Khu Thắng Cảnh Hoàng Long 2024 - Đầm Hồ Sắc Màu của Tứ Xuyên

Khu Thắng Cảnh Hoàng Long (Huanglong National Park / 黄龙景区) là thung lũng nổi tiếng với những hồ đá vôi đầy màu sắc hấp dẫn khách Du lịch Cửu Trại Câu ghé qua trong cùng hành trình Tour Cửu Trại Câu. Cụ thể ở đây có gì đẹp? Có gì cần lưu ý trước khi đi? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu ngay nhé!

Khu thắng cảnh Hoàng Long ở đâu?

tour cửu trại câu

Thung lũng Hoàng Long hay còn gọi là khu thắng cảnh Hoàng Long, vườn quốc gia Hoàng Long (Hoàng Long Cảnh Khu / Huanglong National Park / Huanglong / 黄龙景区)

Thắng cảnh này nằm ở phía Tây Bắc tỉnh Tứ Xuyên, bên đường Bình Tùng (Pingsong / 平松), huyện Tùng Phan (Songpan / 松潘县), Khu tự trị A Bá (Aba / 阿坝).

Địa điểm này cách Thành Đô – thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên - khoảng 370 km lái xe, cách Thung lũng Cửu Trại Câu 110 km và cách Sân bay Hoàng Long Cửu Trại khoảng 50 km.

 

Di chuyển đến Hoàng Long như nào?

du lịch cửu trại câu

Tỉnh Tứ Xuyên nằm sâu trong nội địa Trung Quốc. Để tới Hoàng Long ở Tứ Xuyên, bạn có thể chọn di chuyển bằng đường bay hoặc đường bộ. Mỗi cung đường đều có ưu điểm riêng nhưng dù đi theo cách nào bạn cũng cần phải làm Visa Trung Quốc đã. Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu nhé!

Cách khu thắng cảnh Hoàng Long khoảng 50km có sân bay Cửu Trại Hoàng Long (Sichuan Jiuzhai Huanglong Airport. Mã sân bay: JZH). Bạn có thể bay thẳng từ sân bay Thành Đô hoặc sân bay Trùng Khánh tới đây với nhiều chuyến trong ngày, trong tuần. Tuy nhiên đấy là với khách du lịch nội địa Trung Quốc mà thôi!

Đối với du khách từ Việt Nam đi Hoàng Long Trung Quốc không có chuyến bay thẳng trong thời gian ngắn mà phải quá cảnh với thời gian chờ đợi khá lâu ở sân bay Quảng Châu (hoặc sân bay quốc tế khác tại Trung Quốc – tùy thời điểm bạn khởi hành).

du lịch cửu trại câu

Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình cũng sẽ không chia sẻ riêng tuyến đường bộ từ Việt Nam tới tận Cửu Trại Câu vì quãng đường cực kỳ xa, di chuyển qua nhiều chặng ô tô, tàu cao tốc ít nhất 23 giờ đồng hồ. Đấy là chưa tính thời gian nghỉ ngơi lại điểm nào đó trên đường đi.

Vậy nên để tối ưu một chuyến đi và thăm thú được nhiều nơi, khách Tour Trung Quốc từ Việt Nam thường chọn đi đường bộ từ Việt Nam sang cửa khẩu Trung Quốc => đi ô tô hoặc tàu cao tốc tới Nam Ninh => nghỉ ngơi rồi đi máy bay từ sân bay Nam Ninh tới Thành Đô.

Ở Thành Đô bạn vui chơi, tham quan các cảnh điểm trong thành phố rồi đi ô tô lên hướng Hoàng Long và Cửu Trại Câu hoặc đi thẳng lên Hoàng Long – Cửu Trại Câu rồi lúc trở về thăm quan Thành Đô sau cũng được.

tour cửu trại

Hành trình tóm tắt sẽ là Hà Nội hoặc các tỉnh thành khác => (bộ) Cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn => (bộ) Nam Ninh (Trung Quốc) => (bay) Nam Ninh – Thành Đô => (bộ) Thành Đô – Cửu Trại Câu. Khi về cũng ngược lại tuyến này.

Nếu đi tự túc thì người ta thường phải thuê xe hoặc đi bus tới huyện Tùng Phan – Hoàng Long vì tàu hỏa chỉ có thể đi tới Thành Đô. Còn du khách từ Việt Nam ưu tiên chọn đi tour hơn.

