Du lịch Trung Quốc – Top 5 điểm đến nổi tiếng nhất bạn có biết?

Nếu bạn là tín đồ của phim Trung Quốc hay thích tìm hiểu văn hóa thì những chuyến đi du lịch Trung Quốc chắc chắn sẽ thỏa mãn niềm đam mê của bạn. Vậy nhưng nên đi đâu trước tiên khi Trung Quốc quá rộng lớn? Vì không thể tìm hiểu hết đất nước này chỉ trong một Tour Trung Quốc ngắn ngày, vậy hãy cùng tham khảo 5 điểm đến nổi tiếng nhất, đến đây trước rồi dần dần tìm hiểu những điểm đến khác trong lúc đi những nơi này nhé!

1. Bắc Kinh – Kinh đô hoa lệ, nơi giao thoa giữa quá khứ và hiện tại

Điểm đến đầu tiên trong hành trình du lịch Trung Quốc chắc chắn phải là thủ đô Bắc Kinh – trái tim của đất nước này rồi. Cũng giống  như Hà Nội, Bắc Kinh là nơi có những tòa cao ốc hiện đại bậc nhất, nhưng cũng vẫn có những công trình kiến trúc cổ xưa và những khu phố cổ với ‘ngõ nhỏ phố nhỏ’ cổ kính, trầm mặc.

du lịch bắc kinh
Vạn Lý Trường Thành

Khách du lịch Bắc Kinh thường nói ‘bất đáo trường thành phi hảo hán’ (tạm dịch: Không đến Trường thành không phải hảo hán) như để nói về việc đã đến Bắc Kinh mà không đi Vạn Lý Trường Thành thì thật phí hoài chuyến đi. Dù bức tường thành lịch sử này dài qua mấy tỉnh thành của Trung Quốc nhưng đoạn tường thành Bát Đạt Lĩnh ở gần Bắc Kinh là một trong những nơi được bảo tồn nguyên vẹn nhất, có thể chụp ảnh đẹp nhất.

Nếu là fan phim cung đấu Trung Hoa, đảm bảo bạn sẽ muốn đến Tử Cấm Thành, check-in bên cổng Ngọ Môn, trước điện Thái Hòa, bên ngai vàng hoặc ở vườn thượng uyển đấy. Không chỉ có kiến trúc, những giai thoại hay bí mật về Cố Cung này cũng thu hút ngàn vạn khách du lịch Bắc Kinh mỗi năm. Đặc biệt, nếu may mắn đi tour Bắc Kinh đúng dịp tuyết rơi dày thì có thể bạn sẽ check-in được những bức ảnh siêu lung linh ở đây đấy.

tour bắc kinh giá rẻ
Mùa đông ở Tử Cấm Thành

Ngoài Tử Cấm Thành, Di Hòa Viên hay Cung điện mùa hè của Từ Hy thái hậu cũng là cảnh điểm tham quan cực đẹp, nhất là vào mùa đông tuyết rơi hay mùa thu lá vàng phủ đầy trên những mái lầu hay hành lang sơn gỗ đỏ son. Nếu muốn có những bức ảnh vừa mang phong cách cổ trang nên thơ vừa ‘sang chảnh’ thì những địa điểm này cực kỳ thích hợp đó!

Trong những bộ phim hiện đại với bối cảnh Bắc Kinh tấp nập, đâu đó khách du lịch Trung Quốc sẽ thấy những góc phố tường xám xanh, những ngôi nhà tứ hợp viện cũ kỹ với đèn lồng đỏ treo cao. Ấy chính là những khu phố cổ Hutong – dấu vết của quá khứ giữa chốn đô thị hiện đại. Cầm một xiên đồ nướng hay kẹo hồ lô, lang thang ngắm phố cổ sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi đến Bắc Kinh đấy.

tour du lịch bắc kinh
Ảnh cưới chụp ở Phố cổ Hutong

Ngoài những địa điểm này, Bắc Kinh còn có vô số điểm đến tuyệt vời khác như sân vận động quốc gia Bắc Kinh, công viên Cảnh Sơn, những phố bar hay phố ẩm thực với những món ăn đậm chất đặc sản Bắc Kinh chắc chắn sẽ khiến bạn lưu luyến chốn kinh kỳ này.

