Du lịch Hà Giang mùa lúa chín nên đi đâu? Cập nhật (2024)

Hà Giang mùa lúa chín có gì đặc biệt? Ngoài ra, Hà Giang mùa thu còn có gì thu hút khách Du lịch Hà Giang? Nên đi đâu khám phá Hà Giang mùa này? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình tìm hiểu ngay trước khi theo Tour Hà Giang nhé!

Phó Bảng nằm đâu Hà Giang?

Vị trí Phó Bảng tọa lạc tại sát biên giới Việt Trung. thuộc địa phận huyện Đồng Văn của tỉnh Hà Giang.

tour hà giang
Đường về Phó Bảng

Nằm cách tuyến đường Yên Minh nổi tiếng chỉ chừng 5km nhưng địa danh này lại thường bị bỏ qua, không mấy người lui tới. Bởi vậy mà thị trấn miền núi vẫn còn vắng bóng du khách, ưu giữ trọn vẹn nét đẹp rất riêng, không hề bị trộn lẫn so với bất cứ nơi nào khác.

Phó Bảng trước đây là trung tâm hành chính, kinh tế của Đồng Văn. Kể từ khi huyện lỵ của Đồng Văn ở Phó Bảng chuyển về thị trấn Đồng Văn thì Phó Bảng đã dần bị lãng quên giữa núi rừng.

Theo tour du lịch Hà Giang, bạn sẽ đối mặt với nhiều khúc đường cua chênh vênh, hiểm trở. Với một bên là núi cao, bên là vực sâu. Tuy nhiên, sau khi vượt qua, bạn sẽ thấy thật xứng đáng về những điều tuyệt vời đang chờ đợi ở Phó Bảng.
 

Nét đẹp Phó Bảng Hà Giang khi thu về

du lịch hà giang
Mùa lúa chín ở Hà Giang

Mùa thu Hà Giang bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 10. Thời điểm này tiết trời khá êm dịu, mát lành, có những tia nắng nhẹ nhàng. Cảnh sắc thiên nhiên độ này cũng dần có sự thay đổi. Không gian biến hóa nhiều màu sắc bắt mắt thu hút du khách.
 

Sắc vàng óng ả từ ruộng bậc thang mùa vàng

Trời chuyển mình sang thu cũng là lúc các thửa ruộng bậc thang bước vào "mùa vàng". Hà Giang mùa lúa chín ngập tràn màu vàng óng ả, nhuộm tươi khắp nơi tạo nên bức tranh đẹp đến lạ kỳ. Từ trên cao nhìn xuống, những thửa ruộng bậc thang hiện ra chẳng khác nào tấm lụa gấm khổng lồ.

Đến Hà Giang dừng chân ở Phó Bảng, du khách sẽ được hít hà mùi lúa mới. Đồng thời bị cảnh sắc thiên nhiên “dát vàng” níu kéo.
 

Hoa tam giác mạch nở rộ làm bừng sáng cả một vùng

tour hà giang từ hà nội

Mùa thu tìm về Phó Bảng, bạn đừng chỉ mải mê trong sắc lúa chín. Bởi đây còn là lúc loài Hoa tam giác mạch đua nhau khoe sắc. Rất nhiều du khách cảm thấy thích thú khi được hòa mình vào sắc hoa nhẹ nhàng, đầy lãng mạn.
 

Hình ảnh thị trấn xinh đẹp, mộc mạc

Theo tour Hà Giang ngắm nhìn Phó Bảng từ xa, bạn sẽ thấy ẩn hiện những nếp nhà nhỏ xinh. Nguyên liệu của các ngôi nhà thường làm từ đất, đá, nên màu sắc cũng rất độc đáo. Khi thì màu vàng ngà, khi lại bắt gặp màu nâu pha đỏ.

tour du lịch hà giang

Sự hằn sâu của dấu ấn thời gian được thể hiện qua tường phủ rêu xanh, cánh cửa gỗ cũ kỹ bạc màu hay vách đất bị nứt nẻ. Chắc chắn bạn sẽ không khỏi bất ngờ khi trước mỗi ngôi nhà đều treo một vài câu đối cổ. Tất cả đã nhuốm màu hoài niệm cho thị trấn cổ xưa.
 

Những trải nghiệm thú vị tại Phó Bảng Hà Giang

Dừng chân ở Phó Bảng khi thu về Hà Giang, ngoài việc thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, rực rỡ, bạn còn có cơ hội trải nghiệm thêm nhiều điều thú vị.

Khám phá phiên chợ lùi

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Vào những ngày diễn ra chợ phiên, cả thị trấn Phó Bảng trở nên náo nhiệt. Người dân sẽ mang các loại hàng hóa về chợ để trao đổi, buôn bán. Chợ bắt đầu họp từ sáng sớm và người dân đi chợ chuẩn bị đồ dùng trong cả tuần. Nếu đi Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm, bạn nhớ hỏi trước tour có đi đến chợ không nếu có ý định khám phá chợ nhé!

Chợ Phó Bảng nằm gần với khu phố chính, đều đặn họp 6 ngày một lần. Đây được đánh giá là 1 trong 4 phiên chợ lùi độc đáo nhất của vùng đất Hà Giang.
 

Hòa cùng nhịp sống bản địa

tour ha giang

Thị trấn Phó Bảng là nơi sinh sống chủ yếu của đồng bào các dân tộc gồm người Mông và người Hoa. Nhịp sống nơi này diễn ra rất trầm lặng, giản dị, gắn liền với nương rẫy về thêu dệt.

