Kinh nghiệm đi du lịch Phượng hoàng cổ trấn, Trung Quốc

Mách bạn kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn A – Z ngay trong 1 bài viết!

Dù đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới hay đi tự túc cũng phải chú ý về việc đến Phượng Hoàng cổ trấn như nào, đi mùa nào, có điểm nào check-in đẹp, chi phí ra sao, có gì ngon hay lịch trình nào phù hợp. Cùng chúng mình tham khảo thông tin dưới đây trước khi chọn một Tour Trung Quốc đến thắng cảnh này nhé!

Phượng Hoàng cổ trấn thuộc huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Mùa nên tham quan: Tất cả các mùa.
Phương tiện đến: máy bay, tàu hỏa, ô tô.
Chi phí du lịch: khoảng 8.000.000vnđ - 15.000.000đ
Phí tham quan: Không có. Trừ gói tham quan một số điểm quy định (thông tin xem mục Chi phí đi Phượng Hoàng cổ trấn).

 
Video những nét nổi bật của Phượng Hoàng cổ trấn

 

Đến Phượng Hoàng cổ trấn như nào? Đi mùa nào?

Phượng Hoàng cổ trấn (Fenghuang guzhen - 凤凰古鎮) hay Phượng Hoàng cổ thành (Fenghuang gucheng - 凤凰古城) là thị trấn nhỏ thuộc huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thành cổ này đã “sống” hơn 1300 năm, là nơi sinh sống của hơn 28 dân tộc thiểu số như Miêu, Hồi, Thổ Gia, Hán…

Trấn cổ này thu hút du khách tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn bởi sự đơn sơ, trầm mặc của “ngõ nhỏ, phố nhỏ”. Từng mái nhà, cây cầu ở Phượng Hoàng đều toát lên nét cổ kính như trong những bộ phim cổ trang, khiến du khách muốn đến đây bất cứ khi nào thấy ngột ngạt với phố thị.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

Thế nhưng chặng đường đến đây như nào mới hợp lý, không quá mệt để bạn vẫn có sức “quẩy” Phượng Hoàng? Hãy để chúng mình hướng dẫn sơ qua nhé:

Tùy vào nơi bạn xuất phát mà bạn có thể phải dành đến 1 ngày đi và 1 ngày về. Nếu đi từ một số tỉnh gần Hồ Nam đến Phượng Hoàng thì chỉ mất vài tiếng thôi còn từ Việt Nam, những Tour Phượng Hoàng cổ trấn từ TpHCM hay từ Hà Nội thường mất đến 1 ngày di chuyển đi và 1 ngày về. Hơn nữa, tùy vào bạn chọn phương tiện đi bằng máy bay hay đường bộ mà thời gian cũng thay đổi nữa.

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Mọi người thường sẽ đến Trương Gia Giới trước vì ở đây có cả nhà ga đường sắt, trạm xe bus lẫn sân bay nên chọn phương tiện di chuyển tiện hơn. Chơi ở Trương Gia Giới xong mới về Phượng Hoàng.

Đi bằng máy bay

Bạn có thể đặt tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay hoặc tự đặt vé bay từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh đến sân bay Hà Hoa ở Trương Gia Giới (DYG). Từ sân bay này:

  • => về ga Trương Gia Giới => đi tàu về Cát Thủ (Jishou - 吉首) => đổi sang đi bus về Phượng Hoàng: đi 3 tiếng rưỡi, hết khoảng 122 tệ ~ 435.000đvnđ.
  • => về ga Trương Gia Giới => đi bus về Phượng Hoàng: đi khoảng 4 tiếng, 82 tệ ~ 290.000vnđ.

Còn cách khác là đi taxi nhưng đắt hơn nhiều, khoảng 370 – 450 tệ cơ! Nên đi bus vẫn hợp lý hơn bạn nhé!

