Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu (2024)

Du lịch Thái Lan luôn là hành trình thu hút khách du lịch bậc nhất Đông Nam. Nơi đây nổi tiếng về thắng cảnh thiên nhiên, đền chùa và cả những tụ điểm vui chơi sôi động cả ngày lẫn đêm. Nếu các bạn lần đầu đi chắc chắn sẽ không khỏi bỡ ngỡ. Hãy cùng đọc cẩm nang về du lịch Thái Lan sau đây để chuẩn bị sẵn sàng trước khi theo Tour Thái Lan bạn nhé!


 

Chuẩn bị trước khi du lịch Thái Lan

Hộ chiếu, visa

Để đi du lịch Thái Lan được thì trước hết bạn phải có hộ chiếu đã. Nếu đến Thái Lan dưới 30 ngày và đi bằng đường hàng không thì công dân Việt Nam sẽ được miễn visa vào Thái Lan.

tour thái lan

Do vậy đi du lịch Thái Lan dưới 30 ngày thì du khách Việt Nam không phải làm visa.

Còn nếu có nhu cầu lưu trú lâu dài trong vòng 60 ngày thì bạn phải làm visa, có thể gia hạn nếu cần thiết.

Hộ chiếu thì có điều kiện là còn hiệu lực trên 6 tháng nhé! Nếu chưa có thì bạn nên đến Cục Quản lý xuất nhập cảnh – Bộ Công an Thành phố để làm sớm vì dù đi Thái Lan hay nước nào khác bạn cũng vẫn cần dùng đến hộ chiếu đấy. Chi phí chỉ khoảng 200.000đ và thời gian làm cũng nhanh thôi. Khoảng 7 – 10 ngày làm việc là bạn nhận được hộ chiếu rồi. Bạn chú ý để đặt lịch trình đi Thái Lan cho phù hợp nhé!

du lịch thái lan

 

Những giấy tờ tùy thân khác

Ngoài hộ chiếu thì những giấy tờ tùy thân khác cũng cực kỳ quan trọng nhé! Bạn nên mang theo cả chứng minh thư/căn cước công dân, bằng lái xe hoặc các giấy tờ khác tương tự, đặc biệt là khi đi tự túc thì càng nên mang theo. Lý do để nhỡ có vấn đề gì thì những giấy tờ này có thể chứng minh được bạn là ai, là người nước nào, sau đó sẽ được liên lạc tới đại sứ quán Việt Nam ở Thái Lan để nhận giúp đỡ.

du lich thai lan

Ngoài ra, nếu đã đặt phòng khách sạn trước thì bạn nên in thông tin đặt phòng, có xác nhận ngày đến – đi. Nếu có người thân ở Thái Lan thì cần có đơn bảo lãnh cùng chữ ký xác nhận và thông tin địa chỉ lưu trú. Thêm nữa, bạn nên ghi ra một tờ giấy về lịch trình dự kiến sẽ đi những đâu ở Thái Lan. Tất cả những thông tin này sẽ giúp cho việc nhập cảnh của bạn dễ dàng, thuận tiện hơn, chứng minh bạn có mục đích rõ ràng khi đến du lịch Thái Lan.

 

Vé máy bay, vé xe

tour thái lan

Ngoài những giấy tờ trên để xuất trình khi nhập cảnh thì vé máy bay khứ hồi hay vé xe khứ hồi (nếu đi đường bộ) cũng là thủ tục cần thiết để xuất trình khi nhập cảnh vào Thái Lan. Đây là hình thức để chứng minh bạn chỉ ở trong nước Thái Lan ngắn ngày nên bất kỳ loại vé nào cũng được, miễn là có ngày xuất cảnh khỏi Thái Lan.

 

Giữ giấy tờ sao cho an toàn?