Ưu điểm của việc đi tour du lịch Cửu Trại Câu là bạn được làm visa đoàn, chi phí rẻ hơn visa Trung Quốc lẻ rất nhiều. Ở Trung Quốc không sử dụng tiếng Anh phổ biến như khi đi Thái, đi Singapore… nên có hướng dẫn viên đi cùng sẽ giúp chuyến đi của bạn thuận lợi hơn nhiều. Bạn không phải tự lo việc tìm khách sạn, tìm tuyến đường đi.

tour đi trung quốc
 

Có gì tham quan ở Hoàng Long?

Thời gian tham quan gợi ý: 3-5 tiếng.

Giờ mở cửa: 9h – 17h.

Giá vé:

1/6 – 15/12: 170 tệ (~560.000vnđ).

16/12 – 31/5: 60 tệ (~200.000vnđ).

tour du lịch cửu trại câu

Vườn quốc gia Hoàng Long, hay Khu di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh Hoàng Long nằm ở huyện Tùng Phan của khu tự trị A Bá, tỉnh Tứ Xuyên. Nơi đây nổi tiếng với những ao hồ đá vôi đầy màu sắc, những thung lũng trong núi sâu uốn lượn, những ngọn núi tuyết hùng vĩ và những khu rừng hoang dã yên bình bí ẩn.

Vườn quốc gia Hoàng Long bao gồm Thung lũng Hoàng Long, Hẻm núi Đan Vân (Đan Vân Hiệp / 丹云峡 / Danyun xia), Đỉnh núi tuyết Tuyết Bảo (雪宝顶 / Xuebaoding) và Thung lũng Mâu Ni Câu (牟尼沟 / Mounigou). Nhưng cho đến nay, chỉ có Thung lũng Hoàng LongThung lũng Mâu Ni Câu là những địa điểm được duy trì tốt, hai địa điểm còn lại chỉ được các nhà thám hiểm ghé thăm. Trong bài viết khá dài và chi tiết về Hoàng Long này, chúng mình sẽ nói về thung lũng Hoàng Long mà thô. Còn Mâu Ni Câu mời bạn đón đọc trong bài chia sẻ kinh nghiệm riêng về cảnh điểm này nhé!

du lịch cửu trại câu

Khu thắng cảnh Hoàng Long thuộc vùng chuyển tiếp từ rìa phía đông của cao nguyên Thanh Hải - Tây Tạng đến lưu vực Tứ Xuyên, đỉnh núi cao nhất là đỉnh Tuyết Bảo - đỉnh chính của núi Mân Sơn (岷山 / Minshan), cao 5.588 mét và có tuyết quanh năm. Đây là điểm cực đông của sông băng hiện đại ở Trung Quốc bên cạnh 6 con sông băng khác.

Thung lũng Hoàng Long (Hoàng Long Câu / 黄龙沟 / Huanglonggou) nằm dưới chân đỉnh núi Tuyết Bảo và là nơi bắt nguồn sông Phù Giang (涪江 / Fujiang).

Hoàng Long Câu dài khoảng 7 km, trong khu danh lam thắng cảnh 4,7 km và rộng 1 - 2 km. Độ cao của danh lam thắng cảnh là từ 3145 mét đến 3575 mét và độ dốc dọc là 8,7%.

tour cửu trại câu

Nước chảy từ đỉnh Tuyết Bảo xuống Hoàng Long Câu lâu năm tạo ra sự tích tụ vôi hóa, hình thành hơn 3400 hồ nước đầy màu sắc, 80.000m2 “bãi biển” vôi hóa, 5 thác nước đá vôi và 4 hang động đá vôi.

Khu vực du khách có thể tham quan dài 3,5km – 4,7km, rộng 1-2km, nhìn ra núi Ngọc Thúy (玉翠山 / Yucui shan). Nơi này được bao quanh bởi rừng nguyên sinh rập rạm, những hồ nước vôi hóa màu ngọc lục bảo cùng những “bãi biển” vôi hóa như cát vàng chảy dài.

Nhìn xa nơi này giống như con rồng vàng (Hoàng Long) khổng lồ nằm sấp trong khu rừng già. Nước trong hồ trong vắt, rực rỡ dưới ánh nắng. Lang thang mộng mơ trong thung lũng này, bạn sẽ như cảm nhận “đây thật đúng là tiên cảnh nơi hạ giới!”