Tuy nhiên có một số trường hợp nếu không bay thẳng đến Trương Gia Giới, bạn có thể bay từ Sân bay Bạch Vân (CAN) ở Quảng Châu sang Trương Gia Giới rồi đi bus về Phượng Hoàng.

tour trương gia giới
Sân bay Trương Gia Giới

Đi bằng tàu hỏa 

Nếu ở phía Bắc Việt Nam, muốn trải nghiệm ngắm cảnh bên đường và có nhiều thời gian hơn thì bạn có  thể đi theo đường bộ. Theo cách này, bạn có thể:

Đi tàu hỏa từ Gia Lâm đến Nam Ninh => chuyển tiếp từ ga Nam Ninh đi ga Cát Thủ (Trương Gia Giới). Quãng đường này mất khoảng 15 tiếng nên đến Trương Gia Giới có lẽ đã tối muộn. Bạn nên ở lại đây 1 đêm rồi hôm sau bắt bus đi Phượng Hoàng cổ trấn như hướng dẫn trên phần máy bay.

Giá tàu từ Nam Ninh đến Cát Thủ khoảng 215 – 315 tệ ~ 760.000vnđ – 1.120.000vnđ tùy giường cứng hoặc mềm.

 

Đi bằng xe khách

Đi xe khách lên cửa khẩu Hữu Nghị (khoảng 200.000vnđ) rồi đi xe điện (12.000vnđ/người) sang biên giới làm thủ tục xuất cảnh. Xuất trình hộ chiếu, Visa Trung Quốc và điền tờ khai nhập cảnh xong bạn ra bến bus, đón xe đi từ cửa khẩu Trung Quốc => ga Nam Ninh => ga Cát Thủ như lịch trình trên. Đây là lịch trình thường thấy trong các tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bộ.

du lịch trương gia giới
Ga Cát Thủ

Tóm lại, nếu đi theo đường bay thì chỉ mất khoảng nửa ngày thôi. Còn nếu đi theo đường bộ thì dù đi tự túc hay đi tour bạn cũng mất nguyên 1 ngày. Thế nhưng đi đường bộ thì phải di chuyển, chuyển chặng khá nhiều nên nếu không biết tiếng Trung hoặc không tự tin “đánh lẻ” thì bạn nên chọn một lịch trình tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội rồi đi theo tour cho nhẹ đầu đỡ phải nghĩ nhé!

 

Đi Phượng Hoàng cổ trấn mùa nào?

Phượng Hoàng cổ trấn mùa nào cũng có một nét quyết rũ riêng, tùy vào cách bạn cảm nhận.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Mùa đông khách nhất ở trấn cổ này là tầm tháng 5 – 11. Còn lại là thời gian ít khách hơn, bạn có thể thong thả ngắm cảnh tùy ý hơn.

Nếu thích “săn” tuyết, thích vẻ đẹp mùa đông thì bạn có thể đi vào mùa đông. Ngoài ra thời điểm này đồ ăn, dịch vụ ở đây cũng rẻ hơn nên nếu không ngại trời rét thì bạn có thể đến vào thời gian này nhé!

Còn nếu thích nắng ấm áp, không chịu được lạnh thì có thể đi vào hè, hoặc đi vào mùa xuân thì thời tiết hơi se se lạnh nhưng có nhiều hoa cỏ khá lãng mạn.

Mùa thu có lá vàng rơi cũng khá đẹp nhưng vẻ đẹp của Phượng Hoàng gần như dồn hết cho kiến trúc nơi đây rồi, hoặc lên núi bạn mới thấy nhiều lá vàng. Chứ nếu muốn check-in con đường lá vàng thì không có đâu nhé!

phượng hoàng cổ trấn tour
Mùa thu ở Phượng Hoàng

Ngoài ra, bạn nên cân nhắc tránh một số ngày lễ này ra, bởi thời điểm đó người Trung Quốc được nghỉ, đi du lịch nội địa khá nhiều, giá dịch vụ cũng đắt hơn, như những ngày lễ ở Việt Nam vậy. Đặc biệt thời gian diễn ra Quốc khánh Trung Quốc cũng hạn chế visa du lịch Trung Quốc hơn.

  • Mùa nghỉ hè: Tháng 7 – tháng 8.
  • Ngày lễ Lao Động: 1 – 3 tháng 5.
  • Quốc Khánh Trung Quốc: 1 – 7 tháng 10.
  • Tết Nguyên Đán: cuối tháng 1 – giữa tháng 2 (như Việt Nam).
 

Phượng Hoàng cổ trấn có địa điểm nào đẹp?

phượng hoàng cổ trấn
 

Cả thành cổ Phượng Hoàng như một “bảo tàng sống” lưu giữ ký ức ngàn năm. Đến ngay cả những khách sạn, quán bar mới mở ở đây cũng bài trí sao cho không mất đi phong cách “đồng phục” với kiến trúc toàn cảnh Phượng Hoàng. Một số điểm nổi tiếng nhất ở đây mà kể cả chỉ có 1 ngày ngắn ngủi ghé qua trấn trong một tour du lịch Trung Quốc bạn cũng nên đến chính là cầu Hồng Kiều, cầu Đá, phố cổ Phượng Hoàng, Bắc Môn cổ thành, Dương gia từ đường. Nếu có nhiều thời gian hơn, hãy trải nghiệm ngồi thuyền xuôi dòng Đà Giang cũng như ngắm những thắng cảnh khác. Chi tiết hãy cùng chúng mình xem nhé:

Sông Đà Giang – Con đường ven sông 

Đà Giang hay sông Đà, hoặc khách tour Phượng Hoàng từ Việt Nam thường gọi là sông Đà Giang để không nhầm với sông Đà nhà mình. Dòng sông này được ví như “cội nguồn trấn Phượng Hoàng”. Mọi sinh hoạt, đi lại cũng như kỷ niệm của người dân Phượng Hoàng đều gắn với dòng sông này suốt bao năm tháng.

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay

Những điểm tham quan và lưu trú cũng chia theo khu vực thượng lưu, trung lưu và hạ lưu dòng sông. Du khách thường sẽ theo đường lớn đi vào cổng Nam Hoa. Cầu Nam Hoa và Tuyết kiều nằm ở phía thượng lưu là nơi tốt nhất để ngắm toàn cảnh trấn cổ và cũng khá yên tĩnh. Khu vực trung lưu, nơi có cầu Đá, cầu Hồng tập trung nhiều thắng cảnh tham quan, nơi lưu trú cũng như quán bar nên khá nhộn nhịp. Còn phía hạ lưu có cung Vạn Thọ, tháp Vạn Danh và vài cây cầu như cầu Gió, cầu Sương… nhưng cảnh chỉ đẹp vào một vài thời điểm trong ngày thôi và cũng không đẹp như cảnh ở khu trung tâm nên bạn có thể bỏ qua, hoặc đến đây nếu có nhiều thời gian nhé.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội

Khách du lịch tour Phượng Hoàng cổ trấn có thể mua riêng vé ngồi thuyền hoặc mua combo vé tham quan những điểm quy định + trải nghiệm đi thuyền trên Đà Giang trong 15 phút. Dịch vụ ở đây có thêm cả lựa chọn tour ngày hay tour thuyền đêm nữa, cho bạn thoải mái giờ giấc để trải nghiệm nhé!

Nếu không xuống thuyền thì chỉ đi dọc bờ sông cũng đủ cho bạn cảm nhận được vẻ đẹp sống động của trấn Phượng Hoàng rồi. Bên này có thím đang giặt đồ, bên kia có ông chú đang im lặng câu cá. Bên này có hàng rong bán xiên tép, giữa dòng sông lại có anh trai đang quăng lưới, bên kia nữa lại có vài ba du khách đang check-in, cười đùa vui vẻ. Tất cả đều sẽ khiến bạn như được “F5” khỏi cuộc sống bộn bề thường ngày nơi phố thị.

tour phượng hoàng cổ trấn từ tphcm
Thả lưới trên sông Đà Giang

 

Phố cổ Phượng Hoàng 

Bên cạnh dòng sông, những ngõ ngách trong Phố cổ Phượng Hoàng cũng là điểm thu hút chính đối với du khách Phượng Hoàng cổ trấn tour. Nếu bạn đã từng mê mẩn những bộ phim thời Trung Hoa dân quốc với ngõ nhỏ, phố nhỏ, nhà gỗ mộc mạc với những dãy tường xám xanh…thì Phượng Hoàng chính là nơi đưa bạn quay ngược thời gian về thời kỳ đó. Hãy thử cầm một xiên đồ nướng, xiên bánh tép hay một cốc đậu phụ ăn vặt rồi lang thang quanh phố cổ, trải nghiệm cuộc sống chân thực nơi này bạn nhé!