Dù đi du lịch Thái Lan hay bất cứ đâu thì kinh nghiệm thông thường của mọi người khi giữ giấy tờ tùy thân là nên cất hộ chiếu và các giấy tờ khác ở 2 nơi khác nhau, tránh trường hợp để cùng 1 chỗ chẳng may mất cả 2. Thường thì hộ chiếu nên mang theo người. Còn giấy tờ khác thì để trong vali.

tour thái lan
Túi "ruột ngựa" để đựng một ít tiền và hộ chiếu đeo trước bụng

Nếu bạn ngại chỉ cầm túi tung tăng nên không dám để hộ chiếu trong đó thì Kỳ Nghỉ Đông Dương có một mẹo nhỏ. Đó là bạn đeo thêm 1 túi “ruột ngựa”. Túi này được thiết kế để đeo vòng quanh bụng, nhiều người thì đeo thẳng vào bụng rồi mới mặc áo ra ngoài để không ai thấy. Như vậy thì có thể cất hộ chiếu và một ít tiền dùng vào trường hợp quan trọng. Tất nhiên cách này “chống chỉ định”
 cho các bạn mặc crop-top, váy liền thân hoặc những loại áo hơi mỏng có thể nhìn thấy được bên trong nhé!

 

Đổi tiền baht 

du lich thái lan
Tiền baht Thái

Thái Lan sử dụng tiền baht nên trước khi đến đây du lịch, bạn nên đổi một ít tiền baht để chủ động đi lại, mua sắm nhé! Đổi ngay ở Việt Nam sẽ tiện hơn sang Thái mới đi tìm chỗ đổi. Ở Hà Nội thì bạn có thể đến các tiệm vàng, tiệm đổi tiền trên phố Hà Trung. Ở Hồ Chí Minh thì bạn có thể ghé qua phố Lê Thành Tôn ở Quận 1, Nguyễn Đình Chiểu quận 3, Lê Văn Sỹ quận 3… Ngoài ra bạn có thể đổi ở các ngân hàng nữa. Mệnh giá thì 1 baht ~ 700vnđ.

du lịch thái lan

Ngoài ra, khi sang Thái bạn vẫn nên đem theo cả tiền Việt, tiền Đô la Mỹ nếu có, và thẻ visa. Tiền baht để sử dụng khi sang Thái. Tiền Việt thì dùng trên đường từ Việt Nam sang Thái. Còn tiền đô thì có thể dùng để đổi baht Thái khi cần kíp. Còn thẻ visa thì dùng khi cần tiêu một khoản lớn vượt số tiền mặt đã mang.

Cũng như giấy tờ tùy thân thì tiền nong bạn cũng nên chia ra để ở túi đeo, túi “ruột ngựa” và vali chứ đừng cất chung hết 1 chỗ nhé!

 

Nên đem quần áo như nào theo?

Thời tiết Thái Lan khá nắng nóng nên khi du lich Thai Lan bạn cần mang áo chống nắng, kem chống nắng và mũ cho đỡ hại da nhé. Kính râm cũng cực kỳ cần thiết nữa.

Quần áo thì chỉ cần mang quần áo mùa hè thoáng mát thôi. Tuy nhiên nếu đến đền chùa thì những nơi này có quy định khá gắt gao về trang phục. Bạn phải mặc trang phục không hở hang, quần hay váy phải dài quá đầu gối, không được mặc bó sát người. Áo phải kín cổ, không mặc áo quá rộng cổ và không hở nách.

tour thái lan giá rẻ

Vào cung điện Thái Lan mà mặc không hở hang thì bạn sẽ không được vào và phải mua khăn sarong để choàng người, quấn người với giá khoảng 100 baht. Ngoài ra bạn phải cởi giày dép để bên ngoài.

Đi đền chùa cũng như vậy. Một số chùa sẽ có khăn để bạn mượn quấn người. Nhưng tốt nhất là nên tự mang một chiếc khăn mỏng bản to để đi thăm những nơi tôn nghiêm như vậy cho thuật tiện hơn.

