Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có gì đặc biệt?

Trung Quốc không thiếu những cảnh đẹp sắc nước hương trời, nhưng để nói về chốn tiên cảnh bồng lai thì Phượng Hoàng Cổ Trấn yên bình và Trương Gia Giới với vẻ tiên cảnh thuần khiết chắc chắn sẽ “đốn gục” hoàn toàn khách du lịch Tour Phượng Hoàng cổ trấn – Tour Trương Gia Giới. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá 2 cảnh điểm tuyệt đẹp này và nếu thấy “rạo rực” lắm rồi thì làm ngay Visa Trung Quốc để đến đây thôi!

Những điều đặc biệt về Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trương Gia Giới

tour phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở huyện Phượng Hoàng phía Tây Hồ Nam, thuộc châu tự trị của người Thổ Gia và người Miêu Tương Tây. Sự cổ kính của thị trấn này không tráng lệ như các công trình ở thủ đô Bắc Kinh, không có những ngôi nhà gỗ cổ nổi bật giữa ngàn hoa như Lệ Giang mà mộc mạc, giản dị với những ngõ nhỏ, phố nhỏ với tường xám xanh, đường gạch đỏ, những cây cầu xưa cũ mỗi cây một vẻ trải qua bao thăng trầm cùng trấn nhỏ, và cả những đền miếu rêu phong,…

tour trương gia giới trung quốc
Những cột sa thạch ở Trương Gia Giới

Cách Phượng Hoàng Cổ Trấn chỉ khoảng 280km, Trương Gia Giới cũng là một điểm đến không thể bỏ qua khi du khách đi Tour Trung Quốc. Trương Gia Giới thuộc tỉnh Hồ Nam, chếch về hướng Tây Bắc và nằm ở giao điểm giữa cao nguyên Vân Nam, cao nguyên Quý Châu và hồ Động Đình. Có thể chính sự giao thoa này đã làm nên một tuyệt tác thiên nhiên say đắm lòng người Trương Gia Giới. Đến đây, du khách không chỉ được thưởng ngoạn những kiệt tác của “nghệ nhân mang tên Tạo Hóa”, những công trình hiện đại hài hòa với thiên nhiên mà còn được tận hưởng nguồn sinh khí thuần khiết đến từ những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn và xanh thắm.

 

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới khi nào đẹp nhất?

Mỗi mùa trong năm, những chốn thần tiên này lại khoác một màu áo mới. Khách đi tour Phượng Hoàng cổ trấn hay tour Trương Gia Giới thường biết đến những cảnh điểm này khi xuân về, muôn hoa đua nhau khoe sắc; khi thu sang lá vàng phủ kín núi đồi; hay nhất là khi hè về là mùa người người nhà nhà được nghỉ hè, thì nơi đây luôn có nắng vàng nhuộm khắp nơi. Người ta ít biết đến Phượng Hoàng và Trương Gia Giới khi đông về, có lẽ bởi ai cũng nghĩ trời này lạnh rồi, đi chả có “vị” gì.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn mùa đông

Tuy nhiên, đi Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa đông, trời chớm đông có những cơn gió thoảng qua mặt sông Đà Giang, biến bức tranh tiên cảnh trầm mặc thành những làn sóng ảo ảnh tuyệt đẹp. Còn khi vào chính đông, Đà Giang như khoác lên mình một bộ xiêm y mới, lộng lẫy, kiêu sa như một viên ngọc xanh biếc, nổi bật giữa cả trấn cổ phủ đầy tuyết trắng. Đứng trên cầu Hồng Kiều, cảm nhận dòng chảy “thướt tha” dưới chân mình và hít thở trọn vẹn bầu không khí lành lạnh của một buổi sáng tinh mơ là điều ước ao của bao người – mà chỉ có ở Phượng Hoàng Cổ Trấn bạn mới được trải nghiệm cảm giác ấy.

du lịch trương gia giới
99 khúc cua Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới phủ tuyết khi đông về

Trong khi đó, Trương Gia Giới vào đông lại là là một bức tranh đầy sự tĩnh lặng, khác hẳn với khi hè về, nắng chan hòa phủ lên từng cột sa thạch. Không gian nơi đây hoàn toàn chìm trong một màu trắng tinh khôi, khiến những ai thích ngắm tuyết rơi không thể kìm lòng. Chẳng vậy mà Trương Gia Giới luôn là nguồn cảm hứng tuyệt vời để các nhiếp ảnh gia chụp những bức ảnh xuất thần được phủ sóng dày đặc mạng xã hội trong thời gian qua.

Cũng phải nói công bằng, mùa nào mà Phượng Hoàng Cổ Trấn và Trương Gia Giới chẳng đẹp, nên nếu bạn có cơ hội đến những địa danh tuyệt vời này vào bất cứ thời điểm nào trong năm thì hãy nắm bắt ngay nhé!

 

Đến Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới thì nên đi những đâu?

Từ lâu, những điểm đến sau đây đã được dân “xê dịch” rỉ tai nhau rằng: tuổi trẻ mà không đến một lần - là lãng phí cả thanh xuân. Cùng khám phá xem đó là những địa danh nổi tiếng nào nhé!

