Cam Hải Tử - Nơi ngắm bình minh đẹp của Lệ Giang (2024)

Cam Hải Tử (甘海子/Ganhaizi Pasture) là thảo nguyên bình yên dưới chân núi tuyết Ngọc Long. Không nhiều khách Du lịch Lệ Giang biết đến nơi này nhưng chỉ cần đến một lần, bạn sẽ nhớ mãi cảnh đẹp ở đó. Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu qua về Cam Hải Tử trước khi đi tour Lệ Giang tới đây nhé!

Cam Hải Tử ở đâu?

du lịch lệ giang
Những khu thảo nguyên dưới chân núi tuyết Ngọc Long

Thảo nguyên Cam Tử Hải vốn là một cánh đồng tự nhiên, rộng bạt ngàn và nằm tại phía đông chân Núi Tuyết Ngọc Long. Cách Lệ Giang cổ trấn khoảng 25km, Cam Tử Hải đang dần trở thành một trong số những điểm đến được yêu thích nhất tại Lệ Giang. Đặc biệt là do vị trí nằm ở độ cao 3.100m so với mực nước biển, thảo nguyên xinh đẹp lại cũng chính là nơi lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng toàn cảnh Ngọc Long Tuyết Sơn hùng vĩ.

du lịch lệ giang
Cam Hải Tử

Trước đây, thảo nguyên Cam Hải Tử vốn là một hồ băng tuyệt đẹp. Tuy nhiên qua thời gian, nước trong hồ cạn dần và cuối cùng biến mất hoàn toàn. Đó cũng là lý do vì sao người dân nơi đây còn gọi Cam Hải Tử với một tên gọi khác là biển khô. Giờ đây, Cam Hải Tử đã biến thành một thảo nguyên xinh đẹp, rộng mênh mông đẹp không khác gì trong những thước phim Trung cổ.

du lịch lệ giang
Cam Hải Tử

Thảo nguyên Cam Hải Tử cũng nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên đầy huyễn hoặc khách tour du lịch Lệ Giang. Từ những ngọn núi tuyết trắng xóa cho đến những ngôi làng dân tộc, đâu đâu người ta cũng bắt gặp những khung cảnh đẹp như mơ. Vẻ đẹp của non nước Vân Nam dường như được phô diễn hết trước lăng kính Cam Hải Tử, vừa hùng vĩ lại vừa thơ mộng đến lạ.

Đứng trên thảo nguyên Cam Hải Tử, du khách có thể chiêm ngưỡng 13 đỉnh núi tuyết huyền ảo, tựa như một con rồng trắng đang bay trên bầu trời. Đừng quên lấy máy ảnh ra và bắt ngay khoảnh khắc tuyệt đẹp này nhé!

 

Khi nào nên đến Cam Hải Tử Lệ Giang?

Tương tự với miền khí hậu Lệ Giang cổ trấn, du khách có thể ghé thăm thảo nguyên Cam Hải Tử ở bất kỳ mùa nào trong năm. Mỗi mùa, thảo nguyên xinh đẹp này sẽ khoác lên mình vẻ đẹp khác nhau.

tour du lịch lệ giang

Mùa xuân tại Cam Hải Tử Lệ Giang diễn ra vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5. Đó là khi những làn gió xuân se se lạnh thổi nhẹ làm bừng tửng sắc hoa. Bầu trời có nắng nhẹ, rất phù hợp cho việc tham quan khám phá. Đặc biệt, mùa xuân trên thảo nguyên Cam Hải Tử sẽ luôn có hương thơm cỏ cây phảng phất, khiến khách đi Du lịch Lệ Giang phải nhớ mãi.

Hè đến, (từ tháng 6 đến tháng 8) cũng là lúc thảo nguyên Cam Hải Tử trở nên ấm áp nhất. Lúc này, khắp thảo nguyên bao trùm sắc xanh mướt của cỏ cây. Mặc hồ cũng mang sắc xanh lam yên ả. Thi thoảng, ta bắt gặp hình ảnh những con gia súc được nuôi thả đang nhẩn nha ăn cỏ, tạo nên một khung cảnh bình yên tuyệt đẹp.

tour lệ giang máy bay

Mùa thu trên thảo nguyên Cam Hải Tử diễn ra từ tháng 9 đến tháng 11. Đây là lúc sắc xanh cỏ cây chuyển dần sang màu vàng đỏ, khiến cảnh vật thêm muôn phần nên thơ. Tiết trời mùa thu cũng vô cùng mát mẻ khiến con người ta cảm thấy thư thái hơn. Tuy nhiên, đầu tháng 10 có lễ Quốc Khánh Trung Quốc nên việc xin Visa Trung Quốc cũng sẽ khó khăn hơn. Bạn nên cân nhắc nếu định đi vào thời điểm này nhé.

