Review Kinh nghiệm tour Lệ Giang - Shangri La đẹp quên lối về

Có người cũng đã từng nói “nếu bạn thích Hội An thì sẽ mê Phượng Hoàng cổ trấn, nhưng sẽ phát cuồng vì Lệ Giang” nên tốt nhất hãy book ngay 1 Tour Lệ Giang nào!

Cung đường mình đi lần này là Hà Khẩu - Côn Minh - Lệ Giang – Shangrila đường bộ 6 ngày 5 đêm

Có nên đi theo tour Lệ Giang - Shangri-la hay không?

tour lệ giang
Lệ Giang cổ trấn

- Bên Trung Quốc không nói Tiếng Anh. Cho dù bạn có học giỏi và nói được Tiếng Anh đến đâu đi chăng nữa, đi các Tour Trung Quốc chỉ nói tiếng Trung thôi. Rào cản ngôn ngữ, giao tiếp sẽ rất khó khăn.

- Mình đi tour rất nhiều lần rồi. Nên là luôn luôn chọn các tour để đi chứ không đi tự túc. Vừa để làm quen và kết thêm bạn mới. Vừa được nghe các anh chị HDV thuyết minh về địa điểm du lịch sẽ đi. Và đặc biệt là không phải lo về visa, chỗ ăn, chỗ ngủ, hay mua vé vào khu vui chơi giải trí. Bên tour đã lo hết cho bạn rồi. Bạn chỉ cần suy nghĩ hôm nay mặc gì, hôm nay đi đâu và chụp ảnh thế nào, máy điện thoại có đầy pin không thôi.

- Đối với mình, đi nước ngoài luôn trọn đi tour vì sợ bị lạc, không biết nói ngôn ngữ của nơi đó. Và không biết lối đi lại đến khu tham quan như thế nào 

- Với cung đường tour Lệ Giang này việc di chuyển từ điểm này đến điểm kia rất là khó khăn, đường thì xa, với việc không biết tiếng nữa, lại còn mù đường, bắt xe càng không dễ. Nên lựa chọn đúng đắn nhất vẫn là đi tour. 

tour shangrila

Kinh nghiệm chọn tour Lệ Giang - Shangrila

- Tất cả các tour Lệ Giang - Shangrila từ các công ty du lịch đều có 2 đường cho các bạn lựa chọn: Đường bay và đường bộ. 
- Nếu đi đường bay. Bạn sẽ khởi hành từ sân bay Nội Bài đến sân bay Côn Minh. Sau đó từ Côn Minh đi ô tô đến Lệ Giang. Đi đường bay không mệt , đỡ vất vả hơn rất nhiều. Tuy nhiên ngồi trên máy bay mấy tiếng rồi đến nơi cũng hơi chán vì không được ngắm cảnh cho lắm 

- Mình chọn đi đường bộ . Tuy có vất vả một chút nhưng vừa được trải nghiệm cảm giác đi tàu siêu tốc đến Lệ Giang . Vừa được ngắm nhìn khung cảnh thành phố Côn Minh - Lệ Giang rất đẹp nữa.

tour lệ giang shangrila
Tàu cao tốc Côn Minh - Lệ Giang

- Đoàn mình đi có chị HDV người Việt là chị Trang, cùng với HDV Trung Quốc biết nói thành thạo tiếng Việt là chị Bình . Thêm đó cứ đến mỗi vùng miền khác nhau , sẽ có thêm hdv địa phương dẫn đoàn mình đi cùng (HDV địa phương không nói đc Tiếng Việt nhé) 

- Phòng khách sạn ở đều rộng rãi, sạch đẹp, thoáng mát. Ấn tượng nhất là khách sạn tại thành cổ Shangrila. Nhìn trọn được view từ phố cổ Shangrila luôn. Đặc biệt là phòng mình còn có ban công và bộ bàn ghế ngoài ban công, vừa có thể ngồi uống nước và ngắm cảnh đẹp về đêm tại Shangrila nữa. Mà những phòng khác lại không có ban công ( phòng mình view đẹp như phòng vip vậy)

