Kinh nghiệm du lịch Lệ Giang mùa Tết

Vào tầm Tết, có nhiều công ty tư nhân cho nhân viên nghỉ khá dài ngày. Do vậy nhiều người cũng lên kế hoạch sẽ đi Tour Lệ Giang - Shangrila vào dịp này. Vậy đi Lệ Giang nói riêng và các Tour Trung Quốc nói chung vào dịp Tết cần lưu ý những gì? Hãy xem qua bài viết dưới đây để chuẩn bị trước những điều cần thiết nhé.

Tour Lệ Giang – Shangrila - Côn Minh là một tour du lịch phổ biến vì cả 3 điểm du lịch này đều thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Để đến Lệ Giang hay Shangrila thì bạn đều phải đến Côn Minh trước - dù là đường bộ hay đường bay, do đó nhiều tour du lịch sẽ kết hợp cả 3 điểm này. Nếu bạn chỉ đi nhóm lẻ 2 3 người, hay đơn giản là không biết tiếng Trung, muốn thoải mái du lịch thay vì phải lo Visa Trung Quốc, xe cộ, ăn ở… thì du lịch theo tour là tiện lợi nhất đấy.

lệ giang cổ trấn trung quốc
Lệ Giang cổ trấn
 

Đi tour Trung Quốc cần chuẩn bị những gì?

Dù là đi du lịch trong dịp Tết hay những kỳ nghỉ khác thì bạn cũng cần chuẩn bị trước những thứ sau:

Thuốc men: nên chuẩn bị thuốc say xe nếu bạn không quen đi ô tô nhé. Hoặc mang thêm gối du lịch, khẩu trang để nghỉ ngơi ngay trên xe trong lúc di chuyển. Ngoài ra nên mang thuốc cảm, thuốc ho, thuốc đau bụng đề phòng đồ ăn và không khí loãng trên cao khiến bạn hơi khó chịu nhé. Vì lên vùng núi cao không khí loãng, thuốc bổ như viên tuần hoàn não cũng nên mang theo. Nhiều người trẻ khỏe mạnh nhưng nếu không quen với không khí loãng trên cao, hay đơn giản là trước khi du lịch thì hồi hộp, mất ngủ cũng khiến sức khỏe bạn không tốt. Do đó cứ mang theo thuốc bổ nhé.

tour lệ giang máy bay
Trong tour Lệ Giang, bạn sẽ được đến cả Núi Tuyết Ngọc Long nên hãy chuẩn bị đầy đủ quần áo ấm và miếng dán giữ nhiệt nhé!

Quần áo: Muốn mặc quần áo đẹp để chụp ảnh mà lại giữ ấm được, thì bạn nên mang theo cả miếng dán giữ nhiệt. Có 2 loại: dán quần áo thông thường và dán giày. Tùy mục đích, nếu bạn thường bị lạnh chân thì nên mua cả loại dán giày nhé. Dán miếng dán giữ nhiệt qua lớp áo ở lưng, chân sẽ giúp bạn giữ ấm được ngay cả khi mặc đồ mỏng đấy. Thay vì mang 2 3 đôi giày đẹp - một đôi giày bệt và một đôi cao gót thì bạn chỉ nên mang đôi giày đế mềm thôi cho nhẹ vali. Còn thay đổi áo khoác để chụp ảnh sẽ có nhiều ảnh đẹp hơn, ảnh khác nhau hơn đấy. Nếu mang theo găng tay, bạn nên chuẩn bị găng tay có thể cảm ứng điện thoại để tiện cho việc chụp ảnh nhé.

Tiền: tùy thuộc vào tour của bạn có shopping nhiều không, nếu là tour mua sắm thì hướng dẫn viên, tư vấn viên của công ty du lịch sẽ nói trước với bạn và bạn có thể mang theo nhiều tiền hơn. Còn nếu bạn đi tour Lệ Giang máy bay theo kiểu tour no-shopping chỉ với mục đích đi chơi, đi ngắm cảnh và không mua sắm thì có thể chỉ đổi tầm 4 - 5 triệu để mua sắm ít quà mang về và tiền tip cho hướng dẫn viên.

tour lệ giang giá rẻ
Nhân dân tệ Trung Quốc

Giấy vệ sinh: Nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc không có giấy vệ sinh nên hãy nhớ mang theo bên mình nhé. Ngoài ra bạn cũng nên chuẩn bị bàn chải đánh răng, sữa tắm và dầu gội đầu… đề phòng một số khách sạn không có thứ này. Còn khăn mặt, khăn tắm và máy sấy tóc ở khách sạn vẫn có nhé.

Sim 4G: nếu cẩn thận thì bạn có thể mua sim trước từ Việt Nam, tải sẵn app VPN để vào facebook và google. Còn không thì bạn có thể mua sim 4G tại sân bay cùng với mọi người cũng được.

 

Ăn uống gì ở Lệ Giang - Shangrila?

tour lệ giang shangrila
Lẩu sườn heo ở Lệ Giang

Tour du lịch Lệ Giang thường sẽ có sẵn danh sách các quán ăn ngon, đồ ăn đặc sản lại phù hợp với khẩu vị của người Việt nên bạn yên tâm rằng đồ ăn sẽ dễ ăn chứ không như review của mấy bạn du lịch tự túc đâu. Vì các tour đều sẽ nghe lại góp ý của khách hàng thông qua hướng dẫn viên hoặc review của khách về đồ ăn, và từ đó có lưu ý thay đổi trực tiếp với nhà hàng. Các hàng quán Đặc sản Lệ Giang cũng có nhiều, với đủ loại cao lương mĩ vị, món ăn dân dã hay đặc sản núi tuyết, tha hồ cho bạn chọn nhé. Với đồ ăn trên cao nguyên như ở Shangrila thì bạn chú ý ăn nhanh chút kẻo đồ dễ bị nguội thôi.

