Review kinh nghiệm từ a đến z tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Sài Gòn 6 ngày 5 đêm

Mình vừa đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn – Viên Gia Giới - Trương Gia Giới  6 Ngày 5 Đêm từ Sài Gòn về. Bài Review dưới đây của mình sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của Mình mà k bị bỡ ngỡ hehe.

1. Review về Cảnh điểm và Thời Gian đi lại

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn

Máy bay vietnam Airline đưa đón đoàn

NGÀY 1

Mình bay chuyến bay 17h30 từ HCM bằng hãng bay Vietnam Airline trong tour Phượng Hoàng Cổ Trấn, thời gian bay dự kiến là 3h10p nhưng mới 21h20 (giờ TQ) là đã đáp xuống sân bay Phượng Hoàng Cổ Trấn – Đồng Nhân rồi, hình như trời buổi tối thoáng đãng ko có chim nên bác cơ trưởng đạp ga nhanh hơn ấy :))) nhưng xuống sớm cũng ko đc vào nhà ga do sân bay này nhỏ, họ còn đang làm thủ tục xuất cảnh cho khách bay về HCM nên chưa có chỗ để cho khách nhập cảnh, mng phải ngồi trong máy bay chờ hơn 30p, mãi 22h tụi mình mới đc xuống máy bay.


Ăn nhẹ tối trên máy bay

Vừa vô nhà ga thì phải đi qua 1 hàng máy, ban đầu mình cũng ko để ý đâu nhưng có 1 chị đoàn mình bị giữ lại thì mới biết máy đó để kiểm tra thân nhiệt, thân nhiệt chị ấy cao vừa đi qua máy báo nên an ninh ko cho qua, bắt đo nhiệt độ này nọ nữa, cứ sợ bị giữ lại sân bay ngủ 1 đêm cơ, sau anh hdv ra nói gì ấy thì cũng đc cho qua. Nên mới nói trước khi đi TQ phải giữ gìn sức khoẻ tránh đau ốm nha ko là họ ko cho vào sợ lây cúm hay dịch tả lợn gì ấy. 

Sau đó tụi mình xếp hàng nhập cảnh, nhân viên hải quan TQ rất dễ thương chứ ko mặt lạnh như tiền như hải quan VN hay mấy nước khác đâu, họ chỉ dẫn mình lấy dấu vân tay cả 10 ngón luôn, rồi đi xuống lầu, có 1 cái máy chụp hình phải đứng chụp rồi scan hành lý xách tay, rồi chờ lấy hành lý ký gửi, xong lại đi qua 1 máy chụp hình nữa mới xong (ko biết sao chụp lắm thế mà cái phòng nó nhỏ xíu có mấy bước chân thôi).

Phòng khách sạn khá đẹp

Ra khỏi sân bay đi ô tô khoảng 30p thì đến khách sạn.
KS ở Đồng Nhân là đẹp nhất trong 4 KS mình ở trong chuyến đi ấy, độ đẹp của KS là giảm dần đều luôn :)) mà chỉ đc ở 1 đêm thôi :)) thế là kết thúc ngày đầu tiên lúc 12h đêm.

Tour Trương Gia Giới

Miêu Vương Thành

Ngày 2

Sáng 7h30 xuống ăn sáng trong KS luôn, 8h30 xuất phát đi Miếu Vương Thành. Di chuyển tầm hơn 1 tiếng thì đến nơi, đi tham quan thành cổ, à trong thành cổ có cầu kính 4D hay thấy trong tik tok ấy, giá vé 90 tệ (ko bao gồm trong tour nên mình ko đi), thấy mng đi cũng khen á. Ăn trưa trong thành luôn rồi xuất phát đi Trương Gia Giới. Đi từ mất mấy tiếng là đến. Đến Trương Gia Giới lại ăn tối trước rồi mới đi KS nhận phòng. Buổi tối có show Thiên Môn Hồ Tiên, giá vé 400 tệ (ko bao gồm trong tour nên mình ko đi), mình đi loanh quanh, ở TGG chả có gì nên vô mini mart mua bánh trái các kiểu ăn vặt thôi.