Đa số đền chùa cũng không cho chụp ảnh bên trong các gian thờ, tránh việc du khách chụp ảnh bừa bãi làm mất tôn nghiêm nên bạn cũng không nên mang máy ảnh cồng kềnh.

Giày dép thì nên đem 1 đôi giày thể thao mềm để đi bộ khắp nơi cho tiện; và 1 đôi dép nếu bạn có ý định đi biển.

 

Một số vật dụng cần thiết khác

Thái Lan cũng hay có mưa, mưa rào và dai như ở miền Bắc Việt Nam vậy. Nên bạn nhớ đem theo cả áo mưa nylon và 1 chiếc ô nhỏ để dễ bỏ túi nhé!

Nên đem theo túi vải, phòng khi vali không đủ chỗ cất đồ đã mua sắm ở Thái Lan nhé.

du lịch thái lan giá rẻ

Đồ dùng cá nhân như bàn chải, kem đánh răng, dao cạo râu, xà phòng…bạn vẫn nên mang nhé vì không phải khách sạn/nhà nghỉ nào cũng chuẩn bị đâu. Thuốc men cá nhân cũng cần đem nữa. Đặc biệt là các loại thuốc dạ dày, tiêu hóa phòng trường hợp bạn không quen đồ ăn Thái Lan.

Đem theo một quyển sổ (thật là nhỏ thôi nhé) để ghi lại những đồ cần mua sắm nếu bạn có ý định mua nhiều, mua hộ bạn bè người thân. Vì giữa “rừng” trung tâm thương mại và chợ Thái Lan, bạn chắc chắn sẽ muốn đem hết về cho xem! Ngoài ra, sổ cũng có tác dụng để bạn ghi lại địa chỉ khách sạn, địa chỉ Đại sứ quán Việt Nam và một vài số điện thoại quan trọng. Phòng khi điện thoại hết pin hoặc trường hợp xấu hơn là bị mất điện thoại thì có số để gọi xin trợ giúp. Sổ hay mẩu giấy này nên cất ở vài chỗ như túi xách, vali hoặc túi quần để cần là có luôn nhé.

Nếu đi tự túc, đi một mình thì nên đem một con dao du lịch nữa. Tuy nhiên dao phải cất vào hành lý ký gửi nhé. Còn hành lý xách tay đeo lên máy bay thì không được phép đem dao kéo đâu nhé!

 

Liên lạc ở Thái Lan như nào?

kinh nghiệm du lịch thái lan

Dù đi tour hay đi tự túc, bạn vẫn nên mua 1 chiếc sim điện thoại nhé. Bởi đi kiểu gì thì bạn vẫn cần liên lạc, tra cứu địa điểm. Đi tour du lich thai lan hay nhóm đông mà lạc thì còn có thể gọi tìm nhau, đi tự túc thì đặt được xe, đặt đồ ăn hay các dịch vụ khác… Và còn nhu cầu “sống ảo” nữa chứ! Wifi thì không phải lúc nào cũng có sẵn.

Vậy nên bạn cứ đăng ký mua một chiếc sim Thái 4G ngay từ Việt Nam nhé, không thừa đâu! Bạn có thể hỏi Kỳ Nghỉ Đông Dương để mua sim trước khi đi nhé.

kinh nghiệm du lịch thái lan

Thế nhưng nếu cả nhóm mấy đứa bạn, lúc nào cũng đi cùng nhau mà mỗi người 1 sim thì cũng hơi phí nếu không dùng hết dung lượng. Trong trường hợp này bạn có thể thuê một thiết bị phát wifi cho tiện để phát cho cả nhóm nhé! Khoảng 120.000vnđ – 200.000vnđ là có ngay thiết bị xài ngay và luôn này rồi. Thiết bị này bạn có thể đăng ký thuê từ Việt Nam rồi nhận tại sân bay Suvarnabhumi hoặc Don Mueang.

 

Nên du lịch Thái Lan khi nào?

