Phượng Hoàng cổ trấn - điểm đến cho những chuyến xê dịch

Phượng Hoàng cổ trấn - điểm đến cho khách du lịch muốn "đổi gió" khi đi Tour Trung Quốc, thay vì đi những tour mua sắm đến đô thị phồn hoa hay những thắng cảnh cổ xưa tráng lệ phương Bắc. Trấn cổ mộc mạc phía Nam Trung Quốc này hiện còn lưu giữ nhiều cây cầu cổ kính, những thành quách hùng vĩ cũng như bản sắc các dân tộc thiểu số, thu hút hàng triệu khách đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn mỗi năm.

Phượng Hoàng cổ trấn ở đâu?

phượng hoàng cổ trấn
Check-in trên sông Đà Giang - Phượng Hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn tọa lạc ở miền núi phía Tây của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đồng hành cùng với ngôi trấn cổ này là dòng sông Đà Giang yên ả, uốn lượn quanh những công trình kiến trúc cổ kính. Đây là khu vực tự trị của nhiều dân tộc ít người trong đó có người Thổ Gia, người Mèo,... Hằng năm, nơi đây đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy khi đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn, bạn sẽ được trải nghiệm những gì và giá cả ra sao?
 

Những cây cầu cổ kính tại Phượng Hoàng cổ trấn

Nổi bật nhất có lẽ là những cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn nằm dọc trên dòng sông Đà dịu êm. Mỗi cây cầu nơi đây mang một hình dáng riêng, có cái có tên, có cái vô danh, nhưng đều thu hút du khách đến để săn được những góc chụp đẹp nhất làm kỷ niệm.
 
Tuyết Kiều (Cầu Tuyết)
tour phượng hoàng cổ trấn
Cầu Tuyết (Tuyết Kiều) trên dòng Đà Giang ở Phượng Hoàng cổ trấn
 
Cây cầu này được thiết kế bởi họa sĩ Hoàng Vĩnh Ngọc Là một trong 4 tác phẩm “Tuyết - Vũ - Vụ - Phong” nổi tiếng trên Đà Giang, điểm tô cho Phượng Hoàng những nét riêng mà không đâu có được.
Được khởi công vào tháng 4/2011 và hoàn thành và tháng 11/2012 với kiến trúc 2 tầng bằng gỗ và đá. Với phong cách nhẹ nhàng, tao nhã, “không vướng bụi trần”, cây cầu là một điểm đến hâp dẫn khi Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn.
 

Hồng Kiều (cầu Hồng - lầu Phong Thúy Hồng Kiều)

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Cầu Hồng Kiều về đêm
Cây cầu này cũng có 2 tầng được xây bằng đá và gỗ một cách kiên cố. Dù nhìn từ phía vị trí nào, du khách vẫn cảm nhận được sự hùng vĩ, to lớn của cây cầu, Nó tồn tại đã hơn 300 năm, là chứng nhân cho biết bao sự thăng trầm hưng thịnh của cả thị trấn cổ.
 

Cầu Đá Nhảy 

tour phượng hoàng cổ trấn
Cầu Đá Nhảy - Phượng Hoàng cổ trấn
Được thiết kế bằng những tảng đá được sắp xếp khoa học, sao cho đảm bào sự di chuyển của mọi người qua sông cũng như không làm cản trở sự lưu thông của dòng nước. Các tảng đá đã bị hư hại íta nhiều qua thời gian nhưng vẫn đủ vững chắc để du khách vẫn có thể trải nghiệm được cảm giác độc đáo khi qua sông bằng cây cầu này.
Ngoài ra khi đến Phượng Hoàng cổ trấn, du khách còn có thể tham quan những cây cầu khác. Mỗi cây cầu với một nét riêng, tạo nên sắc thái huyền ảo cho thị trấn cổ như Phong Kiều, Vụ Kiều, cầu vô danh...
 

Đi tour Phượng Hoàng cổ trấn, bạn nên chọn mùa nào?

Khó có thể nói mùa nào là độc đáo nhất trong Bốn mùa ở Phượng Hoàng cổ trấn. Tùy thuộc vào sở thích của từng người mà chọn mùa du lịch phù hợp. Thời điểm bạn nên lựa chọn là từ tháng 3 đến tháng 11 hằng năm vì thời gian này ít rét. Từ tháng 12 đến tháng 2 là thời gian thích hợp cho những người thích rét lạnh ở đây.

Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa Đông

phượng hoàng cổ trấn
Mùa đông tuyết rơi ở Phượng Hoàng cổ trấn
Vào mùa Đông, bức tranh nổi bật ở đây là màu trắng. Tuyết phủ khắp mọi nơi lên cả những ngôi nhà, những cây cối xung quanh. Không khí rét lạnh, yên bình do đó phù hợp với những ai thích sự tĩnh lặng, thư giãn sau những ngày lao động mệt nhọc. 
Giá cả du lịch và thức ăn cũng rẻ hơn so với các thời điểm khác trong năm. Do đó nếu bạn muốn đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ thì mùa Đông là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.
 

Phượng Hoàng cổ trấn vào mùa thu 

Mùa thu tại đây khá mát mẻ và dễ chịu. Bạn có thể rong ruổi trên những tuyến đường chạy quanh thị trấn để ngắm lá vàng rơi mà không phải lo nóng bức hay giá lạnh.
tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Thu về ở Phượng Hoàng cổ trấn
Mùa hè tại Phượng Hoàng cổ trấn 
Mùa hè luôn gắn liền với sự ồn ào, náo nhiệt xen kẽ ánh nắng chói chang. Nếu bạn ở miền Bắc và chọn đi tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội thì bạn sẽ cảm thấy thời tiết ở đây không quá nóng bức như ở Việt Nam. Ban đêm có những làn gió tươi mát thổi vào.
 