 

2. Thượng Hải – Thủ đô kinh tế của Trung Quốc hiện đại

Nhắc đến Bắc Kinh mà không nhắc đến Thượng Hải - thủ đô kinh tế của Trung Quốc thì thật thiếu sót. Từ một làng chài hẻo lành, đến thế kỷ 20 Thượng Hải đã trở thành thành phố quan trọng nhất nhì Trung Quốc, từng được xem như trung tâm văn hóa – tài chính thương mại – chính trị của đất nước. 10 bộ phim về Trung Hoa dân quốc thì phải đến 6,7 bộ phim có bối cảnh chính trị ở Thượng Hải hay mafia ở Thượng Hải. Cũng từ những bộ phim này, khách du lịch Thượng Hải chắc chắn sẽ muốn đến check-in ở bến Thượng Hải hay đi du thuyền dạo trên sông Hoàng Phố. Còn nếu muốn ngắm toàn thành phố từ trên cao, khách đi tour du lịch Trung Quốc có thể lên tháp truyền hình Minh Châu nằm bên khu phố Đông. Nếu phần bên bến Thượng Hải với những tòa nhà mang đậm kiến trúc Tây Phương từ những năm Trung Hoa dân quốc thì phố Đông chính là biểu tượng của một Thượng Hải hiện đại, hoa lệ, phát triển từng ngày không ngừng nghỉ.

du lịch thượng hải
Phố Đông bên sông Hoàng Phố

 

3. Phượng Hoàng cổ trấn – Nơi thời gian dừng lại

Nếu Bắc Kinh là kinh đô với những kiến trúc tráng lệ vẫn còn lưu giữ từ thời phong kiến đến giờ, Thượng Hải là chốn đô thị hiện đại bậc nhất, vậy Phượng Hoàng cổ trấn là gì?

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn bên dòng Đà Giang (Nguồn: Vũ Trà My)

Trấn Phượng Hoàng chỉ là một thị trấn miền núi hẻo lảnh giữa vùng Hồ Nam thôi. Nhưng chính sự hẻo lánh, thanh bình ấy dường như đã khiến thời gian nơi đây dừng lại suốt mấy trăm năm. Không có những tòa nhà chọc trời, những khu vui chơi hiện đại, tấp nập, Phượng Hoàng chỉ có dòng sông Đà Giang nuôi dưỡng tâm hồn người dân, lặng lẽ nhìn họ sinh hoạt bên mình qua bao thế kỷ. Trên dòng sông ấy có những cây cầu bắc qua, chứng kiến bao chuyện tình, bao đám cưới lứa đôi dẫn nhau qua cầu.

tour phượng hoàng cổ trấn
Phố cổ Phượng Hoàng (Nguồn: Vũ Trà My)

Hồng Kiều, Tuyết Kiều, cầu gió, cầu mưa….. mỗi cây cầu lại có một cái tên và những câu chuyện đi cùng năm tháng. Bên dòng sông là những con phố cổ cũng thanh bình, lặng lẽ, với những mái nhà gỗ đen, cổ kính rêu phong, đưa khách du lịch Trung Quốc lạc về quá khứ của Thanh triều, Minh triều năm nào.

Nếu du lịch Phượng Hoàng cổ trấn với mục đích tìm chốn náo nhiệt, ‘thành phố không đêm’ thì có lẽ bạn sẽ thất vọng đôi phần. Nhưng nếu bạn muốn có một khoảng lặng để ‘F5’ lại bản thân sau chuỗi ngày làm việc bận rộn, biết bao áp lực đè nén thì trấn nhỏ giữa Trung Quốc rộng lớn này chính là nơi dành cho bạn.

 

4. Lệ Giang cổ trấn – Venice mộng mơ của phương Đông

Dù ví Lệ Giang với Venice có lẽ sẽ hơi khập khiễng bởi mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng. Nhưng nếu để nói khái quát thì đúng là Lệ Giang có những kênh rạch chằng chịt, thơ mộng không kém gì nơi trời Âu kia.