 

Nghênh Tân Trì 

tour cửu trại câu trung quốc

Nghênh Tân Trì hay Đầm Chào Mừng / Hồ Chào Mừng (Yingbin Pool / 迎宾池) – bước vào cổng Thung lũng Hoàng Long, bạn sẽ được chào đón bởi một nhóm ao nước uốn lượn và trong vắt mang tên Đầm Chào Mừng. Khu vực này bao gồm 350 ao nhỏ với nhiều hình dạng khác nhau xếp chồng lên nhau giống như ruộng bậc thang mùa nước đổ đang chào đón những vị khách. Những dòng suối róc rách chảy từ ao trên xuống ao dưới.

 

Phi Bộc Lưu Huy – Thác Bay 

tour du lịch trung quốc

Đi bộ vài phút từ Nghên Tân Trì, bạn sẽ đến Thác Bay (Phi Bộc Lưu Huy / 飞瀑流辉 / Fei Pu Liu Hui / Flying Waterpool). Hàng trăm thác nước như từ trong rừng bay ra, đổ xuống dốc rồi tạo thành nhiều thác đá vôi bậc thang nối tiếp nhau. Vào những ngày nắng, ánh nắng chiếu xuống mặt nước và phản chiếu nhiều màu sắc khác nhau.

 

Bãi Biển Cát Vàng 

du lịch trung quốc

Kim Sa Phô Địa (金沙铺地 / Jin Sha Pu Di) còn được gọi nôm na là Bãi Cát Vàng hay Bãi Biển Cát Vàng. Đây là một sườn dốc đá vôi cao 3305 mét so với mực nước biển, dài khoảng 1300 mét và rộng 40-122 mét.

Trong số các cấu trúc địa chất tương tự được tìm thấy trên thế giới cho đến nay, đây là bãi đá vôi có diện tích lớn nhất, dài nhất và dòng chảy “bãi biển” đá vôi trên bề mặt nhiều màu sắc nhất, là một trong ba công trình lớn nhất thế giới ở Hoàng Long.

Các lớp bãi đá vôi vàng ngưng tụ dưới đáy nước khiến khu vực này trông giống như những mảnh vảy rồng, tỏa ra ánh sáng vàng dưới ánh mặt trời, là một cảnh tượng hiếm thấy của Hoàng Long.

 

Đầm Bonsai 

tour trung quốc

Đầm Bonsai (Bonsai Pool / Bồn Cảnh Trì / Penjing chi / 盆景池) – nằm ở độ cao 3.320 mét so với mực nước biển. Ao bonsai bao gồm 330 ao nhỏ đầy màu sắc và có diện tích hơn 20.000 mét vuông. Các ao được hình thành bởi thân và rễ cây quấn chằng chịt vào nhau, kết hợp cùng đá vôi lắng đọng qua thời gian. Màu sắc khác nhau của đá vôi dưới đáy ao tạo nên một kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Hồ nước cùng với cây, hoa, thân rễ tạo thành một “chậu” bonsai tự nhiên của Hoàng Long.

 

Đầm Tranh Diễm 

du lịch cửu trại câu

Đầm màu Tranh Diễm hay Đầm Tranh Diễm (Zhengyan Pool / 争艳彩池 / Tranh Diễm Thải Trì) là nhóm ao đầy màu sắc lớn thứ hai ở Thung lũng Hoàng Long, ngay sau Đầm Ngũ Sắc. Khu vực này có 658 ao nhỏ, rộng hơn 20.000 mét vuông. Đầm Tranh Diễm nổi tiếng với hàng trăm ao nước có hình dạng độc đáo và đẹp mắt, phản chiếu nhiều màu sắc khác nhau dưới ánh sáng mặt trời.

 

Hồ Đỗ Quyên – Rừng Đỗ Quyên 

tour trung quốc

Thung lũng Hoàng Long có khí hậu ẩm ướt, mát mẻ rất tốt cho đỗ quyên phát triển. Vì vậy, bạn có thể nhìn thấy những khu rừng đỗ quyên rộng lớn thường nở hoa từ tháng 3 đến tháng 6. Có rất nhiều loài đỗ quyên ở thung lũng Hoàng Long.

