Du lịch Lệ Giang như nào để không 'ngố'?

Lệ Giang là một trong những thành phố cổ đẹp nhất Trung Quốc. Vậy đối với khách đi Tour Lệ Giang thì nên đi khi nào? Đi như nào và tham quan những gì để có cái nhìn khái quát nhất, đẹp nhất về nơi này? Hãy cùng chúng tôi "giải ngố" trước khi theo một Tour Trung Quốc đến đây nhé!

Đô thị cổ Lệ Giang được xây dựng dọc theo dãy núi và dòng sông. Kiến trúc nhà cửa của nơi đây là sự kết hợp chặt chẽ giữa kiến trúc của người Hán, Bai và Tây Tạng. Người Nạp Tây đã rất kỳ công để trang trí nhà cửa và phương tiện đi lại.

du lịch lệ giang

Khách tour du lịch Lệ Giang sẽ cảm nhận được sự gần gũi giữa con người và thiên nhiên, hoa và cây cảnh được trồng nhiều trên các đường phố, hơn nữa, xung quanh thành phố còn có rất nhiều kênh đào dòng suối chảy qua khu vực dân cư. Dọc hai bên bờ còn có những hàng liễu rủ dọc theo những con phố, kênh đào. Thành phố có hàng cây 350 năm tuổi và những kiến trúc được giữ gìn từ thời nhà Minh. Chính hệ thống kênh đào chằng chịt này mà người ta vẫn gọi thành phố là “Venice” của phương Đông hay “ Tô Châu” trên cao nguyên. Phố cổ Lệ Giang đã được UNESCO xếp vào một trong những di sản văn hóa thế giới vào 3/12/1997. Và giờ đây, thành phố mộng mơ nay đang thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến tham quan hàng năm.

tour du lịch lệ giang

 

Du lịch Lệ Giang nên đi mùa nào?

Trên thực tế, đi Lệ Giang vào mùa nào cũng đẹp, nếu bạn sắp xếp được thời gian đi được vào thời điểm nào thì cứ xách ba lô lên và đi vào thời điểm đó. Tuy nhiên, theo Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc nhiều người chia sẻ lại thì nên đi vào:

  • Khoảng tháng 4 - 5, đây là thời điểm có nhiều loài hoa đua nở, lại vừa có tuyết trên núi. Hơn nữa, vào thời điểm này, khách nội địa Trung Quốc cũng không đi nhiều nên nơi đây tương đối vắng vẻ, thoải mái cho bạn khám phá vùng đất cổ kính này nhất là những ai ưa sự tĩnh lặng và thanh bình.
tour lệ giang giá rẻ
Lệ giang mùa thu
  • Từ khoảng tháng 10 - 11 (mùa thu), thì Lệ Giang lại chuyển mình thay tấm áo mới. Lúc này, các loại cây cối đều đổi sang màu vàng và đỏ tạo thành một bức tranh đậm chất mùa thu với các gam màu rất đẹp.

Tất nhiên, ngoài hai thời điểm này, Lệ Giang cũng vẫn rất đẹp tuy nhiên có hai thời điểm bạn nên cân nhắc trước khi đi là Tết Âm Lịch và dịp Quốc Khánh Trung Quốc (1-10/10) vì người dân nội địa sẽ đi khá rất đông vào những dịp này và Visa Trung Quốc cho khách du lịch cũng bị hạn chế nhiều hơn.

 

Đi tới Lệ Giang bằng phương tiện gì?

Đi bằng máy bay

tour trung quốc

Để tới được Lệ Giang, bạn có thể theo tour Lệ Giang máy bay để bay đến Quảng Châu,Côn Minh hoặc bay thẳng đến Lệ Giang. Nếu đi từ Quảng Châu, bạn có thể bay trực tiếp từ Việt Nam (Hà Nội hoặc Sài Gòn) và khá nhiều chuyến bay thẳng của nhiều hãng. Còn nếu bạn muốn bay thẳng đến Lệ Giang mà không muốn dừng chân ghé chơi Quảng Châu thì nên lựa chọn China Southern Airlines bởi thời gian chờ nối chuyến ở Quảng Châu tương đối ngắn (khoảng 2 tiếng) mà giá vé cũng khá là hợp lý (từ Hà Nội bay vào ngày thường giá khứ hồi sẽ từ 5.500.000 trở lên). 

