Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Lam Nguyệt Cốc là một trong những tuyệt tác của thiên nhiên Lệ Giang cổ trấn. Tựa như một dòng sông xanh ngọc vô tận đi ngang qua những ruộng bậc thang đẹp tuyệt vời, Lam Nguyệt Cốc trở thành một trong số những điểm đến được yêu thích nhất trong các Tour Trung Quốc tại Vân Nam. Đi Tour Lệ Giang đừng quên ghé thăm thung lũng Trăng Xanh xinh đẹp này nhé!

Lam Nguyệt Cốc (Lam Nguyệt Đàm), hay còn được biết đến với xứng danh thung lũng Trăng Xanh là một trong những tuyệt tác thiên nhiên nổi bật của Lệ Giang. Đây là một dòng sông có màu xanh ngọc hút mắt, ẩn mình trong những rặng núi cao ở miền Nam Trung Quốc. Khi nước đổ xuống thung lũng núi tạo thành hàng chục thác lớn nhỏ cực huyền ảo. Cùng với Lệ Giang cổ trấn, núi tuyết Ngọc Long, đầm Lashihai,... Lam Nguyệt Cốc thu hút hàng triệu lượt khách tour du lịch Lệ Giang ghé thăm mỗi năm.

tour du lịch lệ giang
Lam Nguyệt Cốc - Thung lũng Trăng Xanh

Lam Nguyệt Cốc ở đâu?

Lam Nguyệt Cốc Lệ Giang là một thung lũng xinh đẹp ẩn mình dưới chân Núi Tuyết Ngọc Long kỳ vĩ nổi tiếng ở Vân Nam, Trung Quốc. Du khách du lịch Lệ Giang có thể kết hợp khám phá Ngọc Long tuyết sơn cùng với Lam Nguyệt Cốc trong một ngày. 

Nơi đây nổi tiếng với dòng nước trong xanh màu ngọc bích sáng rực khoảng không gian. Từ đỉnh Ngọc Long trông xuống, du khách sẽ cảm nhận Lam Nguyệt Đàm tựa như một vầng trăng khuyết xinh đẹp, ẩn hiện dưới màn sương mù huyền ảo. Có lẽ đó là lý do vì sao người ta gọi Lam Nguyệt Cốc bằng cái tên vô cùng mỹ miều - thung lũng Trăng xanh.

tour lệ giang từ hà nội
Núi tuyết Ngọc Long

Lam Nguyệt Cốc có địa hình đặc biệt như ruộng bậc thang nước Pamukkale (Thổ Nhĩ Kỳ). Dòng sông mang dòng nước thanh khiết chảy xuống, nuôi dưỡng những thửa ruộng bậc thang được xếp bằng phẳng như những lát bánh xếp chồng lên nhau. Bức tranh thiên nhiên còn hoang sơ hơn khi yên bình hơn khi có thêm sự xuất hiện của những cánh đồng cỏ, hẻm núi, cây cỏ, hoa lá,... bao quanh Lam Nguyệt Cốc.

 

Ghé thăm Lam Nguyệt Cốc vào mùa nào?

Giống như Lệ Giang cổ trấn, Lam Nguyệt Cốc mùa nào cũng mang trong mình vẻ đẹp riêng biệt. Đó là lý do khách tour Lệ Giang từ Hà Nội có thể chọn bất cứ thời điểm nào trong năm để ghé thăm thung lũng Trăng xanh xinh đẹp này.

tour lệ giang từ hà nội

Vào mùa xuân, Lam Nguyệt Cốc bận trên mình một bộ xiêm y rực rỡ tựa như nàng thiếu nữ xuân thì. Cây cối đâm chồi và muôn hoa đua nở, khẽ soi bóng xuống dòng sông xanh biếc vô cùng nên thơ. Ghé thăm Lam Nguyệt Cốc vào mùa này, du khách cần chuẩn bị thêm áo khoác ấm bởi tuy thời tiết ban ngày ấm áp, nhưng về đêm lại khá lạnh.

Đi tour Lệ Giang máy bay tới Lam Nguyệt Cốc vào mùa hè cũng là thời điểm vô cùng thích hợp. Nhiệt độ chỉ từ 20-25 độ C, quá lý tưởng cho một chuyến đi tránh cái oi ả và đông đúc chốn thị thành. Ánh nắng mùa hạ khẽ rải trên mặt sông, tạo nên muôn vàn ánh sao lấp lánh tuyệt đẹp.

 

 tour lệ giang máy bay

Mùa thu bao giờ cũng mang đến cho Lam Nguyệt Cốc một nét đẹp lãng mạn khiến lòng người đắm say. Đó là khi khung cảnh thiên nhiên chuyển từ sắc xanh ngát sang màu đỏ vàng huyền diệu, đẹp như một khu rừng ở châu Âu. Đây là thời điểm tuyệt vời để bạn có thể đi săn những bức ảnh đẹp không cần chỉnh sửa tại Lam Nguyệt Cốc.

 

 tour lệ giang giá rẻ

Mùa đông Lam Nguyệt Cốc có khí hậu khá lạnh. Mặc hồ lúc này được phủ bởi một lớp băng mỏng nhẹ, rải thêm những bông tuyết trắng tinh khôi. Lam Nguyệt Đàm lúc này khoác lên mình một màu sắc tĩnh mịch và yên bình, phù hợp với những ai muốn tìm chốn vắng vẻ để thư giãn.

 

Vẻ đẹp Lam Nguyệt Cốc huyền ảo đến thế nào?

Đi Tour Lệ Giang giá rẻ ghé thăm Lam Nguyệt Cốc, mấy ai mà không ngả nghiêng vì vẻ đẹp quá đỗi lãng mạn và diệu kỳ ở nơi đây? Thung lũng Trăng xanh được sản sinh từ dòng sông Baishui và nuôi dưỡng bởi nước tan từ Ngọc Long Tuyết Sơn. Phía lòng hồ trong vắt là một màu xanh ngọc tự nhiên, đẹp đến mê hoặc lòng người. Chỉ cần đứng ngắm nhìn dòng nước thôi là đã đủ cảm thấy thư thái và dễ chịu rồi.

tour lệ giang từ tphcm

Lam Nguyệt Cốc được chia thành 4 hồ, lần lượt mang tên là: hồ Kính Đàm, hồ Thính Đào, hồ Ngọc Dịch và hồ Lam Nguyệt. Chúng tạo thành những tấm gương phản chiếu đất trời Lệ Giang một cách chân thực nhất. Thi thoảng xuất hiện những bãi cát nhỏ rải rác giữa mặt nước tạo thành điểm nhấn vô cùng độc đáo giữa lòng hồ. Địa điểm chụp hình check-in được cho là ảo diệu nhất tại Lam Nguyệt Cốc nằm ở khoảng sân thượng nước trắng nơi thượng nguồn.

tour du lịch lệ giang

Thượng nguồn được tạo thành từ những bậc thang hình quạt. Dòng nước chảy xuống từng bậc thang tạo đẹp như tranh vẽ. Thung lũng Trăng Xanh còn được điểm xuất bởi những thác nước nhỏ, đổ xuống chảy dài như mái tóc thướt tha của nàng thiếu nữ.

 

Quả thực là một dòng sông xinh đẹp đến đắm say lòng người! Thung lũng Trăng Xanh tựa như một mảnh trăng khuyết được dát dưới chân núi Ngọc Long. Vào mùa mưa, bùn trắng vào đá vôi cuộn lên trắng như sữa, tạo thành một cảnh tượng vô cùng hùng vĩ.

du lịch lệ giang

Lam Nguyệt Cốc được nuôi dưỡng và phát triển từ tuyết tan và chảy xuống từ Ngọc Long tuyết sơn. Ngay cả vào mùa hè, du khách tour du lịch Lệ Giang cũng vẫn có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh tuyết đóng băng cùng cái lạnh tê tái khi đứng gần dòng sông. Lam Nguyệt Cốc quả thực là nàng thơ dịu dàng của Lệ Giang cổ trấn, đáng để người ta phải đến để thưởng ngoạn một lần trong đời.

tour trung quốc

Tham gia tour Lệ Giang, du khách còn có cơ hội được tham quan các thắng cảnh tuyệt đẹp khác tại mảnh đất Vân Nam như ruộng bậc thang Nguyên Dương 1300 năm tuổi, Tùng Tán Lâm Tự đậm nét văn hóa Tây Tạng, Tây Song Bản Nạp với văn hóa Thái Lan đặc sắc,... chắc chắn chuyển đi của bạn sẽ thêm vô vàn điều ý nghĩa và đáng nhớ đấy.

 

Lệ Giang quả thực là một miền đất với vô số thẳng cảnh đẹp đắm say lòng người. Đừng quên ghé thăm Lam Nguyệt Cốc - thung lũng Trăng xanh lãng mạn và thơ mộng trong chuyến du lịch Lệ Giang sắp tới của bạn. Ngoài ra, hãy liên lạc với chúng tôi khi bạn cần làm Visa Trung Quốc để đến miền du lịch đặc sắc này nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...
Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Những quán cafe, quán bar ở Lệ Giang là một phần không thể thiếu để tận hưởng trọn vẹn chuyến khám phá của du khách tour Lệ Giang. Bạn có thể...
Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Trong những năm gần đây Lệ Giang trở thành điểm du lịch cực ‘hot’ trong số các tour Trung Quốc, thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ đam...
Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Nếu Bắc Kinh có Tử Cấm Thành thì Lệ Giang có Mộc Phủ. Người ta thường nói không đến Mộc Phủ coi như chưa đến Lệ Giang. Mỗi con đường Lệ Giang cổ trấn kể về...
Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Theo tour Lệ Giang ghé thăm công viên Hắc Long Đàm là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người. Lệ Giang được ví như một miền đất...
Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Mang trong mình nền văn hóa lâu đời hơn 800 năm lịch sử, Lệ Giang cổ trấn là ngôi làng cổ mang đậm dấu ấn của thời gian, vừa cổ kính, vừa trầm mặc nhưng lại...
Phá đảo thành cổ Lệ Giang bên núi tuyết

Phá đảo thành cổ Lệ Giang bên núi tuyết

Lệ Giang được xem như phố cổ đẹp nhất Trung Quốc, nằm ở tỉnh Vân Nam với dân tộc chủ yếu là người Nạp Tây. Hàng năm nơi này thu hút hàng nghìn du...