Lệ Giang cổ trấn - Miền mộng mơ ngay từ cái tên

Nhắc đến Tour Trung Quốc tới những địa điểm nổi tiếng thì không thể bỏ qua Lệ Giang cổ trấn với vẻ đẹp cổ xưa hoàn mỹ, thanh khiến cho lòng người say đắm, vấn vương. Vì thế mà một lần được đi Tour Lệ Giang là niềm mong mỏi của mọi tín đồ ‘xê dịch’.

Lệ Giang cổ trấn - Mộng mơ ngay từ cái tên

du lịch lệ giang

Lệ Giang là một trong những trấn cổ nổi tiếng tại Trung Quốc và cũng là địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách quốc tế đến với đất nước này. Dù đã trải qua hàng trăm năm, chứng kiến biết bao thăng trầm của lịch sử nhưng nơi đây vẫn mang vẻ đẹp thanh khiết như một quý phi không vương bụi hồng trần. Thành phố cổ hoàn mỹ luôn tỏa sáng, lung linh theo một cách riêng làm tan chảy biết bao con tim của khách du lịch Trung Quốc.

tour du lịch lệ giang

Lệ Giang cổ trấn rất rộng, diện tích lên đến 3.8km, tọa lạc tại cao nguyên Vân Quý, thuộc tỉnh Vân Nam. Có độ cao  khoảng 2.400m so với mực nước biển nên khí hậu nơi đây mát mẻ vào mùa hè và cực kỳ lạnh khi đông đến. Ngoài nét thanh tao, cổ kính thì Lệ Giang còn nổi tiếng với hệ thống cầu cống, đường thủy dày đặc. Toàn bộ trấn cổ có đến 354 cây cầu và vô vàn con kênh uốn lượn khắp các góc phố. Tất cả tạo nên vẻ đẹp êm đềm, tĩnh lặng cũng hết sức bình yên đáng để khách Tour du lịch Lệ Giang dừng chân khám phá.
 

Những điểm du lịch nổi tiếng tại Lệ Giang

Theo hành trình tour Lệ Giang từ Hà Nội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng nhiều điểm du lịch nổi tiếng với phong cảnh thật ‘không phải dạng vừa đâu’. Dưới đây là ba địa danh khách du lịch yêu thích nhất tại Lệ Giang. 

Quảng trường Tứ Phương

tour lệ giang từ hà nội
Người bản địa nhảy múa ở phố Tứ Phương
 

Quảng trường Tứ Phương hay còn gọi là phố Tứ Phương là điểm đến không thể bỏ qua tại Lệ Giang cổ trấn. Nơi đây được ví như là trái tim của thành phố cổ, từ đây bạn có thể rẽ khắp các hướng để tham quan và khám phá. Không khí tại quảng trường Tứ Phương luôn sôi động và náo nhiệt. Vào mỗi sáng người dân Nạp Tây đều quây quần bên đống lửa cùng nhau nhảy những điệu múa truyền thống. Đây chính là hình ảnh cực kỳ đặc biệt và đáng nhớ trong suốt hành trình của du khách Tour Lệ Giang giá rẻ.

du lịch lệ giang
Hàng quán bên phố Tứ Phương

Con phố này tập trung rất nhiều quán xá bán các món ăn đặc sản của vùng miền cũng như các cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm. Vì vậy, khi đi dạo và tham quan Tứ Phương bạn nên mang theo một ít tiền để thưởng thức các món ăn đường phố và mua quà về làm kỷ niệm.
 

Lầu Vạn Cổ (Vạn Cổ Lâu)

Lầu Vạn Cổ hay còn gọi là Vạn Cổ Lâu chính là tòa tháp gồm có 5 tầng trên đỉnh công viên đồi Sư Tử. Công trình mang nét đặc trưng của kiến trúc Trung Hoa với tháp nhọn, mái vòm cong vút. Vạn Cổ Lâu được chạm khắc rất tỉ mỉ với 10000 con rồng và hơn 2300 các họa tiết đậm nét nghệ thuật khác.

tour lệ giang giá rẻ
Vạn Cổ Lâu

Con đường lên tháp cực kỳ ấn tượng, hai bên đường là những ngôi nhà mang nét kiến trúc cổ xưa với nhiều quán cafe và các cửa hàng lưu niệm phục vụ khách Du lịch Lệ Giang. Vạn Cổ Lâu được xây dựng trên gò đất cao nên từ đây bạn sẽ có cơ hội ngắm toàn cảnh Lệ Giang cổ trấn. Chắc chắn rằng cảm nhận của bạn khi tận hưởng phút giây có một không hai này đó là tại sao lại có một nơi đẹp đến thế.

tour du lịch lệ giang
Lệ Giang nhìn từ Vạn Cổ Lâu

Núi Tuyết Ngọc Long 

Núi Tuyết Ngọc Long là điểm du lịch cực kỳ nổi tiếng tại Lệ Giang. Nếu đến thành phố cổ mà bỏ quên nơi đây thì hẳn rằng chuyến đi của bạn chưa thực sự trọn vẹn. Dãy núi gồm 12 đỉnh núi, với độ cao trên 5000m vì vậy quanh năm tuyết phủ trắng xóa. Khi mặt trời chiếu rọi tia nắng ánh vàng chiếu xuống khiến cho đỉnh núi trở nên long lanh, giống như viên ngọc rồng khổng lồ.