 

Đi tàu hỏa

Từ các tỉnh thành trong nước, bạn đến cửa khẩu Lào Cai rồi đi tàu hỏa để tới Côn Minh và đi tiếp đến Lệ Giang. Nếu bạn lo lắng không biết có thể tự mình đi được hay không thì hãy đặt tour Lệ Giang giá rẻ để đảm bảo về di chuyển mà không lo bị lạc.
 

Chọn lưu trú ở Lệ Giang như nào?

du lịch lệ giang trung quốc

Ở Lệ Giang không thiếu gì những nhà nghỉ xinh xắn, dễ thương nằm xen kẽ ngay trong cổ thành. Những nhà nghỉ này thường hoạt động theo mô hình phòng tập thể với hệ thống giường tầng, mỗi phòng thường chứa được khoảng 6 người với nhà vệ sinh và phòng tắm riêng cho từng phòng. Nếu bạn đi đông thì hoàn toàn có thể thuê một phòng dorm để tiện cho việc sinh hoạt. Tuy nhiên nếu kinh tế dư dả hơn hoặc muốn riêng tư hơn, bạn có thể thuê khách sạn với phòng riêng nhé. 

Dưới đây là một số khách sạn tốt ở Lệ Giang mà bạn có thể tham khảo:

  • Lijiang Guyunxuan Boutique Inn
    • Địa chỉ: No. 137-0, Yigu Lane, Nanmen St, Dayan Ancient City, 674100 Lệ Giang, Trung Quốc.
  • Lijiang Rongyi Homestay
    • Địa chỉ: No. 24 Wenlin Lane, Wuyi Street, 674100 Lệ Giang, Trung Quốc
  • Dreamer Inn
    • Địa chỉ: No.154 Yishang Street Wenming Alley, Lijiang Ancient Town, 674100 Lệ Giang, Trung Quốc
  • Lijiang Gui Yuan Tian Ju Guesthouse
    • Địa chỉ: No.45 Xingwen Alley, Qiyi Street, Ancient City, 674100 Lệ Giang, Trung Quốc
  • Chen Jie Inn
    • Địa chỉ: No.21 GuangYi Street, New Court Lane, 674100 Lệ Giang, Trung Quốc
  • Xilu Xiaoxie Inn
    • Địa chỉ: No.109 Ba Yi Section, Qi Yi Street, Lijiang City, YN, Trung Quốc
  • Lijiang Sunshine Nali Inn
    • Địa chỉ: No.41 Jinxing Alley, Guangyi Street, 674100 Lệ Giang, Trung Quốc
  • Lijiang Sunshine Nali Inn
    • Địa chỉ: No.41 Jinxing Alley, Guangyi Street, 674100 Lệ Giang, Trung Quốc

 

Ăn gì ở Lệ Giang?

đặc sản lệ giang

Lệ Giang khá gần Tứ Xuyên nên những món ăn ở đây dường như cũng mang xu hướng, phong cách ẩm thực vùng này với gia vị và phong cách là cay đặc trưng và mùi khá đậm nên đối với những ai kén ăn sẽ mất chút thời gian để làm quen hoặc nhiều khi là chẳng thể quen được. Nếu ăn không quen những món này thì bạn cũng đừng tuyệt vọng, bởi có một số món phổ biến ở Trung Quốc và Đặc sản Lệ Giang khá dễ ăn mà chi phí cũng rẻ hơn so với ăn mấy món khác.

Bánh quẩy và sữa đậu nành

tour lệ giang máy bay

Đây là món ăn sáng phổ biến ở Lệ Giang hầu như hàng quán nào cũng bán món này. Quẩy ở đây dài, ngậy còn sữa đậu nành thì thơm và ngon, có thể pha thêm chút đường để có vị ngọt.
 

Trứng luộc nước trà

du lịch trung quốc

Đây là món ăn phổ biến chỉ đứng sau món quẩy và sữa đậu nành. Món này khi ăn có vị hơi mặn thoang thoảng mùi thơm của trà.
 

Bún qua cầu

tour du lịch trung quốc

Đây là món ăn đặc sản Lệ Giang mang đậm nét văn hóa của tỉnh Vân Nam. Đây là món ăn đặc trưng của người Hán ở vùng Điền Nam (Điền là tên gọi của Vân Nam) thuộc về khu vực ẩm thực Điền hệ (một trong các vùng ẩm thực nổi tiếng của Trung Quốc). Và món bún qua cầu này đã có lịch sử hơn 100 năm bắt nguồn từ huyện Mông Tự tỉnh Vân Nam. Nếu có dịp, nhất định bạn không nên bỏ qua món ngon này.

