8 món ăn không thể bỏ qua khi du lịch Lệ Giang

Không chỉ nổi tiếng là một cổ trấn xinh đẹp với nhiều thắng cảnh thơ mộng, đến với Lệ Giang, du khách Tour Trung Quốc còn được thưởng thức nhiều món ăn thơm ngon nức tiếng. Đừng bỏ qua list ẩm thực cực phẩm đặc trưng cho nền văn hóa ẩm thực đa dạng được chia sẻ nếu có cơ hội một lần được đi Tour Lệ Giang bạn nhé!

Bánh bao 

Nghe có vẻ quá phổ biến nhưng đây vẫn là món ăn ở Lệ Giang được nhiều khách tour du lịch Lệ Giang yêu thích. Dù ở Việt Nam cũng có nhưng bánh bao ở đây không giống đâu nhé, hương vị cũng được tẩm ướp bởi những loại gia vị địa phương và sữa từ bò yak nên rất khác biệt, tươi ngon.

tour du lịch lệ giang

Món ăn này được người dân địa phương sử dụng trong bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Phần vỏ thơm ngon được làm từ bột mì gia truyền cùng với nhân bánh bằng nguyên liệu thịt và rau đầy đủ chất dinh dưỡng đã tẩm ướp các gia vị đặc biệt. Bánh được xếp vào các khay nhỏ và hấp chín, nóng hổi trông vô cùng hấp dẫn.
 

Bánh quẩy với sữa đậu nành

tour lệ giang giá rẻ

Món ăn bình dị tưởng chừng như ở đâu cũng có lại trở thành một phần không thể thiếu của Lệ Giang. Chúng mang một hương vị thật khác biệt, rất đặc trưng cho nơi đây. Combo ăn sáng này khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của người dân địa phương với bánh quẩy giòn dai kết hợp với sữa đậu nành thơm ngon rất tốt cho sức khỏe. Bữa ăn sáng ở khách sạn cũng phục vụ món này nên khi đi tour Lệ Giang từ Hà Nội bạn có thể ăn thử cho nhẹ bụng nhé!
 

Trứng luộc nước trà

tour lệ giang từ hà nội

Khi nhắc đến ẩm thực Lệ Giang mà không nhắc tới món trứng luộc nước trà thì thật là uổng phí. Đây được xem là món ăn sáng phổ biến thứ 2 chỉ sau bánh quẩy và sữa đậu nành. Những quả trứng gà còn tươi mới được luộc chung với phần nước trà thơm có bỏ thêm hoa hồi. Khi thưởng thức món ăn này khách du lịch Lệ Giang sẽ cảm nhận rõ rệt hương vị đậm đà của các gia vị khi ngấm vào trứng và hương thơm thoang thoảng của trà.
 

Bún qua cầu 

tour lệ giang từ tp hcm

Mang đặc trưng nét văn hóa tỉnh Vân Nam, bún qua cầu là một trong những món ăn Đặc sản Lệ Giang. Với cái tên khá độc đáo nhưng thực chất nó không kén người ăn, gồm một tô nước dùng nóng hổi cùng các nguyên liệu ăn kèm như trứng, thịt, rau, bún... Tất cả được dựng trong những chiếc chén nhỏ vô cùng tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo về hình thức bắt mắt cũng như hương vị hấp dẫn, đặc biệt.

Khi thưởng thức món ăn này, khách Tour Lệ Giang giá rẻ có thể lựa chọn những phần nguyên liệu yêu thích để cho vào tô bún và chan thêm nước dùng ngọt thanh. Bún qua cầu đến nay vẫn là món ăn bình dị được yêu thích tại Lệ Giang với lịch sử hơn 100 năm qua.
 

Lẩu sườn phơi khô

tour du lịch trung quốc

Nếu ở Việt Nam phổ biến với món lẩu sườn sụn hay sườn non thì ở Lệ Giang đây lại là hương vị được yêu thích nhất. Những miếng sườn đỏ tươi nhiều thịt đầy hấp dẫn tẩm ướp theo một công thức đặc biệt rồi đem đi phơi khô cho se lại và ngấm gia vị.

Bên cạnh nguyên liệu chính là sườn khô, món ăn được ăn kèm với nhiều loại rau xanh, nấm. Đặc biệt có Thủy Tính Tương Hoa - một loại rau đặc biệt chỉ mọc trong hồ Lô Cô. Du khách tour Lệ Giang hãy thử một lần thưởng thức hương vị đậm đà, ngọt thơm với hương vị riêng, không hề khó ăn mà còn khiến bạn phải mê mẩn.
 

