Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông có gì đẹp?

Đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn mùa xuân có hoa nở, hè đến rộn ràng, thu về lá đỏ rơi buồn man mác. Vậy khi mùa đông gõ cửa Phượng Hoàng cổ trấn Trương Gia Giới trong hành trình tour này thì sao? Nếu bạn đã thích tuyết, hay chưa bao giờ thấy và muốn một lần được đứng giữa không gian tuyết trắng bao la thì hãy cầm ngay chiếc Visa Trung Quốc và đặt một tour Phượng Hoàng cổ trấn đến nơi xinh đẹp mà trầm lặng này khi đông về nhé!

Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới ở đâu?

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Phố ven sông ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn có lẽ không còn mấy xa lạ đối với những ai thích “xê dịch”. Tuy nhiên biết tên là một chuyện còn biết nơi này ở đâu lại là chuyện khác đúng không?

Đây là một trấn nhỏ nằm ở huyện Phượng Hoàng, thuộc châu tự trị của người Thổ Gia, người Miêu Tương Tây, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Từ Việt Nam, khách du lịch có thể chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bay để tiết kiệm thời gian đi lại, trải nghiệm được nhiều điều thú vị hơn ở trấn cổ này cũng như các cảnh điểm khác trong tour. Hoặc có thể chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bộ với mức giá bình dân hơn, được ngắm cảnh Trung Quốc khi đi trên tàu cao tốc nhiều hơn.

trương gia giới trung quốc
Trương Gia Giới với những cột sa thạch chọc trời

Cùng trong tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ, bạn sẽ được đến với Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới, chỉ cách Phượng Hoàng khoảng 5 tiếng đi tàu. Nơi đây nổi tiếng với khu rừng nguyên sinh với những cột đá sa thạch chọc trời, là bối cảnh nền của bộ phim “Avatar” nổi tiếng cháy phòng vé một thời, hình mẫu của ngọn núi bay “Hallelujah” trong phim. Từ sau bộ phim này, cột đá hình mẫu đó được đổi tên thành “Hallelujah” để thu hút khách tham quan.

tour phượng hoàng
Cổng Trời ở Thiên Môn Sơn

Ngoài rìa Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới còn có Thiên Môn Sơn, nổi tiếng với 99 khúc cua nguy hiểm nhất thế giới, 999 bậc thang dẫn lên Cổng Trời hùng vĩ.

 

Phượng Hoàng cổ trấn và Trương Gia Giới có gì đẹp?

Nơi đây nổi tiếng với dòng Đà Giang thơ mộng, chỉ dài khoảng 1km nhưng êm đềm, lặng lẽ chảy qua trấn nhỏ qua bao thế kỷ. Nước sông bất kể mùa nào cũng mang một màu xanh ngọc bích đẹp tuyệt vời, nhẹ nhàng như một dải lụa xanh vắt ngang qua trấn. Du khách đến đây có thể dạo thuyền trên sông, nghe vài điệu hò dân ca, ngắm nhìn cuộc sống của người dân ở 2 bên bờ sông.

tour phượng hoàng cổ trấn
Cầu Đá Nhảy ở Phượng Hoàng cổ trấn, xa xa là cầu Hồng Kiều như tòa nhà giữa dòng sông

Những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn, mỗi cây cầu đều mang một nét đẹp riêng, có cái có tên, có cái không tên nhưng đều lặng lẽ cùng dòng sông Đà và trấn cổ này trải qua thăng trầm của thời gian. Những cái tên mà chắc chắn du khách đến đây sẽ đến check-in chính là cầu Hồng Kiều sừng sững như một tòa nhà giữa dòng sông, 2 tầng vuông vức góc cạnh đầy vẻ uy lực; là cầu Tuyết Kiều cong cong giữa trung tâm trấn cổ, mang màu trắng tuyết tinh khôi, như cô hoa khôi đầy quyến rũ của Đà Giang; là cầu Đá Nhảy còn không có thành cầu, chỉ là những bậc đá cách nhau một bước chân, trường tồn ở đó qua hàng thế kỷ; hay còn là cây cầu vô danh không có tên gọi, nhưng cong cong như lưỡi liềm, cùng những bậc đá có sức hút lạ kỳ với khách du lịch.

tour phượng hoàng cổ trấn
Cây cầu vô danh nhưng thu hút cực nhiều khách du lịch đến chụp ảnh

Đặc biệt hơn nữa, hầu hết du khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn đến đây ngoài việc để check-in với những cây cầu thì còn có phố cổ Phượng Hoàng. Những phố cổ ở Phượng Hoàng cổ trấn thu hút khách du lịch bởi màu gạch lát đỏ, gạch tường xám xanh, đầy vẻ xưa cũ u tịch. Nhưng chỉ cần ngước lên, bạn sẽ thấy những chiếc ô đỏ được treo đầy trên phố, mang đến không khí tươi tắn hơn cho thị trấn.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Phố cổ Phượng Hoàng

 

Đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông có gì hay?

Đối với nhiều khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, mùa đông không chỉ là mùa thấp điểm, có thể thoải mái ngắm cảnh, chụp hình mà không sợ ai đó nhỡ chen vào khung hình; hay chi phí ăn uống, tham quan rẻ hơn; mà còn vì đặc điểm đẹp nhất ở đây – chính là tuyết. Phượng Hoàng cổ trấn nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới, bởi vậy khi mùa đông đến, nơi đây luôn có tuyết, có năm tuyết rơi rất dày.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cầu Vụ Kiều phủ tuyết khi đông về

Dù là ngồi trong một quán trà ven sông Đà, uống một cốc trà nóng, hay cầm một que bánh tép nóng hổi, lang thang khắp thị trấn thì đều là trải nghiệm tuyệt vời khi đến trấn cổ vào mùa đông. Đẹp nhất có lẽ chính là hình ảnh cả thị trấn chìm trong tuyết trắng, từng mái nhà, từng cây cầu đều phủ tuyết, nổi bật giữa đó là dòng Đà Giang tươi sáng, lấp lánh như một viên ngọc bích xanh ngời.

tour phượng hoàng cổ trấn
Dòng Đà Giang như viên ngọc xanh giữa trấn cổ khi đông về

Còn ở Trương Gia Giới và Thiên Môn Sơn, tuyết phủ khắp từng tán lá, cây cối, biến cả ngọn núi xanh ngắt thành một màu trắng toát, mê hồn đến kỳ lạ.

tour trương gia giới
99 khúc cua ở Thiên Môn Sơn phủ đầy tuyết giữa mùa đông

Đối với khách du lịch Việt Nam, bạn có thể chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội, hay tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hồ Chí Minh, đều có những mức giá ưu đãi hay khuyến mãi, cho chuyến du lịch mùa đông thêm trọn vẹn. Mùa đông này bạn đã quyết định đi đâu chưa? Nếu chưa thì hãy đặt một tour Trung Quốc đến với trấn cổ xinh đẹp và rừng núi Hồ Nam yên bình này nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày