Shangrila Trung Quốc (2024) - Vùng đất bất tử và huyền bí

Vân Nam (Trung Quốc) thường được các du khách thế giới biết đến là một trong những điểm du lịch nổi tiếng, không chỉ hấp dẫn du khách về cảnh sắc động lòng người mà còn bởi một nền văn hóa đặc sắc và một nền ẩm thực hấp dẫn. Vùng đất này không chỉ có Lệ Giang cổ trấn mà còn có thung lũng “bất tử” Shangri la làm mê đắm bao khách đi Tour Lệ Giang – Shangrila. Để có những thông tin cơ bản trước khi làm Visa Trung Quốc để đi du lịch đến đây, hãy cùng chúng tôi lướt qua bài viết này nhé!

Vài nét về thung lũng Shangrila

Shangrila là một huyện thuộc Châu tự trị của dân tộc Tạng, có một cái tên khác là Địch Khánh, hay còn gọi là Trung Điện trong tiếng Trung và Gyalthang trong tiếng Tây Tạng. Nơi đây không chỉ có phong cảnh hùng vĩ từ núi rừng cao nguyên mà còn là nơi bắt đầu của thế giới Tây Tạng huyền bí.

tour lệ giang shangrila
Thung lũng Shangrila

Shangrila nằm ở độ cao 3200m. Vùng đất này sở hữu nền văn hóa đa dạng và đặc sắc của nhiều dân tộc khác nhau sinh sống, có tuổi đời hơn 1300 năm. Đây là một trong số ít khu vực tập trung sinh sống của hầu hết người Tạng từ lâu đời mà vẫn được bảo tồn cho đến ngày nay.

tour shangrila trung quốc
Phố cổ Shangrila

Shangrila cũng được chia làm 2 phần là khu phố cổ và khu phố mới. Châu tự trị Địch Khánh nằm giữa ba tỉnh Vân Nam, Tứ Xuyên và khu tự trị Tây Tạng nên nơi đây có một sự giao thoa văn hóa vô cùng độc đáo, nhưng chiếm chủ yếu vẫn là người Tạng với hơn 80% trong tỉ lệ dân số.
 

Đến Shangrila tham quan những đâu?

du lịch lệ giang shangrila
Tu viện Songzanlin

Khi tham gia tour Shangrila thì bạn chắc chắn không nên bỏ qua tu viện Songzanlin. Ngôi đền này được thành lập bởi Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 5 vào năm 1679. Nơi đây từng là nhà của hơn 2000 nhà sư, nhưng hiện tại chỉ còn khoảng 600 nhà sư còn sinh sống và tu hành. Tu viện Songzanlin là một nơi mang ý nghĩa linh thiêng bậc nhất đối với người dân bản địa.

tour shangirla lệ giang
Khu bảo tồn Potatso

Một địa điểm thu hút khách du lịch khác là khu bảo tồn thiên nhiên rộng lớn Potatso. Để được tham quan khu bảo tồn, bạn cần chuẩn bị số tiền là 258 tệ, đã bao gồm cả vé xe bus. Chúng ta sẽ được tham quan đồng cỏ quanh hồ Shudu (hồ Chúc Đô) rộng lớn, cánh đồng là nơi chăn thả bò Yak từ tháng 5 đến tháng 10 hằng năm. Đây là loại bò có lông dài, động vật cực kỳ gần gũi với người Tạng.

tour shangrila
Hồ Bita

Bên cạnh đó, khi tham gia tour Lệ Giang - Shangrila, bạn còn được tham quan hồ Bita (hồ Bích Tháp), đồng cỏ Militang. Dù phải đi bộ khá nhiều nhưng bạn sẽ choáng ngợp bởi thiên nhiên hoang dã nơi đây. Nếu bạn có sức khỏe yếu thì khi đến công viên Potatso bạn nên chuẩn bị bình xịt oxy vì chủ yếu di chuyển bằng chân nên khá mất sức, cộng thêm không khí loãng vì nằm trên độ cao 3200m sẽ khiến bạn khó thở và đau đầu.