Thái Lan nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa, cũng khá nóng. Tuy nhiên nếu biết nên đi lúc nào thì bạn có thể tránh được thời điểm nắng nóng nhất, giúp trải nghiệm du lịch Thái Lan tốt hơn.

Nếu không cần thiết đi vào dịp nào đặc biệt thì bạn có thể tới Thái Lan trong khoảng tháng 11 – tháng 3. Thời gian này nhiệt độ ở Thái Lan khá mát mẻ, cũng không phải mùa mưa.

du lich thai lan
Lễ hội Yi Peng

Còn nếu muốn đến đây trải nghiệm các hoạt động, lễ hội lớn thì có thể tới vào:

  • 13/4 – 15/4: Lễ hội té nước Songkran.
  • Tháng 11: Lễ hội thả hoa đăng Loy Krathong và lễ hội thả đèn trời Yi Peng.
  • Tháng 6 – 8, tháng 12: Dành cho tín đồ “nghiện” mua sắm, muốn săn sale ở các trung tâm thương mại lớn của Thái Lan.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo bài viết về top 10 Lễ hội Thái Lan đặc sắc nhất mà Kỳ Nghỉ Đông Dương đã tổng hợp để biết thêm chi tiết nhé!

 

Di chuyển ở Thái Lan

Các phương tiện đi lại ở Thái Lan

tour du lịch thái lan
MRT

Nếu di du lich thai lan tự túc và đi nhóm nhỏ thì có thể đi MRT (hệ thống tàu điện ngầm Bangkok) hoặc BTS (hệ thống tàu điện trên cao Bangkok) để vừa tiết kiệm vừa tiện nhé. 2 loại tàu này đều có bán vé lẻ ở từng trạm, giá chỉ khoảng 15 – 42 baht/chặng (tương đương 11.000đ – 30.000đ). Hoặc phổ biến hơn khi đi qua các tỉnh khác nhau thì nên đi bus nội thành, bus đường dài.

Thế nhưng cách này chỉ phù hợp cho ít người đi và người trẻ đi mà thôi vì khi xuống mỗi chặng, bạn sẽ phải đi bộ thêm 1 đoạn nữa, tùy theo điểm bạn xuống nên nếu đi đông thì phải chờ đợi nhau hoặc đi bộ nhiều thì cũng khá mệt đấy.

tour du lich thai lan
BTS

Còn đi nhóm đông, đi tự túc cả gia đình thì có thể đặt grab. Nhưng nhớ yêu cầu tài xế bật đồng hồ, hoặc trả trước qua app nhé. Nếu không thì có nguy cơ bị “hố”, “mua đường” lắm đấy. Ngoài ra bạn cũng có thể chọn Tuk Tuk đi dạo quanh thành phố nữa.

Còn nếu ngại cứ phải tự tìm đường, tìm phương tiện đi lại… thì bạn có thể đi Tour Thái Lan giá rẻ với Kỳ Nghỉ Đông Dương. Hoặc liên hệ để thảo luận cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương về hướng thuê tour riêng, xe riêng khi sang Thái.

Ngoài ra, ở những nơi có sông nước, đặc biệt là khi đến sông Chao Phraya ở Bangkok, bạn hãy thử trải nghiệm đi du thuyền trên sông 1 lần nhé!

 

Cách mua vé tàu trong tour Thái Lan

Bạn có thể mua vé trả trước cả chặng hoặc từng chặng, nhưng hầu như du khách thường mua vé theo chặng để dễ dàng thay đổi lịch trình hơn. Bạn không cần cảm thấy lo lắng khi phải nhớ quá nhiều về từng loại vé bởi hình thức mua vé của 3 loại tàu điện này là như nhau.

du lịch thái lan
Máy bán vé tự động

Bước 1: Hãy đổi tiền xu để phòng trường hợp một số máy tự động chỉ nhận tiền xu thôi. Bạn có thể trực tiếp mua vé ở các cây này một cách đơn giản và thuận tiện.

