Phố cổ Đồng Văn có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2024)

Phố cổ Đồng Văn là một trong những địa điểm thu hút khách Du lịch Hà Giang nhất miền vùng núi này. Di chuyển đến đây như nào? Làm gì, ăn gì ở đây? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay trước khi đi theo Tour Hà Giang và trải nghiệm nhé!

Phố cổ Đồng Văn Hà Giang ở đâu?

Phố cổ Đồng Văn thuộc huyện Đồng Văn nằm ở độ cao từ 1.000m đến 1.600m so với mực nước biển. Giữa bốn bề là núi rừng trập trùng, phố cổ Đồng Văn ẩn mình trong sự trầm mặc và cổ kính đầy ấn tượng. Không ngoa khi nói rằng vẻ đẹp của khu phố này là điểm nhấn đặc sắc giữa vùng cao nguyên đá khô cằn. Theo tour du lịch Hà Giang mà bỏ lỡ cơ hội khám phá nét hoài cổ của phố cổ Đồng Văn thì quả là đáng tiếc.

du lịch hà giang
Phố cổ Đồng Văn

Từ đầu thế kỷ 20, một vài hộ gia đình người Tày, Hoa, Mông đã di cư đến khu phố này sinh sống và an cư lập nghiệp. Sau này, khu phố trở nên nhộn nhịp hơn khi người Nùng, Dao và Kinh cũng dần dần về đây lập nghiệp.

 

Đến phố cổ Đồng Văn như nào?

Để đi đến được phố cổ Đồng Văn từ Hà Nội, du khách cần di chuyển đến thành phố Hà Giang đầu tiên. Bạn có thể bắt xe khách hoặc chọn tour Hà Giang từ Hà Nội nếu mới còn bỡ ngỡ không quen đường. Tuyến đường khá dài nhưng vô cùng dễ đi nên bạn hãy yên tâm nhé!

tour du lịch hà giang
Đường đèo Mã Pí Lèng lên Hà Giang

Từ thành phố Hà Giang lên tới khu phố cổ Đồng Văn vào khoảng 100km. Tuyến đường đi có nhiều khúc cua, dốc và đường đèo khá nguy hiểm. Vì vậy, nếu không phải là một tay lái vững thì tốt nhất là bạn nên di chuyển bằng ô tô để đảm bảo an toàn.

 

Ghé thăm phố cổ Đồng Văn vào thời điểm nào?

Phố cổ Đồng Văn suốt bốn mùa lúc nào cũng tấp nập khách du lịch Hà Giang trong và ngoài nước. Tuy nhiên, khu phố cổ trầm mặc bỗng trở nên sôi động hơn bao giờ hết vào mùa lễ hội, đặc biệt là mùa Hoa tam giác mạch Hà Giang diễn ra vào khoảng từ tháng 10 đến đầu tháng 12.

tour hà giang từ hà nội
Hoa tam giác mạch Hà Giang

Lúc này, bên cạnh việc khám phá nét đẹp hoài cổ của phố cổ Đồng Văn, du khách còn có cơ hội chìm đắm trong hương sắc của cánh đồng hoa tam giác mạch. Và đừng bỏ lỡ cơ hội được nếm thử hương vị của bánh tam giác mạch và rượu tam giác mạch đặc sản Hà Giang nhé!

 

Vẻ đẹp cổ kính của khu phố cổ Đồng Văn

Phố cổ Đồng Văn chỉ có vỏn vẹn 40 hộ gia đình sinh sống gần kề nhau, tạo thành một khu phố ẩn mình dưới những vách núi đá. Toàn cảnh bức tranh phố cổ Hà Giang có màu vàng của nắng, màu xanh của núi rừng và màu hoài cổ của những nếp nhà bạc màu theo thời thời gian.

