Review Lệ Giang Shangri La 6 Ngày 5 Đêm - Chuyến đi tuổi 24

(Kỳ Nghỉ Đông Dương) - Lệ Giang đẹp quá ace ạ, e đi về mà chỉ mong một ngày gần nhất được quay lại nơi đây. Em đi tour Lệ Giang đợt tết dương này chuyến đi quá tuyệt vời nên viết review lại ủn mông cho nhà điiiii ạ. Còn rất nhiều ảnh đẹp mọi người xem xác ba lô lên đi nha. 

Cung đường lần này mình đi là Côn Minh – Lệ Giang – Shangrila – thuộc tỉnh Vân Nam, phía Tây Nam, Trung Quốc.

Chuyến đi này mình lựa chọn đi tour bởi những lí do sau:
Bên Trung Quốc họ không nói tiếng anh, nhất là những tỉnh vùng xa xôi thế này còn là tiếng địa phương dân tộc nữa, vì vậy giao tiếp sẽ rất khó khăn. 
Chỉ 2 đứa con gái đi với nhau nên nếu đi tự túc sẽ là rất vất vả, vì chặng đường dài, di chuyển từ địa điểm này tới địa điểm kia cũng xa, bắt xe lại càng không phải chuyện dễ dàng, chi phí cũng sẽ cao hơn.
Nếu đi tour Lệ Giang thì bạn không chỉ ngắm được cảnh đẹp, có được những bức hình đáng nhớ mà còn được nghe, được biết, được hiểu thêm về nền văn hóa Trung Hoa, về con người nơi đây, về phong tục tập tục,… những điều mà với bản thân mình thấy rất hứng thú và bổ ích.

Bài review này vừa là những thông tin hữu ích mình gom nhặt từ chuyến đi, vừa là những cảm nhận riêng về vùng đất về hành trình này. Mong sẽ giúp ích được cho những ai đang quan tâm ^^
------------------------------------------

Sức khỏe: Tour Trung Quốc Lệ Giang – Shangri La khám phá lại là vùng miền xa xôi, di chuyển nhiều, lên nơi cực kì cao, nên dù là thanh niên trai tráng gái đôi mươi thì cũng hãy xác định chuẩn bị một sức khỏe tốt trước chuyến đi nhé. ( Nói thật là mình là đứa dặt dẹo nhất đoàn vì chủ quan nên về phải lưu ý mọi người ngay, không ốm ở vùng cao nguyên thì rất lâu khỏi lại khó chịu nữa).
Thuốc:tour Shangri La đến vùng khí hậu khắc nghiệt với phản ứng cao nguyên ảnh hưởng đến sức khỏe của du khách khi lên cao đột ngột hãy lưu ý mang theo: Viên tuần hoàn não (lên độ cao đến 3-4000m, không khí loãng rất khó thở và dễ choáng váng ), thuốc chống sốc độ cao, miếng dán giữ nhiệt ( rất rất cần luôn vì nếu có muốn cởi áo khoác để chụp ảnh cho đẹp thì vẫn giữ ấm được cho cơ thể, mọi ng nên mua cả loại mà dán riêng cho phần bàn chân nữa nhé). Ngoài ra các thuốc cần thiết như thuốc cảm cúm, sốt, ho, đau bụng, bông băng y tế…ace chắc chắn mang theo nha.
Giày: Mình có mang cả giày và boot để thay đổi nhưng thật sự là đi tour sẽ đi cả ngày, di chuyển nhiều nên hầu như chỉ dùng mỗi giày thôi, boot có mang thì một lúc là sẽ đau chân rồi nên mọi người hãy chọn đôi giày thoải mái nhất mang theo nhé. K cần mang 2-3 đôi như mình vì cũng không dùng đến, bù lại mang nhiều áo khoác dày hơn để thay đổi chụp ảnh cho đẹp ^^
Ô: Thời tiết ở đây nắng mưa thất thường nên một chiếc ô nhỏ mang theo người nha. 
Tiền: Mình đổi tiền ở Hà Trung tỉ giá 3.3xx. Vì tour mình đi là no shopping, và các địa điểm cũng là vùng núi xa xôi nên không có gì để mua cả. Mình đổi 4 triệu tiền việt là đã tiêu thoải mái cho những ngày ở đây bao gồm cả mua quà về nữa rồi.
Visa: Cái này nếu đi theo tour Trung Quốc tất nhiên sẽ được lo hết chỉ cần gửi ảnh và hộ chiếu mới nhất. Ngoài ra nếu bạn đi tự túc có thể làm visa ở công ty Kỳ Nghỉ Đông Dương ở đó chuyên các dịch vụ tour Trung Quốc giá rẻ, visa Trung Quốc giá rẻ nha.

