Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang có gì cần chú ý?

Lệ Giang có gì mà được nhiều khách du lịch Tour Trung Quốc lui tới đến vậy? Nên đi Lệ Giang vào thời điểm nào? Cần chuẩn bị những gì cho chuyến du lịch Tour Lệ Giang. Đây chắc chắn là những câu hỏi mà bất cứ ai lần đầu đi Lệ Giang đều có trong đầu. Vậy hãy đọc bài viết bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Khác với những địa điểm du lịch khác, ồn ào và náo nhiệt, Lệ Giang đem đến cho du khách tour du lịch Trung Quốc một cảm nhận yên bình, thanh tao lại nhẹ nhàng, phải dành thời gian khám phá từng cây cầu, từng ngõ nhỏ mới thấy hết được vẻ đẹp nơi đây. Cuộc sống ở Lệ Giang trôi chầm chậm như chính cái tên “Đại Nghiên Thành” của nơi đây. Nước sông Ngọc Hà chảy lững lờ, len lỏi qua từng góc phố, từng con ngõ nhỏ ở Lệ Giang như mực chảy trong nghiên. Ngắm nhìn Lệ Giang tại bất kỳ quán cafe nào hay bất cứ đâu bạn sẽ thấy được nhịp sống nơi đây.

tour du lịch lệ giang
 

Đi Lệ Giang mùa nào?

Bất kỳ mùa nào ở Lệ Giang cũng đều đẹp nhưng nếu đi tour du lịch Lệ Giang vào mùa hè thì tốt nhất bạn nên đi vào tháng 4 hoặc tháng 5. Đây là lúc Lệ giang khoe sắc với đủ mọi màu, mọi loài hoa đang vào dịp nở rộ. Nơi đây nổi tiếng với những gốc hồng cổ thụ, hoa nở ngát hương nên vào khoảng thời gian này, bạn tha hồ có thể “sống ảo” check-in để cho ra đời những bức ảnh rực rỡ không thể nào quên.

tour lệ giang

 

Cần chuẩn bị khi đi Lệ Giang?

Visa Trung Quốc: Đây là vật không thể thiếu mỗi khi bạn đi du lịch ngoại quốc. Nếu xin visa qua công ty du lịch thì sẽ thuận tiện và không phải quan tâm quá nhiều. Nhưng nếu bạn muốn đi tự túc thì việc xin visa cũng không phải là không được. Chi phí xin visa trên mạng thì mỗi nơi một giá nhưng thường dao động từ 60$ - 120$. Hồ sơ cần có để xin visa là: hộ chiếu và 2 ảnh 4x6. Đôi khi bạn cũng phải chứng minh tài chính vì vậy đừng quên chuẩn bị giấy tờ này nhé.

tour du lịch lệ giang

Tiền nhân dân tệ: Tỷ giá quy đổi thường dao động, lên xuống trong khoảng 1 tệ = 3350đ. Nếu đi theo tour Lệ Giang từ Hà Nội thì chỉ cần mang một ít thôi, khoảng 5000 tệ là đủ ăn chơi mua sắm rồi vì giá tour đã bao gồm mọi thứ rồi.

Khí hậu ở Lệ Giang khá ôn hòa đặc biệt vào mùa hè thì không hề oi nóng khó chịu như ở Việt Nam mà rất mát mẻ nhưng cũng khá là khô nên bạn hãy mang theo kem dưỡng ẩm, xịt khoáng cho da và mũi nhé! Ngoài ra, buổi tối ở Lệ Giang sẽ hơi se se lạnh nên bạn hãy mang theo một hai cái áo mỏng khỏi bị nhiễm lạnh.

tour lệ giang từ hà nội

Bên cạnh những trang phục mang theo để “sống ảo” và diện lên xinh xắn thì ở Lệ Giang cũng có rất nhiều váy mang đậm hơi thở nơi đây bạn có thể mua để diện chụp ảnh hoặc để làm quà, làm kỷ niệm. Khoảng 50 tệ trở lên là có ngay một chiếc váy xinh đẹp rồi.

Về vấn đề sim sóng, wifi thì theo nhiều người, sim 4G hết khá là nhanh. Nếu bạn đi 6 ngày trở lên thì nên chuẩn bị 2 sim. Ở Việt Nam, bạn nên mua sim tích hợp sẵn VPN để lướt facebook, insta update tình hình. Còn nếu dùng wifi tại khách sạn thì bạn vẫn phải cài. Nếu ai cẩn thận thì có thể thuê thêm bộ thu phát wifi nhỏ nhỏ xinh xinh giá chỉ 150K/ ngày dùng cũng khá tốt.

tour lệ giang giá rẻ

 

Di chuyển tới Lệ Giang như nào?

Từ Hà Nội sẽ không có đường bay thẳng tới Lệ Giang nên nếu đi tự túc thì bạn có thể lựa chọn transit tại Quảng Châu, Trùng Khánh hoặc Côn minh…. hoặc bạn cũng có thể lựa chọn đi theo tour Lệ Giang máy bay để được bố trí mua vé và transit mà không phải lo lắng hay mất thời gian chọn lựa hành trình hay mua vé bị đắt quá.

tour du lịch lệ giang

Nếu bay của hãng China Southern Airline với tổng giá vé hai chiều thì sẽ khoảng 330$/ người. Tất nhiên, nếu bạn đặt sớm giá vé sẽ khác.

