ tháng 4 đến tháng 10 hàng năm. Thời điểm này muôn hoa đua nở, thời tiết mát mẻ chiều lòng người.

 

Địa điểm tham quan ở Bạch Sa cổ trấn

Bức tranh tường Bạch Sa

Bức tranh tường Bạch Sa là một “tượng đài nghệ thuật” tại Lệ Giang cổ trấn. Việc tạo ra những bức tranh tường nghệ thuật này mất đến khoảng ba trăm nay (bắt đầu từ triều đại nhà Minh cho đến triều đại nhà Thanh).

tour du lịch trung quốc

Những bức tranh tường này là tác phẩm nghệ thuật tuyệt mỹ dưới bàn tay tài hoa của những người họa sĩ nổi tiếng người Hán, Nạp Tây, Tây Tạng và cả họa sĩ nước ngoài, chắc chắn sẽ khiến khách du lịch Lệ Giang yêu nghệ thuật phải trầm trồ. Tranh tường Bạch Sa không chỉ là biểu tượng của hoàng kim một thời mà còn là sự hòa quyện của sắc màu nghệ thuật đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Đỉnh cao trong số tác phẩm nghệ thuật này phải kể đến bức tranh tường Lệ Giang có từ thời nhà Minh. Hiện nay, chỉ còn lại 55 bức tranh tường tại Lệ Giang, và tập trung nhiều nhất là tại Bạch Sa cổ trấn.

 

Cung Đại Bảo Tích

Đi đến cuối Bạch Sa cổ trấn, du khách sẽ bắt gặp 1 cung điện được xây từ thời Minh Thành Tổ (khoảng 1402 - 1424) của nhà Minh. Cung điện này rộng khoảng 73m2 và trong đó có hầu hết các bức tranh cổ tại Lệ Giang. Một trong số đó là bức tranh vẽ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni đang giảng kinh cho các đệ tử được nhiều người ngưỡng mộ nhất.

tour lệ giang trung quốc

Hàng loạt các bức tranh trên tường với những câu chuyện ẩn chứa trong từng nét khắc họa đầy tinh xảo, chạm khắc mượt mà cùng màu sắc sống động, đẹp mắt. Hầu hết các hoạt động tôn giáo đều được thể hiện qua từng nét vẽ trên tranh. Đây quả thực là một kho tàng văn hóa có giá trị lịch sử quan trọng của hội họa Trung Hoa.

 

Đền Phúc Quốc 

tour lệ giang từ tp hcm

Nếu bạn là một người theo đạo Phật hoặc yêu thích tôn giáo này, đặc biệt là Phật giáo Tây Tạng, đừng quên ghé thăm ngôi đền Phúc Quốc nhé. Ngôi đền này là “đền mẹ” biểu tượng ở Lệ Giang. Nơi đây còn lưu giữ lại rất nhiều tàn tích lịch sử của một nền văn hóa Phật giáo Tây Tạng xưa và các nền văn hóa Nạp Tây. Những di tích cũ của ngôi đền này được chuyển vào công viên Hắc Long Đàm để khách tour du lịch Trung Quốc có thể thuận tiện ghé thăm. Còn đền Phúc Quốc ở Bạch Sa mới được phục dựng lại vài năm gần đây.

 

Thưởng thức các món ăn đặc sản Lệ Giang

tour lệ giang
Lẩu cá hồi - đặc sản Lệ Giang

Tại Bạch Sa cổ trấn, du khách có thể thưởng thức tất cả món ăn đặc sản Lệ Giang. Vì có sự hòa hợp của nhiều nền văn hóa Hán, Tây Tạng, Nạp Tây,... nên nền ẩm thực tại Bạch Sa cổ trấn vô cùng đa dạng và phong phú. Theo Tour Lệ Giang giá rẻ, bạn hãy thử thưởng thức món mì đậu nành thanh mát, giải nhiệt vào mùa hè và nóng hổi vào mùa đông tại thị trấn cổ này. Bên cạnh đó, cố trấn cũng có nhiều nhà hàng, tiệm cà phê dành cho các vị khách phương Tây.

 

Vậy là chúng ta đã cùng nhau đi dạo một vòng Bạch Sa cổ trấn để có thể phần nào cảm nhận được nét bình dị, thân thuộc trong thị trấn cổ nhỏ xinh giữa lòng Lệ Giang này rồi. Theo tour Lệ Giang máy bay đừng quên ghé thăm Bạch Sa cổ trấn để đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác nhé! Và nếu đã quyết định đi thì nhớ liên hệ với chúng tôi để làm thủ tục Visa Trung Quốc thật nhanh nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...
Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Những quán cafe, quán bar ở Lệ Giang là một phần không thể thiếu để tận hưởng trọn vẹn chuyến khám phá của du khách tour Lệ Giang. Bạn có thể...
Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Trong những năm gần đây Lệ Giang trở thành điểm du lịch cực ‘hot’ trong số các tour Trung Quốc, thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ đam...
Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Nếu Bắc Kinh có Tử Cấm Thành thì Lệ Giang có Mộc Phủ. Người ta thường nói không đến Mộc Phủ coi như chưa đến Lệ Giang. Mỗi con đường Lệ Giang cổ trấn kể về...
Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Theo tour Lệ Giang ghé thăm công viên Hắc Long Đàm là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người. Lệ Giang được ví như một miền đất...
Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Mang trong mình nền văn hóa lâu đời hơn 800 năm lịch sử, Lệ Giang cổ trấn là ngôi làng cổ mang đậm dấu ấn của thời gian, vừa cổ kính, vừa trầm mặc nhưng lại...
Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Lam Nguyệt Cốc là một trong những tuyệt tác của thiên nhiên Lệ Giang cổ trấn. Tựa như một dòng sông xanh ngọc vô tận đi ngang qua những ruộng bậc thang đẹp tuyệt...