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

 

Những cây cầu Phượng Hoàng cổ trấn

Nhắc đến Phượng Hoàng cổ trấn không thể không nhắc đến những cây cầu, từ cổ kính đến mới được xây dựng. Bên cạnh việc phục vụ sinh hoạt, đi lại, những cây cầu chính là điểm nhấn khiến du khách nhớ đến trấn cổ nhất. Những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng nhất là cầu Hồng, cầu Tuyết, cầu Đá, cầu Gỗ nằm ở thượng lưu và trung lưu rồi đến những cây cầu ở hạ lưu như cầu Sương, cầu Gió, cầu vô danh.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Cầu Hồng Kiều

Cầu Hồng Kiều hay Hồng Kiều Phong Vũ Lầu là cái tên mỹ miều người ta đặt cho cây cầu nằm ngay ở trung lưu dòng Đà Giang. Cây cầu này đồ sộ, cao 2 tầng, trông như tửu lâu nằm giữa dòng sông. Khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn có thể tìm cho mình những món đồ lưu niệm, đồ ăn ưng ý ở những ki-ốt tầng 1, cũng là lối đi lại. Còn tầng 2 là không gian văn hóa, trưng bày những sản phẩm nghệ thuật về Phượng Hoàng. Từ cửa sổ lầu 2, bạn cũng có thể ngắm toàn cảnh Đà Giang. Tuy nhiên có một lưu ý, lầu 2 phải có vé mới vào được nên nếu thấy không đủ hấp dẫn, bạn có thể bỏ qua. Còn nếu mua vé combo 9 cảnh đẹp Phượng Hoàng thì sẽ có cả vé vào lầu 2.
 

tour phượng hoàng cổ trấn máy bay
Cầu Đá

Cầu Đá hay cầu Đá nhảy là cây cầu được check-in nhiều nhất ở trấn Phượng Hoàng bởi kết cấu lạ mắt, chỉ là những cột trụ hình vuông cách nhau 1 bước chân, đều tăm tắp giữa dòng Đà Giang. Nếu đi cùng người khác, bạn có thể bảo người đó chụp thẳng từ bên cầu Gỗ bên cạnh. Với khung cảnh cổ trang của Phượng Hoàng, cộng thêm “background” cầu Hồng Kiều phía sau cầu Đá thì dù bạn tạo dáng kiểu gì cũng cực kỳ đẹp đấy! Tuy nhiên cầu chỉ là những cột trụ, không có lan can bám gì đâu nên nếu…gan bé thì đừng dại ra đây lúc đông người nhé! Cẩn thận ngã bạn nhé!

 

du lịch tour phượng hoàng cổ trấn

Tuyết Kiều là cây cầu mảnh mai, thanh thoát như nàng tiên mùa đông, nằm ngay thượng lưu Đà Giang. Đây cũng là một trong 4 cây cầu “Tuyết – Vũ – Vụ - Phong” làm nên tên tuổi của họa sĩ đương đại Hoàng Ngọc Vĩnh. Cũng với kết cấu 2 tầng nhưng Tuyết Kiều sẽ cho bạn cảm giác khác hẳn so với Hồng Kiều.

 

Bắc Môn cổ thành 

tour phượng hoàng cổ trấn

Bắc Môn cổ thành xưa kia có tên gọi là Bích Huy Môn (壁辉门), là một tòa thành được xây dựng từ thời Minh với mục đích quân sự và điều phối đê điều chống lụt. Còn ngày nay, tòa thành trầm mặc bên cầu Đá trở thành điểm thu hút khách tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đến tham quan, check-in.

 

Tháp Vạn Dân 

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ

Tháp Vạn Dân hay chùa Vạn Dân (万名塔) là chùa tháp được xây dưới thời Minh và được trùng tu lại gần đây. Tòa tháp là khối kiến trúc lục giác, xây bằng gạch đỏ với 7 tầng. Dưới thời nhà Thanh, tháp được dùng làm nơi đốt vàng mã, tiền giấy nhưng sau đó được họa sĩ Hoàng Vĩnh Ngọc và trưởng trấn Đà Giang kêu gọi quyên góp, xây lại thành tòa tháp 7 tầng như ngày nay. Tháp hiện nay được trang trí bằng những bức họa, tượng, khung cửa bán nguyệt theo kiến trúc Hồ Nam. Du khách xuôi thuyền tham quan Đà Giang tới chỗ ngoặt xuống hạ lưu sẽ thấy ngay tháp, tạo điểm nhấn khiến nơi này cổ kính hơn.  