Quần áo: Nên mặc nhiều lớp thật ấm và mang áo khoác dày thật dày nếu mọi người có ý định đi vào mùa đông như mình nhé. Áo kiểu đại hàn ý ^^ chứ thật sự ở đấy thời trang không phang được thời tiết đâu các bạn à. Găng tay nên chuẩn bị loại có thể cảm ứng được với điện thoại để vẫn tác nghiệp được nha. Ngoài ra những khăn váy màu sắc sặc sỡ thổ cẩm rất hợp cảnh nên mọi người có thể chuẩn bị sẵn để tha hồ có ảnh đẹp nhé. ( Một số địa chỉ mua váy khăn kiểu này như Sò Vintage, Order FB Hạnh Hạnh Chẹt, order FB Lưu Nhật Lệ). 

Sim 4G: Cái này là rất cần cho những ai muốn update Facebook rồi vào mạng mọi nơi mọi lúc trong suốt hành trình. Mình mua sim tại VN của chị Vân Anh Sine ( HN ), giá 350k ( vì mua vào ngày được sale ) bình thường thì tầm 380k, dùng xả láng từ ngày đi đến ngày về mà không cần down app VPN gì hết. Cứ lắp sim vào là dùng được thôi. Tiện lợi lắm. 

tour lệ giang

Giấy vệ sinh: Nhà Vệ sinh TQ thường không có giấy vệ sinh, lên vùng cao dân tộc thì lại càng không có và bẩn nữa nên luôn sẵn sang giấy vệ sinh trong túi sách mang theo nhá. 

1. CHUẨN BỊ

Phần Mềm Chụp - Chỉnh ảnh: VSCO, B612, Foody, KUNI cam, Afterlight. Ngoài ra vì cảnh sắc rất đẹp rồi nên chụp bằng cam thường và chỉnh luôn trong phần ảnh của Iphone cũng vừa tiện, nhanh lại đẹp các bạn nhé!!!
------------------------------------------

2. ĂN UỐNG

- Mọi người thường khá lo lắng khi đi tour Trung Quốc dài ngày vì đồ ăn dầu mỡ, cay lại không có nước mắm như ở VN, thậm chí còn chuẩn bị cả ruốc vừng mang theo nhưng với mình thì đồ ăn ổn, đầy đặn có những bữa ăn khá ngon, bữa nào cũng rất nhiều rau, thịt canh cá đủ cả. Chỉ có mấy bữa trên vùng cao lạnh là đồ ăn nguội nhanh thôi. 
- Lẩu bò Yak: Bỏ thêm xiền ăn món này là quá xứng đáng nhé các bạn. Trời lạnh dã man mà có một nồi lẩu bò thứ thiệt ngun ngút khói, thịt mềm thơm, sườn ngon, nước ngọt để lấy lại sức sau cả ngày dài tham quan. 

Tour Lệ Giang
Xuất bò Yak thơm ngon - khẩu vị lạ lùng


- Đồ nướng: Gần phố cổ Lệ Giang buổi tối có rất nhiều hàng đồ nướng mọi người nên thử nhé, ăn rất được mà không hề đắt đâu.

------------------------------------------

3.  TOUR:

➡️ Đoàn của mình có 1 anh HDV người Việt ( Anh Công ) đi cùng từ đầu đến cuối. Sang đến TQ có thêm 1 chị HDV ( Chị Bình ) người Trung Quốc đi cùng và tới mỗi vùng sẽ đều có thêm 1 HDV địa phương nữa nên vô cùng yên tâm. Recommend mọi người đi tour Lệ Giang từ Hà Nội có anh chị ý luôn nha.
➡️ Phải nói là lần này mình đi rất may mắn, vì tuy đoàn đông ( 43 người do đoàn là khách lẻ ghép vào với nhau ) nhưng mọi người đều vô cùng tốt và chăm sóc quan tâm lẫn nhau. Các anh chị HDV lại rất nhiệt tình, đoàn đông những vẫn chu đáo tới từng thành viên. Đến sinh nhật của anh chị trong đoàn cũng tổ chức ở nơi đất khách nữa. Tại Tour Shangri La lên độ cao 3200 so với mặt nước biển, trời thì lạnh đến -14 độ, sức khỏe mình lại không chuẩn bị tốt nên thật sự nếu không có cả đoàn quan tâm tận tình thì mình sẽ không thể có chuyến đi trọn vẹn được. Nhờ có chuyến đi này mà mình lại có thêm nhiều bạn bè, anh chị em hơn.

tour lệ giang
Bữa ăn có món lẩu nấm khá thú vị, cả đoàn rất quý nhau ạ

➡️ Phòng khách sạn ở đều rộng rãi, sạch đẹp mình đi 2 người là phòng 2 giường to thoải mái, có chăn điện nên mọi người yên tâm vẫn ngủ ngon dù trời giá lạnh;)
➡️ Tour này mình có xem 1 show ‘Lệ Giang Thiên Cổ Tình” của đạo diễn Trương nghệ Mưu, phải nói là đã tới TQ một lần thì phải xem show của Bác Mưu các bạn nhé. Hoành tráng và rất hay luôn, show mình xem giá 350 tệ ( không bao gồm trong giá tour ) vì đi tự nguyện không bắt buộc. Show ngồi trong nhà, trên đường đi chị HDV cũng kể qua cốt truyện của show nên hiểu hơn xem lại càng thấy hay. Ngoài ra hôm đi núi tuyết Ngọc Long bạn có thể xem thêm show “ Ấn tượng Lệ Giang”, nghe nói cũng rất hay. Nếu bạn đi tự túc có thể hỏi khách sạn về tour trọn gói đi tham quan Núi tuyết ngọc long sẽ bao gồm áo khoác, bình dưỡng khí, vé vào cổng, ăn trưa và vé xem show ( giao động từ 490 tệ đến 700 tệ tùy khách sạn và số lượng người ) 
➡️ Mình đặt tour tại Kỳ Nghỉ Đông Dương - 0913351608. Nếu đi nhiều người các bạn ý sẽ giảm giá cho 1 chút đó mọi người ^^

------------------------------------------

4. THỜI TIẾT 

tour shangri la
Ngắm nhìn Ngọc Long Tuyết Sơn phía xa

Chuyến đi này thời tiết khá khắc nghiệt hoặc do mình chưa quen đi đến những nơi thời tiết thay đổi thế này. 
+ Côn Minh : 9 - 15 o C 
+ Lệ Giang : 1 - 12 o C
+ Shangrila : -2 – 14 o C 
Tour Lệ Giang từ Sài Gòn mình đi không nghỉ đêm tại Côn Minh, chỉ di chuyển qua thôi. Chủ yếu sẽ ở Lệ Giang (3 đêm ) và Shangri La ( 1 đêm ). Thời tiết ở Lệ Giang lạnh nhưng vẫn chịu được, chỉ là dù thấy trời nắng cũng đừng chủ quan mặc phong phanh mọi người nhé!
Và nếu bạn chưa từng đi hay ở nơi có nhiệt độ thấp như tour Shangrila từ Sài Gòn thì đây hẳn sẽ là trải nghiệm lạnh tê tái con tim. Mình đã phải mặc 5 áo 4 quần 2 khăn 2 mũ mà vẫn bị chị HDV bảo mặc lạnh quá:)) Kết quả đúng là cũng bị cao nguyên phản ứng, đau đầu chóng mặt hoa mắt nhớ đời luôn. May trong đoàn mọi người đều quan tâm, người thì bóp đầu, ng cho thuốc, ng bấm huyệt, ng cầm đồ hộ rồi dìu lên phòng thật sự rất cảm ơn mọi người trong đoàn không chắc hôm sau mình không thể dậy đi chơi tiếp được. 
Tuy vậy ở đây lạnh khô chứ không phải lạnh ẩm buốt như ở Việt Nam, vẫn có ánh nắng để chụp ảnh đẹp nha. Vì thời tiết lạnh khô nên hãy mang theo kem dưỡng mặt môi đầy đủ nếu không muốn nứt nẻ. Các bạn có thể đun bình siêu tốc và đặt bình nước ở tủ đầu giường khi ngủ để tăng độ ẩm nhé.

------------------------------------------

5. THẮNG CẢNH 

Mỗi mùa Lệ Giang đều sẽ có cảnh đẹp vẻ thơ mộng riêng nhưng vì thích tuyết và sắp xếp được thời gian nên mình lựa chọn đi vào Tết Dương. Mọi người có thể tham khảo đi vào tầm:
- Khoảng tháng 4-5, thời điểm này vừa có nhiều loại hoa, vừa có tuyết trên núi mà lại không quá rét.
- Khoảng tháng 10-11 (mùa thu), lúc này các loại cây cối đổi sang màu vàng và đỏ cũng siêu đẹp.

♦️ A. Thành cổ Lệ Giang ♦️

tour lệ giang
 

Chắc chắn đến Lệ Giang thì phải đi ngắm thành cổ rồi. Lệ Giang – Đại Nghiên Cổ Trấn, cố đô của vương quốc Naxi, nơi cảnh đẹp nên thơ cổ kính và lâu đời bậc nhất Trung Quốc, trước đây là một phần của Con đường Tơ lụa từ Vân Nam qua Tây Tạng. Giống như một Hội An phóng to vậy, đi qua từng con hẻm, từng góc phố, ngắm nhìn từng ngồi nhà với kiến trúc cổ xưa xen lẫn những con kênh nhỏ, từng hàng cây hoa lá khoe sắc trong ánh nắng, bạn sẽ quên đi những hối hả, xô bồ của cuộc sống nơi đô thị. Hàng quán từ đồ lưu niệm hay đồ ăn vặt, hoa quả, bánh, cả trà sữa cũng có luôn. Tha hồ vừa ăn vừa đi thăm thú. 
Yên tĩnh và êm đềm ban ngày và cũng rất sầm uất náo nhiệt vào buổi tối, khi những quán nhạc sống dọc bờ song lên đèn, các quán ăn café xập xình với bản nhạc thân thuộc đặc trưng nhất của Lệ Giang – Xiao Bao Bei (小宝贝), trong clip review mình cũng có chèn bài hát này vào đó. Nhạc kiểu vui vui dân vũ dân tộc nghe là thấy phấn chấn muốn đung đưa nhún nhảy rồi.
Dù sáng hay tối thì Lệ giang cũng “ăn hình” lắm nên các bạn yên tâm là đi thì sẽ có ảnh đẹp nha.

♦️ B. Lam Nguyệt Hồ - Bạch Thủy Hà ♦️ 

Đây là địa điểm gây thương nhớ trong long mình nhất và cũng được nhiều bạn hỏi nhất vì up ảnh camera thường thôi mà cũng muốn bay đến đó ngay rồi. Tiên cảnh tiên cảnh thật sự là đây. Nằm dưới chân núi tuyết Ngọc Long, được mệnh danh là tiểu Cửu Trại Câu thu nhỏ với dòng nước xanh lam trong vắt, lấp lánh ánh nắng như lạc vào thế giới khác vậy. Gọi là Lam Nguyệt Cốc vì Nhìn từ trên cao xuống, toàn bộ cốc có hình giống như vầng trăng khuyết. Vào ngày nắng nước ở đây chuyển màu xanh, vào ngày mưa thì nước chuyển thành màu trắng nên gọi là Bạch Thuỷ Hà. Dù có miêu tả hay đến đâu, có chụp ảnh đẹp tới cỡ nào thì chắc chắn cũng không thể miêu tả được vẻ đẹp của nơi này. Nhất định phải đến chiêm ngưỡng tận mắt các bạn ạ. À mọi người có thể thuê trang phục dân tộc chụp ảnh ở đó chỉ với 20 tệ thui ( ~ 70k tiền việt ) nhưng chú ý chụp đừng làm bẩn nhé!