Đầm Đỗ Quyên là tên gọi dễ nhớ hơn của cái tên Sa La Ánh Thải Trì – Đầm Phản Chiếu Một Mình (Rhododendron Pool / 娑萝映彩池 / Suo luo ying cai chi). Khu đầm này bao gồm hơn 400 ao. Điểm nhấn đẹp nhất ở đây chính là những cây đỗ quyên rộng lớn tuyệt đẹp bao quanh hồ nước. Những màu sắc khác nhau của hoa hoặc lá đỗ quyên phản chiếu trên mặt nước và tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp.

 

Chùa Hoàng Long Trung 

tour cửu trại

Chùa Hoàng Long Trung (Huanglong Middle Temple / Huanglong Zhong Si / 黄龙中寺) ban đầu được xây dựng vào thời nhà Minh, thuộc về chùa Benbo (Bổn Ba / 苯波) của Phật Giáo Tây Tạng. Ở đây không có ao hồ nhưng bạn có thể tận hưởng khung cảnh tuyệt vời của khu rừng hoang dã. Trước đây nơi đây từng có một quần thể tòa nhà rộng lớn nhưng cho đến nay chỉ còn lại Điện Quán Thế Âm tọa lạc.

 

Chùa Hoàng Long Hậu 

tour du lịch cửu trại câu

Chùa Hoàng Long Hậu (Huanglong Back Temple / 黄龙后寺 / Hoàng Long Hậu Tự / Huanglong hou si) là ngôi chùa có lịch sử hơn 600 năm. Đây là một ngôi đền Đạo giáo nằm phía trước hồ Ngũ Sắc. Ngôi đền này là một địa điểm lý tưởng để du khách phóng tầm mắt nhìn ra hồ Ngũ Sắc.

 

Hồ Ngũ Sắc 

du lịch cửu trại câu

Đầm Ngũ Sắc (Five-Color Pool / Wucai chi / 五彩池) nằm ở độ cao 3.576 mét, là nhóm ao đá vôi đầy màu sắc cao nhất và cũng có quy mô lớn nhất thế giới. Khu vực ao này có 693 ao nhỏ, rộng hơn 21.000 mét vuông.

Các ao hồ ở đây được Tạo Hóa bố trí hợp lý như những thửa ruộng bậc thang vậy. Nhìn từ xa, ao nước giống như viên ngọc lục bảo được cắt lát, mài phẳng. Nơi đây cũng là điểm nhấn của khu thắng cảnh Hoàng Long.

 

Nên tham quan Hoàng Long theo tuyến nào? 

du lịch trung quốc

Khu thắng cảnh Hoàng Long có tuyến cáp treo Hồng Nham Quan (Hongyanguan / 红岩关) nằm bên ngoài khu vực lõi của Hoàng Long. Ga phía dưới nằm ở đèo Hồng Nham bên dưới khu thắng cảnh, ga phía trên nằm ở sườn núi bên cạnh khu hồ chính Hoàng Long. Chỉ mất 4 phút cáp đi hết một chặng hành trình. Nhà ga phía trên có cùng độ cao với Hồ Ngũ Sắc - điểm ngắm cảnh cao nhất của Hoàng Long, với khoảng cách khoảng 2900 mét.

tour cửu trại câu giá rẻ

Sau khi ra khỏi ga cáp trên bạn cần đi xe buýt tham quan thêm 1 đoạn nữa mới vào đến hồ Ngũ Sắc. Sau đó bạn bắt đầu ngắm cảnh từ hồ này rồi đi bộ theo con đường ván gỗ xuống các cảnh điểm bên dưới, xuống tới cổng ra. Đi theo tuyến này thì bạn vừa có thể ngắm cảnh Hoàng Long từ trên cao, cũng đỡ phải đi lên mệt mỏi, lúc xuống thì cứ thong dong mà xuống thôi.

 

Du lịch Hoàng Long mùa nào? 

tour trung quốc giá rẻ
Hoàng Long khi thu về

Khu thắng cảnh Hoàng Long nằm trong vùng ôn đới cận lạnh cao nguyên với khí hậu gió mùa. Khí hậu trong vùng này có đặc điểm ẩm và lạnh, với mùa đông dài và chỉ có vài ngày hè, hai mùa xuân và thu liền kề nhau. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 7°C, nhiều nắng nhưng có sương mù vào buổi sáng và buổi tối.