tour lệ giang đường bộ
Phòng khách sạn khá ổn

- Khi đi Lệ Giang, bạn sẽ được hdv đưa ra gợi ý để đi xem show diễn tại Lệ Giang. Có 2 show như sau: Show diễn “ Lệ Giang Thiên Cổ Tình “ hoặc Show diễn “ Ấn Tượng Lệ Giang “. Mình cùng với gia đình chọn show diễn “ Lệ Giang Thiên Cổ Tình “ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Show này là show đáng để xem và đáng để tốn tiền nhất nè. Show diễn là kết quả của quá trình nghiên cứu dài lâu về văn hóa, con người, phong cảnh, câu chuyện huyền thoại và đặc biệt là tinh thần của người dân địa phương. Tất cả tinh hoa của nơi đó được thể hiện xuyên suốt trong âm nhạc, nghệ thuật trình diễn, thiết kế sân khấu đặc biệt. Mỗi show diễn là cả một chương trình nghệ thuật đặc sắc, giúp người xem thẩm thấu, cảm nhận sâu đậm hơn về nơi mình đang đến. Chính vì thế, dù diễn ra đều đặn mỗi ngày, các show diễn này vẫn không hết độ “hot”, vẫn thu hút hàng chục triệu khách du lịch nội địa và quốc tế hàng năm.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi đi 

Sức khoẻ: Điều đầu tiên khi đi tour Lệ Giang - Shangrila là bạn cần phải có 1 sức khoẻ thật là tốt đã. Có sức khoẻ là có tất cả. Tuy nhiên không được chủ quan. Khi đi lên vùng cao, lại là cao nguyên Tây Tạng nữa, bạn sẽ rất dễ bị gặp phải hiện tượng ngột ngạt, khó thở, “ phản ứng cao nguyên “. Nên cần giữ sức khoẻ ngay từ ở nhà trước. Thanh niên trai tráng 19, đôi mươi cũng sẽ gặp phải hiện tượng này nếu như sức khoẻ không đủ tốt. 1 lời khuyên chân thành là hãy uống hoạt huyết dưỡng não ngay tại nhà. 1 ngày 2 viên sáng và 2 viên tối từ nhà cho đến ngày đi tour.

tour lệ giang
Bình dưỡng khí cầm tay

Thuốc: Mang thuốc cảm cúm, thuốc ho, sổ mũi, trà gừng, nước muối sinh lý lọ nhỏ 3.000vnd/ lọ. Mang vài lọ đi nhỏ vì trên Shangrila không khí loãng, đôi lúc khó thở, thiếu oxy, niêm mạc mũi mỏng, dẫn đến chảy máu mũi khi bị khô mũi đó ạ. Mang thêm cả miếng dán giữ nhiệt cho ấm cơ thể nha các bạn. 
Giày : nếu các bạn muốn thì có thể mang cả giày cao gót khi chụp ảnh mình thì mang giày thể thao, boot và đặc biệt là giày chống nước mưa, tránh bẩn giày nha các bạn. 
Mang ô + áo mưa giày dặn vì thời tiết cả ở Lệ Giang và Shangrila bất thường. Lúc mưa lúc nắng. 
Tiền mình đổi ở Hà Trung. Các bạn có thể ra đó đổi nhé. Tour No Shopping, địa điểm là miền núi nên cũng ít thứ mua. Mình mang 5 - 6tr đi đã tiêu hết rồi 
Quần áo: Theo mình thì vẫn mặc được những bộ quần áo cộc tay , quần sooc hoặc váy nhé. Nhưng hãy mang theo áo khoác mỏng , áo khoác đại hàn hoặc áo len nữa. Vì khi lên Shangrila nhiệt độ 12 độ C nên rất lạnh, dễ cảm lạnh nên hãy mang đủ quần áo ấm ( tại tour Shangrila) và quần áo hoặc váy thoáng mát, thoải mái dễ chịu ( tại Lệ Giang 20-25 độ C ). 
Visa: Visa sẽ được bên công ty du lịch lữ hành sẽ lo hết từ A-Z cho bạn. Chỉ cần bạn gửi ảnh và hộ chiếu chưa quá 6 tháng là oke nhé. 

