Lệ Giang – Shangrila – Đẹp quên sầu

Lệ Giang thường được ví là đẹp như một giấc mơ bởi cảnh nơi đây quá đỗi yên bình, êm ả và ngay cả khi bạn đã trở về nhà rồi, thì không khí nơi đây vẫn thường len lỏi vào giấc mơ của bạn. Shangrila thì lại là miền thảo nguyên Tây Tạng thơ mộng, như “bất tử” không bao giờ khác đi. Đi Tour Lệ Giang trở về, ai cũng muốn kể cho bạn bè nghe về kỷ niệm ở những miền đất này, khuyên họ hãy đến đây một lần. Hãy thử xem nơi đây có gì đẹp, kinh nghiệm đi như nào, trước khi đi cần làm Visa Trung Quốc như nào... để chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi tới miền mộng mơ này nhé.

 

 

Có nên đi theo tour Lệ Giang Shangrila?

Câu trả lời của các khách du lịch đã đi về là: CÓ.

Đi theo tour sẽ cực kỳ tiện cho bạn ở 2 khoản: Visa và giao tiếp. Làm visa Trung Quốc hiện nay đang khá bất ổn, lúc dễ lúc khó do một số vấn đề thời sự nóng. Do đó đại sứ quán Trung Quốc xét visa tự túc giờ rất nghiêm. Hơn nữa làm giấy tờ visa cũng khá lằng nhằng nếu bạn chưa làm visa du lịch bao giờ. Du lịch theo tour sẽ giúp hoàn thiện visa cho bạn một cách đơn giản hơn với giá cả rẻ hơn rất nhiều.

visa trung quốc
Visa Trung Quốc

Ở Trung Quốc người dân không nói tiếng Anh. Dù là đi du lịch Lệ Giang hay du lịch bất cứ thành phố nào ở Trung Quốc, kể cả bạn có học giỏi tiếng Anh tốt đến đâu, giao tiếp tiếng Anh dễ nghe đi nữa thì người dân ở đây hầu như vẫn không hiểu. Nếu đi du lịch tự túc, bạn nên đi với bạn bè biết tiếng Trung hoặc phải chuẩn bị trước phần mềm dịch Trung - Việt. Đã vậy khi đặt xe và khách sạn, để chat trao đổi với tài xế hay khách sạn thì bạn phải dùng wechat - ứng dụng chat phổ biến ở Trung, vì người dân ở đây không dùng Gmail như các quốc gia khác. Nếu đi theo tour thì bạn sẽ được lo từ visa đến ăn uống, nghỉ ngơi và đi lại nhé. Bạn sẽ không phải mất thời gian lo những vấn đề này.

tour lệ giang
Phố cổ Lệ Giang

Tùy vào nhu cầu của các bạn mà quyết định nên đi tour du lịch Lệ Giang hay đi tự túc. Nhưng chi phí sẽ rẻ hơn rất nhiều so với du lịch tự túc ít người đấy. Bên cạnh đó, nếu bạn ngại đi theo đoàn du lịch, không muốn đi cùng nhiều người lạ mà chỉ muốn đi cùng gia đình, người thân họ hàng, đi cùng đám bạn hay đi theo công ty thì các đơn vị lữ hành đều có thể thiết kế tour đi riêng cho bạn, càng nhiều người thì càng ưu đãi.
 

Đi lại và di chuyển ở Lệ Giang

Từ Việt Nam, bạn có thể sang Lệ Giang theo đường bộ hoặc đường bay. Đường bộ thì bạn sẽ đi xe khách lên cửa khẩu Lào Cai, từ đây đi tàu siêu tốc tới Côn Minh, từ Côn Minh đi xe lên Lệ Giang - Shangrila. Còn đi tour Lệ Giang máy bay thì bạn có thể bay thẳng tới Côn Minh, từ đây có thể đi xe hoặc đi máy bay tới Lệ Giang, và từ Lệ Giang di chuyển tới Shangrila.
Tùy vào việc bạn thích ngắm cảnh hơn, sức khỏe đầy đủ thì có thể đi đường bộ. Còn đi đường bay thì sẽ tiết kiệm thời gian hơn, cho nhiều thời gian cho việc chơi bời và ngủ nghỉ. Chi phí của 2 cách đi này không chênh nhau nhiều đâu nhé. Bạn có thể hỏi các công ty có tour đi Lệ Giang để được tư vấn lịch trình và cách đi phù hợp với bản thân cũng như bạn bè và gia đình.
 

Thắng cảnh ở Lệ Giang - Shangrila có gì đẹp?

Tour lệ giang từ hà nội
Lệ Giang cổ trấn

Công viên Hắc Long Đàm – Lệ Giang

Từ công viên Hắc Long Đàm, bạn sẽ nhìn được sự hùng vĩ của núi tuyết nghìn năm. Khung cảnh nơi đây rất thanh bình, nước hồ phẳng lặng và trời quang đãng trong vắt. Mặt hồ được chia làm 2 nửa với cầu 5 nhịp mang đậm nét kiến trúc của Trung Hoa cổ xưa. Về cái tên Hắc Long Đàm, thì ở dưới chân núi có một đầm nước, mạch nước màu đen sẫm chảy từ dưới đáy lên không ngừng, khiến cho nước có màu đen và có tên là Hắc Long. Điểm du lịch này nằm trong tour nên giá vé đã bao gồm trong tour, còn bạn đi tự túc thì có thể trả 80 tệ phí bảo tồn để vào đây tham quan nhé.