 

Cung Vạn Thọ 

tour phượng hoàng cổ trấn
 

Cung Vạn Thọ nằm ngay phía sau cầu Hồng Kiều. Khác với suy nghĩ của nhiều người rằng cung này sẽ là nơi thờ cúng ai đó. Tuy nhiên không phải nhé! Ngày nay cung Vạn Thọ là Bảo tàng Nghệ Thuật Phượng Hoàng, nơi trưng bày những bức tranh về trấn cổ này từ nghệ nhân, họa sĩ khắp cả nước. Vé vào tham quan là 40 tệ nhưng điểm này thường có kèm trong các gói combo tham quan nhiều cảnh khác nên bạn có thể mua vé combo cho tiện nhé!

 

Núi Nam Hoa 

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Ngọn núi này nằm ngay bên phải cầu Hồng Kiều nếu đi từ phía thượng lưu xuống. Chỉ cần bước chân lên núi, bạn sẽ cảm nhận ngay không gian yên tĩnh khác hẳn với sự nhộn nhịp ở trung tâm trấn cổ. Trên núi có con đường dù đỏ vô cùng lãng mạn cùng nhiều điểm tâm linh đáng tham quan khác. Từ Núi Nam Hoa, khách tour Phượng Hoàng cổ trấn cũng có thể dễ dàng ngắm cảnh nơi này ở một góc độ cực kỳ bình yên.

 

Những ngôi nhà cổ 

tour phượng hoàng
Nhà cổ Hùng Hi Linh

Nếu thích tìm hiểu văn hóa, lịch sử, hoặc chỉ đơn giản là muốn đến tham quan, ngắm cho hết cảnh ở nơi mình đi qua thì hãy ghé đến những ngôi Nhà cổ Phượng Hoàng cổ trấn bạn nhé! Từ đường nhà họ Dương (Dương gia từ đường), nhà cũ của nhà văn Thẩm Tùng Văn (nổi tiếng với tác phẩm “Biên Thành”) hay nhà cũ của Hùng Hi Linh (thủ tướng chính phủ Bắc Dương) sẽ là những ngôi nhà cổ mà bạn nên ghé qua.

 

Những điểm đến khác gần Phượng Hoàng cổ trấn 

Ngoài Phượng Hoàng cổ trấn, nếu đã đến đây rồi thì bạn nên ghé thăm cả những thắng cảnh dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn nhé:

Vũ Lăng Nguyên 

tour phượng hoàng cổ trấn

Vũ Lăng Nguyên là khu thắng cảnh thiên nhiên rộng lớn ở thành phố Trương Gia Giới, với vùng lõi là vườn Quốc Gia Trương Gia GiớiViên Gia Giới. Nơi này nổi tiếng với những cột sa thạch cao vút như chọc trời, từng trở thành cảm hứng thiết kế những ngọn núi bay trong phim điện ảnh “Avatar” đình đám một thời.

 

Công viên Quốc Gia Trương Gia Giới

Rừng Quốc Gia Trương Gia Giới nằm trong vùng lõi của Vũ Lăng Nguyên với những thắng cảnh kỳ vĩ. Đến đây, khách Tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ sẽ không khỏi quyến luyến khi trở về thành phố bởi không khí trong lành, thanh bình và tĩnh lặng.

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Cầu kính Trương Gia Giới

Ở Trương Gia Giới, bạn có thể ngồi bus luân chuyển để đến Kim Tiên Khê - suối Roi Vàng, ngắm cảnh vài tiếng rồi theo bus đi đến cáp treo Hoàng Thạch Trại. Ngắm cảnh ở Hoàng Thạch Sơn khoảng 1 giờ. Nếu thích cảm giác mạnh, bạn có thể ghé qua khu vực Đại Hiệp Cốc và trải nghiệm Cầu Kính Trương Gia Giới – cây cầu trong suốt khiến bạn có cảm giác như đứng giữa mây trời.