Tại Lệ Giang còn có đồ xiên nướng, các hàng quán đồ ăn nướng ngon mà không hề đắt. Buổi tối dạo phố ở đây cùng bạn bè và đi nhâm nhi đồ ăn, sữa nóng và chụp ảnh thành phố cổ trấn về đêm thì còn gì bằng?

du lịch lệ giang shangrila
Lẩu bò Yak ở Shangrila

Tại Shangrila thì không thể bỏ qua món lẩu bò Yak. Các du khách thường góp tiền vào để ăn thêm món này và chưa có ai là chê cả. Tùy Tour Lệ Giang Shangrila bạn đi có thể bao gồm hoặc không bao gồm giá của món này, nhưng đi theo tour thì khi chia tiền ăn ra không hề đắt đâu nhé. Nếu bạn du lịch tự túc theo nhóm đông thì đừng bỏ qua món ăn siêu ngon này.

 

Tiên cảnh ở Lệ Giang - Shangrila

Thành cổ Lệ Giang với tuyết rơi

lệ giang shangrila trung quốc
Thành cổ Lệ Giang

Đi du lịch Lệ Giang vào Tết Dương lịch thì thời tiết vẫn đang có tuyết. Lệ Giang mùa nào cũng đẹp. Nếu đi từ tháng 12 thì bạn sẽ được ngắm tuyết trắng rơi. Từ tháng 4-5 mùa xuân hè sẽ có trăm hoa đua nở, trên đỉnh núi cao thì vẫn có tuyết. Còn tầm tháng 10 - 11 thì vào mùa thu, cây cối chuyển lá sang màu vàng cũng rất nên thơ.

Quay lại với thành cổ mùa tuyết rơi, nơi đây vốn dĩ đã mang sẵn phong cảnh cổ kính 800 năm tuổi, lại từng là con đường tơ lụa từ Vân Nam đi Tây Tạng nên kiến trúc rất đẹp. Bạn sẽ thấy hàng quán cổ xưa bán đồ ăn, bán lụa, bán áo vải… vẫn còn hoạt động. Cuộc sống bận rộn nhưng không hề hối hả, yên tĩnh êm đềm ban ngày nhưng lại sôi nổi về đêm. Từ trung tâm Lệ Giang cổ trấn là quảng trường Tứ Phương, bạn rẽ sang phố Tân Hoa, đây chính là phố bar như Tạ Hiện hay Nguyễn Huệ ở Việt Nam, cho bạn tha hồ ‘quẩy’ cả đêm.

 

Lam Nguyệt Cốc - Bạch Thủy Hà

tour lệ giang giá rẻ
Lam Nguyệt Cốc

Nơi đây chính là tiên cảnh mà mỗi người đi du lịch đều nhắc đến. Không cần quá nhiều app chỉnh màu mà ảnh lên hình đã siêu thực, vô cùng đẹp. Hồ nước nằm dưới chân Núi Tuyết Ngọc Long, nước hồ là nước tuyết tan từ núi chảy xuống, trong vắt và xanh mát đến nao lòng. Có tên Lam Nguyệt Cốc bởi nếu nhìn từ trên cao xuống thì thung lũng dưới chân núi Ngọc Long này hình cong như vầng trăng khuyết, nước hồ thì lại xanh biếc như ngọc. Vào ngày trời nắng đẹp thì nước hồ có màu xanh ngắt, vào ngày trời mưa thì hồ chuyển thành màu trắng - do đó có tên là Bạch Thủy Hà. Đi tour Lệ Giang, bạn sẽ được hướng dẫn viên giới thiệu những câu chuyện, những truyền thuyết và lý giải chi tiết hơn về thung lũng này. Bạn sẽ vừa được nghe chuyện vừa được nhìn thấy tận mắt. Do đó du lịch theo tour còn cho bạn thêm nhiều kiến thức nữa đấy.

 

Shangrila

tour du lịch lệ giang shangrila
Tu viện Songzanlin

Bạn sẽ thấy kiến thức của mình được tiếp thêm rất nhiều nhờ hướng dẫn viên khi đi tu viện Songzanlin ở Shangrila. Bởi hướng dẫn viên sẽ kể chuyện về các Lạt ma sống ở đây, câu chuyện tâm linh và Phật giáo vô cùng hay ho cho bạn.
 

Nếu chưa biết kỳ nghỉ này nên đi đâu, làm gì thì sao không thử một tour du lịch Lệ Giang Shangrilatour Lệ Giang từ tp.HCM? Để biết chi tiết hơn về các tour, giá tour hay ưu đãi từng đợt thì hãy liên hệ ngay với Kỳ nghỉ Đông Dương để được tư vấn tốt nhất nhé.

Rima
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hải Phòng Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Hải Phòng - Côn Minh – Lệ Giang - ShangriLa

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, Ô tô
Giá từ: 13.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 04/24

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô
Giá từ: 13.490.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 04/24

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...