Bạch Thủy Hà - Hồ trắng của núi tuyết Lệ Giang (2024)

Bạch Thủy Hà (白水河/White Water River) giữa Lam Nguyệt Cốc (Thung lũng Trăng Xanh) là thắng cảnh đẹp bậc nhất Núi Tuyết Ngọc Long Lệ Giang. Đi Du lịch Lệ Giang đến đây như nào? Có gì độc đáo tại Hồ Nước Trắng này? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi chọn Tour Lệ Giang tới đây nhé!

Bạch Thủy Hà ở đâu?

tour du lịch lệ giang

Được tạo hóa ưu ái Bạch Thủy Hà có một vị trí vô cùng đặc biệt đó là nằm trong Lam Nguyệt Cốc (thung lũng Trăng Xanh) dưới chân núi Ngọc Long - ngọn núi quanh năm được bao phủ tuyết trắng. Do vị trí nằm dưới chân Núi Tuyết Ngọc Long bởi vậy nước hồ quanh năm lạnh buốt, vào những ngày nhiệt độ xuống thấp nước sông không bị đóng băng mà chuyển sang màu xanh ngọc bích. Lòng sông lại được tạo thành từ đá vôi màu trắng nên sau những ngày mưa hoặc dòng chảy mạnh, đá vôi trôi theo khiến dòng nước có màu trắng xóa nên người dân gọi là Bạch Thủy Hà (Hồ Nước Trắng).

bạch thủy hà

Vào những ngày nắng Bạch Thủy Hà tựa như một tấm gương khổng lồ in bóng Ngọc Long Tuyết sơn hùng vĩ, bóng dáng của ngọn núi hiện lên mặt sông mờ mờ ảo ảo khiến cảnh sắc nơi đây trở nên thật huyền ảo và thơ mộng. 
Cảnh sắc thơ mộng của dòng sông êm đềm hòa quyện với khung cảnh hùng vĩ của ngọn núi tuyết đã vẽ lên một bức tranh non nước hữu tình tuyệt đẹp, làm biết bao khách Tour Trung Quốc phải say đắm trước cảnh sắc nơi đây.
du lịch lệ giang trung quốc
 
 

Say đắm trước cảnh sắc Bạch Thủy Hà vào thu

Mùa thu có lẽ là thời điểm tuyệt nhất để bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc của thung lũng thơ mộng này. Khi đất trởi chuyển mình sang thu, cảnh sắc Bạch Thủy Hà cũng dần đổi thay những tán cây đang dần chuyển sang màu vàng, núi tuyết Ngọc Long trắng xóa nổi bật giữa những tán cây lá đỏ soi bóng xuống Bạch Thủy Hà khiến khung cảnh ở Bạch Thủy Hà trở nên thơ mộng và lãng mạn hơn bao giờ hết.
lệ giang trung quốc

Đứng bên bờ hồ Lam Nguyệt Cốc, du khách như thả trôi tâm hồn theo cảnh sắc nên thơ nơi đây, ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, phía xa xa là bóng dáng trắng xóa của ngọn núi Ngọc Long, chắc chắn sẽ khiến du khách muốn đắm chìm mãi không muốn về.

 
tour lệ giang


 

Núi tuyết Ngọc Long hùng vĩ và nên thơ

Bạch Thủy Hà nằm giữa thung lũng Trăng Xanh của Núi Tuyết Ngọc Long. Đây là một trong những dãy núi đẹp nhất thế giới với độ cao 5000m, chinh phục ngọn núi này là niềm mơ ước của rất nhiều du khách, để chinh phục được ngọn núi này đòi hỏi bạn cần phải có một sức khỏe thật tốt vì khí hậu trên ngọn núi khá khắc nghiệt, nhưng đổi lại bạn sẽ được ngắm nhìn một khung cảnh tuyệt đẹp từ trên núi Ngọc Long. 
 

du lịch lệ giang
Núi tuyết Ngọc Long phía sau Bạch Thủy Hà

 

Trên chặng đường chinh phục núi Ngọc Long bạn đừng quên ghé thăm thôn Ngọc Hồ nhé, từ trên độ cao hơn 2000m đứng từ đó du khách sẽ được thưởng ngoạn trọn vẹn cảnh sắc tuyệt đẹp của thiên nhiên ban tặng cho ngọn núi tuyết này. Ngắm nhìn khung cảnh bình yên với những ngôi nhà ngói đỏ được xây bằng đất nện trên nền đất nằm dọc theo sườn núi khiến du khách cảm thấy nơi đây bình yên đến lạ.

