Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày Du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ thể như nào? Thông báo này có hiệu lực từ bao giờ? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi đặt Tour Trung Quốc nhé!

Thông báo khôi phục cấp visa Trung Quốc

visa trung quốc

Theo thông tin từ Vụ Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Trung Quốc, từ ngày 15-03-2023, các loại Visa Trung Quốc cho người nước ngoài sẽ được cấp trở lại như trước khi bùng phát đại dịch Covid-19. Việc này được triển khai vài tháng sau khi Trung Quốc kết thúc phương án Zero Covid, gỡ bỏ hạn chế cách ly và chống dịch, giúp việc đi lại, làm việc và du lịch giữa Trung Quốc với nước ngoài thuận lợi hơn.

Theo đó, ngoài việc xét duyệt hồ sơ xin cấp thị thực mới, những thị thực vẫn còn hiệu lực đã được cấp từ trước ngày 28-03-2020 được tiếp tục sử dụng để nhập cảnh. Chính sách mới của Trung Quốc cũng cho phép nối lại du lịch miễn visa cho du khách đi tàu biển du lịch tới Thượng Hải, du lịch theo đoàn từ Hong Kong, Macau tới Quảng Đông và du lịch theo đoàn từ các nước ASEAN đến Quế Lâm.

tour phượng hoàng cổ trấn
Khách Kỳ Nghỉ Đông Dương đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc vào ngày 11-03 cũng đã công bố thêm 40 quốc gia được phép đến Trung Quốc tham quan theo đoàn, Việt Nam cũng nằm trong số này.

Như vậy, từ giờ chúng ta đã có thể xin visa du lịch Trung Quốc và tới thăm những địa điểm tuyệt đẹp của đất nước này sau quãng thời gian dài gián đoạn rồi! Những tour du lịch Trung Quốc nổi tiếng nào đã mở lại tuyến? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tham khảo ngay rồi đặt nơi bạn muốn đi cho kỳ nghỉ 30/4 – 1/5 tới đây nhé!

 

Một số tour Trung Quốc đã mở bán trở lại

Du lịch Bắc Kinh – Thủ đô hoa lệ với bề dày lịch sử

tour bắc kinh

Nhắc đến Trung Quốc – đặc biệt với những ai mê phim cổ trang, cung đấu thì Bắc Kinh chắc chắn sẽ là nơi muốn đến đầu tiên. Dù là thành phố phát triển bậc nhất Trung Quốc, Bắc Kinh vẫn giữ được cho mình nét trầm mặc cổ kính từ ngàn năm trước qua những ngõ nhỏ phố nhỏ, bức tường thành ngàn dặm hay hoàng cung hoa lệ.

Người ta thường nói ‘bất đáo trường thành phi hảo hán’ (Không đến Trường thành không phải hảo hán) như cách nói đã đến Bắc Kinh mà không ghé thăm Vạn Lý Trường Thành thì thật phí hoài một chuyến đi. Tuy bức trường thành lịch sử này trải dài qua nhiều tỉnh thành của Trung Quốc nhưng đoạn tường thành Bát Đạt Lĩnh ở gần Bắc Kinh là một trong những nơi được bảo tồn nguyên vẹn nhất, nơi bạn có thể chụp những bức ảnh check-in đẹp nhất.

tour trung quốc
Một đoạn Vạn Lý Trường Thành

Nếu là fan phim cung đấu, đảm bảo bạn sẽ muốn tới Tử Cấm Thành, check-in cổng Ngọ Môn, điện Thái Hòa, ngai vàng của vua hay vườn thượng uyển đấy! Ngoài Tử Cấm Thành, Di Hòa Viên hay còn gọi là Cung điện mùa hè của Từ Hy thái hậu cũng là địa danh đáng ghé thăm cho một chuyến đi xuyên về quá khứ. Nếu muốn có những bức ảnh với phong cách cổ trang vừa nên thơ vừa ‘sang chảnh’ thì những địa điểm này siêu thích hợp đó bạn ơi!

tour đi trung quốc
Tử Cấm Thành

Ngoài những địa điểm trên, Bắc Kinh còn vô số điểm tham quan nên ghé thăm như Sân vận động Quốc gia Bắc Kinh, công viên Cảnh Sơn, phố cổ Hutong, những phố bar hay phố ẩm thực với những món ăn đặc sản Bắc Kinh khiến bạn lưu luyến chốn kinh đô này.