Từ sân bay Lệ Giang tới Đại Nghiên Cổ Trấn đi taxi hết 110 tệ, mất khoảng 20 phút di chuyển.

 

Ẩm thực Lệ Giang có gì cần chú ý?

Nếu đã đến Lệ Giang thì bạn không cần phải lo lắng đồ ăn ở đây có hợp không bởi nơi đây có thể coi là thiên đường của những món ngon như lẩu sườn phơi khô, vịt quay, gà quay, cá Tam Văn… Ở phố Tứ Phương, khách du lịch Lệ Giang sẽ gặp rất nhiều cửa hàng hoa quả có máy phun sương để giữ cho hoa quả luôn trong trạng thái tươi ngon nhất. 

tour lệ giang máy bay
Lẩu sườn phơi khô

Ngoài ra, Lệ Giang còn có nhiều quán ăn và những món ăn ngon khác như lẩu sườn, cá, mỳ gà siêu ngon hay món khoai tây xào ớt ngon bá cháy ở Thúc Hà cổ trấn. Ở Lệ Giang cũng có KFC, Starbuck, The Alley nên nếu ai không ăn quen những món ở đây thì có thể ghé qua để “làm phương án dự phòng”. Cá nhân thì tôi nghĩ là không cần thiết vì đồ ăn ở đây khá gần gũi với ẩm thực Việt. Thậm chí, ở Lệ Giang còn có nước mía, chanh cũng rất tuyệt.
Tuy nhiên do đây là vùng lạnh và ảnh hưởng nhiều bởi đồ ăn Trung Quốc nói chung nên vẫn khá cay và nhiều dầu mỡ nên để chắc ăn bạn vẫn nên mang một ít đồ ăn liền và thuốc tiêu hóa nhé!

 

Chi phí khi đi Lệ Giang tự túc như nào?

tour du lịch lệ giang

Kết lại nếu bạn đi tự túc thì chi phí sẽ rơi vào khoảng 18.582.000 VND trong 7 ngày và 6 đêm.

  • Di chuyển tốn khoảng 8.712.000 VND đã bao gồm vé máy bay.
  • Ăn uống mất khoảng 3.170.000.
  • Lưu trú rơi vào khoảng 2.630.000 VND.
  • Điểm tham quan: 1.670.000 VND (các điểm tham quan này bạn đều phải mua vé để vào đấy nhé).
  • Visa trung bình tốn 2.400.000.
tour lệ giang từ tphcm
Tất nhiên, nếu đi theo tour Lệ Giang giá rẻ thì chi phí sẽ còn giảm thêm nữa. Mỗi hình thức du lịch đều có ưu điểm và khuyết điểm riêng. Nếu đi tự túc thì bạn sẽ hoàn toàn chủ động cho chuyến đi từ việc lựa chọn giờ giấc đến địa điểm tham quan nhưng bù lại bạn sẽ phải làm hết mọi thứ, phải tìm địa điểm ăn uống mà không biết nó ngon hay không hoặc phải tìm hiểu, đặt trước khách sạn, nơi lưu trú … Và đi theo tour theo đoàn thì ngược lại. Theo quan điểm cá nhân tôi, nếu bạn nào lần đầu đi Lệ Giang hoặc với những ai muốn tận hưởng hết phong cảnh mà không phải lo lắng những vấn đề khác thì nên đi theo tour.
 
Trên đây là những kinh nghiệm mà tôi muốn chia sẻ cho bất cứ ai muốn đến với Lệ Giang. Hy vọng, với những kinh nghiệm trên, các bạn sẽ có cho mình một chuyến du lịch hoàn hảo và như ý nhất.
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...
Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Những quán cafe, quán bar ở Lệ Giang là một phần không thể thiếu để tận hưởng trọn vẹn chuyến khám phá của du khách tour Lệ Giang. Bạn có thể...
Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Trong những năm gần đây Lệ Giang trở thành điểm du lịch cực ‘hot’ trong số các tour Trung Quốc, thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ đam...
Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Nếu Bắc Kinh có Tử Cấm Thành thì Lệ Giang có Mộc Phủ. Người ta thường nói không đến Mộc Phủ coi như chưa đến Lệ Giang. Mỗi con đường Lệ Giang cổ trấn kể về...
Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Theo tour Lệ Giang ghé thăm công viên Hắc Long Đàm là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người. Lệ Giang được ví như một miền đất...
Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Mang trong mình nền văn hóa lâu đời hơn 800 năm lịch sử, Lệ Giang cổ trấn là ngôi làng cổ mang đậm dấu ấn của thời gian, vừa cổ kính, vừa trầm mặc nhưng lại...
Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Lam Nguyệt Cốc là một trong những tuyệt tác của thiên nhiên Lệ Giang cổ trấn. Tựa như một dòng sông xanh ngọc vô tận đi ngang qua những ruộng bậc thang đẹp tuyệt...