Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng cổ trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi đây, khách Tour Trung Quốc sẽ được trở về với không gian đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh. Sau đây là tất tật kinh nghiệm trước khi đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn bạn cần biết.

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mùa nào đẹp nhất?

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Thật không ngoa khi nói Phượng Hoàng Cổ Trấn bốn mùa là bốn bức tranh thủy mặc khác nhau, mỗi mùa đều sở hữu một vẻ đẹp riêng quyến rũ lạ thường. Chính vì vậy mà chọn tour du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn vào mùa nào còn phụ thuộc vào sở thích của mỗi người.

Nếu bạn là người yêu thích sự sinh sôi nảy nở của chồi non, thích ngắm nhìn những tia nắng sớm len lỏi trong từng kẽ lá thì hãy đến đây vào mùa xuân hoặc mùa hè. Với những du khách thích sự yên ả, nhẹ nhàng thì nên chọn mùa thu để được thưởng thức phong cảnh hữu tình và hưởng khí trời mát mẻ. Còn muốn tìm đến cảm giác tĩnh lặng với giấc ngủ đông của thị trấn thì hãy lên lịch trình vào mùa đông lạnh giá, bạn sẽ được ngắm nhìn những bông tuyết trắng tinh rơi nhẹ nhàng trên những mái nhà cổ.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông

Mỗi người có một sở thích vãn cảnh khác nhau nên hãy tự lựa chọn cho mình thời điểm đi bạn cho là phù hợp với mình nhất. Mùa cao điểm của các tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội là vào khoảng tháng 5 đến tháng 11 hàng năm, nếu bạn không thích cảm giác đông đúc, chật chội thì nên tránh thời điểm này ra nhé. 
 

Điểm tham quan nào nổi tiếng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn, bạn cần tham khảo và lên danh sách trước điểm đến để không bị mất thời gian hay gián đoạn lịch trình vui chơi. Cùng tham khảo một số địa điểm nổi tiếng tại đây và những điểm liên quan để chuyến đi của bạn được thuận lợi và trọn vẹn hơn nào.  

Thiên Môn Sơn 

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Cổng trời Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn hay còn gọi là "cổng trời", là một trong những ngọn núi bạn cần dừng chân ghé thăm nếu đến Trương Gia Giới. Đường lên cổng trời dài 11km với những khúc cua hiểm hách, đây được xem là một trong những cung đường nguy hiểm nhất thế giới.

Đến tới chân núi, khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn cần leo tiếp lên 999 bậc thang thì mới đặt chân vào Thiên Môn Sơn được. Bù lại bao nhiêu mệt mỏi để lên được tới cổng trời là bạn có thể ngắm nhìn vạn vật bao quát trên độ cao 1100m. Du khách đến đây ngoài chinh phục, vãn cảnh còn có thể đến đề  Thiên Môn Sơn để thắp nhang cầu bình an.
 

Bắc Môn Cổ Thành 

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Bắc Môn cổ thành là tòa tháp nằm ở phía của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là một trong những di sản văn hóa được nhà nước công nhận và có lịch sử hàng nghìn năm tuổi.

Tòa tháp được xây từ thời nhà Minh, gắn liền với những đóng góp lớn lao trong lịch sử dựng và giữ nước của người dân Trung Hoa. Nếu đã đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thì nhất định phải đến Bắc Môn Cổ  Thành để chiêm ngưỡng công trình văn hóa kỳ vỹ này.
 

Cầu Hồng Kiều 

tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ tphcm

Cầu Hồng Kiều được xây dựng từ thời nhà Minh và đã trải qua hơn 300 năm lịch sử. Cây cầu được xây dựng chủ yếu bằng gỗ và những tảng đá lớn. Nhìn một cách tổng thể, cầu Hồng Kiều là hai cây cầu đá xếp chồng lên nhau, tầng một dùng để lưu thông giữa hai bên bờ, tầng hai là nơi để vãn cảnh và thờ tự. Để đi lên tầng hai của cầu, bạn  di chuyển trên cây cầu đá nhỏ hơn.

Giữa sông nước, hình ảnh cầu Hồng Kiều hiện lên thật ấn tượng và độc đáo mà không nơi nào có được. Chẳng có lý do gì để bạn bỏ qua điểm đến thú vị này khi theo tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay.
 

Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới 

tour Phượng Hoàng Cổ Trấn trung quốc

Vườn quốc gia Trương Gia Giới là hình ảnh quá quen thuộc trong những bức tranh thủy mặc mà bạn từng chiêm ngưỡng qua các bộ phim, sách báo,...Phiên bản đời thực của những bức tranh ấy ở ngoài còn nguy nga và tráng lệ hơn nhiều so với những nét bút được điểm trên giấy. Khu vườn sở hữu hơn 3000 cột và vách đá có độ cao trung bình 800m nằm giữa màn sương dày.

Địa hình hùng vĩ và độc đáo với 40 hang động, hẻm núi và rừng nguyên sinh, nơi đây là nơi cư trú của nhiều loài động vật, thực vật sống trong khí hậu ôn đới. Thung lũng sâu nằm rửng núi rừng tạo nên một khung cảnh ma mị và huyền bí vô cùng. Nếu bạn yêu mến vẻ đẹp hoang sơ và thích khám phá thì hãy ghé qua vườn quốc gia Trương Gia Giới để trải nghiệm nhé.
 

Dãy Phố Cổ Ở Phượng Hoàng Cổ Trấn 

tour trung quốc

Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn chắc chắn bạn sẽ tìm tới dãy phố cổ ở đây. Hãy dành một ngày thật trọn vẹn để ngao du, ngắm nhìn từng con đường, từng dãy nhà, góc phố. Điều bạn ấn tượng nhất khi đến đây có thể là ở cảnh sắc thay đổi trong ngày.

Ngắm bình minh ở đây, du khách Tour Phượng Hoàng cổ trấn từ TpHCM sẽ được chìm vào làn sương sớm mờ ảo giăng kín lối trên sông Đà Giang. Trưa đến, khi những tia nắng đi ngang đỉnh đầu là lúc cuộc sống sinh hoạt nơi đây sôi động và náo nhiệt hơn bao giờ hết. Thời điểm này, bạn hãy lưu giữ khoảnh khắc cùng ánh nắng đẹp và đừng quên ghé qua các gian hàng thủ công, chọn vài món đồ nhỏ xinh để lưu niệm và làm quà cho người thân nha.

visa trung quốc

Tầm chiều, khi ánh hoàng hôn buông xuống, hãy dừng chân tại cây cầu Hồng Kiều để ăn bánh, thưởng trà và nghe nhạc hoài cổ trên sông. Đặc biệt, hình ảnh những cô gái giặt quần áo trên sông trong những thước phim sẽ được tái hiện lại ngay trên sông Đà Giang. Khi ánh nắng tắt cũng là lúc màu sắc tươi sáng, rực rỡ của những chiếc đèn lồng thắp lên trên con phố cổ, cảnh sắc đẹp tuyệt vời cho bạn tha hồ sống ảo.

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn mà bạn cần biết. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn và nhiều khoảnh khắc đáng nhớ. Hãy liên hệ với chúng tôi để tìm hiểu thêm về các tour tới đây hoặc thủ tục làm Visa Trung Quốc nhé!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn A-Z - Đi như nào? Lịch trình ra sao?

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn A-Z - Đi như nào? Lịch trình ra sao?

Phượng hoàng cổ trấn đối với du khách đi tour Trung Quốc được biết đến là thị trấn đẹp nhất của đất nước Trung Hoa. Một thị trấn với vẻ đẹp hoài cổ,...