 

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn – Xuyên về Trung Hoa cổ đại

tour phượng hoàng cổ trấn

Nếu Bắc Kinh là kinh thành với những kiến trúc hoành tráng và tráng lệ còn lưu giữ từ thời phong kiến đến giờ thì Phượng Hoàng cổ trấn lại thu hút mọi ánh nhìn theo cách riêng khác. Thị trấn cổ này chỉ là một trấn giữa miền núi hẻo lảnh của vùng Hồ Nam mà thôi. Nhưng chính sự hẻo lánh, yên bình ấy dường như đã khiến thời gian ở Phượng Hoàng Cổ Trấn dừng lại suốt mấy trăm năm. Không có những tòa cao ốc hay những khu vui chơi hiện đại, Phượng Hoàng chỉ có dòng sông Đà Giang bầu bạn, nuôi dưỡng tâm hồn mỗi con người nơi đây, lặng lẽ nhìn họ ra đời, lớn lên, sinh sống và già đi qua bao thế kỷ.

tour du lịch trung quốc
Cầu Hồng

Cầu Hồng Kiều, Tuyết Kiều, cầu Sương, cầu Gió….. mỗi cây cầu ở đây lại có một cái tên và những câu chuyện riêng đi cùng năm tháng. Hai bên bờ là những con phố cổ cũng lặng lẽ, thanh bình, với những mái nhà xám đen, cổ kính rêu phong, đưa du khách lạc về quá khứ của những năm triều Minh, triều Thanh nào đó.

Nếu định đến Phượng Hoàng cổ trấn với mục đích tìm nơi vui chơi náo nhiệt, “thành phố không ngủ“ thì có lẽ khách Du lịch Trung Quốc sẽ thất vọng nhiều phần. Nhưng nếu muốn có một khoảng lặng để “làm mới” lại tâm hồn sau chuỗi ngày làm việc bận rộn, áp lực đè nén thì trấn nhỏ giữa Trung Quốc rộng lớn này chính là nơi phù hợp dành cho bạn.

du lịch trung quốc

 

Du lịch Lệ Giang – Venice của phương Đông

Lệ Giang với Venice của nước Ý xa xôi có lẽ sẽ hơi khập khiễng bởi mỗi nơi có một vẻ đẹp riêng. Thế nhưng nếu để nói khái quát thì đúng là Lệ Giang cũng có những kênh rạch chằng chịt, nên thơ không kém gì nơi trời Âu kia.

tour lệ giang

Nếu ở Phượng Hoàng cổ trấn bạn cần lên cầu cao nhìn xuống toàn cảnh là khung hình rộng lớn đẹp nhất thì ở Lệ Giang bạn phải ‘zoom’ tới từng con ngõ, từng ngôi nhà gỗ nhỏ xinh bên kênh rạch mới lột tả hết được vẻ đẹp nơi này. Đặc biệt vào mùa xuân, khi cây cỏ hoa lá nở rực rỡ, những chậu hoa bướm, dạ yến thảo, hoa cúc nhỏ xinh đung đưa nhẹ trong gió sẽ khiến bạn yêu thương, luyến lưu muốn ở lại đây cả đời mất thôi!

tour lệ giang giá rẻ

Ở góc nào đó, bạn sẽ bắt gặp những đôi uyên ương cùng nhau treo sợi dây đỏ của chiếc Chuông gió Lệ Giang lên hành lang. Hoặc có khi ngồi bên quán café trong góc phố, ngắm nhìn ra phía Núi Tuyết Ngọc Long sẽ khiến bạn cảm thấy thời gian như ngừng trôi. Nếu nói Phượng Hoàng cổ trấn là nơi để làm dịu tâm hồn thì Lệ Giang chính là chốn ‘hâm nóng’ tình ý yêu đương. Chẳng vậy mà rất nhiều người đi Trung Quốc đều muốn có thật nhiều thời gian ở lại đây để chụp nên những bộ ảnh cưới để đời nhất.

 

Trên đây chỉ là 3 trong số nhiều tuyến Tour Trung Quốc giá rẻ đã mở lại ngay sau khi nước này gỡ bỏ phong tỏa. Nếu muốn đến những địa điểm trên, địa điểm khác hoặc cần tư vấn nơi muốn đến, hãy liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương theo số hotline, zalo và facebook hiện trên màn hình để được tư vấn thêm bạn nhé!

 

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày