Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn theo tour có gì hay?

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa nào cũng đẹp, bạn có thể đến đây vào mùa xuân ngắm tuyết tan hoa nở, mùa hè ngắm nước chảy núi đồng xanh biếc, mùa thu lá vàng ruộm đất trời, và mùa đông tuyết phủ trắng xóa. Hãy cùng xem qua bài viết sau để biết trước khi đi theo một Tour Phượng Hoàng cổ trấn cũng như các Tour Trung Quốc khác cần những gì nhé.

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm du lịch tuyệt đẹp để chụp ảnh sống ảo thì Phượng Hoàng cổ trấn chính là điểm đến dành cho bạn. Bước vào nơi đây, bạn sẽ như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, khung cảnh cổ phong vô cùng lãng mạn như những bộ phim cổ trang hay những bức tranh thủy mặc của Trung Quốc. Hãy cùng chúng tôi dạo chơi trên con phố cổ hàng nghìn năm tuổi nơi đây nhé.

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn (Nguồn: Vũ Trà My)

 

1. Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn theo tour hay tự túc?

Một hành trình đi Phượng Hoàng cổ trấn – Trương Gia Giới thường có thời gian từ 5 ngày 4 đêm hoặc nhiều hơn, ít hơn. Nhưng nếu chỉ du lịch 2 điểm này thôi thì bạn có thể chọn tour có hành trình cơ bản như thế này nhé. Giá tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ chỉ tầm từ 8tr5 hoặc nhiều hơn, ít hơn tùy theo tỷ giá, mùa cao/thấp điểm hoặc các cảnh điểm, yêu cầu phụ. Nhưng giá vé sẽ không quá đắt đâu. Đây còn là mức giá đi sang Trung Quốc bằng máy bay đấy.

tour phượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng cổ trấn khi đông về 

Nếu có dự định du lịch thêm các cảnh điểm khác thì bạn có thể liên hệ với công ty du lịch để được tư vấn chi tiết. Nhưng trước tiên bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình: di chuyển bằng máy bay hay đường bộ? Hai cách này giá tiền không quá khác biệt, chủ yếu là mang đến cho bạn sự thoải mái, tiện lợi về thời gian và giúp người bị say xe có thể du lịch dễ dàng hơn, thoải mái hơn. Thứ 2 là bạn muốn du lịch riêng ở Phượng Hoàng cổ Trấn hay còn đi các vùng lân cận nữa? Cuối cùng là thời gian bạn được nghỉ phép để đi du lịch nhé.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Visa Trung Quốc

Du lịch theo tour tiện lợi ở chỗ bạn được lo từ Visa Trung Quốc (vốn đang rất khó xin nếu du lịch tự túc), vé máy bay, khách sạn và ăn uống. Chi phí đã được niêm yết sẵn trong giá tour, bạn chỉ cần mang thêm tiền tips cho hướng dẫn viên, tiền mua quà hoặc vé tham quan các điểm không có trong tour du lịch mà thôi. Du lịch theo tour sẽ giúp tiết kiệm cả chi phí và thời gian cho bạn hơn là du lịch tự túc đấy.

 

2. Chơi gì ở Phượng Hoàng cổ trấn?

Những cây cầu đặc sắc ở Phượng Hoàng cổ trấn

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Cầu Hồng Kiều

Người ta bảo, 1km sông có đến 10 cây cầu, trong đó có Hồng Kiều là nổi bật nhất, cùng với đó là Cầu đá nhảy, Tuyết kiều, và cầu gỗ. Những bài viết về tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chắc hẳn từng đề cập với bạn về bộ các cây cầu: Tuyết - Vũ - Vụ - Phong Kiều: là cầu Tuyết, cầu Mưa, cầu Sương mù, cầu Gió rất nổi tiếng ở Phượng Hoàng cổ trấn. Tuy nhiên khi đi du lịch bên dòng Đà Giang, khách tham quan thường chỉ chụp ảnh check-in ở 4 cây cầu Hồng Kiều, Tuyết Kiều, cầu đá và cầu gỗ thôi là khá đủ đẹp rồi. Vì chúng gần nhau và thuận tiện di chuyển chụp ảnh, lại đẹp mắt. Những cây cầu kia đều xuôi về phía hạ lưu sông, nếu không có nhiều thời gian thì không nhất thiết phải đến đó check-in đâu nhé!

 

Du thuyền sông Đà Giang

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Dòng Đà Giang êm đềm bên trấn cổ Phượng Hoàng

Sông Đà Giang chảy êm đềm quanh Phượng Hoàng cổ trấn. Ngồi trên thuyền đi dọc theo trấn Phượng Hoàng, ngắm nhìn người dân sinh hoạt 2 bên bờ sẽ khiến bạn có cảm giác rất bình yên và thư thái. Có nhiều đoạn sông, người dân thường ra để giặt giũ, rửa hoa quả trước khi đem bán, thậm chí một vài người già theo thói quen vẫn ra sông tắm vào sáng sớm. Tới tối, 2 bên bờ sông thắp đèn lung linh càng thêm rực rỡ sắc màu.