Lưu trú ở Phó Bảng, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống rất đỗi êm đềm, không toan tính, bon chen. Cùng tham gia công việc trên nương, dệt vải thổ cẩm với các thiếu nữ hay được thưởng trà cùng những cụ già ngay bên hiên nhà, nghe kể về những câu chuyện thường nhật giúp bạn thấy cuộc sống này thật bình dị.
 

Thưởng thức ẩm thực đặc sắc

Tour du lịch Hà Giang đưa du khách khám phá nền ẩm thực độc đáo. Bạn hãy thưởng thức một số gợi ý về các món ăn đặc sản Hà Giang sau đây.

thịt trâu gác bếp

Thịt trâu gác bếp: Món ăn phổ biến của đồng bào dân tộc miền núi phía Bắc, trong đó có Hà Giang. Từ thịt trâu ngon, người dân tẩm ướp các loại gia vị đặc trưng núi rừng rồi xiên vào que, treo lên gác bếp để lâu dần thịt sẽ chín bằng hơi khói từ bếp lửa, kèm theo mùi khói nồng đầy mê hoặc thực khách.
 

tour hà giang giá rẻ

Thắng dền: Khá giống với món bánh trôi tàu với những viên bột nếp tròn nhỏ, có nhân đỗ hoặc không. Bánh được thả vào luộc, sau đó vớt ra ăn cùng nước dùng làm bằng đường, gừng, dừa tươi, rắc thêm chút lạc ngon. Những ngày mùa thu mát lành, được nhâm nhi bát thắng dền khiến bạn nhớ mãi không thôi.
 

du lịch hà giang

Thắng Cố: Nhắc đến ẩm thực Hà Giang, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua thắng cố. Nguyên liệu chính món ăn được làm từ thịt, nội tạng ngựa hoặc bò kết hợp nhiều gia vị đặc trưng.

du lịch hà giang

Bánh tam giác mạch: Sử dụng bột xay từ hạt hoa tam giác mạch, tạo ra món bánh mềm, xếp, vị ngọt bùi, pha chút hăng khá độc đáo.

Thu đã chớm về, tại sao bạn không lên ngay kế hoạch du lịch Hà Giang để khám phá thị trấn Phó Bảng thôi nào! Chúc bạn có một hành trình thật vui vẻ và ý nghĩa theo chia sẻ được bài viết tổng hợp.
 
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Đồng Văn có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2024)

Phố cổ Đồng Văn có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2024)

Phố cổ Đồng Văn là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch Hà Giang nhất miền vùng núi này. Di chuyển đến đây như nào? Làm gì, ăn...
Du lịch Hà Giang chinh phục cột cờ Lũng Cú

Du lịch Hà Giang chinh phục cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một địa danh trong tour Hà Giang nổi tiếng đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam. Cột cờ sừng sững, uy nghiêm nơi địa đầu Tổ Quốc đang...
Bí quyết săn hoa Tam giác mạch Hà Giang cực 'chill'

Bí quyết săn hoa Tam giác mạch Hà Giang cực 'chill'

Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch vô cùng đẹp và cuốn hút, đây cũng là thời điểm nơi địa đầu tổ quốc chào đón nhiều đoàn...
Đền Đôi Cô Cầu Má (Hà Giang) - Chốn linh thiêng huyền bí

Đền Đôi Cô Cầu Má (Hà Giang) - Chốn linh thiêng huyền bí

Ngoài cảnh đẹp trữ tình, thiên nhiên hoang sơ, Hà Giang cũng sở hữu trong mình nhiều điểm du lịch tâm linh đầy huyền bí. Nơi khách đi tour Hà...
Chiêm bái tại Đền Đôi Cô Cầu Má khi du lịch Hà Giang (2024)

Chiêm bái tại Đền Đôi Cô Cầu Má khi du lịch Hà Giang (2024)

Đền Đôi Cô Cầu Má là ngôi đền linh thiêng, luôn được du khách ghé thăm trên đường đi du lịch Hà Giang. Đền ở đâu? Thờ vị thần thánh...
Khám phá đèo Mã Pí Lèng huyền thoại của vùng núi Hà Giang

Khám phá đèo Mã Pí Lèng huyền thoại của vùng núi Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng - một trong 4 con đèo “huyền thoại” nổi tiếng nhất núi rừng Tây Bắc Việt Nam - ngày nay đã trở thành một địa điểm du lịch...
Có một mùa hoa cúc dại Hà Giang đẹp đến nao lòng

Có một mùa hoa cúc dại Hà Giang đẹp đến nao lòng

Không giống như mùa thu đầy hoài niệm của Hà Nội, Hà Giang mùa thu lại gợi cho người ta những xúc cảm đầy an nhiên và tự tại. Hà Giang nổi...
Homestay Hà Giang Wings Bungalow vì sao nên lưu trú (2024)

Homestay Hà Giang Wings Bungalow vì sao nên lưu trú (2024)

Homestay Hà Giang có nơi lưu trú nào tốt? Đây là những câu hỏi mà khá nhiều khách du lịch Hà Giang đã hỏi chúng tôi. Cùng tìm...
Bật mí 7 nơi săn hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Bật mí 7 nơi săn hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Cứ mỗi độ thu về, khi những tia nắng bắt đầu nhạt màu là lúc Hà Giang bắt đầu bừng tỉnh sắc hoa tam giác mạch - loài hoa mang vóc dáng mảnh mai, nhưng lại...
'Đệ nhất hang động' Lùng Khúy (Hà Giang)

'Đệ nhất hang động' Lùng Khúy (Hà Giang)

Hang Lùng Khúy vốn được biết đến với xứng danh “đệ nhất hang động Hà Giang” bởi vẻ đẹp tựa chốn thần tiên mê hoặc hoặc lòng người. Không gian nơi...