 

Thiên Môn Sơn 

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cổng trời Thiên Môn Sơn

Tùy tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mà lịch trình sẽ đến Thiên Môn Sơn hay Trương Gia Giới vì điểm đến này nằm ngoài khu du lịch Vũ Lăng Nguyên dù có thể đi cáp treo từ khu này sang khu Trương Gia Giới. Ở đây nổi tiếng nhất phải kể đến cổng trời Thiên Môn Sơn – điểm đặc biệt tạo nên cái tên “Thiên Môn” – Cổng trời. Tiếp đó là con đường kính ven vách núi – Sạn Đạo Kính – dù không to như cầu kính ở Trương Gia Giới nhưng cũng đủ làm du khách tour Trương Gia Giới kinh hãi nếu sợ độ cao, nhưng vẫn đủ để tha hồ sống ảo đấy! Thiên Môn Sơn còn nổi tiếng với 99 khúc cua nguy hiểm nhưng cũng cực kỳ đẹp mắt nữa. Vậy nên nếu không say xe, hãy thử trải nghiệm vượt qua 99 khúc cua lên núi này nhé!

 

Phù Dung Trấn 

phượng hoàng tour

Phù Dung trấn từng có tên là thôn Vương. Đến năm 1986, bộ phim “thị trấn Phù Dung” được quay ở đây thì trấn cũng đổi tên mình thành Phù Dung và được biết đến trên bản đồ du lịch Trung Quốc. Điểm độc đáo của trấn cổ này là ngoài những khu phố cổ gần giống với Phượng Hoàng cổ trấn ra thì Phù Dung trấn nằm “treo” trên một con thác, nhìn xa trông thơ mộng cực kỳ.

 

Ở đâu khi đến Phượng Hoàng? 

Phượng Hoàng cổ trấn có đủ các dịch vụ từ homestay, hostel, khách sạn 2-3 sao và cả 4-5 sao, tùy vào mức chi tiêu mà bạn có thể chọn chỗ phù hợp. Tuy nhiên, nên đặt phòng sớm trước 2-3 tháng để tránh bị giá quá cao hoặc hết phòng vì đây là điểm du lịch nổi tiếng nên thường xuyên "cháy" phòng khách sạn, đặc biệt là vào mùa cao điểm.

tour phượng hoàng cổ trấn

Với chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ, hostel với các mức giá dưới 100 tệ/đêm sẽ là lựa chọn không tồi. Khách sạn tầm trung sẽ có giá dao động trong khoảng 200 tệ - 300 tệ/đêm nhưng đồ đạc sẽ hơi cũ một chút. Còn nếu bạn muốn ở khách sạn có dịch vụ tốt hẳn, view đẹp (ở khúc trung lưu Đà Giang như đã nói ở trên) thì có thể ở trong các khách sạn 4-5 sao với giá từ 400 tệ/đêm. Bạn có thể tham khảo trên các trang đặt phòng uy tín như booking.com, tripadvisor hay agoda để có nhiều thông tin nếu đi tự túc nhé.

du lịch phượng hoàng

Tuy nhiên Phượng Hoàng cổ trấn là một vùng miền núi, không nhiều người dân biết tiếng Anh. Nếu bạn đi tự túc mà không biết tiếng Trung thì giao tiếp khá khó khăn, nhất là trong trường hợp có vấn đề với việc đặt phòng. Còn có "một ngàn lẻ một lý do" nữa mà khách đi tour Phượng Hoàng được khuyến khích nên đi theo tour đấy!

 

Chi phí đi như nào? Có gì cần chuẩn bị?

Dựa theo các tour Phượng Hoàng cổ trấn có sẵn thì giá tour thường dao động trong khoảng 8.000.000đ – 15.000.000đ tùy theo đi 4 ngày 3 đêm, 5 ngày 6 đêm; đi đường bộ hoặc máy bay; hoặc những điểm đến khác đi kèm. Trong đó, tiền làm visa Trung Quốc mất khoảng 1.400.000đ.

tour trung quốc
Visa Trung Quốc

Mình thì thường chọn đi tour hơn đi tự túc vì giá đã trọn gói tour rồi, chỉ có tip cho hướng dẫn viên, hoặc tiền tự mua đồ ăn, đồ lưu niệm cá nhân nữa thôi.

Số tiền riêng này bạn có thể mang 2000, 3000 hoặc 5000 tệ thôi là quá đủ chơi bét nhè rồi!