du lịch lệ giang
Một góc Phố cổ Lệ Giang

Nếu cảnh Phượng Hoàng cổ trấn là nhìn toàn cảnh đẹp nhất thì ở Lệ Giang, ‘zoom’ vào từng con ngõ, từng ngôi nhà nhỏ bên kênh rạch lại thơ mộng nhất. Nhất là vào mùa xuân, khi cây cỏ hoa lá nở tưng bừng, những chậu hồng, chậu dạ yến thảo đung đưa nhẹ trong gió sẽ khiến bạn yêu đến muốn ở lại đây cả đời mất thôi! Đâu đó, bạn sẽ bắt gặp những đôi uyên ương cùng nhau treo chiếc chuông gió Đông Ba lên hành lang, hay bên cửa sổ trong ngõ nhỏ, cầu cho tình yêu mãi lâu bền. Hay ngồi bên quán café phố nhỏ, ngắm nhìn ra phía Núi Tuyết Ngọc Long, có phải quá trữ tình rồi không? Nếu nói Phượng Hoàng là nơi để làm dịu lại tinh thần thì Lệ Giang chính là chốn ‘hâm nóng’ hay làm tăng thêm tình ý yêu đương vậy. Chẳng vậy mà rất nhiều khách đi tour Trung Quốc giá rẻ đều muốn có thật nhiều thời gian ở đây để chụp nên những bộ ảnh cưới để đời nhất.

 

5. Cửu Trại Câu – Tuyệt tác gương trời giữa trần gian

'Cửu Trại quy lai bất khán thủy' – đã ngắm nước hồ Cửu Trại Câu sẽ không thấy nơi đâu đẹp hơn nữa chính là để nói về nơi kiệt tác của tạo hóa này. Đường vào thung lũng Cửu Trại gập ghềnh, ngoằn ngoèo, khó đi. Nhưng chính vì thế nên thiên nhiên Cửu Trại Câu mới không bị ảnh hưởng bởi khói bụi đô thị, vẫn nguyên sơ, đẹp như suốt bao thế kỷ nay vẫn đẹp như thế vậy.

du lịch cửu trại câu
Hồ Ngũ Hoa - Cửu Trại Câu

Nước hồ Cửu Trại chính là lý do bất cứ ai đến Trung Quốc cũng muốn đi du lịch Cửu Trại Câu. Nơi đây có đến hơn 114 hồ nước lớn nhỏ, đều xanh trong đến tận đáy hồ. Có hồ nước thì phản chiếu rõ những màu sắc cây cối hoa lá bên hồ, có hồ lại đổi màu từ xanh lá, xanh lam, đến vàng rực tùy vào khi gió thổi khi lặng. Rồi có cả thác nước đá vôi lớn nhất thế giới Nặc Nhật Lãng và thác Trân Châu. Những con thác tuyệt đẹp này từng là bối cảnh nơi 4 thầy trò Đường Tăng đi qua, ở lại trong ký ức bao lớp trẻ Việt Nam. Chỉ cần đến đây một lần thôi, chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên: ‘thần tiên nào để quên gương lại nhân gian đây?’

tour cửu trại câu
Cửu Trại Câu khi đông về

Trên đây chỉ là 5 trong số vô vàn thắng cảnh đẹp ở Trung Quốc. Dù bạn là người năng động, thích tìm nơi náo nhiệt, hay là người mơ mộng, muốn đến chốn trữ tình nhẹ nhàng đều có thể tìm ‘một chốn riêng mình’ giữa đất trời Trung Hoa rộng lớn. Chỉ một chuyến tour du lịch Trung Quốc có lẽ là không đủ. Vậy nên nếu có cơ hội, bạn đừng chần chừ mà hãy ‘xách balo lên và đi’ ngay nhé. Còn nếu không biết nên chuẩn bị gì trước khi đi Trung Quốc, cần giấy tờ gì, sắp xếp hành lý như nào, có gì phải đặc biệt chú ý…. thì hãy ghé qua bài viết Những điều cần biết trước khi du lịch Trung Quốc mà chúng tôi đã đúc kết từ kinh nghiệm của rất nhiều du khách nhé! Chúc bạn có một hành trình đầy kỷ niệm đẹp ở Trung Quốc!

Ngọc Thúy
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Kinh nghiệm Du lịch Bắc Kinh từ A đến Z (2024)

Du lịch Bắc Kinh (北京, Beijing) nên đi ra sao? Có những cảnh điểm nào nên ghé thăm nhất? Có món gì ngon? Khám phá ngay trong bài viết này...
Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Du lịch Hàng Châu 2024 trải nghiệm Trung Hoa cổ xưa

Hàng Châu (Hangzhou/杭州) là một trong 7 cố đô cổ xưa nhất của Trung Quốc. Du lịch Hàng Châu không chỉ để ngắm cảnh mà còn được tìm hiểu văn...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...