tour trương gia giới
Sạn Đạo Kính

Ngày 3

8h sáng xuất phát đi Thiên Môn Sơn, đi tầm 20p thôi, đến nơi thấy toàn người là người xếp hàng zic zac lên lầu các kiểu rồi đc vô cáp treo (mỗi cabin chứa 8ng). Hôm mình đi toàn sương nên chả thấy gì cũng ko sợ như thiên hạ :)) đi khoảng 25p thì tới đỉnh núi, đẹp lắm nhưng phải đi bộ 1 lúc mới đến Sạn đạo kính, lăn lết chưa đc 5p là hết 60m kính rồi :))) lại đi bộ 1 đoạn xa để đến 12 cái thang cuốn xuống núi, nhóm mình còn bị lạc đoàn do mải chụp ảnh, lúc quay qua quay lại ko thấy ai cả, đi theo đường cũ ko thấy ai, may mình có sim nên gọi cho anh hdv để chỉ đường, rồi nhờ bảo an trong đó chỉ nữa mới kiếm đc đoàn, hoảng luôn ấy. Xếp hàng đi 7 thang cuốn để đến cổng trời, sau lại đi thêm 5 thang cuốn nữa để xuống dưới đi 99 khúc cua, mình cũng bon chen đi trước để đc ngồi ghế cạnh bác tài trải nghiệm 99 khúc cua như nào cũng ra gì và này nọ phết đấy ạ, với cả trời cũng sương nên ko thấy nhiều :))) Xong xuống núi ăn trưa rồi đi cái trung tâm ngâm chân thảo được gì ấy, có ng bóp chân cho nhưng kiểu gãi ngứa thôi với bán mấy loại thuốc khớp, bỏng này nọ với bảo có bác sĩ Tây Tạng ở đây khám bênh miễn phí nên mấy bác trong đoàn khám với mua thuốc nhiều lắm :)))


Thiên Môn Sơn

15h xuất phát đi Cầu kính Thiên Vân Độ (Đại Hiệp Cốc) ở đây có giờ vào tham quan, mỗi lượt vào 800ng, 1 ngày chỉ đc 8000ng tham quan thôi, các loại máy ảnh, selfie stick, bình giữ nhiệt, bật lửa là ko cho mang vào nha vì sợ rớt hư kính, vô trong là có máy scan balo túi xách ấy. Lượt mình tham quan từ 16h20 đến 17h30. Nói chung trước khi đi nhìn hình thì sợ nhưng đến nơi mng thích lắm lăn lê các kiểu chụp hình á, ko sợ gì luôn nè. Sau đó xuất phát đi Vũ Lăng Nguyên, nhận phòng ăn tối tại KS luôn.

Cầu kính Đại Hiệp Cốc

Tối hôm đó có show Rạng rỡ Tương Tây ngoài phí bao gồm trong tour Trương Gia Giới, giá vé 370 tệ (ko bao gồm trong tour nên mình ko đi), tụi mình ra phố Xibu tham quan, ôi phải nói là phố lung linh đẹp lắm luôn, có nguyên con đường bán toàn đồ ăn kẹo mứt các kiểu, còn 1 con đường chuyên bar pub, giá trong bar cũng hơi mắc, nước ép, bia hay nước có ga đều đồng giá 48 tệ.


Ăn lẩu đây ạ

Ngày 4

Sáng mình dậy sớm đi chụp hình ở phố Xibu và cái đập nước mình có hỏi mng á, sau đó về KS ăn sáng rồi nhập đoàn với mng. Sáng ngày này toàn đi mấy chỗ trong tour yêu cầu như cửa hàng tơ lụa, chỗ bán trà đen với bảo tàng tranh là hết nguyên buổi sáng luôn. Ăn trưa xong mới đi Viên Gia Giới, cái công viên rộng bằng HCM luôn ấy nên đi mệt nghỉ. Xếp hàng đi bus đến thang máy Bách Long, rồi lại đi bus đến tham quan Mê Hồn Đài, Thiên Hạ Đệ Nhất Kiều... sau đó đi thang máy Bách Long xuống núi, vậy thôi mà cũng phải 17h mới xong tour Viên Gia Giới tham quan xong mấy chỗ trọng điểm ấy. Cả đoàn đi ăn tối xong mình lại ra phố Xibu chơi với mua bánh kẹo làm quà.