tour lệ giang giá rẻ
Hắc Long Đàm

 

Núi tuyết Ngọc Long – Lệ Giang

tour lệ giang
Núi tuyết Ngọc Long

Núi Tuyết Ngọc Long là ngọn núi tuyết đẹp nhất Trung Quốc, cao 5596m. Bạn có thể đi cáp treo đến 2 điểm độ cao từ 3500m hoặc cao hơn nữa là 4500m để chụp ảnh. Đương nhiên là từ cáp treo sẽ phải đi bộ thêm một quãng nữa. Nếu không chuẩn bị trước áo khoác thì nơi này có áo phao cho thuê, với giá chỉ 50 tệ mà chụp ảnh với núi tuyết cũng khá hợp đấy. Nhưng bạn sẽ phải mang áo theo đến hết hành trình - cho tới khi xuống hồ Lam Nguyệt bên dưới, nếu không quá cần thiết thì không cần thuê áo đâu. Cảnh đẹp núi tuyết sẽ khiến bạn choáng ngợp và tha hồ chụp ảnh đấy.
 

Lam Nguyệt Cốc - Bạch Thủy Hà – Lệ Giang

tour lệ giang shangrila
Lam Nguyệt Cốc

Đây được coi là nơi chụp ảnh đẹp nhất trong tour Lệ Giang - Shangrila đấy. Dùng từ “tiên cảnh” để chỉ về nơi này cũng không hề nói quá. Nước hồ trong vắt, lấp lánh, nằm giữa thung lũng cong cong như vầng trăng khuyết - nên có tên là Lam Nguyệt Cốc – thung lũng ánh trăng xanh. Vào ngày trời mưa, nước hồ chuyển sang màu trắng - nên còn có tên là Bạch Thủy Hà. Khi đến đây, nhất định phải mặc quần áo đẹp nhất bạn mang đi để chụp ảnh nhé. Hoặc bạn cũng có thể thuê trang phục dân tộc chụp ảnh ở đây cũng được. Đến Lệ Giang mà không đi chơi Lam Nguyệt Cốc thì chưa được coi là tới Lệ Giang đâu.
 

Tu viện Songzanlin - Shangrila

tour lệ giang shangri la
Tu viện Songzanlin

Nằm trên độ cao 3200m, Songzanlin là tu viện Phật giáo của người Tạng lớn nhất vùng Vân Nam. Nếu bạn đã từng tìm hiểu về Phật giáo và Tây Tạng thì bạn sẽ biết: phong cách kiến trúc nơi này thiên về màu đỏ và vàng. Cờ của Phật giáo nơi đây, quần áo của các tu sĩ và Lạt ma cũng là màu nâu và vàng. phong cách kiến trúc lại rộng lớn, bao la với tượng Phật lớn khiến bạn thấy bản thân thật nhỏ bé khi đứng ở đây. Đi du lịch Lệ Giang Shangrila theo tour sẽ có hướng dẫn viên giới thiệu cho bạn về văn hóa, Phật giáo Mật tông ở nơi đây. Phía dưới tu viện còn có một hồ nước rất đẹp để các bạn ra chụp ảnh nhé.
 

Công viên Pudacuo (Potatso) - Shangrila

tour lệ giang máy bay
Công viên Potatso

Bốn mùa ở công viên Pudacuo sẽ có cảnh sắc khác nhau, mùa xuân trăm hoa đua nở, mùa hè màu xanh biếc sẽ phủ khắp núi, mùa thu lá vàng rơi lãng mạn như một bản tình ca, và mùa đông thì tuyết phủ trắng xóa khắp núi rừng. Thậm chí tới mặt sông và hồ ở đây cũng đóng băng. Nhiều người đi theo tour, lúc đến đây vào mùa đông đã được những anh chị khách du lịch cùng đoàn chăm sóc, đi chung với nhau để giữ ấm, vừa vui vừa cảm thấy ấm áp. Đó là cái vui của việc du lịch theo tour: khi bạn làm quen được thêm nhiều bạn bè mới trong hành trình du lịch đầy lý thú đấy.
 

Khe hổ nhảy (Hổ Khiêu Hiệp)

Nếu bạn mà không đi du lịch theo tour thì hẳn sẽ không được nghe sự tích về cái tên “Hổ nhảy”. Đây là khe núi nằm ở đoạn sông Kim Sa chảy qua, trên độ cao 5000m, giữa 2 núi Ngọc Long và Haba. Chắc chắn trong hành trình tour Lệ Giang sang đến Shangrila, bạn sẽ được đi qua thắng cảnh này đấy.

Nhìn từ trên cao xuống, bạn sẽ thấy sông Kim Sa trắng xóa cực kì đẹp, cảnh như mộng ảo thì vô cùng nhiều, tha hồ cho bạn chụp được muôn vàn kiểu ảnh.

tour lệ giang
Hổ Khiêu Hiệp

Trên đây là một số kinh nghiệm đi Lệ Giang – Shangrila cũng như một số thắng cảnh bạn nên đến tham quan trong tour du lịch này. Thanh xuân đâu có mấy lần. Nếu thấy quá mệt mỏi với cuộc sống bộn bề lo toan, hãy tự thưởng cho mình một chuyến du lịch Lệ Giang trong chùm Tour Trung Quốc để “refresh” lại tâm hồn nhé!

Rima
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...