Xuân này du lịch Hà Giang có gì vui?

Sau những ngày đông lạnh cắt da cắt thịt, Hà Giang bỗng bừng tỉnh giấc nồng khi hoa đào, hoa mận thi nhau khoe sắc trên khắp tất thảy sườn đồi, cung đường đèo, bên hàng rào và lối dẫn vào bản. Theo Tour Hà Giang vào mùa xuân, du khách sẽ ngẩn người khi thấy ngay cả đá cũng nở hoa.

Nhắc đến Hà Giang, người ta thường nhớ về mùa Hoa tam giác mạch nở ngợp một góc trời. Nhớ về mùa nắng hiền hòa soi rọi ánh lấp lánh nơi dòng Sông Nho Quế thơ mộng. Nhớ cả những cuối thu se lạnh, hoa cúc cam trổ bông xuyên suốt từ cổng trời Quản Bạ đến Đồng Văn. Và còn một mùa khiến người ta ngẩn ngơ nhất - mùa xuân - mùa mà "đá cũng nở hoa".

tour hà giang từ hà nội

Mùa xuân Hà Giang có hoa gì?

Chẳng một ai có thể ngờ được, khung cảnh trầm mặc có phần u ám, trơ trọi của những khối đá tai mèo xám xịt ở Hà Giang lại có một ngày thổi bùng lên sức sống mãnh liệt đến vậy. Ấy là lúc hàng triệu bông hoa cải vàng rực rỡ, len mình qua từng kẽ đá tai mèo để khoe hương sắc với mây trời. Phía bên trên những mái ngói âm dương rêu phong, sắc đào phai vươn mình nhuộm hồng cả một góc trời. Bên bờ hàng rào đá xập xệ, ta ngẩn ngơ khi thấy những nhành hoa mận trắng tinh khôi hẵng còn đang e ấp.

du lịch hà giang

Khắp từ Quản Bạ, Yên Minh đến Đồng Văn, Mèo Vạc… đâu đâu người ta cũng nhìn thấy sắc hoa đua nở rực rỡ. Hà Giang ngày thường thơ mộng là thế, nay còn trở nên quyến rũ hơn với sắc đào phai thơ ngây, sắc mận, sắc lê trắng tinh khôi, và sắc cải ruộm nắng.

Theo tour Hà Giang từ Hà Nội vào mùa xuân, du khách sẽ có dịp được chiêm ngưỡng một bức tranh thủy mặc hoang dại, rực rỡ nhưng cũng đầy nét thơ mộng. Xuân ghé qua Hà Giang, mà khiến người ta say hoa, say nắng, say đèo,... như say chén rượu ngô thơm nồng. Hòa với tiếng chim rừng lảnh lót là tiếng cười giòn tan của đám trẻ thơ. Một cuộc sống yên bình, tươi vui khiến cho biết bao trái tim phải lưu luyến, chẳng muốn rời.

tour hà giang giá rẻ

Trong cái se lạnh mùa tết đến xuân về, ngay cả trên những tảng đá khô cằn cũng trổ bông rực rỡ. Người ta nhớ mãi về mùa đá cũng nở hoa ở Hà Giang, như một chuyến đi ngược trở về tuổi thơ, đầy ắp sự hồn nhiên, bình yên, không lo âu và vội vã.

 

Du lịch Hà Giang mùa xuân nên đi đâu?

Không chỉ có sắc hoa tô điểm đất trời Đông Bắc, mùa xuân Hà Giang còn có vô số những điểm đến thú vị khác chờ du khách khám phá đấy!

Đèo Mã Pí Lèng 

du lịch hà giang

Theo Tour Hà Giang 3 ngày 2 đêm mà bỏ lỡ cơ hội chinh phục đèo Mã Pí Lèng thì quả thật là một thiếu sót lớn. Đèo Mã Pí Lèng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” Tây Bắc, nằm trên con đường Hạnh Phúc Hà Giang nối liền Mèo Vạc và Đồng Văn. Được biết đến với cung đường hiểm trở và khung cảnh hùng vĩ đẹp như tranh vẽ, đèo Mã Pí Lèng luôn biết cách thách thức những trái tim quả cảm muốn một lần chinh phục thiên nhiên.

tour du lịch hà giang

Mùa xuân đến, đèo Mã Pí Lèng hùng vĩ là thế cũng trở nên “tình” hơn bao giờ hết. Nếu có một tay lái vững vàng, bạn hoàn toàn có thể vi vu trên khắp con đèo huyền thoại này. Bên này là núi đá cao vút tận mây xanh, bên kia lại là vực sâu thăm thẳm. Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ tha hồ được thưởng trọn cảnh đẹp của những dãy núi đá trùng điệp, đám mây vắt ngang lưng núi hay dòng sông Nho Quê êm đềm xanh ngắt. Đặc biệt, du khách còn được thưởng trọn một mùa hoa nở ngợp trời tại Hà Giang xinh đẹp.

