Du lịch Dubai hưởng lợi từ World Cup Qatar 2022 như nào?

Du lịch Dubai với những điểm đến xa hoa hoặc những nơi bảo tồn văn hóa của Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) luôn thu hút lượng lớn khách du lịch mỗi năm. Năm nay, Dubai càng được hưởng lợi hơn nữa nhờ sự kiện World Cup 2022 diễn ra tại Qatar. Cụ thể như nào? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi tìm hiểu trước khi bạn quyết định đặt Tour Dubai nhé!

Du lịch Dubai có gì liên quan tới World Cup 2022 tại Qatar?

du lịch dubai
Sân vận động Al Bayt ở Qatar - nơi diễn ra các trận đấu World Cup 2022

Qatar năm 2022 này sẽ là nơi đăng cai tổ chức ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, diễn ra từ ngày 20/11 tới ngày 18/12. Dự kiến sẽ có khoảng 1,5 triệu người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới đổ về nơi này trong thời gian diễn ra World Cup. Tuy nhiên, số lượng khách sạn tại Qatar hiện nay vừa ít vừa đắt đỏ, chỉ đáp ứng được khoảng 45.000 phòng. Các tàu du lịch hay điểm cắm trại trên sa mạc cũng đều đã kín chỗ ngay khi mở bán.

Từ nhu cầu đó, Dubai trở thành điểm lưu trú cũng như kết hợp du lịch lý tưởng fan bóng đá từ Qatar tới. Bởi vì Dubai chỉ cách thủ đô Doha của Qatar chỉ khoảng 45 phút bay, Qatar Airways cũng đã hợp tác với các hãng hàng không trong vùng Vịnh triển khai chuyến khứ hồi trong ngày giữa Doha và các thành phố trong khu vực. Vậy nên bạn có thể tới Qatar xem bóng đá rồi về Dubai nghỉ ngơi, du lịch ngay trong ngày.

tour du lịch dubai
Dubai

Số lượng phòng khách sạn ở Dubai nhiều hơn gấp 3 lần so với Qatar với nhiều mức giá đa dạng hơn, từ khách sạn cao cấp 5 sao cho tới phòng lưu trú giá rẻ. Bên cạnh đó, Dubai còn có nhiều điểm tham quan trải nghiệm văn hóa địa phương cũng như  trung tâm mua sắm hấp dẫn. Hơn nữa, du khách đến Dubai được sử dụng đồ uống có cồn, cuộc sống về đêm được trải nghiệm tự do hơn so với những quy định nghiêm ngặt ở Qatar.

Vậy nên, trong thời gian diễn ra World Cup 2022 tại Qatar, bạn có thể nhập cảnh Dubai với phí visa tượng trưng chỉ 27USD. Hãng hàng không giá rẻ Fly Dubai thì có trên 30 chuyến bay khứ hồi hàng ngày tới Doha phục vụ khách đi xem World Cup. Với những lý do hấp dẫn như thế thì mau tranh thủ đặt Tour du lịch Dubai kết hợp xem trực tiếp những trận cầu mãn nhãn nhất hành tinh thôi bạn ơi!

tour đi dubai

Ngoài ra, Dubai đã chuẩn bị thêm nhiều khu xem bóng đá tại công viên, bãi biển và trong các khu trung tâm. Các khách sạn ở đây còn triển khai gói xem bóng đá đặc biệt ví dụ như khu vực xem bóng đá ở cảng Dubai có tầm nhìn ra biển, có màn hình rộng 330m2 thì có giá 21USD cho một vé đứng, 920USD cho suất ghế ở khu vực kê bàn dài và từ 3.600USD trở lên cho phòng riêng sang trọng.

Nếu muốn trải nghiệm chuyến nghỉ dưỡng kết hợp xem bóng đá theo kiểu xa hoa, “sang chảnh” hơn, bạn có thể đặt cabin du thuyền cao cấp ở cảng Marina với giá 20.000USD/đêm để thưởng thức trận cầu trên màn hình lớn tại boong tàu.

tour dubai giá rẻ

Một lựa chọn khác mà các công ty du lịch Dubai gợi ý cho du khách là chuyến đi trọn gói 6 ngày giá 100.000USD từ Dubai tới Qatar bằng thuyền, thay vì bay thẳng trong ngày.

 

Tham quan gì ở Dubai?

Nếu bạn “chơi lớn”, chọn chuyến đi dài ngày xem nhiều trận cầu World Cup Qatar 2022 thì bạn có thể đi hết được các điểm tham quan, trung tâm mua sắm của Dubai, thậm chí cả các khu vực lân cận trong UAE. Thế nhưng nếu chỉ có thời gian vài ngày, như là trước hoặc sau khi xem trận bán kết, chung kết chẳng hạn, thì nên tham quan những gì ở Dubai? Hãy cùng xem những gợi ý dưới đây của Kỳ Nghỉ Đông Dương nhé!

tour dubai từ hà nội

Dubai có nhiều điểm đến cho các mục đích đa dạng. Nếu bạn thích mua sắm đồ hiệu thì có thể tới tháp Burj Khalifa, các trung tâm mua sắm ở Đảo Cọ Palm Jumeirah hay công viên trượt tuyết Ski Dubai.

