Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách Du lịch Hà Giang rộn ràng rủ nhau tới ngắm hoa, du xuân. Năm nay hoa cải được trồng nhiều ở đâu? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu trước khi theo Tour Hà Giang đến đó nhé!

Hoa cải Hà Giang nở vào tháng mấy?

tour hà giang

Cải là cây rau quen thuộc với mỗi nhà, lại càng gắn bó với người dân vùng cao Hà Giang hơn bởi dường như mùa đông khắc nghiệt nơi đây chỉ có loài cây này chịu được giá rét, cung cấp thực phẩm cho họ. Rau cải sau khi được cắt tỉa, đem về ăn hoặc đem bán thì cây cải vẫn được để nguyên cho ra hoa, kết hạt giống cho mùa sau.

tour du lịch hà giang

Hoa cải Hà Giang thường nở vào 2 thời điểm: mùa đông và đầu xuân. Vụ mùa đông là khoảng tháng 11, 12, khi Hoa tam giác mạch vào mùa nở rộ, người dân sẽ trồng gối hoa cải vào để khi tam giác mạch hết mùa cũng là lúc hoa cải nở. Bởi vậy sẽ có những nơi, bạn thấy hoa cải nở cùng lúc với hoa tam giác mạch, có nơi lại nở sau. Tiếp sau đó là vụ đầu xuân, khoảng tháng 2, tháng 3 Dương lịch là hoa sẽ nở. Thế nên nhiều du khách đã bỏ lỡ vụ đông thì có thể tới đây vào vụ mùa xuân, cũng là thời điểm sau Tết, thích hợp để đi du xuân vãn cảnh.

Mùa hoa cải nở khá lâu, kéo dài suốt cả tháng hoặc hơn nên bạn có thể tới đây bất cứ khi nào, không sợ phải chen chúc check-in, chụp ảnh như với những loài hoa nở ngắn ngày.

 

Đi đâu ở Hà Giang để ngắm hoa cải?

Xã Phương Độ - Thành phố Hà Giang

tour đi hà giang

So với những địa điểm trên Cao nguyên đá Đồng Văn thì thôn Nà Thác có lẽ là cái tên khá xa lạ với khách du lịch Hà Giang. Nà Thác, Khuổi My hay Lùng Vài là 3 thôn thuộc xã Phương Độ, thành phố Hà Giang, những năm gần đây dần nổi lên như những điểm đến du lịch cộng đồng lý tưởng. Trái ngược với sự tấp nập, nhà cửa hiện đại san sát nhau nơi trung tâm thành phố Hà Giang, những thôn bản này tách biệt hẳn với không gian náo nhiệt đó.

Ba thôn bản này có tầm 90ha ruộng bậc thang. Khi mùa lúa qua đi, cũng là lúc người dân bắt đầu vào vụ trồng cải. Vậy là đến khi hoa cải nở, những thôn này bừng lên một màu vàng óng ánh, lan khắp ngõ xóm, như kéo nắng trời xuống trải trên những thửa ruộng vậy. Đến đây, du khách còn có thể thuê những bộ trang phục truyền thống của người H’Mông, người Dao… để chụp ảnh lưu niệm bên hoa.

 

Quản Bạ - Yên Minh 

du lịch hà giang

Bắt đầu lên cao nguyên đá Đồng Văn, “cửa ngõ” đầu tiên chúng ta sẽ đi là Con đường Hạnh Phúc qua huyện Quản Bạ, Yên Minh. Con đường Hạnh Phúc chính là cái tên được đặt cho đường quốc lộ 4C đi qua 4 huyện phía Bắc của Hà Giang là Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc.

Con đường này 1 bên là vách núi sừng sững, 1 bên là vực sâu hoặc khu ruộng và khu dân cư trong trung tâm huyện phía xa xa. Cứ đi trên đường, bạn sẽ bắt gặp những thửa ruộng ngập tràn màu hoa cải. Trên đoạn Quản Bạ này có một điểm thắng cảnh gọi là Núi Đôi Quản Bạ, hay núi đôi Cô Tiên. Để ngắm trọn vẹn ngọn núi, bạn có thể leo lên khu vực Cổng Trời. Từ đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng được toàn cảnh đôi trái bồng đào tròn trĩnh của 2 ngọn núi này. Không chỉ thế, vào mùa hoa cải, xung quanh ngọn núi, cô Tiên cũng “khoác” tấm áo hoa cải màu vàng tươi, điểm tô cho cảnh sắc đất trời nơi đây.