Khi đặt chân đến con phố này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng một lối kiến trúc vô cùng hoài cổ với những dãy nhà xây làm 2 tầng đầy cổ kính. Phía trên là mái ngói âm dương - một kiểu kiến trúc tiêu biểu trong những nếp nhà của người dân tộc vùng núi phía Bắc nước ta. Một số căn nhà còn được treo đèn lồng đỏ trước cửa để trang trí khiến không gian thêm huyền ảo hơn.

du lịch tour hà giang

Dường như phố cổ Đồng Văn thay đổi sắc thái trong ngày. Nếu theo tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm ở lại đây thì lúc sáng sớm tinh mơ, phố cổ mang màu vàng ruộm của nắng, không gian lúc này cũng trầm lắng và yên bình vô cùng. Hãy bước ra ngoài và hít hà bầu không khí trong lành và tinh khiết mà đất trời ban tặng. Đến xế chiều, cả khu phố lại khoác lên mình vẻ đẹp vô cùng dịu dàng và lãng mạn. Dưới ánh chiều tà, những chiếc đèn lồng bắt đầu được thắp sáng khiến cả khu phố trở nên lung linh đầy ảo diệu.

 

Hoạt động thú vị ở phố cổ Đồng Văn 

Ghé thăm quán cà phê Phố cổ

Nếu đã ghé đến phố cổ Đồng Văn Hà Giang thì đừng bỏ lỡ cơ hội “hẹn hò” tại quán cà phê Phố Cổ. Đây là một quán cafe được thiết kế lại từ ngôi nhà cổ đã có tuổi đời hàng trăm năm. Dường như dòng chảy thời gian trôi đi không làm hao mòn vẻ đẹp của quán cà phê nhỏ này, mà chỉ rót thêm vào màu sắc hoài cổ đầy ấn tượng.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Cafe ở Phố cổ Đồng Văn

Quy mô của quán cà phê Phố Cổ khá lớn với mặt tiền thoáng rộng và có khoảng sân trong. Hầu hết du khách đến đây đều bị thu hút bởi vẻ đẹp rất đỗi hoài cổ, dễ gợi cho người ta về những ký ức xa xưa. Nếu ai một lần ghé thăm quán cafe này chắc chắn sẽ bị mê hoặc mà nhớ thương mãi.

Quán cà phê Phố Cổ chỉ cách những dãy nhà cổ vài phút đi bộ. Dưới tầng 1 là những bộ bàn ghế tre hết sức tự nhiên. Phía trên tầng 2 là nơi dành cho du khách những khoảng lặng để có thể hướng tầm nhìn ra ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của phố cổ. Nguồn ánh sáng duy nhất trong quán là những chiếc đèn lồng đỏ khiến không gian càng trở nên lung linh, huyền ảo hơn.

 

Tham gia chợ cổ Đồng Văn

Không chỉ khám phá những ngôi nhà cổ phủ đầy nét rêu phong, cổ kính, khách tour Hà Giang ghé thăm phố cổ Đồng Văn còn cảm nhận được nét văn qua truyền thống vùng cao qua những buổi Chợ phiên Hà Giang. Các dãy chợ tại chợ cổ Đồng Văn được bố trí, sắp xếp theo hình chữ U.

tour hà giang từ hà nội

Phố cổ Đồng Văn chính là nơi mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân vùng cao. Đây còn là nơi các chàng trai, cô gái đến kết bạn, giao duyên. Những cô gái dân tộc trong trang phục thổ cẩm sặc sỡ có nụ cười trong trẻo như nắng mai. Đi dạo một vòng quanh chợ, du khách sẽ tìm được rất nhiều món đồ lưu niệm đặc sắc làm quà cho người thân.

Chợ cổ Đồng Văn chính là nơi giao thoa giữa lối kiến trúc Việt - Hoa đầy tinh tế. Khu chợ được xây dựng vào khoảng những năm 1925 - 1928. Giờ đây, chợ cổ Đồng Văn đã trở thành bức tranh giao thoa vô cùng đặc sắc giữa thiên nhiên núi rừng Đông Bắc và nhịp sống chậm rãi của con người vùng cao.

 

Thưởng thức ẩm thực Hà Giang

tour du lịch hà giang
Thịt trâu gác bếp

Nếu có dịp ghé thăm phố cổ Đồng Văn, đừng quên ghé lại hàng quán ven đường và thưởng thức những món ăn đặc sản Hà Giang đặc sắc. Một vài món ăn nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua là Thịt trâu gác bếp, cơm lam Bắc Mê, xôi ngũ sắc, cháo ấu tẩu, Thắng Cố, bánh cuốn trứng,... Những món ăn này có khẩu vị khá dễ ăn đối với người dân miền xuôi.

