10 lưu ý cho tour Phượng Hoàng cổ trấn hoàn hảo

Phượng Hoàng cổ trấn vài năm gần đây đã trở thành một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất trong các Tour Trung Quốc. Tuy nhiên có nhiều khách đi về đã nói thị trấn này cũng có những điểm trừ như người bán hàng hét giá, đồ ăn không hợp khẩu vị hay chụp ảnh không đẹp… Hãy khoan chuyển sang tìm điểm du lịch khác mà thử lướt qua một số lưu ý dưới đây trước khi đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn, đảm bảo bạn sẽ có những trải nghiệm hoàn hảo hơn đấy!

1. Mặc cả ở hàng rong đi!

tour phượng hoàng cổ trấn
Trang sức bạc ở Phượng Hoàng cổ trấn

Đừng bao giờ tin hoàn toàn vào những người bán hàng rong: Đây là lời mà một người bạn Trung Quốc đã dặn mình khi đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Nếu bạn nhìn thấy những sạp hàng rong bán trang sức bằng bạc, họ khẳng định đây là bạc thật, bạc dân tộc Miêu thì hãy tin mình đi! Họ đang dùng lời mật ngọt đề lừa bạn đó. Vì bạc thật chỉ được bán trong những cửa hiệu đàng hoàng mà thôi, còn nếu muốn mua những trang sức bắt mắt làm kỷ niệm thì cũng nên mặc cả, nếu được hãy cứ mặc cả giá 1/3 hoặc ½ để tránh bị hớ. Và nếu như muốn mua thật thì mới hỏi và mặc cả giá nhé, vì có rất nhiều khách du lịch khi đến đây, họ rất thích thú mặc cả đến khi chủ hàng đồng ý thì lại bỏ đi không mua, đã có rất nhiều cuộc cãi vã không đáng có xảy ra từ những lý do như vậy.

 

2. Bị chặt chém ở cửa hàng đặc sản?

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Những cửa hàng đồ đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn

Nếu muốn mua sắm Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn, mình khuyên các bạn nên đi tham khảo giá của ít nhất 3 cửa hàng. Những cửa hàng ở ngay trong khu cổ trấn sẽ thường bán đắt hơn, bạn cũng khó mặc cả hơn. Vậy thì nên mua đồ ở đâu mà không sợ bị chặt chém? Hãy cố gắng đi xa về phía dọc bờ sông, sẽ mua được giá hợp lý hơn, ví dụ hoa đào ướp 15 tệ/ hộp, khuyên tai 10 tệ/ đôi. Đặc biệt nữa là những cửa hiệu càng ít người qua lại thì bạn càng dễ dàng mặc cả, như mình đã từng mua được một chiếc áo khoác thêu hoa lên hình siêu đẹp chỉ với giá là 80 tệ trong khi ở những tiệm khác giá ít nhất là 150 tệ.

 

3. Phượng Hoàng cổ trấn về đêm có gì hay?

tour phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn về đêm

Phượng hoàng cổ trấn đẹp nhất khi về đêm, đèn sẽ bật vào lúc 7 giờ tối, nhạc đều phải tắt sau 11 giờ 30, nên thời điểm tốt nhất để đi dạo đó là 7 giờ đến 11 giờ 30.  Hoạt động phổ biến nhất buổi đêm đó là ngồi ở các pub hoặc club để trò chuyện hoặc thưởng thức bia Trung Quốc. Đối với cá nhân mình, mình khuyên các bạn nên ngồi ở pub , vì ở đây không có quy định gì về thời gian bạn được lưu lại , bạn có thể gọi 1 chai bia và ngồi cả tối ở đó, vừa tiết kiệm chi phí mà có thể tận hưởng được nhịp sống sôi động ở đây, thật tuyệt đúng không?

 

4. Hãy cẩn thận với phụ phí khách sạn!

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Khách sạn ở Phượng Hoàng cổ trấn

Nếu như bạn tự đặt khách sạn thì điều này nhất định phải lưu ý, đó chính là ở Phượng Hoàng cổ trấn, các khách sạn hay hostel đều có thêm yêu cầu là dùng điều hòa đều phải trả thêm phí. Giá giao động từ 20 tệ- 50 tệ/ ngày tùy thuộc vào sự trả giá của bạn. Do đó, đừng vội mừng khi đặt được khách sạn với giá siêu hời, vì có thể giá đó chưa bao gồm “Phí dùng điều hòa” đâu nhé.

 

5. Đồ ăn ở đây cay quá!

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Các món bữa chính ở Phượng Hoàng cổ trấn chủ yếu đều có vị cay

Trong trường hợp không thể ăn được đồ ăn địa phương nơi đây, lựa chọn lý tưởng nhất dành cho các bạn đó là vào KFC. Có thể hơi mâu thuẫn khi đã mất công đi một chặng đường dài mà lại không thưởng thức ẩm thực ở đây nhưng thực tế là các món ăn ở Phượng Hoàng cổ trấn không hề dễ ăn nhất là đối với những bạn không ăn được cay. Thật ra trong thời gian gần đây, có khá nhiều khách Việt Nam đi tour Phượng Hoàng cổ trấn nên nhiều nhà hàng đã gia giảm lượng cay cho hợp khẩu vị người Việt rồi nhưng với người hoàn toàn không ăn được cay thì…cũng chả giúp gì được, nhỉ? Do đó, tin mình đi! KFC lúc đó có thể cứu sống các bạn đấy.

