Vách đá trắng Hà Giang đẹp như nào - Du lịch Hà Giang (2024)

Vách đá trắng Hà Giang ở đâu? Có gì đặc biệt ở đó? Đi Du lịch Hà Giang di chuyển đến đó như nào? Cùng tham khảo ngay trong bài viết này trước khi theo Tour Hà Giang tới đó nhé!

Đến vách đá trắng Hà Giang như nào?

tour hà giang
Vách đá trắng Hà Giang

Vách đá trắng Hà Giang nằm trên đường đèo Mã Pí Lèng, giữa xã Pải Lủng và xã Pả Vi huyện Mèo Vạc.

Cung đường Đèo Mã Pí Lèng Hà Giang thường được biết là đoạn đèo trên quốc lộ 4C hay còn gọi là Con đường Hạnh Phúc. Tuy nhiên còn một con đường đèo Mã Pí Lèng nhỏ nữa (hay có nơi gọi là Mã Pí Lèng B) mà chỉ có xe máy của dân “phượt” có thể ghé tới chứ ô tô của những tour du lịch Hà Giang thông thường không thể đi vào được. Tuy nhiên nếu bạn muốn ghé qua đây thì cũng có thể hỏi nhân viên tư vấn tour trước để được thiết kế tuyến tour riêng ghé qua đây nếu đi đông người nhé!

tour du lịch hà giang
Bản đồ đèo Mã Pí Lèng nhỏ, từ điểm B đến Vách đá thần là đường đi bộ

Vách đá trắng chúng mình đang nói đến nằm trên đoạn đèo Mã Pí Lèng nhỏ này. Tuy nhiên bạn chỉ có thể đi xe máy khoảng 3km thôi, sau đó phải đi bộ thêm 2km nữa. Vậy nhưng đoạn đường đi xe máy cũng không dễ dàng chút nào vì đường cực nhỏ và mấp mô, ngoằn ngoèo. Một bên là vách đá, một bên là vực. Thế nên nếu nhắm không đi xe máy được thì đành chịu khó đi bộ cả 5km vậy nhé!

tour hà giang sapa

Điểm bắt đầu của hành trình tour Hà Nội Hà Giang đặc biệt này là Bảo tàng con đường Hạnh Phúc. Từ đây bạn có thể gửi xe rồi đi bộ, hoặc nếu có thể đi xe máy thì cứ thế đi thẳng tiếp 3km nữa . Trên đoạn đường này bạn cũng có thể ghé qua Mỏm đá tử thần Hà Giang check-in. Tuy nhiên phải cực kỳ cẩn thận nhé. Sau đó bạn chạy xe tiếp xuống thung lũng phía dưới, đi tiếp thêm một đoạn lên đỉnh núi Cô Tiên. Cứ đi từ từ rồi bạn sẽ thấy một lối rẽ nhỏ - nơi có thể nhìn thấy đài vọng cảnh nhìn xuống đèo Mã Pí Lèng. Từ đây là đến đoạn đi bộ rồi đấy!

tour hà giang từ hà nội
Đường đến vách núi

Ở đài vọng cảnh, bạn có thể tha hồ check-in Sông Nho Quế và đoạn đèo bên dưới hoặc nghỉ chân cho lại sức nếu đoạn đường trước đó bạn cũng đã đi bộ nhé. Sau đó mình lại tiếp tục hành trình cho đến khi thấy vách đá thôi! Đến đây, bạn hãy tự cảm nhận vẻ đẹp hùng vĩ của vách núi trắng đặc biệt này nhé!

 

Có truyền thuyết gì gắn với vách đá trắng?

Khi đến đây hỏi người dân hoặc hướng dẫn viên tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm, bạn sẽ được kể chi tiết về câu chuyện xưa ở vách đá trắng này, cũng như tự mình trải nghiệm uống “giọt nước mắt nàng tiên”.

Tóm tắt thì người dân kể lại rằng xưa kia ở đất Mèo Vạc có một ngọn núi hùng vĩ, mây phủ quanh năm. Ngọn núi này chỉ có thể nhìn từ dưới chứ không thể leo lên được. Trên đỉnh núi có một nàng tiên tốt bụng và xinh đẹp. Mỗi ngày, nàng tiên thường ngồi ngắm dòng sông Nho Quế từ đỉnh núi và ca hát làm say lòng người. Nhờ nàng che chở, người dân nơi đây có cuộc sống ấm no, mưa thuận gió hòa, mùa màng tốt tươi. Để cảm tạ nàng, người H’Mông đặt tên ngọn núi này là “Chua Lành Gấu”, có nghĩa là núi Cô Tiên. Giữa vách đá cao nhất có một cây thuốc quý cao vút, chữa được bách bệnh, ai dùng thuốc có thể sống cả trăm tuổi. Thế nhưng vì cây nằm trên vách đá cao vút này nên không ai leo lên lấy được. Cố leo lên sẽ rơi xuống vực, trôi theo dòng sông Nho Quế.