Ngoài các món trên, Lệ Giang còn có những món khác mà chắc chắn bạn nên thử qua một lần như lẩu sườn phơi khô, bánh baba, bánh hoa hay lẩu bò Yak…

Hy vọng, với những thông tin trên, bạn sẽ có cho mình một cái nhìn khái quát về Lệ Giang để không khỏi bỡ ngỡ, lúng túng và có cho mình một hành trình du lịch thật đẹp và kỳ thú. Nếu cần tìm một chuyến đi từ Hà Nội hoặc đi thẳng từ HCM, hãy liên lạc ngay với chúng tôi để lên lịch trình cho một tour Lệ Giang từ tp.HCM thật hoàn hảo nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Lệ Giang nên đi đâu? Đi mùa nào?

Du lịch Lệ Giang nên đi đâu? Đi mùa nào?

Lệ Giang là nơi cảnh sắc nên thơ vào bậc nhất Trung Quốc. Thắng cảnh này được ví von như Venice của phương Đông với non nước hùng vĩ, hữu tình. Nơi...
Lên Vạn Cổ Lầu ngắm toàn cảnh Lệ Giang (Cập nhật 2024)

Lên Vạn Cổ Lầu ngắm toàn cảnh Lệ Giang (Cập nhật 2024)

Vạn Cổ Lầu (万古楼/Wangu Pavilion) là một trong những nơi cao nhất mà khách du lịch Lệ Giang có thể ngắm toàn cảnh trấn cổ xinh đẹp này. Đến đây như nào?...
Lệ Giang - Đại nghiên cổ trấn

Lệ Giang - Đại nghiên cổ trấn

Hình ảnh cây liễu trong thơ văn Trung Hoa có lẽ là hình ảnh thơ mộng, trữ tình được nhắc đến nhiều nhất để nói về thành cổ Lệ Giang. Tán liễu xanh...
Lệ Giang – Những lưu ý khi đến miền mộng mơ cổ tích

Lệ Giang – Những lưu ý khi đến miền mộng mơ cổ tích

Hành trình du lịch Lệ Giang như ‘miền đất hứa’ của những ‘tín đồ’ phim Trung Quốc. Hoặc nếu chỉ đang muốn tìm một tour Trung Quốc mới lạ thôi...
Lam Nguyệt Cốc – Mảnh trăng xanh giữa trời Lệ Giang

Lam Nguyệt Cốc – Mảnh trăng xanh giữa trời Lệ Giang

Lam Nguyệt Cốc dưới chân núi tuyết Ngọc Long được ví như mảnh trăng xanh hiền hòa, làm xiêu lòng biết bao khách đến du lịch Lệ Giang. Chẳng thế mà những...
Một ngày ở Lệ Giang cổ trấn có gì vui?

Một ngày ở Lệ Giang cổ trấn có gì vui?

Du lịch Lệ Giang cổ trấn được ví như miền đất hứa cho những tâm hồn lãng mạn. Cầu đá, cầu gỗ cổ kính bắc qua những con kênh nho nhỏ, hoa tươi tưng bừng khoe sắc...
Du lịch Lệ Giang tới thành cổ xinh đẹp đầy chất thơ

Du lịch Lệ Giang tới thành cổ xinh đẹp đầy chất thơ

Du lịch Lệ Giang cổ trấn luôn được nhắc đến khi có ai đó muốn đến một nơi lãng mạn, yên bình. Hành trình tour Lệ Giang hứa hẹn sẽ giúp bạn quên...
5 cảnh đẹp Lệ Giang làm say đắm lòng người

5 cảnh đẹp Lệ Giang làm say đắm lòng người

Thanh xuân là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, văn hóa mới. Tháng năm tuổi trẻ sẽ vẹn toàn hơn nếu cùng chúng bạn đặt tour Lệ...
Lệ Giang – Shangrila – Trải nghiệm mộng mị quên lối về

Lệ Giang – Shangrila – Trải nghiệm mộng mị quên lối về

Lệ Giang được ví như “Venice của Phương Đông”, với khung cảnh sông nước cổ trấn đậm chất hữu tình. Còn Shangrila lại là “cửa ngõ” thần...
Kinh nghiệm thưởng thức đặc sản ẩm thực Lệ Giang

Kinh nghiệm thưởng thức đặc sản ẩm thực Lệ Giang

Lệ Giang cổ trấn là chốn “thiên đường sống ảo” mới của giới trẻ, với những kênh rạch, cầu nhỏ xinh xinh bên những ngôi nhà cổ mái ngói xám...