Thôn Ngọc Hồ là nơi sinh sống của dân tộc Naxi, ghé thăm nơi đây du khách sẽ hiểu thêm về văn hóa và nếp sinh hoạt truyền thống của dân tộc Naxi, ngắm nhìn những chàng trai cô gái khoác trên mình bộ trang phục truyền thống rực rỡ và học cách dệt vải, làm đồ trang sức thủ công,.. sẽ là những trải nghiệm vô cùng thú vị đối với du khách đấy.

tour lệ giang

Cuộc sống nơi miền núi cao thanh bình luôn là mơ ước của rất nhiều người, những dãy nhà nhỏ nhắn của người dân tộc Nạp Tây nằm nép mình lặng lẽ trước sự hùng vĩ của Ngọc Long tuyết sơn, những người dân chất phác hiền lành đang sống một cuộc sống bình dị chắc chắn sẽ để lại cho du khách những ấn tượng khó phai về nơi đây.

Dưới sườn núi tuyết Ngọc Long còn có thảo nguyên xinh đẹp mang tên Cam Hải Tử (甘海子/Ganhaizi). Tới đây khách Du lịch Lệ Giang sẽ được thả hồn vào không gian thanh bình trên thảm cỏ xanh ngát. Cam Hải Tử là một cánh đồng cỏ nằm trên cao nguyên với độ cao 3100m so vơi mực nước biển, thảo nguyên được đặt tên là Cam Hải Tử bởi trước đây nơi này từng là một hồ nước băng sau đó cạn dần và hình thành đồng cỏ cao nguyên.

du lịch lệ giang
Cam Hải Tử

Đứng từ cao nguyên Cam Hải Tử du khách  có thể ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc núi non hùng vĩ đan xen với khung cảnh thảo nguyên thơ mộng. Bao quanh thảo nguyên là những dãy núi hùng vĩ, đây là vị trí tuyệt nhất để ngắm nhìn trọn vẹn cảnh sắc Ngọc Long tuyết sơn với 13 đỉnh núi được tuyết phủ trắng quanh năm khiến du khách liên tưởng đến một con rồng trắng đang uốn lượn trên bầu trời Lệ Giang. Nơi này luôn được ưu ái chọn làm nơi ngắm cảnh bình minh khi du khách tới Núi tuyết Ngọc Long.

tour du lịch lệ giang
Ngắm bình minh tại Cam Hải Tử

Không chỉ vậy, đến thăm Cam Hải Tử du khách sẽ có dịp hiểu thêm về nét đẹp văn hóa của những tộc người đang sinh sống ở đây, mặc dù là một địa diểm du lịch khá phát triển nhưng những người dân tộc ở đây vẫn luôn khoác trên mình những bộ trang phục truyền thống nhằm ý thức giữ gìn bản sắc dân tộc.

Bạch Thủy Hà là một trong những cảnh đẹp nổi bật nhất tại ngọn núi tuyết hùng vĩ này. Thế nhưng nơi đây còn rất nhiều thắng cảnh đảm bảo sẽ khiến bạn "mải ngắm quên lối về". Kỳ nghỉ tới nếu muốn tới đây thưởng lãm, mời bạn liên hệ tới Kỳ Nghỉ Đông Dương qua số hotline, zalo hoặc facebook hiện trên màn hình để được tư vấn Tour du lịch Lệ Giang phù hợp nhé!

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 03/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 03/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 03/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...
Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Khám phá Lệ Giang qua những quán cafe sang xịn mịn

Những quán cafe, quán bar ở Lệ Giang là một phần không thể thiếu để tận hưởng trọn vẹn chuyến khám phá của du khách tour Lệ Giang. Bạn có thể...
Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Vì sao nên du lịch Lệ Giang một lần trong đời?

Trong những năm gần đây Lệ Giang trở thành điểm du lịch cực ‘hot’ trong số các tour Trung Quốc, thu hút nhiều khách du lịch, đặc biệt là các bạn trẻ đam...
Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Mộc Phủ âm trầm giữa Lệ Giang tươi đẹp

Nếu Bắc Kinh có Tử Cấm Thành thì Lệ Giang có Mộc Phủ. Người ta thường nói không đến Mộc Phủ coi như chưa đến Lệ Giang. Mỗi con đường Lệ Giang cổ trấn kể về...
Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Công viên Hắc Long Đàm - Bức tranh họa đồ của Lệ Giang

Theo tour Lệ Giang ghé thăm công viên Hắc Long Đàm là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời trong cuộc đời mỗi người. Lệ Giang được ví như một miền đất...
Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Khám phá vẻ đẹp về đêm của Lệ Giang

Mang trong mình nền văn hóa lâu đời hơn 800 năm lịch sử, Lệ Giang cổ trấn là ngôi làng cổ mang đậm dấu ấn của thời gian, vừa cổ kính, vừa trầm mặc nhưng lại...
Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Du lịch Lệ Giang ghé thung lũng Trăng Xanh

Lam Nguyệt Cốc là một trong những tuyệt tác của thiên nhiên Lệ Giang cổ trấn. Tựa như một dòng sông xanh ngọc vô tận đi ngang qua những ruộng bậc thang đẹp tuyệt...