Lượng mưa tập trung chủ yếu từ tháng 5 đến tháng 8. Nhiệt độ trung bình hàng năm ở Khu thắng cảnh Hoàng Long là 5°C-7°C, với nhiệt độ trung bình vào tháng nóng nhất là 17°C và tháng lạnh nhất là 3°C.

tour đi trung quốc
Hoàng Long vào đông

Vậy nên nếu muốn đi khi thời tiết mát mẻ thì có thể tới Hoàng Long trong khoảng tháng 4 – tháng 9. Tháng 10 – 11 thời tiết bắt đầu lạnh hơn 1 chút nhưng đây là khoảng thời gian mùa thu – mùa đẹp nhất lại Hoàng Long và đặc biệt là khu du lịch Cửu Trại Câu.

Còn nếu thích ngắm tuyết phủ kín không gian nơi đây, những hồ nước xanh ngọc nổi bật giữa nền tuyết trắng xóa thì hãy ghé thăm Hoàng Long trong khoảng tháng 12 – tháng 1. Tuy nhiên mùa đông ở đây cực kỳ lạnh nên hãy mang theo đủ các thể loại quần áo, quần tất giữ nhiệt và cả miếng dán giữ nhiệt đi bạn nhé!

 

Có gì cần lưu ý khi đến Hoàng Long?

tour trung quốc giá rẻ

Khu thắng cảnh Hoàng Long thuộc về khí hậu cao nguyên, chênh lệch nhiệt độ ngày và đêm lớn hơn, tia cực tím mạnh, nên hãy chú ý giữ ấm và chống nắng, chuẩn bị quần áo giữ nhiệt và các vật dụng chống nắng, tránh mưa bạn nhé!

Cũng do khí hậu cao nguyên, càng lên cao càng dễ thiếu oxy dẫn đến khó thở, đau đầu nên tham quan Hoàng Long bạn cứ đi nhẹ nói khẽ cho đỡ mất sức, đem sẵ hoạt huyết dưỡng não hoặc mua một bình oxy nhỏ từ dưới cổng vào nhé!

Đá vôi dễ giòn nên tham quan Hoàng Long bạn đi nhẹ nhàng, không giẫm đạp lên ao hồ đá vôi và không được rời khỏi đường ván gỗ du lịch.

 

Xung quanh Hoàng Long có gì tham quan?

tour cửu trại câu
Cửu Trại Câu

Hoàng Long nằm cách Cửu Trại Câu tầm 100km thôi và 2 thắng cảnh này có thể nói là khác nhau hoàn toàn. Trừ việc màu nước đều xanh trong đến tận đáy, có thể nhìn được cả rễ cây nhưng nếu Hoàng Long là những đầm nước chồng chồng lớp lớp nhau như những thửa ruộng bậc thang thì Cửu Trại Câu lại là những hồ nước lớn, phẳng lặng, nhiều màu sắc và rất nhiều thắng cảnh kỳ vĩ khác mà bạn cực kỳ nên ghé thăm ít nhất một lần trong đời. Chúng mình đã có bài viết chia sẻ cực kỳ chi tiết về Cửu Trại Câu và những điểm tham quan xung quanh đó có tên kinh nghiệm du lịch Cửu Trại Câu. Mời bạn sang bài viết này đọc thêm nhé!

 

Khu thắng cảnh Hoàng Long và Hoàng Long Kê cổ trấn có phải cùng một địa điểm?

tour trung quốc
Hoàng Long Khê Cổ Trấn

Khi bạn tìm lịch trình Tour du lịch Cửu Trại Câu sẽ thấy tên Hoàng Long nhưng có “Hoàng Long this Hoàng Long that”. Khu thắng cảnh Hoàng Long chính là địa điểm chúng mình chia sẻ trong bài viết này. Có lịch trình lại đi Hoàng Long Khê Cổ Trấn (黄龙溪古镇 / Huanglongxi guzhen).

Cảnh điểm đó là một thị trấn cổ có tên Hoàng Long Khê (Suối Hoàng Long) nằm cách thủ phủ Thành Đô của tỉnh Tứ Xuyên khoảng hơn 40km và cách khu thắng cảnh Hoàng Long đến 390km cơ! Vậy nên hãy để ý kỹ hoặc hỏi rõ nhân viên tư vấn tour trước khi đặt nhé!

