Những cảnh điểm đẹp nhất trong tour Lệ Giang - Shangrila

Lệ GiangShangrila là hai địa danh nổi tiếng của Trung Quốc, thu hút khách du lịch với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, kiến trúc đặc sắc, khí hậu mát mẻ và bề dày lịch sử lâu đời. 2 địa danh này cũng nằm gần nhau, có thể tham quan chung trong khoảng 6 ngày, bởi vậy các Tour Lệ Giang - Shangrila không lúc nào ngớt khách. Hãy cùng chúng tôi điểm qua những thắng cảnh đẹp nhất ở 2 nơi này và làm Visa Trung Quốc đi ngay thôi!

I. Nên đi theo tour hay đi tự túc

lệ giang shangrila trung quốc
Một góc ở Lệ Giang cổ trấn

Trước khi nói về kinh nghiệm nên đi những điểm nào, thời gian nào thì câu hỏi lớn nhất được đặt ra là nên đi theo tour hay tự túc. Câu trả lời là mỗi kiểu đi có một cái thú riêng, đi tự túc thì bạn có thể ở bao lâu 1 địa điểm tùy bạn muốn cũng được, thích rẽ ngang hành trình cũng đều do bạn quyết định. Tuy nhiên với các địa điểm ở Trung Quốc, nhất là ở Lệ Giang và Shangrila thì du khách thường được khuyến khích nên đi theo tour. Bởi vì:

-       Người Trung Quốc không có nhiều người nói được tiếng Anh, kể cả ở các thành phố lớn. Bởi vậy sẽ khá khó khăn khi bạn muốn hỏi đường hay mua bán bằng tiếng Anh.

-       Các ứng dụng của Google, Facebook cũng bị chặn ở Trung Quốc, nên nếu bạn không biết cài VPN từ Việt Nam và không biết dùng thì tra đường hay dùng Google Dịch cũng…”bó tay”.

-       Visas Trung Quốc theo đoàn cũng rẻ hơn, dễ hơn làm visa riêng lẻ, khả năng đỗ visa cũng cao hơn.

-       Không phải lo đi như nào, chọn phương tiện gì, ăn ở đâu……. Nhất là ở Lệ Giang và Shangrila tự tìm đường khá khó.

-       Có hướng dẫn viên thuyết minh để hiểu rõ hơn về cảnh điểm.

Các tour du lịch Lệ Giang – Shangrila đều có lựa chọn đi cao tốc trên đường bộ, du khách có thể ngắm cảnh nhiều hơn hoặc tour Lệ Giang máy bay cho khách muốn tiết kiệm thời gian và đỡ mệt vì di chuyển hơn.

 

II. Kinh nghiệm đi tour Lệ Giang

Nếu bạn còn chưa biết nên đi Lệ Giang vào thời điểm nào thì đẹp nhất và nên tham quan những nơi nào thì hãy tham khảo ngay trong phần dưới đây nhé.

tour lệ giang shangrila
Mùa xuân ở Lệ Giang

1. Nên đi du lịch Lệ Giang vào mùa nào?

Lệ Giang là nơi có khí hậu mát mẻ, đi mùa nào cũng đẹp. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm đi bất cứ khi nào bạn có thời gian. Thông thường, khách du lịch hay đến với Lệ Giang vào thời điểm sau:

●      Tháng 4 - 5 là đầu hạ nên Lệ Giang có rất nhiều loại hoa đẹp, đỉnh núi thì bao phủ bởi tuyết và tương đối vắng vẻ nên thích hợp cho những người muốn nghỉ dưỡng yên tĩnh.

●      Thời điểm đẹp nữa là mùa thu tháng 10 - 11, lúc này cây cối không còn màu sắc rực rỡ của hoa. Mà thay vào đó, chủ yếu là sắc vàng, đỏ xen kẽ của lá cây khi sang thu, tạo nên bức tranh thiên nhiên bình dị, thơ mộng.

Tuy nhiên, du khách nên tránh dịp Quốc Khánh Trung Quốc (1-10/10) bởi thời điểm này người dân Trung Quốc được nghỉ, đi du lịch cũng khá đông, giá cả cũng vì thế mà đắt lên theo.

 

2. Đi chơi ở đâu khi đến Lệ Giang?

Đến với Lệ Giang, bạn sẽ được thoả sức vui chơi với nhiều địa điểm khác nhau:

a. Quảng trường Ngọc Hà

tour lệ giang máy bay
Giàn chuông ước ở quảng trường Ngọc Hà

Để vào khu cổ thành Lệ Giang, bạn có thể đi qua quảng trường Ngọc Hà. Nơi đây nổi bật với guồng bánh xe nước lớn và giàn chuông gió Đông Ba để khách du lịch có thể treo chuông với những thông điệp, lời nhắn nhủ riêng của mình. Quảng trường lấy tên của con sông chảy qua thành cổ.