tour lệ giang
Sim dùng trong 8 ngày tẹt ga

Sim 4G: cái này cực kì quan trọng để có thể lên được facebook đăng ảnh sống ảo ngay khi vừa chụp được tại các điểm tham quan nhé. Các bạn có thể mua sim từ VN hoặc mua từ các anh chị HDV của mình luôn nhé. Mua sim 4G sẽ vào đc fb luôn, không phải tải các app vượt tường lửa VPN về mà vẫn lên đc fb, up ảnh fb, zalo, livestream như bình thường nhé mình mua mới dùng đc 4 ngày mà đã hết 4G rồi tại dùng nhiều quá đếyyy =)) 
Giấy vệ sinh hoặc giấy ăn : Tại các nhà hàng hoặc nhà wc, sẽ không có giấy vệ sinh hoặc giấy ăn đâu các bạn ạ lên vùng cao lại càng không có giấy nhé. Nên hãy mang giấy ăn theo.

Đồ ăn tại Lệ Giang và Shangrila?

Trong các tour Trung Quốc nói chung và tour Lệ Giang – Shangri-la nói riêng các món ăn đều nhiều dầu mỡ, không ăn nước mắm, chanh ... như người Việt. Nên mang theo ruốc, lạc ăn kèm phòng khi không hợp khẩu vị. Vì càng lên cao, lên các vùng dân tộc thiểu số như ở Shangrila. Đồ ăn càng khó ăn, khó nuốt hoặc không hợp khẩu vị với người Việt. Tuy nhiên đồ ăn ở Lệ Giang - Shangrila được nhiều người nhận xét là ngon hơn ở Phượng Hoàng Cổ Trấn nhé. 

shangrila
Sét lẩu bò yak tuyệt ngon

- Món ăn nổi tiếng nhất tại tour Shangrila có lẽ là lẩu bò Yak. Vào thời tiết lạnh giá, nhiệt độ từ -5 đến 12 độ C, cả đoàn được ăn Lẩu Bò Yak - món đặc sản của Shangrila thì còn gì tuyệt vời bằng. Lẩu bò Yak không có trong thực đơn của tour. Nên muốn ăn thì cả đoàn gộp tiền vào, đóng thêm tiền để ăn Lẩu bò Yak: 150 tệ /1 người / suất 
- Bánh Hoa Hồng : mua làm quà cũng oke nè 
- Táo đỏ Lệ Giang cũng rất là nổi tiếng và ăn cực kì ngon nhé.
- Đặc sản tiếp theo là bún qua cầu nổi tiếng ở Mông Tự ạ, nếu đi đường bộ các bạn sẽ có dịp ghé qua để thưởng thức đã bao gồm trong tour ạ

Lệ giang

Nhiệt độ thế nào?

- Côn Minh 24-30 độ C 
- Lệ Giang 20-25 độ C 
- Shangrila -5 đến 12 độ C 
Thời tiết tại Côn Minh nắng ấm. Ở Lệ Giang hơi lạnh nhưng mát, vẫn có thể chịu được. Nhưng khi lên đến Shangrila thì tuyệt đối đừng ăn mặc phong phanh ạ. Nhiệt độ Shangrila ban ngày cũng lạnh không kém ban đêm đâu ạ. Đừng vì thời trang phang thời tiết mà về ốm đó ạ. Giữ sức khoẻ cẩn thận, ăn mặc ấm, tránh tình trạng bị sốc nhiệt hoặc gặp phản ứng cao nguyên. HDV sẽ đưa bạn vào một địa điểm bán bình oxy và thuốc Năng Lực Cao Nguyên để bạn có thể có sức khoẻ tốt hơn nhé. Vì khi lên các vùng cao, gặp không khí loãng, hơn nữa Shangrila cao hơn 3000m so với mặt nước biển, khí hậu lạnh, gặp không khí loãng gây cảm giác khó thở, chóng mặt, tức ngực. Nên hãy mua bình oxy và nếu có thể thì hãy mua thuốc Năng Lực Cao Nguyên uống để đảm bảo sức khoẻ của bản thân mình nhé.
- Bình oxy : lọ nhỏ 68 tệ. To 80 tệ 