Bước 2: Nhập số tiền vào máy rồi chờ máy tính toán, hoàn trả lại tiền thừa. Bước này nếu cảm thấy khó khăn thì bạn có thể nhờ những người dân bản xứ quanh đó giúp đỡ nhé!

Bước 3: Nhận vé. Có 2 loại vé chính là vé thẻ và vé đồng xu.

Cũng đơn giản thôi đúng không nào? Bạn không cần quá lo lắng nếu như bạn đi theo tour Thái Lan, hoặc khi bạn đi tự túc bạn cũng có thể nhờ người dân bản địa xung quanh giúp đỡ, họ rất thiện chí và hiếu khách đấy!

 

Thái Lan có gì tham quan?

Thái Lan không chỉ nổi tiếng với đền chùa hay trung tâm thương mại sầm uất mà mỗi tỉnh thành ở “đất nước nụ cười” này lại có những cảnh điểm riêng. Dưới đây là một số điểm tham quam nổi bật mà bạn có thể lựa chọn khi đến đất nước này nhé!

Du lịch Bangkok 

du lịch thái lan
Chùa Wat Arun

Bangkok là thủ đô của Thái Lan, cũng luôn là điểm đến đầu tiên của du khách khi nghĩ đến nơi này. Trước đây, Bangkok chỉ là một ngôi làng nhỏ với bến cảng trung chuyển đến thủ đô cũ Ayutthaya. Còn hiện nay, Bangkok là chốn thủ đô hoa lệ với những gam màu cổ kính xen lẫn hiện đại.

Nếu thích ngắm những kiến trúc đền chùa độc đáo của Thái Lan, bạn hãy tham quan những ngôi chùa ở Bangkok như Wat Arun (chùa Bình Minh) nằm bên sông Chao Phraya, chùa Wat Saket (chùa Núi Vàng) nằm trên một quả đồi nhân tạo giữa lòng Bangkok, chùa Wat Pho có pho tượng Phật nằm dài tới 46m hoặc Wat Phra Kaew – ngôi chùa nổi tiếng với bức tượng Phật từ ngọc bích nằm trong khuôn viên của cung điện Hoàng Gia Thái Lan

kinh nghiệm đi thái lan
Hoàng cung Thái Lan

Còn nếu là tín đồ mua sắm và ăn uống, hãy ghé tới trung tâm mua sắm Big C Bangkok, chợ Pratunam, khu phố người Hoa Chinatown hay hệ thống trung tâm thương mại Siam mà Kỳ Nghỉ Đông Dương đã viết bài.

Về đêm, chuyến du lịch Thái Lan của bạn sẽ độc đáo hơn với hoạt động ngắm Sông Chao Phraya từ trên du thuyền, được phục vụ bữa tối đặc sắc và thưởng thức nghệ thuật múa Thái truyền thống nhé!

du lịch thái lan
Sông Chao Phraya

 

Du lịch Chiang Mai - Chiang Rai 

Đi ngược về phía cực Bắc của Thái Lan, hãy ghé thăm thành phố Chiang Mai và Chiang Rai để cảm nhận sự thanh bình nơi này nhé! Tới 2 thành phố này, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi chùa tinh xảo bậc nhất mà không nơi nào khác có được như chùa Wat Phra That Doi Suthep ở Chiang Mai; chùa Trắng – Wat Rong Khun, chùa Đen – Bảo tàng Baandam hay chùa Xanh – Wat Rong Suae ở Chiang Rai.

đi du lịch thái lan
Chùa Trắng

Bên cạnh đó, khi đến Chiang Rai bạn còn được tham quan ngôi làng cực kỳ độc đáo có tên làng cổ dài Karen. Đến đây, khách du lịch Thái Lan không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng những người phụ nữ đeo vòng kín cổ mà còn có thể mua về những sản phẩm thêu, đồ mỹ nghệ mà người dân bản địa làm ra.