tour lệ giang
Lam Nguyệt Cốc

♦️ C. Núi Tuyết Ngọc Long ♦️

Cứ nghe đến Lệ Giang 5 câu thì phải có 3 câu nói về núi tuyết ngọc long. Một trong những đỉnh núi tuyết đẹp nhất Trung Quốc với độ cao 5596m. Hơi tiếc một chút là vì sức khỏe không đủ nên chúng mình chỉ đi cáp treo đến độ cao 3500m, nếu muốn chụp đằng sau là núi tuyết luôn thì sẽ đóng thêm 700k cho tour từ đầu và lên độ cao 4500m, sẽ rất đẹp luôn. Nhưng sẽ phải leo khá mệt và khó thở nữa. Đến đây nếu lạnh các bạn có thể thuê áo phao đỏ vừa to vừa dài để giữ ấm mà chụp ảnh với núi tuyết cũng rất nổi bật, giá 50 tệ. Nhưng sẽ phải mang theo suốt hành trình cả lúc đi tham quan Hồ Lam Nguyệt nữa. Mình hào hứng thuê lắm mà lúc sau xuống hồ nắng lên không cần mặc nữa mang vác theo cái áo đấy khá vướng víu. Nên nếu lên tới độ cao 4500m thì mới nên thuê nha. Đây là điểm mình rất kì vọng nhưng lại không được như ý nhất trong cả chuyến đi hiuhiu. Nếu ai muốn leo độ cao 4500m thì nên trang bị sẵn sàng bình oxi nhé, không trước khi kịp toe toét chụp ảnh đẹp thì mặt đã tái mét vì không thở được rồi.

tour lệ giang
Núi tuyết Ngọc Long

♦️ D. Khe Hổ Nhảy - Tiger Leaping George ♦️

Khi đến tour Shangri La từ Hà Nội bạn sẽ đi đoạn sông Kim Sa chảy qua hai dãy núi cao với độ cao trên 5000m là Ngọc Long và Haba. Tương truyền nơi này có tên gọi như vậy bắt nguồn từ câu chuyện kể lại rằng một con hổ trong cơn nguy khốn vì bị thợ săn truy đuổi đã nhảy qua chỗ hẹp nhất của khe núi để sang tới bờ bên kia và trốn thoát. 
Nhìn từ trên cao xuống dòng song chảy xiết trắng xóa cực kì đẹp. Lúc leo xuống thì chẳng thấy mệt mỏi gì vì háo hức chiêm nghiễm cảnh đẹp và để chụp 3 nghìn 8 trăm 60 kiểu ảnh, nhưng lúc leo lên thì thở không ra hơi. Đúng là ảnh đẹp trả giá bằng bao mồ hôi công sức mà.

tour shangri la
Khe Hổ Nhẩy

♦️ E. Công viên Potatso ( công viên Pudacou ) ♦️

Đây là điểm lạnh nhất mà mình đến trong tour này. Lạnh đến mức không diện được áo xinh đẹp mà phải mặc áo phao đại hàn to ụ như chú gấu. Có những người trong đoàn mình đã ở lại không đi vào công viên do lạnh quá và mệt vì thay đổi độ cao chưa quen với thời tiết khắc nghiệt. May mắn được như ý nguyện lúc bọn mình đến cũng vừa hay là đợt tuyết thứ hai trong năm. Cả công viên trắng bao phủ bởi tuyết, trắng xóa cả một khung trời. Hồ hay sông cũng đều đóng băng hết luôn. Bốn mùa ở đây cảnh sắc sẽ không giống nhau. Mùa xuân là trăm hoa đua nở. Mùa hè là một màu xanh biếc phủ đầy khắp núi. Mùa thu là cảnh rừng rậm lá vàng như một bản tình ca. Mùa đông thì tuyết phủ trắng xóa. 
Đây cũng là nơi mình ghi nhớ nhất vì trong cái giá lạnh -14 độ đó thì cái ấm áp của lòng người lại vượt lên trên hết. ❤ Câu chuyện này thì mình xin giữ lại trong lòng ghi nhớ thôi ❤

tour lệ giang

♦️ F. Công viên Hắc Long Đàm - Black Dragon Park ♦️

Địa điểm mình tới tham quan đầu tiên, lúc đầu trời mưa nên chẳng chụp được ảnh đẹp, đang buồn rười rượi mà một lúc sau trời quang mây tạnh nắng lên, đúng là ông trời không phụ lòng người. Từ công viên Hắc Long Đàm có thể ngắm sự hùng vĩ của núi tuyết ngàn năm, trong khung cảnh thanh bình của nước hồ phẳng lặng. Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mang đậm nét Trung Hoa với cầu 5 nhịp, chia lòng hồ thành hai nửa. Dưới chân núi có đầm nước, mạch nước có màu đen sẫm từ đáy chảy lên liên tục không ngừng nên đầm nước mới có tên gọi là Hắc Long Đàm. 
Vào công viên này nếu đi tự túc sẽ mất 80 tệ tiền bảo tồn. Đi tour thì đã bao gồm trong tiền tour các bạn nhé.