Ngoài ra, nếu đi tự túc, bạn có thể tham khảo:

  •  Vé combo 8 điểm tham quan + đi thuyền sông Đà Giang ban đêm: 135 tệ/người (480.000đ). Các điểm tham quan trong combo bao gồm: cố cư Thẩm Tùng Văn, cố cư Hùng Hi Linh, Dương gia từ đường, bảo tàng cổ thành, Sùng Đức Đường, Đông Môn cổ thành, lầu 2 cầu Hồng Kiều, cung Vạn Thọ, đi thuyền sông Đà Giang buổi tối 15 phút.
*Lưu ý: mỗi điểm tham quan chỉ có hiệu lực vào cửa 1 lần trong thời hạn hiệu lực. Hiệu lực là 2 ngày kể từ ngày sử dụng được quy định.
tour phượng hoàng cổ trấn
Thuyền tham quan Đà Giang 
  • Vé 8 điểm tham quan (như trên) + đi thuyền ban ngày: 125 tệ/người (445.000đ).
  • Vé lẻ đi thuyền: 85 tệ/người (302.000đ)
    • Ban ngày: 15 phút/lượt. Đón khách ở bến Bắc Môn cổ thành từ 8h – 17h.
    • Ban đêm: 10 phút/lượt. Đón khách ở bến Bắc Môn từ 18h – 21h30.
  • Trải nghiệm mặc Hán phục: 188 tệ/người ( 670.000đ) (9h – 21h).
  • Vé vào núi Nam Hoa: 78 tệ/người (8h – 17h).
 

Chuẩn bị gì trước khi đi?

  1. Việc đầu tiên chắc chắn bạn phải làm để sang được Trung Quốc chính là xin visa Trung Quốc. Không giống như việc chỉ “tạt qua” cửa khẩu chơi một tí thì dùng giấy thông hành đâu. Bạn phải có visa mới được đi nhé! Nếu đi theo tour Phượng Hoàng cổ trấn thì bạn chỉ việc đăng ký đầy đủ tên tuổi, chụp bản sao chứng minh thư, hộ chiếu, thêm ảnh thẻ nữa thôi, đưa cho nhân viên công ty lữ hành, người ta sẽ làm đầy đủ cho bạn, đảm bảo ngày đi chơi là bạn có visa rồi.
  2. Nên mua sim du lịch có sẵn “phá tường lửa” để bạn có thể lướt Facebook, Instagram, tra Google…thoải mái nhé! Đừng vì đi cùng hướng dẫn viên mà nghĩ không cần mua sim nhé! Đã có trường hợp du khách bị lạc trong khi tự do tham quan nhưng không có sim để gọi về, không có mạng để dùng app thông dịch mà cũng không biết tiếng Trung rồi đó!
du lịch trung quốc
SIM du lịch Trung Quốc
  1. Phòng trường hợp bị lạc như trên, bạn nên viết ra  giấy hoặc note trong điện thoại một vài câu tiếng Trung thông dụng, tên khách sạn, số điện thoại khách sạn mình đang ở để nếu không nói được tiếng Trung thì giơ note ra “khua tay múa chân” với người bản địa nhé!
  2. Lưu ý nên mua hàng ở những cửa hàng có đông người cùng vào mua hoặc bấm số ở app máy tính trên điện thoại mặc cả với người bán (nếu không biết tiếng Trung) để không bị chặt chém nhé!
  3. Nếu đi vào mùa đông thì nên mang quần áo giữ nhiệt, áo khoác lót lông và miếng dán giữ nhiệt (loại dán áo và dán trong giày). Ngoài ra nên đi giày bệt, giày thể thao đế mềm để đi lại cho thuận tiện.

Trên đây là 5 điều quan trọng nhất, còn lại bạn có thể tham khảo chi tiết hơn trong bài viết đúc kết Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc của chúng mình cho bài viết đỡ loãng nhé!
 