tour viên gia giới
Viên Gia Giới - Thang máy Bách Long

Ngày 5

Sáng 9h đi tham quan cửa hàng ngọc phỉ thuý rồi xuất phát đi Phù Dung Trấn. 12h đến nơi ăn trưa rồi tham quan trong trấn khoảng 16h rồi đi Phượng Hoàng cổ trấn. Khoảng 19h đến nơi nhận phòng ăn tối xong đi tham quan PHCT về đêm nhộn nhịp lắm luôn, cửa hàng quần áo đồ ăn ngập tràn chỉ sợ ko có tiền ăn chơi thôi :))) mình thử món gà đất sét ngay chân cầu Hồng Kiều cũng khá ngon (do mình thích ăn thịt mềm) còn có chị thì ko thích do thịt mềm quá, nói chung cũng tuỳ khẩu vị, rồi lại gong cha alley các kiểu nè, mà mình thấy trân châu ở đây cứng sao ấy, à 1 điểm nữa là trà sữa nước non các kiểu ko cho đá nha, phải nói ng ta mới bỏ vào, ko biết mấy tỉnh khác thế nào chứ đi từ TGG đến PHCT thì thấy thứ lạnh duy nhất là kem á :)) Rồi tụi mình tranh thủ về sớm nghỉ ngơi để sáng mai dậy sớm bung lụa. :))

tour phượng hoàng cổ trấn
Phù Dung Trấn

Ngày 6

Trước khi đi mình đọc review thì thấy mng bảo 5h sáng phải ra đó tìm chỗ chụp hình rồi vì sợ đông, nhưng mình 5h30 mới đi mà ra sông ko 1 bóng người ấy :)) chờ đến 6h mặt trời mọc mới bắt đầu chụp hình. Có mấy ng bản địa chụp hình dạo cho mình để lấy tiền, mng cứ để cho họ chụp khá khá rồi hãy hỏi giá, mình trả 10 tệ à. Khoảng 6h30 là các tour của TQ bắt đầu đi tham quan rồi nên hơi đông và ồn ào, kiểu có chia lịch hay sao ấy, buổi sáng là tour TQ tham quan còn buổi chiều là tour VN, hôm mình đi nước dâng cao nên ko đc ra giữa sông chụp cầu đá nhảy, chỉ ra đc 3 bước thôi à, rồi đi ăn sáng ở quán mì gõ ngay chân cầu Hồng Kiều, bát mì ngon lắm nhưng hơi nhiều, 2 đứa 1 bát thì ok (15 tệ/bát) rồi tụi mình đi thuê đồ chụp hình, gặp đc chị cho thuê đồ dễ thương lắm, 8 tệ/bộ đi chụp hình thoải mái khi nào xong thì trả, ko phải đặt cọc gì hết, thấy dễ ghê luôn ko sợ mặc luôn ko trả ấy :)))


Một góc Phượng Hoàng

Trưa 11h về KS trả phòng rồi đi ăn, xong đoàn mình mới bắt đầu đi tham quan đi thuyền trên sông với ra quảng trường phượng hoàng, mà chiều đó trời mưa nên tụi mình ko đi đâu nữa mà ở KS chờ đến giờ ăn tối ra sân bay luôn, nên hơi tiếc vì chưa kịp đi xem mấy con ngõ nhỏ với con đường treo toàn ô ấy, buổi sáng chỉ mới kịp đi dọc 2 bờ sông thôi à. 17h ăn tối rồi ra sân bay đi khoảng 1 tiếng, 19h đến sân bay làm thủ tục các kiểu, lúc ra dễ hơn lúc vô nên cũng nhanh hơn, chờ đến 22h20 lên máy bay nhưng phải 23h20 mới bay, 1h30 sáng (giờ VN) là về đên HCM, kết thúc chuyến đi.


Phượng Hoàng về đêm xa xa là tháp Vạn Hộ

Nói chung mình khá hài lòng chuyến đi này, vì trước giờ mình toàn đi du lịch tự túc thôi nên ăn uống KS cũng ko đc tốt lắm nên đi tour ở KS như vậy mình thấy ok rồi, và thức ăn cũng ko quá khó ăn, nhóm mình đi toàn nữ nên chủ yếu xin thêm rau ăn chứ thịt cá thì để lại ko à. Di chuyển liên tục cũng hơi vất vả nhưng đã biết và chuẩn bị trước cho chuyến đi nên vẫn đủ khoẻ để sống ảo mọi nơi :))) Chỉ có 1 điểm đáng sợ nhất là toilet thôi, ngồi xổm ko nói mà siêu siêu bẩn luôn ấy.