 

Phượng Hoàng vào buổi tối

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Trấn Phượng Hoàng về đêm

Theo tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội, bạn có thể trải nghiệm Phượng Hoàng cổ trấn về đêm nhé! Thành phố về đêm cực kỳ đẹp, khác hẳn so với ban ngày. Ban ngày nơi đây tĩnh lặng yên bình bao nhiêu, buổi tối lại náo nhiệt vui vẻ bấy nhiêu. Hai bên bờ sông Đà Giang lung linh sắc màu, mang đến vẻ đẹp huỳnh bí hệt như khung cảnh trong phim cổ trang vào ngày tết Trung thu nơi đây. Khi mà đèn lồng đỏ được treo cao, hàng quán bán đồ ăn tấp nập. Bạn có thể vào một quán bar, quán pub nào đó cùng bạn bè để vui chơi. Hoặc tìm một hàng cafe 24/7 để nhâm nhi cafe, nói chuyện cùng bạn bè thâu đêm luôn nhé.

 

Miêu Vương Thành - Đồng Nhân

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Miêu Vương Thành

Sáng sớm ở Phượng Hoàng cổ trấn, nên dậy sớm để tranh thủ chụp ảnh lúc trời còn tờ mờ sáng, chưa ai ra đường cả nhé. Sau đó bạn có thể tới Miêu Vương Thành tham quan theo lịch trình của tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay. Đây là một thành cổ, làng dân tộc của người Miêu cũng rất đẹp, bên trong còn có một dòng sông nhỏ để chụp ảnh cũng rất xuất sắc. Nếu mang nhiều quần áo đi để chụp ảnh thì nên chọn màu đỏ, vàng và mang giày đế mềm để di chuyển dễ dàng, thoải mái nhé.

 

Phù Dung Trấn

tour phượng hoàng
Phù Dung Trấn

Phù Dung trấn là một thôn cổ gần Phượng Hoàng cổ trấn, thuộc châu tự trị dân tộc Thổ Miêu, Hồ Nam. Nhiều bạn trẻ du lịch tự túc thường review rằng Phù Dung Trấn “cũng đẹp” như Phượng Hoàng cổ trấn - nhưng vắng người hơn. Thực tế Phượng Hoàng cổ trấn không quá đông như các bạn tưởng tượng, hơn nữa du lịch theo tour vừa được tham quan Phượng Hoàng, vừa được đi thăm Phù Dung, lại có xe đưa đón theo lịch trình mà không lo tự mình bắt xe tìm lối đi. Vậy thì sao phải du lịch tự túc làm gì? Phù Dung trấn từng làm bối cảnh cho bộ phim cùng tên, còn được gọi là “cổ trấn ngàn năm trên dòng thác” - vì có dòng thác hùng vĩ chảy qua. Do đó hãy nhớ mặc thật đẹp khi đến đây chơi nhé.

 

3. Chơi gì ở Trương Gia Giới?

Thiên Môn Sơn

du lịch trương gia giới
Cổng Trời Thiên Môn Sơn

Trong hành trình tour Phượng Hoàng cổ trấn từ HCM hay từ Hà Nội, bạn đều được đến tham quan Vườn Quốc Gia Trương Gia Giới. Tại đây, nơi chắc chắn nên đến vãn cảnh nhất chính là Thiên Môn Sơn. Đầu tiên, bạn sẽ được trải nghiệm đi cáp treo dài nhất thế giới: mất 30 phút để cáp treo đưa bạn lên đỉnh núi. Sau đó bạn lại tiếp tục tham quan Sạn Đạo Kính và cổng trời ở nơi đây.

Lên đỉnh Thiên Môn Sơn, nhớ chuẩn bị áo khoác. Dù rằng du lịch đầu hè - tầm tháng 4 trời đã hết lạnh và rất quang mây. Nhưng trên đỉnh núi vẫn khá rét hay thậm chí có tuyết rơi nên hãy chuẩn bị quần áo ấm nhé.

 

Cầu Kính Vân Thiên Độ

tour trương gia giới
Cầu kính Trương Gia Giới

Nhiều người hay nhầm Cầu Kính Vân Thiên Độ (Thiên Vân Độ, hoặc Cầu kính Trương Gia Giới) và Sạn Đạo Kính lắm đấy. Sạn Đạo Kính là đường kính ôm theo núi, còn Cầu Kính Trương Gia Giới là cầu kính nối 2 bên núi, to hơn, cảm giác sợ hơn nhưng cũng kích thích lắm đấy.

 

Trên đây là một số thông tin cho các bạn đang phân vân không biết nên đi tour Phượng Hoàng cổ trấn hay đi tự túc, những điểm du lịch này có gì đáng đến. Nếu còn không biết nên đi bao nhiêu ngày là đủ, chi phí như nào, muốn đi tour giá rẻ hay tour cao cấp,… thì hãy liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn và có chuyến đi như ý bạn nhé!

Rima
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...