 

Trên đây là những thông tin cơ bản về khu thắng cảnh Hoàng Long, giúp bạn có cái nhìn tổng quan trước khi đặt chân đến đây và tự mình trải nghiệm. Kỳ nghỉ tới nếu muốn tham quan nơi này, hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương theo số hotline, Zalo hoặc Facebook hiện trên màn hình để được tư vấn và đặt một tour Cửu Trại Câu có lịch trình tới đây nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Tour Cửu Trại Câu - Lạc Sơn - Thành Đô - Trùng Khánh 2024

Khởi hành: Hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 14.500.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 2024

Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 20.000.000đ
7 ngày

Tour Bắc Kinh Thượng Hải từ Hà Nội Du Lịch 04/24

Khởi hành: Chủ nhật + thứ sáu
Phương tiện: Ô tô + Máy Bay
Giá từ: 20.990.000đ
7 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Ngắm Hoa Anh Đào – Tới Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô 2024

Ngắm Hoa Anh Đào – Tới Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô 2024

Mạn Hoa Trang Viên Thành Đô (Manhua Manor, 漫花庄园, Man Hua Zhuang Yuan) là nơi bạn có thể chìm đắm trong rừng hoa anh đào khi xuân về. Nếu bạn chưa biết nên đi...
Phố cổ Cẩm Lý Thành Đô có gì vui chơi tham quan? (2024)

Phố cổ Cẩm Lý Thành Đô có gì vui chơi tham quan? (2024)

Phố cổ Cẩm Lý (Jinli Ancient Street / 锦里古街 / Jinli gu jie) là một trong những con phố tham quan, mua sắm không thể bỏ qua khi tới Thành Đô. Mỗi lịch trình du lịch Cửu Trại...
Đi ngược thời gian về phố cổ Nhai Tử Tứ Xuyên (update 2024)

Đi ngược thời gian về phố cổ Nhai Tử Tứ Xuyên (update 2024)

Phố cổ Nhai Tử (Nhai Tử Cổ Trấn / 街子古镇 / Jiezi Ancient Town) là một thị trấn cổ có tuổi đời lên tới 1000 năm ở gần Thành Đô, Tứ Xuyên. Khách du lịch Cửu...
Mâu Ni Câu có đáng ghé thăm khi du lịch Cửu Trại Câu 2024?

Mâu Ni Câu có đáng ghé thăm khi du lịch Cửu Trại Câu 2024?

Mâu Ni Câu (牟尼沟 / Mounigou Valley) thường không được khách du lịch Cửu Trại Câu chú ý. Thế nhưng chỉ cần đến đây một lần bạn sẽ lưu luyến quên lối...
Khu Trượt Tuyết Gia Cô Sơn Trung Quốc có gì vui chơi? (2024)

Khu Trượt Tuyết Gia Cô Sơn Trung Quốc có gì vui chơi? (2024)

Khu Trượt Tuyết Gia Cô Sơn (Zhegu Mountain Ski Park / 鹧鸪山滑雪场) chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho khách du lịch Cửu Trại Câu mùa đông này. Cụ thể ở...
Du lịch Cửu Trại Câu (2024) - Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch Cửu Trại Câu (2024) - Kinh nghiệm từ A - Z

Du lịch Cửu Trại Câu (九寨沟, Jiuzhaigou, Jiuzhai Valley) đưa bạn tới thắng cảnh thiên nhiên với những hồ nước nhiều màu sắc đẹp bậc nhất Trung Quốc. Đến đây như nào?...
Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển Tứ Xuyên có gì vui chơi 2024?

Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển Tứ Xuyên có gì vui chơi 2024?

Cơ sở Gấu Trúc Đô Giang Yển (Dujiangyan Panda Base/大熊猫都江堰基地) hay Thiên Đường Gấu Trúc (Panda Paradise/熊猫乐园) là nơi không thể bỏ qua khi tới Tứ Xuyên trong...
Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Đắm mình vào mùa thu ở thiên đường Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu - Thung lũng chín làng đang là một trong những cái tên làm chao đảo 'giới xê dịch' toàn cầu. Đặc biệt, đến Cửu Trại Câu...
Vẻ đẹp nên thơ của mùa thu Cửu Trại Câu

Vẻ đẹp nên thơ của mùa thu Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu nổi tiếng với nét đẹp hoang sơ, hùng vĩ nhưng cũng không kém phần thơ mộng. Nơi đây đang là một trong số những điểm đến được yêu thích...
Xao xuyến mùa thu Cửu Trại Câu

Xao xuyến mùa thu Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu nổi tiếng với nét đẹp tự nhiên, hoang sơ đầy màu sắc như một 'thiên đường chốn hạ giới'. Mỗi mùa trôi qua, Cửu Trại Câu lại khoác...