 

Cột cờ Lũng Cú 

tour hà giang sapa

Cột Cờ Lũng Cú Hà Giang là một địa điểm check-in đã quá quen thuộc. Tuy nhiên, cột cờ Lũng Cú chưa bao giờ “cũ” đối với du khách tour du lịch Hà Giang. Mỗi mùa một vẻ, cột cờ Lũng Cú đã để lại cho du khách biết bao xúc cảm lạ lẫm, khiến người ta cứ thương nhớ mãi khôn nguôi.

tour sapa hà giang

Với độ cao 1470m so với mực nước biển, cột cờ Lũng Cú là một địa điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng toàn cảnh Hà Giang từ trên cao. Du khách cần phải trải qua 389 bậc đá thử thách để có thể chạm tay đến cột cờ linh thiêng của dân tộc ta. Phía chân cột cờ còn mô phỏng các giai đoạn lịch sử của Việt Nam và văn hóa, tập quán của người Hà Giang tại 8 tấm phù điêu đá. Cột cờ Lũng Cú uy nghi là thế, vậy mà trước một mùa xuân đằm thắm và trăm hoa đua nở, cảnh vật tại đây cũng trở nên tình tứ đến lạ.

 

Núi đôi Quản Bạ 

du lịch hà giang

Núi đôi Quản Bạ, hay còn được biết đến với cái tên mỹ miều - núi Cô Tiên, tiếp tục là một địa điểm du lịch Hà Giang mùa xuân mà bạn không nên bỏ lỡ. Đến Hà Giang để nghe người ta kể truyền thuyết cảm động về núi Cô Tiên và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp ngay dưới chân núi.

tour hà giang 3 ngày 2 đêm

Du khách du lịch Hà Giang có thể kết hợp du lịch cổng trời Quản Bạ và núi đôi Cô Tiên để chiêm ngưỡng trọn vẹn thiên nhiên Đông Bắc hùng vĩ mà thơ mộng. Đứng từ đỉnh núi nhìn xuống, du khách sẽ phải ngỡ ngàng khi nhìn thấy những rừng hoa mơ, hoa mận trắng tinh khôi, cánh đồng mạ non mới nhú và thậm chí còn có thể chạm vào những đám mây đang thong dong ngang qua đỉnh núi.

 

Dinh thự vua Mèo 

tour hà giang từ hà nội

Bên cạnh những địa điểm du lịch tour Hà Giang kể trên, du khách có thể ghé thăm Dinh thự họ Vương hay dinh vua Mèo với tuổi đời hàng trăm năm. Đây là một dinh thự có kiến trúc độc đáo và hoành tráng bậc nhất thời bấy giờ, với 3 cung tiền - trung - hậu được chia nhỏ thành 64 phòng. Dinh thự họ Vương còn khiến du khách phải trầm trồ bởi 2 viên đá được mài công phu ở ngay khu tiền cung, mà riêng công mài dũa đã lên tới 900 đồng bạc trắng (tương đương 1 tỷ VNĐ thời nay).

 

Làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm

tour hà giang sapa

Không thể bỏ qua làng văn hóa du lịch Lũng Cẩm giữa thung lũng Sủng Là trong chuyến du lịch Hà Giang lần này đâu nhé! Đây cũng chính là nơi được chọn làm bối cảnh chính cho bộ phim truyền hình nổi tiếng “chuyện của Pao”. Ai mà ngờ được giữa một nơi tưởng chừng như xám xịt toàn đá tai mèo, lại trở nên rực rỡ và thơ mộng như vậy khi mùa xuân về cơ chứ?

tour hà giang giá rẻ

Người ta nói, muốn biết được nét văn hóa của một dân tộc, hãy tới ngôi làng văn hóa của họ. Và làng văn hóa Lũng Cẩm chính là nơi lưu giữ hầu hết bản sắc văn hóa dân tộc Mông sinh sống tại Hà Giang. Không chỉ là du xuân ngắm cảnh, du khách còn nhận được sự đón tiếp nồng hậu của đồng bào dân tộc Mông, khám phá cuộc sống thường nhật của họ và tham gia những lễ hội Hà Giang mùa xuân đặc sắc.

 

Mùa xuân đến khiến ai nấy đều phải thẫn thờ khi nhìn thấy đã cũng nở hoa trên mảnh đất địa đầu tổ quốc. Bức tranh thủy mặc vừa hoang dại, vừa rực rỡ lại vừa thơ mộng chắc hẳn sẽ khiến khách du lịch Hà Giang phải thầm thương trộm nhớ đến mãi về sau. Kỳ nghỉ tới, hãy cùng chúng tôi theo Tour Hà Giang Sapa hoặc những tour Đông Tây Bắc khác để chiêm ngưỡng Hà Giang và cả miền núi phía Bắc khi xuân về nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...