đi thái lan
Làng cổ dài Karen

Đặc biệt, nếu muốn trải nghiệm lễ hội hoa đăng rực rỡ thì hãy chọn tới Thái Lan vào đầu tháng 11. Chiang Mai thời điểm mùng 1, mùng 2 tháng 11 có tới 2 lễ hội: lễ hội thả đèn trời Yi Peng và lễ hội thả hoa đăng trên sông Loy Krathong. Tùy bạn thích ngắm đèn lồng bay lên trời hay đèn trôi trên sông lững lờ mà có thể tham gia vào 1 trong 2 lễ hội.

 

Pattaya 

Nếu cần nạp “vitamin sea” thì hãy ghé tới thành phố biển sôi động Pattaya. Đây là điểm đến không chỉ thu hút khách tour du lịch Thái Lan bởi những bãi biển nhộn nhịp, biển xanh cát trắng mịn mà còn có nhiều điểm du lịch cực kỳ hấp dẫn về đêm.

tour thái lan
Thành phố biển Pattaya

Nếu thích bơi lội hay các môn thể thao trên biển thì hãy ghé tới đảo san hôKoh Larn ở đây. Chỉ mất 15 phút đi tàu cao tốc từ bãi biển Pattaya tới đảo là bạn có thể trải nghiệm một vùng biển tuyệt vời với những rặng san hô, rừng nguyên sinh xanh mát bao phủ và tham gia chuyến phiêu lưu lặn biển ngắm san hô.

Còn nếu thích mua sắm và trải nghiệm phố biển Pattaya về đêm thì hãy ghé chợ đêm Bazaar Pattayaphố đi bộ Pattaya. Đã tới vùng biển này thì hãy mua một vài món đồ lưu niệm về cho người thân, bạn bè nhé!

Ngoài ra, một điểm đến khác cũng cực kỳ nổi tiếng tại Pattaya là Trân Bảo Phật Sơn Khao Chee Chan. Điều đặc biệt của ngọn núi này là thay vì có tượng Phật được đúc khối thì “tượng Phật” này lại được khắc hẳn lên ngọn núi đá.

đi du lịch thái lan
Trân Bảo Phật Sơn

 

Phuket 

Nếu Pattaya chưa đủ khiến bạn thỏa mãn thì hãy ghé tới “đảo ngọc” Phuket nhé! Đây là điểm nghỉ dưỡng cực kỳ nổi tiếng ở Thái Lan cũng như trên thế giới. Phuket còn được biết tới là bối cảnh quay một trong những bộ phim về chàng điệp viên James Bond hào hoa, mà sau đó một hòn đảo còn được đặt tên thành đảo James Bond. Một số điểm đến bạn không nên bỏ qua trong hành trình du lịch Thai Lan đến đây là bãi biển Patong, đảo Koh Phi Phi, chùa Wat Chalong và mũi Phromthep.

du lich thái lan

 

Ayutthaya 

Nếu Bangkok là thủ đô hoa lệ của Thái Lan thì Ayutthaya lại chính là cố đô của “đất nước chùa Vàng” này trong thời gian từ năm 1351 - 1767. Cố đô này trong thời đại hưng thịnh đã diễn ra nhiều hoạt động giao thương, buôn bán với các quốc gia như Ấn Độ, Trung Hoa, Hà Lan, Ba Tư, Anh, Pháp… Đến nay, Ayutthaya đã trở nên lặng lẽ hơn nhưng vẫn còn giữ được nhiều kiến trúc, di tích và văn hóa độc đáo.

kinh nghiệm du lịch thái lan

Một số di tích khiến bạn như được trải nghiệm quay về quá khứ có thể kể đến là chùa Wat Mahathat, Wat Phra Si Sanphet, Wat Ratchaburana… Hoặc bạn có thể ghé thăm Cung Điện Hoàng Gia cũ Bang Pa-in để chiêm ngưỡng nét kiến trúc cung điện xưa.