 

6. Thử tết tóc “kiếm gấu” nào!

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Bạn nào tóc dài thì thử tết vài sợi đầy màu sắc như này để xúng xính chơi ở Phượng Hoàng nhé!

Có rất nhiều bạn nữ thích tết tóc khi đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, giá cũng rất rẻ tầm 1 tệ/ sợi, hoặc nếu mặc cả được giá tốt hơn thì là 5 tệ/ 10 sợi. Nhưng lưu ý theo phong tục ở đây, những người phụ nữ chồng đã mất thì mới tết sợi này, vì khi họ tết tóc thì sau một thời gian họ có thể tái giá. Vậy nên có những người còn đùa rằng nếu như bạn đang thất tình thì có thể thử tết vài sợi, biết đâu sau đó bạn sẽ sớm có người yêu mới.

 

7. Mình muốn mặc đồ cổ trang!

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Hãy cùng "gấu" hay bạn bè thuê đồ cổ trang để có những bức ảnh đẹp nhất ở trấn Phượng Hoàng nhé!

Cảm giác mặc trên người bộ đồ hán phục và chụp ảnh siêu ảo, siêu đẹp là ước muốn của rất nhiều bạn khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, lưu ý giá chung ở đây thường giao động từ 58-88 tệ/ bộ (thuê trong 1 tiếng). Thường các tiệm cho thuê đồ sẽ free tết tóc và đạo cụ, họ cũng có những thợ ảnh riêng, nếu như bạn có điều kiện, cũng như không tự tin vào khả năng chụp hình của mình thì đây cũng là một khoản đầu tư xứng đáng.

 

8. Phượng Hoàng đông quá chả chụp đẹp được!

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Hãy dậy sớm để có những bức ảnh đẹp nhất ở Phượng Hoàng cổ trấn mà không bị dính người lạ vào khung hình nhé!

Thời điểm chụp hình đẹp nhất đó chính là sáng sớm (7 giờ- 8 giờ hoặc sớm hơn nếu bạn dậy được) lúc này trấn Phượng Hoàng vẫn đang trong cơn ngái ngủ, sương giăng mờ mờ, bạn sẽ có những tấm ảnh siêu vắng người, cảnh ma mị không cần dùng app chỉnh màu quanh những con Phố cổ Phượng Hoàng và những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn. Còn nếu muốn lấy cảnh đêm thì thời điểm đẹp nhất là tầm 7 giờ tối, nhưng theo kinh nghiệm của mình thì lúc này chủ yếu chụp cảnh thôi, còn người lên ảnh thì… tối thui.

 

9. Sao mà dịch vụ đắt thế???

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa đông không chỉ vắng khách du lịch hơn mà các dịch vụ cũng rẻ hơn nhiều

Thường thì ở đây sẽ rất đông khách du lịch vào các dịp lễ tết hoặc các ngày lễ của dân tộc Miêu. Nếu có dự định đặt tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn, mình khuyên các bạn nên tìm hiểu những ngày lễ của Trung Quốc nhưng đa phần đều khá giống với lịch nghỉ lễ của Việt Nam mình ví dụ Quốc tế lao động 1/5, quốc khánh Trung Quốc 1/10 , tết Thanh Minh 15/1 âm lịch ,  rằm Trung Thu, Tết Đoan Ngọ… Những ngày này không những cực kỳ đông người mà các dịch vụ đều bị đội giá lên cao.

 

10. Nên ở Phượng Hoàng 1 hay 2 ngày đây?

tour phượng hoàng cổ trấn đường bay
Mỗi ngõ ngách ở Phượng Hoàng cổ trấn đều rất đáng để khám phá đấy!

Một tour Phượng Hoàng cổ trấn lý tưởng nhất là khoảng 5-6 ngày, đi cả cảnh điểm ở Phượng Hoàng và một số nơi khác gần đó. Thời gian lý tưởng để có thể thưởng ngoạn hết những cảnh đẹp ở trấn cổ Phượng Hoàng đó là khoảng 2 ngày một đêm, vừa có thể chụp hình, ngắm những khung cảnh yên bình lãng mạn ban ngày mà cũng có thể hòa mình vào cuộc sống sôi động nơi đây khi về đêm.
 

Vậy trên đây là 10 lưu ý mình đã đúc kết được sau chuyến đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn. Tóm lại lưu ý lớn nhất là bạn nên tránh những thời điểm lễ tết của Trung Quốc quá đông người, dịch vụ quá đắt; và nên mặc cả khi mua đồ ở các hàng rong để có những trải nghiệm tốt nhất ở trấn cổ xinh đẹp này nhé! Chúc các bạn có một chuyến du lịch vui vẻ!
 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Bình luận của khách hàng

5.0/5 đánh giá (dựa trên ý kiến của 1 người)
Ảnh đại diện
Mai Thúc Loan
20 tháng 11 2019
Lưu ý rất quan trọng trong, cảm ơn add nhiều

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...