tour du lịch hà giang
Đường đi bộ đến vách đá

Trong bản ở đây có đôi vợ chồng trẻ luôn yêu thương nhau nhưng người vợ không may mắc bệnh nan y, chạy chữa nhiều nơi vẫn không khỏi. Người chồng quyết định leo lên vách đá tìm thuốc cứu vợ dù người vợ hết lòng can ngăn. Người chồng đem theo cả trăm cọc gỗ, vừa đi vừa đóng cọc để leo lên vách đá, cuối cùng cũng lấy được thuốc về chữa cho vợ. Lạ thay, hái thuốc quý xong quay trở về thì cọc gỗ cũng biến mất. Người chồng chữa được bệnh cho vợ và họ lại sống hạnh phúc cùng nhau. Từ đó đến nay, chưa ai thấy người nào tìm được cây thuốc và leo lên vách đá nữa. Cũng từ đó, trên đỉnh núi này xuất hiện đôi vách núi đá trắng, bên lớn là Vách Chồng, bên nhỏ hơn, tựa vào vách lớn gọi là Vách Vợ.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm
Vách đá thần và con đường nhỏ ngay dưới vách

Người ta nói tấm lòng của người chồng đã khiến cô tiên cảm động. Và dù không ai tìm được cây thuốc nữa nhưng những giọt nước rơi từ cây xuống vách núi, xuống những tán lá cây khác được người dân gọi là “nước mắt nàng tiên”, ai uống vào thì sẽ luôn khỏe mạnh, gặp nhiều may mắn. Vì thế, nhiều du khách đi Tour du lịch Hà Giang đến vách núi này cũng hứng lấy những giọt nước, cảm tạ cô tiên cho họ vận may.

du lịch hà giang

Một điều đặc biệt khác mà khách du lịch Hà Giang có thể tự cảm nhận ở đây chính là đứng trong vách đá khi trời mưa, bạn sẽ được “nàng tiên che chở”, không hề bị ướt. Khát nước thì có thể uống những “giọt nước mắt nàng tiên”. Vậy nên ghé qua đây bạn hãy khấn lạy để cảm tạ và cầu may mắn nhé! Dân bản thường nói nếu không thành tâm hay làm chuyện xáu thì cô tiên sẽ trách phạt. Người H’Mông ở đây họ còn coi vách đá là nơi linh thiêng, hàng năm vào dịp lễ tết của người Mông, họ vẫn đến chân vách đá này để thờ cúng.

 

Chú ý gì khi ghé tới vách đá trắng?

Trang phục: Vì sẽ phải đi bộ khá nhiều nên bạn chú ý chuẩn bị trang phục thoáng mát,dễ thấm mồ hôi, có thể mặc nhiều lớp áo mỏng để cởi ra dần. Chỉ mặc ít áo nhưng quá dày cũng sẽ dễ khiến bạn bị lạnh nếu ra quá nhiều mồ hôi đó! Nếu đi tour Hà Nội Hà Giang mùa đông thì phải đem theo áo khoác giữ nhiệt, găng tay, khăn ấm hay miếng dán giữ nhiệt nếu thấy quá lạnh nhé!


Video hướng dẫn đi đến Vách đá trắng

Đi lại: Nếu đi vào buổi sáng sớm nhiều sương mù hay những ngày mưa thì phải đi thật cẩn thận. Tuy nhiên tốt nhất thì không nên đi khi trời mưa đâu. Còn trót rồi thì phải cực kỳ cẩn thận bạn nhé!

Giày: Chắc chắn các bạn nữ không nên đi giày cao gót rồi. Hãy đi một đôi giày vừa chân, êm và chống trượt tốt nhé!

Thuốc: Nên đem theo những loại thuốc cảm, thuốc chống côn trùng, bông băng y tế, thuốc đau bụng… và nên đem theo ít đồ ăn nhanh và nước uống vì phải leo khá nhiều đấy.

 

Vách đá trắng Hà Giang là nơi cực kỳ linh thiêng cũng như là nơi tuyệt đẹp để ngắm đèo Mã Pí Lèng và sông Nho Quế. Vậy nên nếu có sức khỏe, hãy thử một lần ghé thăm nơi này để thấy sự hùng vĩ của đất Hà Giang nhé! Ngoài ra, nếu muốn đi kết hợp như theo những Tour Hà Giang Sapa, tour Đông Tây bắc thì hãy để Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình lên lịch trình cùng bạn nhé!

Ngọc Thúy
(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...