Khu di tích ở Ayutthaya nằm xen kẽ với khu dân cư nên bạn có thể thuê xe đạp, vừa dạo chơi tham quan di tích, vừa đi lang thang ngắm những khu phố yên bình để cảm nhận nhịp sống bình yên, chậm rãi khác hoàn toàn so với những điểm du lich Thai Lan khác.

tour đi thái lan

 

Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Thái Lan không chỉ nổi tiếng với đền chùa, trung tâm thương mại sầm uất hàng đầu của Đông Nam Á mà còn mang tới cho du khách một nền văn hóa ẩm thực đặc sắc và tinh tế, pha trộn hài hòa của ngũ vị, thảo mộc tự nhiên và vị cay đặc trưng. Dưới đây là một số món đặc sản Thái Lan nổi tiếng mà bạn nên thử 1 lần:

Xôi xoài 

du lịch thái lan

Đây là món ăn vặt đường phố cực kỳ phổ biến ở Thái Lan. Là một trong những nước xuất khẩu xoài lớn và còn nằm trong vùng xoài có chất lượng tốt nhất trên thế giới, xôi xoài Thái Lan là món ăn được rất nhiều du khách quốc tế ưa thích vì thơm thơm, dẻo bùi, dễ ăn. Chỉ vài lát xoài tươi chín mọng, thơm ngọt, ăn cùng xôi nếp dẻo, chan với nước cốt dừa béo ngậy sóng sánh, món ngon giản đơn này đã làm say mê biết bao thực khách. Xôi xoài là món bình dân nên khi tới đất nước này, bạn nhớ thưởng thức món ăn đặc sản này nhé!

 

Tom yum

ẩm thực thái lan

Món ăn đặc biệt của Thái Lan này đã được CNN bình chọn và xếp hạng thứ 8 trong 50 món ăn ngon nhất trên thế giới. Nhắc tới Ẩm thực Thái Lan, chúng ta không thể không nhắc đến món Tom yum đặc trưng. Nguyên liệu chính của món này là những loại hải sản tươi như tôm, mực, ngao được chế biến cùng với nhiều loại gia vị Thái Lan như ớt, sả, chanh... tạo nên hương vị cực kỳ đặc trưng, trong đó, nổi bật là hương sả và vị cay nồng của ớt, vị chua thanh của chanh.

 

Lẩu Thái

đặc sản thái lan
 

Bên cạnh tomyum, lẩu Thái cũng là món ăn kết hợp từ sả và các loại hải sản, làm nên thương hiệu của ẩm thực Thái Lan trên thế giới. Tuy ở Việt Nam bạn cũng có thể ăn lẩu Thái, nhưng thưởng thức lẩu Thái ngay trên đất Thái lại là một trải nghiệm cực kỳ khác. Hương vị của lẩu Thái được nấu đúng kiểu đảm bảo sẽ làm bạn phải xuýt xoa đấy.

 

Pad Thái

du lich thai lan

Tương tự mì xào Việt Nam, pad Thái được chế biến từ tôm khô xào cùng mì, trứng, đậu phụ, thêm nước sốt me... Ở một số nơi, người ta còn cho thêm tôm tươi hoặc mực để tăng thêm hương vị cho món ăn. Tuy được chế biến đơn giản nhưng pad Thái mang hương vị rất đặc trưng, hấp dẫn và cũng rất dễ ăn, khiến du khách tới Thái Lan lưu luyến mãi không quên.

 

Trên đây là một vài thông tin cơ bản về kinh nghiệm du lịch Thái Lan để bạn đỡ bỡ ngỡ trước khi đi theo một hành trình du lịch đến đây. Nếu bạn cần thêm thông tin về các Tour du lịch Thái Lan như lịch trình, giá tour, đặt phòng… thì liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương để biết chi tiết nhé!  