lệ giang shangri La
Cưỡi bò yak

- Năng lực cao nguyên 50 tệ /1 chai. Nhiều người hỏi mình là muốn mua lọ thuốc Năng Lực cao nguyên về VN để dùng cho người già hoặc trẻ nhỏ cho khoẻ thì có được không ? Câu trả lời là KHÔNG NÊN MUA NHÉ. Vì đây là thuốc dùng cho cao nguyên, k dùng cho đồng bằng -> tốn tiền. 
- Khi đi tour Shangri-la nên hít bình oxy vào những lúc cảm thấy khó thở hoặc ngột ngạt nhé. Vào buổi tối trước khi đi ngủ tại Shangrila cũng nên hít bình oxy một lần nhé. Chuyến đi này mình cảm thấy là mình khoẻ nhất đoàn luôn. Vào buổi đêm Shangrila. Những người trong đoàn có thể khó ngủ hoặc ngủ không sâu giấc, vì cảm thấy ngột ngạt hoặc khó thở. Phải dậy hít bình oxy vài lần rồi mới ngủ tiếp được. Các chị HDV cũng phải thức đêm để lo cho khách, xem khách có bị làm sao không để còn giải quyết, đề phòng gặp trường hợp xấu xảy ra. Cũng rất may là cả đoàn không ai làm sao cả. Chỉ là ngủ không đủ giấc và ngủ được 2,3 giấc thì tỉnh dậy vì thiếu oxy thôi. Vậy mà mình lại ngủ say như một con lợn từ tối hôm trước cho đến sáng hôm sau, không bị tỉnh giấc hoặc không cảm thấy thiếu oxy, thiếu không khí vì khó thở ấy. Ngủ một mạch không tỉnh phát nào từ tối hôm trước cho đến sáng hôm sau luôn cơ mà giỏi thật đếyy.

Ngọc Long tuyết sơn
Núi tuyết Ngọc Long phía xa và dòng Lam Nguyệt Cốc xanh ngát

Lịch trình tham khảo tóm tắt tour Lệ Giang – Shangri-La đường bộ 

- Ngày 1 : Hà Khẩu - Côn Minh 
Xe đón đoàn tại Hà Nội khởi hành lên Cửa khẩu Hà Khẩu - Côn Minh. Nghỉ đêm tại Côn Minh.
- Ngày 2 : Côn Minh - Lệ Giang
7h sáng xuất phát ra ga tàu đón tàu siêu tốc 8h47’ - 11h45’ tới Lệ Giang -> Ăn Trưa -> tham quan Công Viên Hắc Long Đàm -> thành cổ Lệ Giang -> ăn tối và tự do tham quan.
- Ngày 3 : Lệ Giang -> Shangrila
8h xuất phát từ Lệ Giang lên thẳng Shangrila khoảng 180km , di chuyển 4 tiếng đồng hồ. Tới Shangrila đi tham quan Bạch Tháp -> tu viện Tùng Tán Lâm -> thành cổ Độc Khắc Tông -> ăn tối và tự do tham quan. 
- Ngày 4 : Công viên Potaso -> Lệ Giang 
8h tham quan công viên Potaso -> ăn trưa tại Shangrila -> quay về Lệ Giang khoảng 4 tiếng -> ăn tối là lẩu gà -> về khách sạn nghỉ ngơi. 
- Ngày 5 : Lệ Giang -> Côn Minh
7h30 xuất phát -> 30’ đến chân núi -> ngồi cáp treo 10’ ( 1 cabin 8 người ) -> Xe điện Vân Tam Bình -> Bạch Thuỷ Hà -> Thảo nguyên Cam Hải Tử -> Ngọc Thuỷ Trại -> Làng Naxi -> đi tàu siêu tốc quay về Côn Minh (19h20’ -22h18’) 
- Ngày 6: Hà Khẩu -> Hà Nội 
7h30 đi tham quan Chùa Đồng Kim Điện -> 40’ di chuyển -> ngồi xe 6 tiếng về Hà Khẩu -> làm thủ tục xuất cảnh Trung Quốc và nhập cảnh Việt Nam -> 4 tiếng về Hà Nội. Kết thúc chuyến đi 6N5Đ.
Tổng chi phí 13.990k tiền tour + 5tr tiền tiêu.

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...