Nếu có sức khỏe tốt, bạn nên đến thăm Thạch Ca Tuyết Sơn với độ cao 4450m, quanh năm bao phủ tuyết trắng. Bạn có thể mua tuyến cáp treo với giá 110 tệ để được ngắm thỏa thích Shangrila trong ánh chiều tà từ trên đỉnh Thạch Ca.

du lịch lệ giang shangrila côn minh
Đỉnh Kawagarbo

Một địa điểm không thể bỏ qua nữa khi đến với Shangrila là đỉnh Kawagarbo, đỉnh núi cao nhất tỉnh Vân Nam. Tên của đỉnh núi này được đặt theo tên của một vị thần chiến binh. Nếu ngắm nhìn toàn cảnh từ đỉnh Kawagarbo, bạn sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ và hoang dại y như một vị thần chiến binh của ngọn núi này, một ngọn núi nằm trong danh sách những ngọn núi linh thiêng của phật giáo Tây Tạng.

Ở Shangrila còn có một đặc trưng thú vị đó là hẻm núi hình móng ngựa có một không hai. Nơi này sẽ khiến du khách tour Lệ Giang - Shangrila kinh ngạc bởi kiệt tác mà thiên nhiên tạo nên với dòng sông Mekong chảy vòng quanh uốn lượn trên con đèo hình móng ngựa, một cảnh đẹp không thể nào quên với phần lớn khách du lịch.

shangrila trung quốc
Hẻm núi hình móng ngựa ở Shangrila

Cái tên Shangrila còn có một ý nghĩa là “giai điệu cao vút” bởi vì những bài hát khỏe khoắn, mang đầy tính chất hoang dại của người dân bản địa Tây Tạng. Những bài hát này thường ca ngợi hình ảnh tuyệt đẹp, hùng vĩ tráng lệ của nơi đây, tôn thờ những món quà mà thiên nhiên đã ban tặng cho người dân sinh sống tại Shangrila. Những giai điệu của bài hát thường gửi gắm một ước mơ về cuộc sống tốt đẹp hơn, một nơi mà phật pháp bảo vệ che trở cho những người con mộc mạc và anh hùng.
 

Lịch trình đi tour Lệ Giang từ thành phố Hà Nội

Để đến với vùng đất xinh đẹp này, bạn có thể tham khảo các tour Lệ Giang máy bay. Đừng bỏ qua những tour kết hợp cảnh điểm, vừa được tham quan Shangrila hùng vĩ đầy hoang dại, vừa được thăm thú Lệ Giang cổ trấn với những phòng cảnh hữu tình và nên thơ nữa nhé.

Các chuyến tour du lịch như vậy thường sắp xếp lịch trình như sau: Di chuyển bằng máy bay từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh đến Côn Minh, hoặc đi đường bộ bằng xe khách theo tuyến Hà Nội- Lào Cai – Hà Khẩu- Côn Minh với chặng đường 700km.

tour lệ giang shangrila
Thung lũng Shangrila yên bình

Bạn sẽ trải qua tuyến đường từ Côn Minh đi tàu đến Đại Lý dài 320km. Từ Đại Lý bạn sẽ di chuyển đến Lệ Giang bằng ô tô với quãng đường 190km. Chúng ta tiếp tục di chuyển từ Lệ Giang đến Shangrila là 170km bằng ô tô, với thời gian di chuyển tầm khoảng 4 tiếng.

Tuyến quay trở về thì đơn giản hơn với lộ trình từ Shangrila về thẳng Côn Minh với quãng đường dài 630km, tiêu tốn khoảng hơn 10 tiếng đồng hồ. Tiếp theo là dùng xe khách hoặc máy bay để trở về địa phận thành phố Hà Nội.

 

Một số lưu ý khi đi tour Shangrila

Để chuyến đi được trọn vẹn nhất, bạn nên học một vài câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Trung hoặc đi cùng người có thể nói tiếng Trung. Thêm vào đó, người dân nơi đây chỉ dùng đồng nhân dân tệ để giao dịch thôi, nên trước khi đi chúng ta hãy nhớ đổi tiền sang đồng nhân dân tệ nhé.

đồng nhân dân tệ trung quốc
Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc

Đồ ăn tại Shangrila khá khó ăn với những người ăn nhạt và không ăn được cay, nên để an tâm thì bạn hãy mang theo chút đồ khô như mỳ gói hoặc ruốc để ăn thêm, tránh tình trạng có lòng mà không có sức khi đi du lịch nhé. Chính phủ Trung Quốc cấm người dân sử dụng Facebook, cho nên nếu bạn muốn check in trên Facebook thì hãy tải thêm app VPN để có thể tha hồ khoe ảnh nhé.

Nếu đang không biết nên đi Lệ Giang - Shangrila vào thời điểm nào, đi đường bộ hay đường bay, tour Lệ Giang có những cảnh điểm chi tiết nào, v...v thì hãy liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn lịch trình chi tiết cũng như những ưu đãi nhé!
 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...