Mùa đông vào khoảng tháng 12 đến tháng 2 hàng năm, cũng là lúc mà thời tiết tại Cam Hải Tử trở nên khắc nghiệt nhất với nền nhiệt giảm mạnh. Đi tour Lệ Giang máy bay khám phá Cam Hải Tử vào mùa này, du khách cần chuẩn bị trang phục đủ ấm. Vào đông, không gian nơi thảo nguyên xinh đẹp này có phần trầm lắng hơn mọi ngày, phù hợp cho những ai muốn tìm chốn nghỉ ngơi và chiêm nghiệm.

 

Thảo nguyên Cam Hải Tử có gì đặc biệt?

tour lệ giang giá rẻ
Cảnh bình minh ở Cam Hải Tử

Nhắc đến thảo nguyên Cam Hải Tử, một hình ảnh yên bình đến thân thuộc lập tức hiện ra trong đầu mỗi du khách du lịch Lệ Giang. Một đồng cỏ xanh rộng lớn, tưởng chừng như hoang vu, vắng vẻ nhưng lại tràn đầy nét tình. Bạn sẽ khá bất ngờ khi bắt gặp những người chăn thả gia súc địa phương thong dong chăn những con dê, cừu, bò yak,... đang gặm cỏ trên thảo nguyên. Một cảnh tượng mà ta tưởng chừng chỉ có ở trong phim nay hiện ra mồm một trước mắt. Đó chính là lý do thảo nguyên xinh đẹp này khiến người ta không nỡ rời đi đến nửa bước.

Khi bạn đặt chân lên thảm cỏ xanh mượt tại Cam Hải Tử Lệ Giang, mọi ưu tư và phiền muộn sẽ được cuốn trôi theo làn gió mát rượi. Những hàng thông vươn cao đến tận trời xanh là một nét chấm phá tinh tế giữa thảo nguyên xanh rộng lớn. Thảo nguyên Cam Hải Tử cũng là nhà của hàng loạt các loài động vật quý hiếm như khỉ vàng, gấu trúc,... khơi gợi sự tò mò của những ai yêu thích vẻ đẹp tự nhiên.

tour lệ giang máy bay

Đứng từ đây trông về phía xa, du khách có thể nhìn thấy những dòng sông băng - một kỳ quan tuyệt diệu mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất nơi đây. Đặc biệt, du khách có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của núi tuyết Ngọc Long nổi tiếng ngay tại thảo nguyên xinh đẹp này. Hình ảnh 13 đỉnh núi tuyết vĩnh cửu tạo hình thành một con rồng trắng đang múa lượn trên bầu trời khiến người ta không khỏi trầm trồ. Phía dưới chân núi là thấp thoáng bóng những ngôi nhà gạch ngói giản dị và đơn sơ của người dân Nạp Tây. Cuộc sống bình yên cứ thế trôi qua trên thảo nguyên Cam Hải Tử, và có lẽ đó cũng là ước mơ của nhiều người khi đặt chân đến vùng đất này.

Du lịch Lệ Giang đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm thảo nguyên Cam Hải Tử xinh đẹp và thơ mộng nhé. Có lẽ, vẻ đẹp yên bình nơi thảo nguyên xinh đẹp này sẽ ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách mãi về sau này. Nếu bạn đang cần tìm một hành trình Tour du lịch Lệ Giang tới vùng đồng cỏ mênh mông này, hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua số hotline, zalo hoặc facebook hiện trên màn hình để được tư vấn chi tiết nhé!
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...
Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Những quán cafe, quán bar ở Lệ Giang là một phần không thể thiếu để tận hưởng trọn vẹn chuyến khám phá của du khách tour Lệ Giang. Bạn có thể...
Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Trong những năm gần đây Lệ Giang trở thành điểm du lịch cực ‘hot’ trong số các tour Trung Quốc, thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ đam...
Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Nếu Bắc Kinh có Tử Cấm Thành thì Lệ Giang có Mộc Phủ. Người ta thường nói không đến Mộc Phủ coi như chưa đến Lệ Giang. Mỗi con đường Lệ Giang cổ trấn kể về...
Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Theo tour Lệ Giang ghé thăm công viên Hắc Long Đàm là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người. Lệ Giang được ví như một miền đất...
Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Mang trong mình nền văn hóa lâu đời hơn 800 năm lịch sử, Lệ Giang cổ trấn là ngôi làng cổ mang đậm dấu ấn của thời gian, vừa cổ kính, vừa trầm mặc nhưng lại...
Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Lam Nguyệt Cốc là một trong những tuyệt tác của thiên nhiên Lệ Giang cổ trấn. Tựa như một dòng sông xanh ngọc vô tận đi ngang qua những ruộng bậc thang đẹp tuyệt...