Đặc sản có gì ngon?

tour phượng hoàng
Đồ nướng ăn vặt ở Phượng Hoàng

Phượng Hoàng cổ trấn cũng giống như nhiều vùng lạnh ở Trung Quốc đều ăn các món nhiều dầu mỡ, có vị cay nồng để chống rét. Cũng bởi vậy mà khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn nhiều khi phải mang đồ ăn liền từ Việt Nam đi vì sợ ăn không hợp khẩu vị. Tuy nhiên nếu đi theo tour, hoặc đi tự túc nhưng biết chút tiếng Trung, bạn cứ mạnh dạn nói với hướng dẫn viên tour, hoặc nhân viên nhà hàng cho giảm bớt cay và dầu mỡ đi nhé! Một số món Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn mà bạn nên thưởng thức có thể kể đến như lẩu cá cay thơm nồng ăn kèm cơm; vịt hầm tiết mềm nhừ, bùi bùi ngọt ngọt.

tour phượng hoàng
Lẩu cá cay

Hoặc khi lang thang trên những con phố cổ, bạn có thể thử ăn vặt những món ăn vặt ở Phượng Hoàng cổ trấn như bánh tép với những con tép tươi được vớt ngay từ Đà Giang; đậu phụ thối – nghe bốc mùi nhưng ăn cực bùi; kẹo gừng được làm bởi những nghệ nhân “kéo sợi gừng”; bánh dày Tương Tây hay những xiên đồ nướng thơm sực nức như ở Sapa.

đặc sản phượng hoàng cổ trấn
Đậu phụ thối

 

Lịch trình nào hợp lý?

du lịch tour phượng hoàng cổ trấn

Nếu đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tự túc thì bạn có thể tự lên lịch trình cho mình nhưng không phải ai cũng biết nên lên lịch như nào cho cho hợp lý. Vậy bạn có thể tham khảo lịch trình dưới đây hoặc đi theo một tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay để được lo hết từ A-Z nhé! Ngoài ra, nếu đi đông người thì bạn có thể thiết kế tour riêng theo ý bạn.

Ngày 1: Đi từ Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh => Trương Gia Giới.

Đi đường bộ: từ Hà Nội lên cửa khẩu Hữu Nghị - Lạng Sơn (Nếu đi từ các tỉnh miền Trung, miền Nam xa hơn thì nên nghỉ lại Hà Nội 1 đêm rồi sáng sớm theo xe khách hoặc xe tour lên cửa khẩu). Làm thủ tục xuất cảnh sang Trung Quốc => đi Nam Ninh bằng tàu cao tốc => chuyển tàu đi Trương Gia Giới. Nghỉ đêm trên tàu.

Đi đường bay: bay từ sân bay Nội Bài (HN) hoặc sân bay Tân Sơn Nhất (HCM) đi Trương Gia Giới (sân bay Hà Hoa). Nghỉ đêm tại khách sạn ở Trương Gia Giới.

Ngày 2:  tham quan Thiên Môn Sơn: đi cáp treo hoặc đi ô tô qua 99 khúc cua => tham quan Cổng Trời, Sạn Đạo Kính) hoặc đến Trương Gia Giới, Viên Gia Giới, cầu kính Trương Gia Giới.

Nghỉ đêm tại Vũ Lăng Nguyên và thưởng thức show “Rạng rỡ Tương Tây”.

Ngày 3: đi Phù Dung Trấn tham quan trụ đồng Khê Châu, viện bảo tàng phong tục tập quán Tương Tây, biểu diễn múa Mao-cu-sư. Về Phượng Hoàng cổ trấn tầm chiều tối. Nghỉ đêm tại Phượng Hoàng.

Ngày 4: tham quan Phượng Hoàng cổ trấn theo bản đồ và những địa điểm đã nêu trên.

Ngày 5: trải nghiệm buổi sáng ở Phượng Hoàng cổ trấn.

Đường bộ quay về: ăn trưa xong di chuyển về ga Cát Thủ (Trương Gia Giới) => về Nam Ninh (nghỉ đêm trên tàu)

Đường bay: về Trương Gia Giới => bay về Việt Nam.

Ngày 6: (đường bộ) về cửa khẩu Hữu Nghị, làm thủ tục nhập cảnh Việt Nam => quay về Hà Nội.

tour du lịch trung quốc

Vậy là chúng mình đã chia sẻ những thông tin cơ bản nhất cho một chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn đỡ “ngố”. Còn bạn có kinh nghiệm gì muốn chia sẻ nữa không? Hãy cho chúng mình biết bằng cách bình luận bên dưới nhé! Chúc bạn có một chuyến đi Phượng Hoàng vui vẻ!

Ngọc Thúy
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 03/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 03/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...