Tháp Burj Khalifa là tòa tháp cao tới 164 tầng với độ cao 828m, là tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay. Trên tháp có đài quan sát, nơi du khách có thể ngắm nhìn cả một phần vùng vịnh Ba Tư tuyệt đẹp. Ngay bên cạnh tháp là đài phun nước Dubai với những màn trình diễn nhạc nước mãn nhãn cùng Dubai Mall – Trung tâm thương mại lớn và xa hoa bậc nhất thế giới.

du lịch dubai
Tháp Burj Khalifa

Đảo cọ Dubai là hòn đảo nhân tạo vĩ đại mà người Dubai đã xây trên mặt biển. Đảo được tạo hình với trục trung tâm chính giống như thân cây cọ, xung quanh đó là các khu nhà ở, biệt thự, khu vui chơi…. tỏa đi thành hình tán lá cọ.

tour dubai
Đảo Cọ Dubai

Nếu thích mua sắm trải nghiệm văn hóa địa phương thì có khu Chợ Vàng ở Dubai hay còn gọi là Golden Souk, Chợ gia vị Dubai – hay Spice Souk, chợ Vải,… Tại chợ vàng bạn có thể ngắm và mua vàng bạc, kim loại quý, đá quý với mức giá có thể thương lượng. Bạn có thể yên tâm về chất lượng trong các cửa hàng bởi nơi này được chính quyền Dubai giám sát chặt chẽ chứ không trôi nổi như các hàng rong. Còn tại chợ gia vị, bạn có thể tìm thấy đủ loại gia vị từ truyền thống, phổ biến cho tới gia vị độc lạ của vùng Trung Đông và thế giới. Hãy mua một ít về làm quà cho gia đình, bạn bè làm phong phú thêm bữa ăn bạn nhé!

tour dubai giá rẻ
Chợ Vàng Dubai

Nếu muốn khám phá lịch sử Dubai nói riêng và UAE nói chung thì Bảo tàng Dubai và khu Phố cổ Dubai - còn gọi là khu phố Bastakiya sẽ là nơi cực kỳ thích hợp. Bạn muốn chuyến đi độc đáo hơn nữa? Vậy hãy đăng ký ngay một tour Dubai giá rẻ có combo tới Sa mạc Dubai, tận hưởng cảm giác đua xe Land Cruiser hay ngủ đêm trên sa mạc thôi!

tour đi dubai
Khu phố cổ Dubai

Trên đây là những lý do mà bạn nên lưu trú tại Dubai sau khi đến Qatar trải nghiệm trực tiếp những trận cầu nảy lửa 4 năm mới có một lần. Hãy liên hệ ngay với Kỳ Nghỉ Đông Dương để được tư vấn kỹ hơn các tour Dubai cũng như cách thức di chuyển sang Qatar bạn nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 03/24 Mới Lạ

Tour Dubai từ Hà Nội Giá Rẻ từ 22tr Du lịch 5 Sao 03/24 Mới Lạ

Khởi hành: Thứ 7 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay
Giá từ: 23.000.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Du lịch Dubai đón năm mới 2023 – Có gì bạn cần biết?

Nếu bạn đang đi du lịch Dubai và sẽ ở đây qua năm mới Dương lịch, hoặc đang chuẩn bị đi Dubai vào đúng năm mới, vậy thì dưới đây sẽ là những điều bạn cần...
Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm Dubai có gì khám phá (2024)

Khách sạn Atlantis The Palm là khách sạn 5 sao trên Đảo Cọ Dubai với nhiều dịch vụ đẳng cấp thu hút khách du lịch Dubai. Tìm hiểu ngay nếu không qua đêm tại...
Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi khám phá như nào (2024)

Chợ Chà Là Abu Dhabi là nơi mà hầu như khách du lịch Dubai nào cũng muốn ghé qua, mua những trái chà là thơm ngon nhất thế giới về làm quà....
Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas có gì để khách du lịch Dubai vui chơi (2024)

Đảo Yas (Yas island) ở Abu Dhabi là một trong những hòn đảo giải trí tuyệt vời nhất ở Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất UAE. Những điểm giải trí tuyệt vời thu...
Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi (2024) có gì thú vị?

Công viên Ferrari World Abu Dhabi là một trong những công viên giải trí trong nhà lớn nhất thế giới. Ở đây có gì thu hút khách du lịch Dubai?...
Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai có gì mua làm quà? Du lịch Dubai (2024)

Chợ gia vị Dubai (Dubai Spice Souk) là khu chợ truyền thống ở Dubai bên cạnh những trung tâm thương mại xa hoa. Có gì ở đây bạn có thể mua làm quà sau...
Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi có gì độc đáo? Du lịch Dubai (2024)

Làng di sản Abu Dhabi (Heritage Village Abu Dhabi) là nơi bạn có thể trải nghiệm lịch sử và cuộc sống của người Ả Rập xưa khi dầu mỏ chưa bùng nổ. Nơi này có...
Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed ở Abu Dhabi có gì đặc biệt (2024)

Thánh đường Sheikh Zayed (Sheikh Zayed Grand Mosque) ở Abu Dhabi là thánh đường lớn thứ 8 trên thế giới và lớn nhất ở UAE (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống nhất)....
Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư có gì trải nghiệm? - Du lịch Dubai (2024)

Vịnh Ba Tư (Persian Gulf) nằm ở đâu? Cụ thể thì có gì để trải nghiệm xung quanh vùng vịnh với cái tên 'ngàn lẻ một đêm' này khi du lịch...
Sa mạc Dubai có gì đáng trải nghiệm - Du lịch Dubai (2024)

Sa mạc Dubai có gì đáng trải nghiệm - Du lịch Dubai (2024)

Sa mạc Dubai - Nơi có những Dubai Desert Safari tour với đầy trải nghiệm như đua xe Land Cruise, xem múa Ả Rập, ăn buffet... Đó đều là “đặc sản” của đất nước...