 

Xã Phố Cáo 

tour du lịch hà giang

Tiếp tục hành trình trên con đường Hạnh Phúc, khách Du lịch Hà Giang sẽ đi qua xã Phố Cáo. Nghe chữ “phố” có lẽ nhiều người sẽ hiểu lầm nơi này chắc hẳn phải tấp nập lắm. Thế nhưng trái ngược với đó, Phố Cáo lại cực kỳ hoang sơ, bình yên và giản dị. Trên con đường qua xã, bạn sẽ chỉ thấy những nếp nhà trình tường truyền thống của người H’Mông nằm bên những khoảnh ruộng bạt ngàn hoa cải vàng.

Hầu hết trong sân mỗi nhà đều trồng nào cây mận, cây mai rồi cây đào. Cứ thế nơi này dần dần nổi tiếng với những loài hoa mỏng manh đón xuân như vậy. Và rồi đến mùa hoa cải, Phố Cáo lại đón từng đoàn khách ghé qua chụp ảnh, lưu giữ lại kỷ niệm và ghé vào tìm hiểu về cuộc sống sinh hoạt vùng cao.

 

Thung Lũng Sủng Là 

tour hà giang

Đi qua Phố Cáo, bạn sẽ tới thung lũng Sủng Là. Nổi tiếng nhất ở đây là làng văn hóa Lũng Cẩm với ngôi “nhà của Pao” ai tới đây cũng muốn ghé thăm.

“Chuyện của Pao” là một bộ phim cũ từ những năm 2000 nói về cuộc sống của một cô gái vùng cao. Một ngôi nhà truyền thống trong làng Lũng Cẩm này chính là bối cảnh quay nhà của nhân vật chính – cô Pao. Từ đó, ngôi nhà được du khách và cả người dân địa phương gọi là “Nhà của Pao”.

Xung quanh nhà, xung quanh làng là những cánh đồng lúa, đồng hoa ngập tràn. Chỗ này hoa dại trắng mảnh mai, chỗ kia hoa tam giác mạch tim tím, chỗ xa kia lại đầy màu vàng hoa cải. Khung cảnh đồng hoa cải bên nhà của Pao hòa trong sương sớm cũng được đưa vào trong bộ phim đó.

 

Cao nguyên đá Đồng Văn 

tour hà giang từ hà nội

Vùng “lõi” của cao nguyên đá Hà Giang là huyện Đồng Văn. Ở đây đâu đâu bạn cũng có thể thấy những ngọn đồi núi trải đầy đá tai mèo xám đen, gai góc. Ấy vậy mà xen giữa những khối đá khô cằn đó lại là từng cụm, từng cụm hoa tam giác mạch, hoa cải mọc lên.

 

Trên đây chỉ là một số điểm tham quan chính ở Hà Giang để bạn tiện thể ngắm cảnh hoa cải, còn trên đường đi vào mùa này, đâu đâu bạn cũng có thể thấy loài hoa tươi tắn này được trồng rải rác. Nếu chỉ để ngắm hoa, chụp hình, có lẽ nhiều người sẽ chọn những cánh đồng hoa gần Hà Nội hoặc trong tỉnh/thành phố bạn sinh sống, không phải mất công lên tận nơi địa đầu Tổ Quốc này. Thế nhưng đến Hà Giang là còn để thấm cái cảnh, cái tình và văn hóa bản sắc của con người Hà Giang – điều không phải ở đâu bạn cũng có thể thấy.

Mùa hoa vẫn đang nở rộ, nếu bạn muốn tới đây ngay lúc này, hãy liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi theo số hotline, zalo hoặc facebook hiển thị trên màn hình để được tư vấn kỹ lịch trình hơn và đặt tour Tour du lịch Hà Giang nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...
Cột cờ Lũng Cú xuất hiện trong hộ chiếu phổ thông mới

Cột cờ Lũng Cú xuất hiện trong hộ chiếu phổ thông mới

Cột cờ Lũng Cú nằm ở địa đầu Tổ Quốc Hà Giang, mang đầy ý nghĩa tự hào dân tộc. Hình ảnh cột cờ còn được in vào hộ chiếu Việt Nam phổ thông...