Thịt bò Yak 

du lịch trung quốc

Bên cạnh món lẩu sườn phơi khô thì lẩu bò Yak hay các món ăn được chế biến từ loại thịt này cũng nằm trong top các hương vị cực phẩm không thể bỏ qua khi đi tour Lệ Giang máy bay. Đây là loài bò Tây Tạng được nuôi ở vùng núi Himalaya của miền Nam Trung Á, trên cao nguyên Thanh - Tạng và có thể sống tận 20 năm.

Giống bò hiếm này chỉ sống trên vùng núi cao nên thịt rất mềm, thơm ngon, bổ dưỡng và có hương vị đặc trưng riêng mà không một nơi nào có được. Thịt bò Yak được bán rộng rãi tại ShangrilaLệ Giang, có thể chế biến thành nhiều cách khác nhau như sấy khô, ninh, ướp gia vị rồi nhúng lẩu... nên bạn có thể mua bò yak khô về làm quà khi đi tour Lệ Giang Shangrila.
 

Bánh baba và bánh hoa

tour lệ giang shangrila
Bánh baba

Bánh baba không hề sử dụng thịt ba ba để làm nguyên liệu chế biến như nhiều người vẫn lầm tưởng. Đây là món ăn đặc sắc của người Nạp Tây làm từ loại bột mì đặc biệt chỉ có tại Lệ Giang. Phần nhân bánh có thể sử dụng nguyên liệu xúc xích hoặc đường mật ong.

Bên cạnh đó, khách tour du lịch Lệ Giang không thể bỏ qua món điểm tâm truyền thống của Vân Nam là bánh hoa được nhiều người ưa chuộng. Nó được làm từ bột mì cùng với cánh hoa hồng, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh, không quá ngậy. Bánh hoa chỉ sử dụng cánh hoa hồng để cho phần nhân nên khá đặc biệt và mức giá cũng nhỉnh hơn đôi chút so với những loại bánh bình dị khác.

tour lệ giang trung quốc
Bánh hoa

Trước đây món ăn này được dùng để làm cống phẩm và trở thành một trong số những món điểm tâm không thể thiếu trên bàn tiệc của các vua chúa. Hai loại bánh baba và bánh hoa đều rất được du khách yêu thích và tìm mua và là một trong số những đặc sản Lệ Giang mà bạn nhất định phải thử qua.
 

Sữa chua Lệ Giang

tour lệ giang giá rẻ

Sau khi đã thưởng thức những phong vị đặc trưng nêu trên, hãy cùng nhau tráng miệng bằng một cốc sữa chua đặc biệt của Lệ Giang. Tuy nhiên món ăn này không có vị ngọt và dễ ăn như ở một số nơi khác mà rất chua do được lên men một cách kỹ càng. Thậm chí bạn cần phải cho thêm đường để ăn thêm nếu không quen với hương vị này. Đây được xem như một trải nghiệm thú vị trong cuộc hành trình khám phá nét văn hóa ẩm thực phong phú mang thương hiệu Lệ Giang.

đặc sản lệ giang
Sữa chua Lệ Giang

Lệ Giang không chỉ nổi tiếng là nơi tham quan, check-in "sống ảo" của giới trẻ mà còn là địa điểm tụ họp, nhâm nhi chén rượu nồng, nhấm nháp cùng với ít thịt bò khô. Hay đưa chuyện bên nồi lẩu nghi ngút khói, thưởng thức những tinh hoa ẩm thực Vân Nam. Hy vọng với những gợi ý hấp dẫn về các món ăn cực phẩm không thể bỏ qua khi đến với nơi đây. Nếu bạn đang quan tâm đến các tour Trung Quốc khác, cách xin Visa Trung Quốc hay bất kỳ thông tin nào, đừng ngần ngại hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn kỹ càng hơn nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...
Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Những quán cafe, quán bar ở Lệ Giang là một phần không thể thiếu để tận hưởng trọn vẹn chuyến khám phá của du khách tour Lệ Giang. Bạn có thể...
Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Trong những năm gần đây Lệ Giang trở thành điểm du lịch cực ‘hot’ trong số các tour Trung Quốc, thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ đam...
Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Nếu Bắc Kinh có Tử Cấm Thành thì Lệ Giang có Mộc Phủ. Người ta thường nói không đến Mộc Phủ coi như chưa đến Lệ Giang. Mỗi con đường Lệ Giang cổ trấn kể về...
Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Theo tour Lệ Giang ghé thăm công viên Hắc Long Đàm là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người. Lệ Giang được ví như một miền đất...
Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Mang trong mình nền văn hóa lâu đời hơn 800 năm lịch sử, Lệ Giang cổ trấn là ngôi làng cổ mang đậm dấu ấn của thời gian, vừa cổ kính, vừa trầm mặc nhưng lại...
Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Lam Nguyệt Cốc là một trong những tuyệt tác của thiên nhiên Lệ Giang cổ trấn. Tựa như một dòng sông xanh ngọc vô tận đi ngang qua những ruộng bậc thang đẹp tuyệt...