Nơi đây có rất nhiều cửa hàng đồ ăn ngon nhưng nếu không quen ăn đồ Trung Quốc, bạn có thể tìm thấy những quán đồ ăn nhanh như KFC, Mcdonald, Pizza Hut tại đây.

 

b. Guồng xe nước lớn

Lệ Giang là thành phố cổ nên có rất nhiều nhà gỗ. Việc xây dựng những bánh xe dẫn nước nhằm phòng tránh hoả hoạn nếu xảy ra. Nhưng sau thời gian dài, nơi đây chỉ còn 2 bánh xe nước lớn. Do đó, guồng nước bên cầu Ngọc Long này đã trở thành biểu tượng của văn hoá và là điểm tham quan, check-in nổi tiếng của Lệ Giang.

 

c. Công viên Đồi Sư Tử

du lịch lệ giang shangrila
Mộc Phủ nhìn từ đồi Sư Tử

Sở hữu hình thế đặc biệt, lạ mắt, giống như một con sư tử đang ngủ nên nơi đây được đặt tên là Công viên Đồi Sư tử. Từ công viên, du khách có thể đi bộ qua Mộc Phủ để tham quan. Trong công viên có một ngôi chùa cổ được xây dưng từ thời nhà Thanh.

 

d. Thúc Hà cổ trấn

tour lệ giang giá rẻ
Hồ Long Tuyền ở Thúc Hà cổ trấn

Đi từ trung tâm Lệ Giang khoảng 5 km, bạn sẽ đến được Thúc Hà cổ trấn. Cư dân ở đây là người Nạp Tây, chủ yếu làm nông, sau đó nơi đây hình thành công việc trao đổi, buôn bán hàng hoá. Đến với Thúc Hà cổ trấn, bạn sẽ được tham quan nhiều ngôi nhà gỗ cổ kính, cầu Thanh Longhồ Long Tuyền trong xanh.

 

e. Ngọc Long Tuyết Sơn

Ngọc Long là một hệ thống núi bao gồm 13 dãy núi phủ tuyết quanh năm. Những ngọn núi này đều có độ cao trên 5000m, đỉnh núi cao nhất lên đến 5596m.

tour du lịch lệ giang
Lam Nguyệt Cốc ở núi tuyết Ngọc Long

Để tham quan Núi Tuyết Ngọc Long, bạn cần mua vé đi cáp treo cách núi khoảng 15 km. Thủ tục cần xuất trình khi mua vé cáp treo là bạn phải có hộ chiếu. Nếu không mua vé ở điểm đó, bạn chỉ cần mua 2 vé nếu muốn đi lên chặng cao nhất là 4506m. Đến với Ngọc Long, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ trước vẻ đẹp hùng vĩ, trùng trùng điệp điệp của núi non nơi đây.

 

III. Kinh nghiệm đi tour Shangrila

Từ Lệ Giang, chúng ta có thể dễ dàng đi qua Shangrila với giá khá rẻ. Vậy còn chần chờ gì mà không dừng lại tận hưởng những cảnh đẹp ở nơi đây. Shangrila thu hút khách du lịch đến thăm bởi sở hữu những địa danh từ kiến trúc cổ kính cho đến những khu vui chơi, nghỉ dưỡng trong lành, xanh mát.

1. Tu viện Songzanlin 

du lịch lệ giang shangrila
Tu viện Songzanlin

Nằm trọn trên một ngọn đồi giữa thung lũng Shangrila, tu viện Songzanlin như tách biệt với mọi bộn bề, xô bồ và ồn ã bên ngoài. Nơi đây nổi bật với kiến trúc mái cong mạ vàng, những bức tượng lớn và linh thiêng, biểu tượng tự hào của người dân Tây Tạng.

 

2. Thành cổ Dukezong 

du lịch lệ giang
Thành cổ Dukezong

Đây là một cổ trấn nổi tiếng ở Shangrila đã có từ lâu đời. Tuy nhiên, nơi đây đã từng xảy ra một vụ hoả hoạn lớn nên vẻ đẹp mỹ lệ của cổ trấn đã bị phá huỷ đi phần nào.

 

3. Công viên Potatso

tour lệ giang shangrila
Công viên Potatso

Công viên Potatso thực chất là một khu bảo tồn thiên nhiên. Bạn sẽ không tự ý đi lung lung trong khu bảo tồn mà sẽ được ngồi xe có đi kèm hướng dẫn viên đi tham quan sâu trong khu bảo tồn. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái, ban cho những thảm cỏ xanh ngắt, với không khí thoáng đãng, sảng khoái.

 

Ngoài những địa điểm nêu trên, Lệ Giang và Shangrila còn vô số những điểm vui chơi khác mà bạn có thể ghé qua trong tour Lệ Giang - Shangrila trong chùm Tour Trung Quốc nhé. Hy vọng rằng bài viết đã chia sẻ đến bạn những gợi ý hay ho cho chuyến đi sắp tới của mình.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...