Sông Đà Giang – Phượng Hoàng Cổ Trấn

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Dòng Đà Giang thơ mộng của trấn Phượng Hoàng

Đà Giang - con sông được khách đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như nàng thơ của trấn cổ. Mùa qua mùa, Đà Giang đều mang trên mình những bộ xiêm y lộng lẫy khác nhau. Khi xuân đến, nàng thức dậy sau một giấc ngủ đông dài, tươi tắm in hình những chồi non mơn mởn ở đôi ven bờ sông. Mùa hạ, những tia nắng vàng óng như rót chén mật ngọt xuống mặt sông, không biết vô hình hay hữu ý, khiến Đà Giang giống như khoác một chiếc hoàng bào lấp lánh. Khi những cơn gió mát mẻ mùa thu chiếm trọn không gian Phượng Hoàng Cổ Trấn, Đà Giang lại trở về vẻ hiền hòa vốn có – khiến lòng người bâng khuâng xao xuyến. Đông về, có lúc con sông thu mình vào làn sương mờ nhân ảo giữa khung cảnh trầm mặc của một cố trấn đã 1300 tuổi, có lúc lại bừng sáng giữa trời tuyết trắng tinh.

 

Rừng nguyên sinh - Trương Gia Giới

tour trương gia giới
Những cột sa thạch ở rừng quốc gia Trương Gia Giới

Với hơn 3000 cột đá bao gồm cột trụ Hallelujah từng xuất hiện trong bộ phim bom tấn đình đám “Avatar”, cánh rừng nguyên sinh ở Trương Gia Giới khiến khán giả màn ảnh nhỏ phát sốt và nóng lòng được tận mắt chiêm ngưỡng một lần trong đời. Rừng nguyên sinh đổi sắc theo mùa. Nếu khi mùa hạ mang những ánh nắng rực rỡ xuyên qua từng tán cây xanh ngát, thì mùa đông rừng nguyên sinh lại chìm vào hư ảo với những làn sương lạnh và tuyết phủ dày đặc.

 

Hồ Bảo Phong

hồ bảo phong tour phượng hoàng cổ trấn
Hồ Bảo Phong

Trong bộ phim tuổi thơ Tây Du Ký, khán giả đã có dịp chiêm ngưỡng những thước phim đẹp như mơ được quay tại Hồ Bảo Phong. Đây là một hồ nước ngọt thuộc quần thể thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên – Hồ Nam. Hồ có độ sâu trung bình rơi vào khoảng hơn 70m, bao quanh bởi những ngọn đá vôi sừng sững hiểm trở nhưng vô cùng hùng vĩ. Cũng bởi địa hình như vậy, nên hầu như những cơn gió vô tình lọt vào đây sẽ chẳng tìm thấy đường ra, vì thế người ta đặt cho hồ cái tên Bảo Phong.

 

Cầu kính Vân Thiên Độ

tour phượng hoàng cổ trấn - trương gia giới
Cầu kính Vân Thiên Độ

Một cây cầu được thiết kế bởi kiến trúc sư nước ngoài người Israel khiến người dân Trung Hoa háo hức vô cùng. Giống như tên gọi, Cầu kính Vân Thiên Độ có bề mặt hoàn toàn làm bằng kính với độ dày khoảng 6 cm. Cây cầu dài 430m, cao 300m và phần chiều rộng lối đi là 1,5m trở thành một điểm đến đầy thử thách và thú vị cho những ai không sợ độ cao.

 

Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có những đặc sản gì nổi bật?

Vốn được biết đến với phong cảnh hữu tình nhưng Phượng Hoàng cổ trấn Trương Gia Giới cũng làm mê mẩn du khách bởi những món ẩm thực dân dã nhưng vô cùng tuyệt hảo sau đây.

Lẩu cá cay Cổ Trấn

phượng hoàng cổ trấn trung quốc
Lẩu cá cay Phượng Hoàng cổ trấn

Đây là món ăn ở Phượng Hoàng cổ trấn mà du khách không thể bỏ qua khi đi tour đến đây! Cá tươi được đánh bắt từ sông Đà và được chế biến dùng luôn trong ngày để đảm bảo độ tươi ngon. Món lẩu có hương vị vô cùng đặc biệt với công thức gia truyền và chế biến bởi những đầu bếp thượng hạng sẽ làm ấm lòng thực khách trong tiết trời trở lạnh vào đông.

 

Vịt hầm tiết và gạo nếp Trương Gia Giới

tour phượng hoàng cổ trấn
Vịt hầm tiết

Món ăn khá lạ miệng khi tiết vịt được hấp cách thủy cùng với gạo nếp còn vịt thì được hầm chín mềm. Hương vị đặc trưng của ẩm thực Trung Hoa cùng với bàn tay khéo léo của người đầu bếp đã khiến món ăn này trở nên nổi tiếng khắp Trương Gia Giới.

 

Ẩm thực đường phố

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Bánh tép ở Phượng Hoàng cổ trấn

Thực ra, việc lang thang ở Phượng Hoàng Cổ Trấn và thưởng thức hàng ngàn món ăn đường phố là một trải nghiệm tuyệt vời mà không phải ai cũng biết. Từ bánh tép, bánh ngũ cốc chiên, bánh hoa hồng,… đến các loại trái cây lạ mà bạn không thể tìm thấy ở đâu trên thế giới.

 

Với cảnh sắc tuyệt đẹp cùng với nét ẩm thực phong phú, Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới thực sự là điểm đến mà du khách không thể bỏ lỡ trong thanh xuân rực rỡ của mình! Chỉ cần bạn muốn, bất cứ mùa nào trong năm cũng thích hợp để đến đây. Nhất là nếu đi theo tour Trung Quốc, bạn sẽ không cần phải lo lắng nên đi như nào, ở đâu, ăn gì, thủ tục xuất cảnh.... chỉ cần hưởng thụ trọn vẹn cảnh đẹp trong chuyến đi thôi!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...