Cầu Đá Nhảy – Điểm nhấn giữa Phượng Hoàng cổ trấn (2024)

Cầu Đá Nhảy là một trong những địa điểm thu hút lượng lớn khách Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tới check-in. Cây cầu có gì đặc biệt? Tìm hiểu ngay cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương trong bài viết này trước khi đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn bạn nhé!

Cầu Đá Nhảy - điểm nhấn của Phượng Hoàng cổ trấn

Cầu Đá Nhảy ở Phượng Hoàng cổ trấn được xây dựng từ năm 1704, năm Khang Hy thứ 43. Cây cầu từ lâu đã trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của Phượng Hoàng cổ trấn. Cây cầu này được làm các phiến đá hình trụ tròn ghép lại, cách nhau một bước chân, có hai hàng song song nhau để người qua lại. Trải qua những trầm lặng của thời gian, cầu Đá Nhảy từng bị nước cuốn trôi nhưng sau đó đã tu sửa lại, người dân nơi đây bảo tồn như vật vô giá.

tour phượng hoàng cổ trấn
Cầu Đá Nhảy - Điểm 'sống ảo' nổi tiếng ở trấn cổ Phượng Hoàng

Cầu Đá Nhảy thu hút rất nhiều du khách đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đến tham quan và check-in. Lần đầu nhìn thấy mọi người đều ngỡ ngàng trước nét độc đáo của công trình này. Dù rất đơn giản nhưng đó chính là điểm thu hút và độc đáo riêng. Đứng trên cầu bạn có thể cùng bạn bè tạo dáng và cho ra những bức hình độc, lạ nhất. Do đó, có dịp đến thăm Phượng Hoàng cổ trấn bạn đừng bỏ qua cây cầu ‘có một không hai’ này nhé.

 

Cầu Đá Nhảy và nét đẹp văn hóa địa phương

Không chỉ là điểm check in lý tưởng của du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ, cầu Đá Nhảy còn là nét đẹp văn hóa truyền thống của người dân nơi đây. Xưa kia các chàng trai muốn hỏi vợ phải gánh sính lễ đi qua cầu để thể hiện thành ý với nhạc phụ, nhạc mẫu. Chính vì thế hình ảnh cầu Đá Nhảy còn là sợi dây tơ hồng của ‘ông tơ bà nguyệt’ gắn kết tình duyên của đôi trai gái hai bên dòng Đà Giang.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Sinh hoạt trên cây cầu Đá

Đứng trên cầu, du khách tham gia tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh trấn cổ một cách trọn vẹn. Những ngôi nhà xây theo lối kiến trúc Trung Hoa xưa, rất đặc sắc, trên phố tấp nập người qua lại. Chính lúc này đây bạn sẽ có cảm giác như mình đang trở thành nhân vật chính cho bộ phim cổ trang Trung Quốc nào đó.

 

Một số cây cầu nổi tiếng khác

Ngoài cầu Đá Nhảy còn có rất nhiều cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn khác cũng là nơi check-in phổ biến của du khách. Dưới đây là một số cây cầu tiêu biểu cho bạn có nhiều lựa chọn tham quan hơn nhé:

Cầu Gỗ

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Đứng từ cầu Đá Nhảy du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn từ HCM có thể nhìn thấy ngay cầu Gỗ phía đối diện. Cây cầu này mang vẻ đẹp hoài cổ, rất mộc mạc và giản dị. Được ghép từ các tấm gỗ lại với nhau, bắc ngang sông nên uốn lượn mềm mại. Dù vậy cầu vẫn rất chắc chắn và là điểm check-in tuyệt đẹp mà bạn không nên bỏ qua.
 

Cầu Hồng Kiều

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Cầu Hồng Kiều đã có tuổi thọ hơn 300 năm, đã chứng kiến biết bao đổi thay của trấn cổ, tựa như mảnh ghép không thể thiếu trong cuộc sống của người dân. Cầu Hồng Kiều có lối kiến trúc rất độc đáo, giống như ngôi nhà lầu có hai tầng với mái che cong vút. Các bức phù điêu hai bên chạm khắc tinh xảo và trở nên quyến rũ hơn trong mắt khách Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn.
 

Cầu Phong Kiều

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Cầu Phong Kiều hay còn gọi là cầu Gió. Đứng trên cầu bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ thiên nhiên nơi đây, núi rừng xanh ngát không khí trong lành. Phía xa xa những ngôi nhà gỗ như thoắt ẩn thoắt hiện tạo nên nét trầm mặc, hoài cổ rất riêng biệt. Hơn nữa, bạn cũng có thể tạo dáng thật ấn tượng để chụp hình lưu lại khoảnh khắc khó quên này.

 

Nên đi du lịch Phượng Hoàng trấn cổ mùa nào?

Không ít bạn trước khi đặt tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay đều hỏi rằng nên đến đây vào mùa nào? Mỗi một thời điểm nơi đây có nét đặc trưng riêng. Cùng tìm hiểu sự thay đổi qua các mùa tại trấn cổ để bạn có được lựa chọn phù hợp nhất nhé.

Trấn cổ vào mùa Đông

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Mùa Đông Phượng Hoàng cổ trấn rất lạnh, khắp nơi đều bao phủ bởi tuyết. Từ những mái nhà cho đến cây cối xung quanh tất cả được phủ màu trắng tinh khôi. Do đó, không gian cũng trở nên tĩnh lặng, giá cả, chi phí cũng rẻ hơn so với các thời điểm khác trong năm. Thế nên, nếu bạn yêu thích tuyết muốn hòa mình trong không gian trầm mặc đó thì đây là thời điểm khá lý tưởng.

Mùa hè Phượng Hoàng cổ trấn

Vào Hè trấn cổ rất náo nhiệt, ánh nắng chói chang chiếu rọi càng làm cho nơi đây thêm rực rỡ. Về đêm du khách đặt tour Phượng Hoàng cổ trấn có thể đứng trên cầu tận hưởng những làn gió thổi nhẹ mang. Lúc này tâm hồn thả trôi bồng bềnh, cảm giác sẽ rất dễ chịu. 

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Mùa thu tại Phượng Hoàng cổ trấn

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Mùa thu nơi đây rất mát mẻ, dễ chịu. Cây cối cũng ngả sang màu đỏ vàng, khung cảnh trở nên lãng mạn, nên thơ. Du khách có thể dạo bước trên các con đường để ngắm nhìn vẻ đẹp thanh thoát như cõi tiên của nơi đây khí vào thu.

Mùa xuân ở Phượng Hoàng cổ trấn

tour phượng hoàng cổ trấn

Mùa xuân tới mang đến sức sống mới cho trấn cổ. Đâu đây trong gió xuân thoảng nhẹ hương hoa thơm ngát. Khung cảnh non nước hữu tình như có sợi dây vô hình níu chân du khách đến đây.

Phượng Hoàng cổ trấn là nơi tìm lại thanh xuân của mỗi người. Đặc biệt, nơi đây còn có nhiều điểm check in lung linh, trong đó phải kể đến cầu Đá Nhảy - mảnh ghép hoàn hảo của dòng sông Đà Giang. Bên cạnh đó còn có rất nhiều cây cầu nổi tiếng khác mong chờ bạn khám phá. Thế nên, rủ nhau đặt Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn để tuổi trẻ không bị lãng quên bạn nhé!

Phựng Hà

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 03/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...