 

Khu phố cổ Đồng Văn Hà Giang quả thực là một điểm đến mang lại cho du khách những xúc cảm khó quên trong đời. Nét hoài cổ, mộc mạc và chân tình là điều khiến cho nhiều du khách lưu luyến không muốn rời xa khu phố cổ này đến nửa bước.

Hồng Anh
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang chinh phục cột cờ Lũng Cú

Du lịch Hà Giang chinh phục cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một địa danh trong tour Hà Giang nổi tiếng đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam. Cột cờ sừng sững, uy nghiêm nơi địa đầu Tổ Quốc đang...
Bí quyết săn hoa Tam giác mạch Hà Giang cực 'chill'

Bí quyết săn hoa Tam giác mạch Hà Giang cực 'chill'

Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch vô cùng đẹp và cuốn hút, đây cũng là thời điểm nơi địa đầu tổ quốc chào đón nhiều đoàn...
Đền Đôi Cô Cầu Má (Hà Giang) - Chốn linh thiêng huyền bí

Đền Đôi Cô Cầu Má (Hà Giang) - Chốn linh thiêng huyền bí

Ngoài cảnh đẹp trữ tình, thiên nhiên hoang sơ, Hà Giang cũng sở hữu trong mình nhiều điểm du lịch tâm linh đầy huyền bí. Nơi khách đi tour Hà...
Chiêm bái tại Đền Đôi Cô Cầu Má khi du lịch Hà Giang (2024)

Chiêm bái tại Đền Đôi Cô Cầu Má khi du lịch Hà Giang (2024)

Đền Đôi Cô Cầu Má là ngôi đền linh thiêng, luôn được du khách ghé thăm trên đường đi du lịch Hà Giang. Đền ở đâu? Thờ vị thần thánh...
Khám phá đèo Mã Pí Lèng huyền thoại của vùng núi Hà Giang

Khám phá đèo Mã Pí Lèng huyền thoại của vùng núi Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng - một trong 4 con đèo “huyền thoại” nổi tiếng nhất núi rừng Tây Bắc Việt Nam - ngày nay đã trở thành một địa điểm du lịch...
Có một mùa hoa cúc dại Hà Giang đẹp đến nao lòng

Có một mùa hoa cúc dại Hà Giang đẹp đến nao lòng

Không giống như mùa thu đầy hoài niệm của Hà Nội, Hà Giang mùa thu lại gợi cho người ta những xúc cảm đầy an nhiên và tự tại. Hà Giang nổi...
Homestay Hà Giang Wings Bungalow vì sao nên lưu trú (2024)

Homestay Hà Giang Wings Bungalow vì sao nên lưu trú (2024)

Homestay Hà Giang có nơi lưu trú nào tốt? Đây là những câu hỏi mà khá nhiều khách du lịch Hà Giang đã hỏi chúng tôi. Cùng tìm...
Bật mí 7 nơi săn hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Bật mí 7 nơi săn hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Cứ mỗi độ thu về, khi những tia nắng bắt đầu nhạt màu là lúc Hà Giang bắt đầu bừng tỉnh sắc hoa tam giác mạch - loài hoa mang vóc dáng mảnh mai, nhưng lại...
'Đệ nhất hang động' Lùng Khúy (Hà Giang)

'Đệ nhất hang động' Lùng Khúy (Hà Giang)

Hang Lùng Khúy vốn được biết đến với xứng danh “đệ nhất hang động Hà Giang” bởi vẻ đẹp tựa chốn thần tiên mê hoặc hoặc lòng người. Không gian nơi...
Thung lũng Sủng Là mộng mơ - Du lịch Hà Giang (2024)

Thung lũng Sủng Là mộng mơ - Du lịch Hà Giang (2024)

Sủng Là là một trong những thung lũng đẹp nhất tại cao nguyên đá Hà Giang. Khách du lịch Hà Giang tới đây như nào? Có gì tham quan trải...