2. Review về các thứ các thứ Cần chuẩn bị khi đi

1. Đồ ăn ko hợp khẩu vị . bữa nào cũng rất nhiều dầu mỡ, các món rau cũng đều xào. Có duy nhất 1 món luộc. Tour họ đặt trc nên đồ ăn cũng k đến nỗi kinh khủng và khó ăn như nhiều bạn chia sẻ. Nên mang theo mỳ , hoặc lương khô, đồ ăn vặt bim bim .. phòng trường hợp đói . Đặc biệt lưu ý là k mang thịt, xúc xích và bất cứ chế phẩm nào từ Thịt. Vì Trung Quốc cấm mang Thịt Lợn vào Tq. Hoa Quả Tươi cũng cấm tuyệt đối

2. SIM ĐT nên mua ở VN giá mìh mua sim 8 ngày là 380k có 4G vào mạng 4G hết 4G vào 3G k tính phí. Mạng mẽo bên Trung họ cấm hết Fb, Gg, Youtobe mình tải VPN Master ở VN sang đó bật là dùng bt . Pass Wf đa số dùng 8 số 8.

3. Đồ Vệ Sinh cá nhân : các bạn nên mang bàn chải, kem đánh răng. Vì 1 số ks họ k có hoặc có nhưng tính phí. Đặc Biệt là phải chuẩn bị giấy nhé! giấy đi vs ấy mang loại nhỏ nhỏ cầm đi đc. Bên Trung họ dùng bồn cầu bệt hic. Mình k quen lắm.

4. Mang ô, mũ rộng vành và áo mưa mỏng hoặc ô bên này mưa nắng thất thường
Giày dép thì đi giày bệt hoặc sandan, giày thể thao nhé đừng có mà ham hố mang giày cao gót là khóc 1 dòng sông đó (cao gót chỉ để chụp ảnh thôi). Cả chuyến đi bộ rất nhiều

5. Về màu sắc quần áo: đỏ , Trắng, vàng nhé sẽ cực nổi . Đặc biệt mấy bộ đồ boho ấy xinh cực xinh và cảm giác tone soẹt tone rất hợp với khung cảnh cổ kính bên đó

6. Thuốc cá nhân cơ bản (đau bụng, đau đầu, dầu cù là, cao sao vàng)

7. LƯU Ý QUAN TRỌNG ĐÂY để chụp đc những bộ ảnh xinh lung linh ở PHCT thì bạn nên đi lúc 5h30 - 6h sáng ấy. Tha hồ mà chụp mọi ngóc ngách mà k lo chen lấn chờ chụp ảnh vì sau 7h khách Trung họ tràn vào đông như quân Nguyên hic toàn ng là ng
Về đêm PHCT cực kì sôi động, bar pub ở khắp mọi nơi nhạc sập sình :)) đồ uống trung bình 40-50 tệ /1 đồ tầm 150k Vn

8. Về Đổi tiền : Các bạn ra các cửa hàng vàng 

9. Về Mua đồ : Mua gì cũng phải mặc cả , đừng mua đồ ở mấy khu du lịch nhé. Họ bán 1 gấp đôi. Nếu có thể thì tìm siêu thị mà mua . Rẻ lắm mà k bị hớ í. Hoa quả bên đó sạch - ngon nhé mua về làm quà cũng đc.

10. Mấy điểm shopping họ dẫn mình đi cảm giác như gà dắt vào cho họ thịt vậy :)) đi nào là xưởng sx than tre, đá quý, tơ lụa. Còn cái vụ đi massa chân thực chất cũng là để mời bạn mua đồ hết. Đừng tốn tiền vào mấy khoản đó

11. Mấy Điểm ngoài CT chi phi tu tuc Cầu kính, Hồ bảo Phong, Rạng Rỡ Tương Tây mình thấy mỗi Rạng Rở Tương Tây và Hồ Bảo Phong nên đi.

Lịch trình có thể thay đổi tuỳ điều kiện thời tiết
Trên đây là 1 số lưu ý nho nhỏ trong chuyến đi của mình, hi vọng các bạn chuẩn bị đi sẽ có 1 cái nhìn tổng quát và chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi của mình 

 

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 03/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...