Mùa xuân ở Phượng Hoàng cổ trấn

Mùa xuân là mùa mà cây cối đâm chồi, nảy lộc tại Phượng Hoàng cổ trấn. Mùa xuân tới mang cho thị trấn một sức sống mới, mang hương hoa thơm ngát tỏa khắp nơi đây. Với khung cảnh hữu tình mà thiên nhiên mang lại, ắt hẳn sẽ níu chân du khách khi đặt chân đến nơi đây.
 

Nên đi tour hay tự đi đến Phượng Hoàng cổ trấn?

Theo kinh nghiệm của bản thân mình, nếu các bạn không am hiểu về Trung Quốc thì việc đi tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ chắc chắn là một lựa chọn tuyệt vời. Không mất thời gian chọn khách sạn, phương thức di chuyển, địa điểm tham quan,… Hơn nữa, Trung Quốc rất ít sử dụng tiếng Anh hay các ngôn ngữ khác, nên đi theo đoàn có hướng dẫn viên sẽ dễ tìm hiểu thông tin hơn.
tour phượng hoàng cổ trấn
Trải nghiệm giao lưu gặp gỡ nhiều người khi đi tour Phượng Hoàng cổ trấn
Bên cạnh đó, nếu đi lẻ thì bạn sẽ phải tự lo thủ tục làm visa từ a-z, thủ tục phức tạp hơn, giá cả cũng đắt hơn Dịch vụ visa Trung Quốc làm visa đoàn, mà khả năng đỗ visa cũng thấp hơn.
Các bạn có thể chọn tour Phượng Hoàng cổ trấn đường bộ để trải nghiệm phong cảnh nhiều nơi hoặc bằng máy bay cho tiết kiệm thời gian di chuyển. Nếu ở Hà Nội, các bạn có thể chọn tour từ Hà Nội với mức giá khoảng 6-7 triệu đồng, không phát sinh các chi phí khác trừ tiền ăn uống mua sắm cá nhân.
Ngoài ra các bạn cần chuẩn bị dép lê, quần áo chống rét, tiền tệ,… để đảm bảo chuyến đi du lịch đạt hiệu quả cao nhất.
 
Trên đây là một số gợi ý ngắn cho chuyến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn. Tùy vào sở thích bạn muốn đi những đâu, đi riêng hay theo tour hay đường bay hay đường bộ mà có thể chọn cho mình lịch trình đi Phượng Hoàng cổ trấn thích hợp nhất. Chúc bạn có một chuyến Du lịch Trung Quốc vui vẻ và như ý!
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Cầu đá Phượng Hoàng cổ trấn – Cây cầu gây bao thương nhớ

Phượng Hoàng cổ trấn được biết đến là thị trấn cổ nổi tiếng với nhiều cây cầu độc đáo bắc qua dòng sông hiền hòa. Cây cầu check-in lý tưởng...
Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Top 7 cây cầu nổi tiếng nhất tại Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu khung cảnh tuyệt đẹp, thơ mộng dù đã trải qua hàng ngàn năm. Ngoài cảnh đẹp thiên nhiên ưu ái mà cổ trấn này...
Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Nên chụp ảnh ở đâu khi đến Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phong cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn làm các du khách mê mệt. Để chụp được những bức hình ăn ý thì du khách tour Trung...
Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Sức hút của Phượng Hoàng cổ trấn nằm ở đâu?

Tour Phượng Hoàng cổ trấn có gì thu hút mà bao năm qua vẫn có rất nhiều du khách Việt Nam theo tour Trung Quốc đến đây tham quan? Dù ai nói ngả...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm vùng đất nhỏ xinh trong mơ

Phượng Hoàng cổ trấn là vùng đất nước non như mộng ở Trung Quốc và được nhiều bạn trẻ yêu thích tham quan khám phá thiên nhiên tìm đến theo...
Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới - Nơi 'ẩn náu' tuyệt vời của giới trẻ

Trương Gia Giới đích thực là mỹ cảnh giữa nhân gian với núi non sông nước hùng vĩ tạo nên vẻ đẹp ma mị mà cũng đầy chất thơ. Đây chính là...
Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Vẻ đẹp Phượng Hoàng cổ trấn qua bốn mùa xuân hạ thu đông

Cảnh sắc thiên nhiên cổ kính, trầm mặc và thơ mộng mang đậm bản sắc dân tộc là những gì mà các du khách cảm nhận khi đến với Phượng Hoàng...
Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Nên khám phá rừng quốc gia Trương Gia Giới như nào?

Công viên rừng quốc gia Trương Gia Giới là điểm du lịch lý tưởng của du khách trong tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới. Với thắng cảnh kỳ vĩ mà cũng rất...
Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đông Môn cổ thành yên bình giữa Phượng Hoàng cổ trấn

Đi tour Phượng Hoàng Cổ Trấn nhất định phải ghé thăm Đông Môn cổ thành - một trong số những địa danh nổi tiếng có tuổi đời hơn 300 năm tuổi. Không chỉ...
Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Kinh nghiệm du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chi tiết nhất

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn từ lâu vẫn luôn được các bạn trẻ Việt Nam yêu thích và lựa chọn làm nơi khám phá, giải tỏa stress nhất trong các...