tour lệ giang máy bay
Núi tuyết Ngọc Long nhìn từ Lam Nguyệt Cốc

Theo lịch trình tour Lệ Giang từ tp.HCM, muốn khám phá núi tuyết Ngọc Long, quý khách sẽ đi cáp treo, sau đó đi bộ một đoạn để lên đến đỉnh và các địa điểm khác. Ở trên núi khí hậu rất lạnh nên bạn phải lưu ý mặc trang phục giữ ấm, đi giày thể thao để quá trình di chuyển dễ dàng hơn.
 

Đến Lệ Giang cần chuẩn bị những gì

Đi du lịch Lệ Giang cũng gần giống với những tour du lịch Trung Quốc khác. Để giúp bạn chuẩn bị kỹ càng và có chuyến đi tuyệt vời nhất chúng tôi sẽ gợi ý một số điều sau:

Khí hậu: Lệ Giang nằm ở độ cao 2400m so với mực nước biển cho nên khí hậu mát mẻ vào mùa hè và lạnh lẽo vào mùa đông. Nếu đi du lịch vào mùa hè du khách vẫn phải mang theo kem dưỡng ẩm, kem chống nắng và nhỏ mũi. Về đêm nhiệt độ sẽ giảm xuống, ngoài trời se lạnh nên áo khoác mỏng, chắn gió là trang phục không được để quên. Còn đến Lệ Giang vào mùa đông thì bạn cần mang theo áo giữ nhiệt, áo ấm đầy đủ để bảo đảm sức khỏe.

tour lệ giang giá rẻ
Hãy mặc thật ấm, nhất là khi bạn có ý định lên núi tuyết Ngọc Long nhé!

Visa: nếu bạn đi Lệ Giang theo tour thì Visa Trung Quốc sẽ do công ty du lịch thực hiện toàn bộ, nên chỉ cần chuẩn bị ảnh chân dung cũng như thông tin cần thiết và gửi cho họ là được.

Đổi tiền: kinh nghiệm khi đi đổi tiền là nên lựa chọn các địa chỉ uy tín, như vậy sẽ yên tâm hơn và không lo bị lừa tiền giả. Có thể đổi sang nhân dân tệ hoặc đô la. Tuy nhiên, sử dụng nhân dân tệ sẽ dễ dàng hơn khi mua sắm.

tour lệ giang từ tphcm

Vào mạng: một vấn đề lớn mà du khách đi tour du lịch Lệ Giang luôn băn khoăn đó chính là vào mạng như thế nào. Một là bạn có thể mua sim tích hợp VPN để lướt facebook, vào mạng cập nhật trạng thái cũng như liên lạc với người thân. Hoặc mua bộ phát wifi thu nhỏ để mang theo, bộ phát chỉ to bằng hộp trang điểm nên rất tiện khi cho vào hành lý.

tour lệ giang

Lệ Giang là vùng đất thơ mộng với nhiều cảnh đẹp thanh nhã như Lầu Vạn Cổ, nhộn nhịp như phố Tứ Phương và kỳ vĩ như núi tuyết Ngọc Long. Do vậy, khi đến đây, du khách đi tour Lệ Giang máy bay trong chùm Tour Trung Quốc không khỏi phấn khích và thích thú. Đặc biệt, bài viết cũng đã gợi ý cho bạn những vật dụng cần chuẩn bị để chuyến du lịch trở nên hoàn hảo nhất. Chúc bạn có thật nhiều kỉ niệm đẹp cùng Lệ Giang cổ trấn.
Phựng Hà 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...
Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Những quán cafe, quán bar ở Lệ Giang là một phần không thể thiếu để tận hưởng trọn vẹn chuyến khám phá của du khách tour Lệ Giang. Bạn có thể...
Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Trong những năm gần đây Lệ Giang trở thành điểm du lịch cực ‘hot’ trong số các tour Trung Quốc, thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ đam...
Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Nếu Bắc Kinh có Tử Cấm Thành thì Lệ Giang có Mộc Phủ. Người ta thường nói không đến Mộc Phủ coi như chưa đến Lệ Giang. Mỗi con đường Lệ Giang cổ trấn kể về...
Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Theo tour Lệ Giang ghé thăm công viên Hắc Long Đàm là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người. Lệ Giang được ví như một miền đất...
Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Mang trong mình nền văn hóa lâu đời hơn 800 năm lịch sử, Lệ Giang cổ trấn là ngôi làng cổ mang đậm dấu ấn của thời gian, vừa cổ kính, vừa trầm mặc nhưng lại...
Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Lam Nguyệt Cốc là một trong những tuyệt tác của thiên nhiên Lệ Giang cổ trấn. Tựa như một dòng sông xanh ngọc vô tận đi ngang qua những ruộng bậc thang đẹp tuyệt...