tour lệ giang

♦️ G. Tu Viện SongZanLin ♦️

Tu viện nằm trên độ cao 3200m, là tu viện phật giáo Tạng lớn nhất vùng Vân Nam. Tu viện nổi bật vs sắc vàng rực rỡ, là nơi tập trung nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng, lối kiến trúc Tạng vs những bức tượng Phật khổng lồ
May mắn đoàn mình có chị HDV Trung Quốc nói tiếng việt siêu tốt nên được nghe thêm về phật giáo Mật tong cũng như phong tục nơi đây. Phía dưới Tu Viện còn có một hồ nước rất đẹp để chụp hình nha các bạn

tour shangri la

Còn nhiều điểm đẹp trong tour nữa nhưng mình chỉ điểm qua những nơi ấn tượng nhất. Yên tâm là hành trình này ngay cả điểm dừng đỗ xe cũng có thể tác nghiệp những bức ảnh xuất thần các bạn nhé^^ Chuyến đi một tuần up ảnh cả năm là đây chứ đâu

------------------------------------------

6. QUÀ TẶNG ĐẶC SẢN 

- Táo khô tây tạng: Mình ăn thử thì không ngon nhưng đúng là quà đặc sản vì khắp lệ giang đều bán và bạn cũng chẳng mua được ở đâu khác cả. Độc – lạ và giá thành lại hợp lí nữa. Mình nhớ là chỉ tầm 8-20 tệ/ gói tùy loại. 

tour shangri la

- Táo mèo nhân hạt óc chó/ Táo mèo khô/ Snack hướng dương: Mấy loại này các anh chị HDV sẽ giúp đoàn đặt làm quà nếu có nhu cầu. Mọi người đều được ăn thử, mình ăn thấy rất được nên mua về luôn. Giá 100 tệ/ 4 gói. Ngoài ra chỗ ăn trưa trước khi tham quan hồ Lam Nguyệt cũng sẽ có vài món quà đặc sản như nấm sấy khô, bánh snack,... họ mời mình ăn thử nếu ngon có thể mua mình nhớ cũng rẻ thôi tầm 20-30 tệ. 
Tour no shopping, chủ yếu ngắm cảnh đẹp nên vẫn có quà mang về được là ok lắm rùi.

------------------------------------------

7. CHI PHÍ:

Chi phí cho cả chuyến đi của mình là: 13tr9 ( Tiền tour ) + 4 triệu ( Tiền tiêu )

------------------------------------------

8. LỊCH TRÌNH TÓM TẮT

Ngày 1: Di chuyển HN -> Cửa khẩu Lào Cai -> Di chuyển ô tô đến Côn Minh -> Bay từ Côn Minh đến Lệ Giang. Ngày đầu tiên chỉ di chuyển không có tham quan chụp ảnh gì nên mọi người lựa chọn trang phục thoải mái tiện lợi nhất nhé.
Ngày 2: Tham quan công viên Hắc Long Đàm -> Thành Cổ Lệ Giang. Tối tự do 
Ngày 3: Lệ Giang -> Shangrila. Tham quan Khe Hổ Nhảy và Tu Viện SongZalin
Ngày 4: Tham quan công viên Pudacuo. Di chuyển về Lệ Giang. Buổi tối tự do. Chúng mình ăn đồ nướng ở gần phố cổ và đón năm mới cùng cả đoàn. Ở đây bắn pháo hoa từ 8h cơ ý.
Ngày 5: Tham quan Núi Tuyết Ngọc Long và Hồ Lam Nguyệt. Buổi tối tự do mình chọn tham quan thành cổ lệ giang về đêm.
Ngày 6: Lệ Giang -> bay về Côn Minh -> Đi oto về HN ( Trong tour đáng ra sẽ còn đi tham quan 1 điểm nữa ở Côn Minh nhưng vì di chuyển cả ngày rất mệt và thấy cảnh ở điểm này k đẹp như những chỗ đã đi nên đoàn mình quyết định bỏ qua điểm này và về luôn ). 

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...