Vì sao nên đi theo tour Lệ Giang cổ trấn?

Tour Lệ Giang – Một trong những tour du lịch “hot” nhất những năm gần đây. Trước kia, các bạn trẻ cho rằng đi du lịch tự túc sẽ rẻ hơn, lại được đi tùy theo ý thích của mình. Nhưng trong vài năm nay, nhiều người đều nói rằng: du lịch nước ngoài theo tour, nhất là các Tour Trung Quốc giờ còn rẻ hơn du lịch trong nước. Đi theo tour sẽ giúp tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức của bạn rất nhiều. Nếu bạn đang có ý định đến Lệ Giang thì hãy tham khảo qua bài viết này trước nhé.

tour lệ giang máy bay
Ngõ ngách ở Lệ Giang cổ trấn

Tour Lệ Giang - Shangrila được nhiều người yêu thích bởi có giá thành rẻ, lại giúp khách du lịch khám phá cả một vùng đất xinh đẹp và cổ kính. Nhiều người rất thích đi Lệ Giang, nhưng lại băn khoăn nên đi du lịch theo tour hay đi tự túc? Câu trả lời của rất nhiều khách đi du lịch về là bạn nên đi theo tour bởi:

Ở Trung Quốc người ta không nói tiếng Anh. Tiếng Anh có thể là ngôn ngữ chung của thế giới nhưng không phải của Trung Quốc. Bạn biết tiếng Anh có thể đi Thái, đi Hàn.. nhưng ở Trung thì có thể nói là...khá vô dụng, nhất là ở những vùng núi như Lệ Giang, không phải thành phố lớn. Nếu nhóm bạn đi du lịch Trung mà không có ai biết tiếng Trung, thì tốt nhất là nên đi du lịch theo tour để được lo từ A-Z, không cần vất vả tìm đường, thuê xe, đặt xe, đặt phòng…

du lịch lệ giang trung quốc
Lệ Giang cổ trấn về đêm

Đi du lịch Lệ Giang giá rẻ còn giúp bạn giao lưu được với nhiều người trong đoàn. Có xe đưa đón đến các điểm du lịch, được lo visa, ăn ở… bạn chỉ cần chuẩn bị quần áo đẹp và sạc điện thoại đầy pin mà thôi. Hơn nữa, hướng dẫn viên sẽ giúp giới thiệu cho bạn lịch sử, nguồn gốc và giai thoại của mỗi điểm đến, mỗi một ngôi chùa, cung điện hay câu chuyện đặc sắc ở nơi đây. Đây đều là những kiến thức mà có thể bạn sẽ không biết được nếu du lịch tự túc.
 

I. Nên đi tour đường bộ hay đường bay?

tour lệ giang từ hà nội
Hẻm Đại Nghiên Hoa - Lệ Giang cổ trấn

Đây hẳn là câu hỏi mà nhiều người phân vân dù đã quyết định sẽ đi du lịch theo tour. Tour Lệ Giang đường bay sẽ có lịch trình từ sân bay Nội Bài hoặc từ Tân Sơn Nhất bay thẳng tới sân bay Côn Minh. Từ Côn Minh đi xe tới Lệ Giang. Tùy vào giá vé máy bay của bạn mà hành lý ký gửi của bạn có thể từ 14kg - 20kg, nếu có nhu cầu thêm cân thì bạn có thể mua thêm lại sân bay. Nên hỏi thêm hướng dẫn viên của bạn để biết chi tiết nhé.

Trong tour Lệ Giang đường bộ thì bạn cũng sẽ đi tàu cao tốc tới Lệ Giang, vất vả một chút nhưng lại được ngắm phong cảnh dọc đường. Tùy bạn lựa chọn cả thôi. Chênh lệch giá cả giữa 2 tour cũng không quá nhiều đâu. Giá tour còn phụ thuộc vào mức giá khách sạn bạn ở, ăn uống ở nhà hàng xịn hay không… nên đừng quá đặt nặng vấn đề đi máy bay hay đi đường bộ nhé.

 

II. Show diễn ở Lệ Giang

tour lệ giang shangrila
Show diễn "Ấn Tượng Lệ Giang"

Hầu hết các bạn du lịch Lệ Giang tự túc đều chỉ tập trung chụp ảnh đẹp ở các điểm du lịch miễn phí, hoặc chấp nhận mua vé đi tham quan các điểm nổi tiếng mà hoàn toàn bỏ qua các show trình diễn. Có 2 show diễn ở Lệ Giang là “Lệ Giang thiên cổ tình và “Ấn tượng Lệ Giang được rất nhiều du khách yêu thích. Show diễn gồm cả âm nhạc và diễn xuất, nói về văn hóa cả ngàn năm ở Lệ Giang, thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm dù cho ngày nào cũng diễn - cũng đủ để chứng minh chất lượng của show rồi phải không nào?

 

III. Chuẩn bị gì trước khi đi?

Vì đi theo tour nên bạn không cần lo ăn ở, đi lại hay làm Visa Trung Quốc (công ty lữ hành sẽ làm visa đoàn cho bạn, bạn chỉ cần nhớ mang hộ chiếu đi thôi). Chỉ cần chuẩn bị sẵn tiền mặt, thuốc men, quần áo phù hợp theo thời tiết, sim điện thoại và một số đồ cá nhân khác thôi.

nhân dân tệ trung quốc
Tiền Nhân dân tệ Trung Quốc

Tiền mặt: vì Lệ Giang - Shangrila là vùng cao nguyên Tây Tạng nên cũng ít chỗ mua sắm có trả được bằng thẻ, hoặc thẻ của bạn không dùng được ở Trung Quốc. Vậy nên để tránh trường hợp như vậy thì hãy chuẩn bị tiền mặt trước nhé.

Thuốc: nếu bạn bị say tàu xe thì nhớ mang theo thuốc chống say xe, thuốc đau bụng phòng trường hợp không thích hợp với đồ ăn nơi đây. Trên vùng núi cao có thể sẽ hơi nghẹt mũi, ù tai nên cứ chuẩn bị sẵn thuốc cảm cúm, nhỏ mũi hay thuốc ho nhé (đề phòng bị viêm họng). Và nhất là thời tiết ở đây khá khô, tia cực tím cao nên bạn cần mang xịt khoáng, kem giữ ẩm và kem chống nắng đi nhé.

tour lệ giang shangrila côn minh
Hãy thuê những bộ trang phục dân tộc để có bức ảnh để đời nhất nhé!

Trang phục: Tùy vào thời điểm bạn du lịch là mùa hè, mùa xuân, thu hay đông mà có thể mang quần áo mỏng hoặc áo khoác theo bên mình. Nhưng dù là đi tới Lệ Giang vào mùa hè thì cũng nên chuẩn bị 1 2 cái áo khoác đề phòng sáng sớm hoặc đêm xuống bị lạnh nhé. Về giày dép thì hãy chuẩn bị một đôi giày đế mềm để tiện đi lại cho êm chân, các bạn nữ có thể chuẩn bị thêm một đôi giày cao gót để chụp ảnh đẹp nhé. Nếu đi vào mùa nóng thì bạn không cần mang áo rét nếu có ý định đi Núi Tuyết Ngọc Long nhé. Vì bạn có thể thuê áo rét ở điểm lên cáp treo rồi.

Sim 4G để vào mạng là điều không thể thiếu dù là đi tour Lệ Giang máy bay hay đi du lịch bất kỳ vùng nào nhé. Bạn nên mua sim từ ở Việt Nam trước hoặc ở sân bay vì lúc này nhiều hành khách cùng nhau chụp ảnh, làm ID sẽ tiết kiệm thời gian cho cả đoàn hơn là vào thành phố mới bắt đầu mua sim nhé. Bạn có thể tải sẵn app VPN từ Việt Nam để qua đó vào Facebook, Google thuận tiện hơn.

Quan trọng nhất: là hãy nhớ mang theo giấy vệ sinh nhé. Nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc - toàn Trung Quốc chứ không chỉ các tỉnh nhỏ - gần như không có sẵn giấy vệ sinh. Do đó hãy luôn mang theo giấy ăn/giấy vệ sinh bên mình.

 

IV. Món ăn ở Lệ Giang - Shangrila

tour du lịch lệ giang
Lẩu bò Yak - đặc sản Lệ Giang

Các món Đặc sản Lệ Giang và Shangrila trông thì có vẻ giống ở nhiều vùng của Trung Quốc, nhưng hương vị thì khá độc đáo. Nhất là món lẩu bò Yak nổi tiếng nơi đây. Vào thời tiết lạnh giá, nếu được ăn lẩu bò Yak ấm cúng thì còn gì bằng phải không?

Bánh hoa hồng và táo đỏ Lệ Giang mua làm quà và ăn vặt cũng rất ngon đấy. Vào buổi đêm khi đi chơi phố, bạn có thể nghía qua các gian hàng đồ ăn vặt nơi đây để cảm nhận ẩm thực đường phố Lệ Giang nhé.

 

V. Tips chụp ảnh cho bạn mê sống ảo

tour lệ giang máy bay
Chụp ảnh cưới ở Vân Sam Bình - Núi tuyết Ngọc Long

Vì đi Lệ Giang - Shangrila là lên vùng cao nguyên rộng lớn, thế nên hãy chọn quần áo màu mè rực rỡ đối lập với màu xanh lá của thảo nguyên nhé. Màu trắng, vàng, đỏ thường là màu sắc được lựa chọn nhiều nhất để chụp ảnh đấy.

Nếu bạn không chụp ảnh toàn thân mà chỉ chụp nửa thân trên, hoặc từ đầu gối trở lên, thì cứ đi giày đế bệt để êm chân hơn cho việc di chuyển nhé.

Các loại váy áo xòe kiểu dân tộc, váy bohemie là lựa chọn tuyệt vời nhất để mặc khi đi chụp ảnh ở Lệ Giang - Shangrila đấy. Nếu Shangrila có cao nguyên bát ngát, thì Lệ Giang cũng có đường phố cổ điển phong cách truyền thống, với đèn lồng đỏ treo cao, đường phố lá gạch cổ và nhà nhỏ mái ngói âm dương. Bạn có thể thuê quần áo cổ trang để mặc diện phố và đi chụp ảnh nhé. Hãy tham gia tour Lệ Giang từ tp.HCM nhé.

Rima
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 2024

Tour Lệ Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch Shangrila 2024

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Tàu Cao tốc, Ô tô / Máy bay
Giá từ: 12.990.000đ
6 ngày
Từ Sài Gòn Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 2024

Tour Lệ Giang Shangri La từ tp.HCM Giá Rẻ Đường Bay 2024

Khởi hành: Sài Gòn
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.790.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 2024

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 2024

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Lệ Giang (Lijiang/丽江) là hành trình đến trấn cổ đẹp bậc nhất Trung Quốc. Tới đây như nào? Chi phí du lịch ra sao? Có gì cần biết trước khi đi?...
Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Khai trương tàu Gương Trời ngắm toàn cảnh Lệ Giang 2023

Lệ Giang luôn thu hút bất cứ ai ghé thăm bởi từng góc nhỏ, phố nhỏ trong khu trấn cổ; hay ngọn núi tuyết phủ trắng quanh năm cùng thảo nguyên xanh tươi. Cuối...
Du lịch Đại Lý 2024 -  Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Du lịch Đại Lý 2024 - Nơi gợi nhớ câu chuyện kiếm hiệp

Đại Lý (大理/Dali) thường được biết đến là phim trường của bộ phim Thiên Long Bát Bộ và nhiều phim kiếm hiệp, cổ trang khác. Thành phố này còn gì...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

5 thắng cảnh đẹp mê hồn ở Lệ Giang

Tuổi trẻ là những chuyến phiêu lưu, khám phá vùng đất mới, nền văn hóa mới. Thanh xuân của bạn sẽ trọn vẹn hơn với hành trình tour Lệ Giang – một...
Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Hổ Khiêu Hiệp (Lệ Giang) – Nơi thử thách lòng dũng cảm

Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Việt đua nhau xin visa Trung Quốc để đi ngắm khung cảnh thơ mộng, bình dị mà còn là chốn dừng chân của những ai có...
Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Phố bar Lệ Giang có gì thu hút du khách?

Nghe đến quán bar, người ta thường nghĩ ngay đến những nơi ồn ào, náo nhiệt. Thế nhưng phố bar Lệ Giang không chỉ khiến khách du lịch Lệ Giang cảm thấy như vậy, mà...
Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Thúc Hà cổ trấn có gì hấp dẫn khách du lịch Lệ Giang?

Nếu Đại Nghiên cổ trấn là trấn cổ nhộn nhịp, thu hút phần lớn khách đi tour Lệ Giang thì Thúc Hà cổ trấn gần đó lại yên bình, nhịp sống chậm...
Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Lệ Giang cổ trấn có những cảnh đẹp nào?

Tháng năm thanh xuân là thời gian vàng cho những chuyến đi. Tuổi trẻ như vậy sẽ trọn vẹn hơn nếu cùng bạn bè theo hành trình tour Lệ Giang thuộc top đầu trong...
Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Lang thang giữa thung lũng Lam Nguyệt – núi tuyết Ngọc Long

Giữa ngọn núi Ngọc Long tuyết phủ quanh năm ở Lệ Giang, có một thung lũng lãng mạn mang tên Lam Nguyệt Cốc – thung lũng Trăng Xanh. Trước khi theo một tour Lệ Giang trong chùm...