Ngọc Thúy
(Ảnh: Sưu tầm và tổng hợp)

 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Bình luận của khách hàng

5.0/5 đánh giá (dựa trên ý kiến của 1 người)
Ảnh đại diện
Đỗ Quang Đạt
02 tháng 10 2019
Khá hữu ích. Nhanh ra phần 2 nhé
Từ Hà Nội Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: thứ 2,3,4,5,6,7
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 5.500.000đ
5 ngày

Tour Thái Lan Hà Nội - Sài Gòn - Phuket 4n3đ

Phương tiện: Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
4 ngày
Từ Hà Nội Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Tour Thái Lan Hà Nội - Chiang Mai - Chiang Rai 4n3đ

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 10.500.000đ
4 ngày
Từ Sài Gòn Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Tour Thái Lan từ tpHCM Giá Rẻ Du lịch Thái Lan 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ôtô + Máy bay
Giá từ: 5.800.000đ
5 ngày

Tour Bali từ Hà Nội tpHCM Du lịch Giá Rẻ 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 3, 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 9.790.000đ
4 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Tham gia lễ hội té nước Songkran Thái Lan cần chú ý gì?

Lễ hội té nước Songkran là lễ hội cổ truyền chào đón năm mới có ý nghĩa rất đặc biệt với đất nước Thái Lan. Không chỉ người dân bản địa...
Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Những lưu ý cần có cho chuyến du lịch Thái Lan

Thái Lan - xứ sở chùa vàng là địa điểm du lịch được rất nhiều du khách thập phương yêu thích khi lựa chọn khám phá nền văn hóa đặc sắc của khu...
Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

Du lịch Thái Lan khám phá làng Sangkhlaburi đẹp như mơ

“Đẹp như mơ” chính là điều mà hầu hết khách du lịch Thái Lan nói khi ghé thăm ngôi làng Sangkhlabur. Trong vô vàn những cung điện, đền...
Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Du lịch Chiang Mai Thái Lan có gì thú vị?

Chọn du lịch Thái Lan, hẳn bạn sẽ để ý ngay tới thành phố nổi tiếng sầm uất tập như Bangkok hay Pattaya với những vùng biển mộng mơ. Nhưng đây không phải là tất...
Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Lạc lối giữa thiên đường ẩm thực Thái Lan

Bên cạnh những địa điểm nổi tiếng thu hút khách du lịch Thái Lan, nơi đây còn sở hữu nền văn hóa ẩm thực riêng biệt, đặc trưng riêng, vô cùng...
Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Du lịch Thái Lan có gì chơi tại Bangkok?

Nếu đã đi du lịch Thái Lan thì chắc chắn Bangkok sẽ nằm trong danh sách những nơi cần đến của bạn. Vậy đi tour Thái Lan tới Bangkok thì nên tới những địa...
Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Đi đâu? Ăn gì khi du lịch Thái Lan?

Mỗi khi khách đi du lịch Thái Lan thì ‘Đi đâu? Ăn gì?’ luôn là câu hỏi muôn thuở . Nếu đã đặt tour Thái Lan rồi mà...
Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Pattaya (Thái Lan) - Thành phố biển mộng mơ

Biển xanh, cát trắng, nắng vàng chính là từ dùng để diễn tả thành phố Pattaya trên 'đất nước chùa vàng' Thái Lan. Miền đất này...
Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Chùa ở Bangkok có nơi nào nổi tiếng? - Du lịch Thái Lan 2024

Đã đến ‘xứ sở chùa Vàng’ Thái Lan mà lại chỉ mua sắm, ăn uống, không đến chiêm ngưỡng những ngôi chùa lộng lẫy ở đây thì thật...
Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan Đi đâu - Ăn gì - Ở đâu 2024

Du lịch Thái Lan qua cẩm nang kinh nghiệm A-Z cách di chuyển, các điểm tham quan, có món gì ngon hay nơi lưu trú nên ở đâu. Tham khảo ngay cùng Kỳ Nghỉ...