Thung lũng Sủng Là mộng mơ - Du lịch Hà Giang (2024)

Sủng Là là một trong những thung lũng đẹp nhất tại cao nguyên đá Hà Giang. Khách Du lịch Hà Giang tới đây như nào? Có gì tham quan trải nghiệm? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng tôi theo Tour Hà Giang khám phá ngay thung lũng xinh đẹp này trong bài viết dưới đây nhé!

Thung lũng Sủng Là ở đâu?

Nằm trên tuyến quốc lộ 4C đi qua các thị trấn của Hà Giang, Sủng Là cách huyện Đồng Văn chừng hơn 20km. Đây là một điểm đến xinh đẹp và yên bình, phù hợp với những ai thích khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ của núi rừng Đông Bắc. Nếu du khách đi tour du lịch Hà Giang theo hướng từ Yên Minh lên đến thị trấn Đồng Văn, hãy dừng chân tại ngã ba Phó Bảng và chiêm ngưỡng con đèo ôm trọn lấy thung lũng Sủng Là nhé!

tour hà giang từ hà nội

 

Vị trí thung lũng Sủng Là ở Hà Giang

Từ trên đường đèo nhìn xuống, Sủng Là tựa như một bức tranh thủy mặc yên bình với những mảng màu rực rỡ. Thung lũng nằm giữa những dãy núi tai mèo trập trùng, từ xa chỉ thấy lác đác bóng dáng của một vài ngôi nhà cũ đã bạc màu. Trên gác mỗi ngôi nhà còn điểm tô thêm màu vàng óng của ngô cùng đỗ tương đã được phơi khô. Ta bất chợt nhìn thấy bóng dáng của cô gái Sủng Là ngồi bên khung cửi, tay thoăn thoắt dệt những tấm vải thổ cẩm rực rỡ sắc màu. Bên hiên, tiếng ríu rít của bầy trẻ thơ khiến cuộc sống tại Sủng Là thêm muôn phần bình dị và đẹp đẽ. 

du lịch hà giang

Làng Lũng Cẩm - Thung lũng Sủng Là

Nhưng không phải ai đến Hà Giang cũng biết tới thung lũng Sủng Là. Miền đất xinh đẹp này hầu như được biết đến rộng rãi và phổ biến như bây giờ là qua bộ phim "Chuyện của Pao" dựa theo truyện ngắn “Tiếng đàn môi sau bờ rào đá”, đã chiếm trọn tình cảm của khán giá trên sóng truyền hình. Bối cảnh phim được dựng tại thôn Lũng Cẩm, nằm thu mình trong thung lũng Sủng Là. Hiện nay, thôn Lũng Cẩm có khoảng 60 hộ dân sinh sống chủ yếu là người dân tộc Lô Lô, Hán và H'Mông. Trong đó, có một ngôi nhà bản Lô Lô gần 100 tuổi được chọn là nơi diễn ra các cảnh quay mộc mạc, xưa cũ trong bộ phim "Chuyện của Pao".

tour du lịch hà giang

Bờ rào đá bên những ngôi nhà trình tường

 

Bốn mùa tiên cảnh tại thung lũng Sủng Là

Bạn có thể đi tour Hà Giang từ Hà Nội và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thung lũng Sủng Là vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa, Sủng Là đều mang trong mình một nét đẹp rất riêng, mê hoặc du khách ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

du lịch hà giang 3 ngày 2 đêm

Nếu ghé thăm thung lũng Sủng Là vào mùa xuân, du khách sẽ bắt gặp khung cảnh cả vùng cao nguyên đá xám xịt, u ám bỗng bừng tỉnh bởi những vạt hoa nở rộ. Khắp núi rừng đông bắc, ta nhìn thấy sắc hồng phớt của đào rừng, sắc trắng tinh khôi của hoa mận, đan xen vào đó là chồi non xanh mơn mởn đầy sức sống. Ta cũng cảm nhận được rõ rệt cái lạnh những ngày tết trên miền rẻo cao. Khi hoàng hôn buông xuống, cả bầu trời chuyển ánh hồng đỏ rực rỡ, hòa cùng chút gió se lạnh tạo nên một khung cảnh lãng mạn đến lạ thường. Dừng chân bên những hàng rào đá, du khách tưởng chừng như đang say trong giấc mộng tiên cảnh, trong phút chốc quên hết thực tại mà hòa mình vào thiên nhiên. 

du lịch hà giang

Khi hè đến, Sủng Là khiến ai ai cũng phải choáng ngợp bởi sắc xanh ngút ngàn phủ kín những quả đồi, con đèo đến toàn bộ thung lũng. Đan xen giữa những mảng xanh non tràn trề nhựa sống là những khoảng đất đá màu hồng đất, trông từ xa hút trọn cả tầm mắt.

tour hà giang từ hà nội

Và đặc biệt cứ mỗi độ thu về, người ta lại rủ nhau du lịch Hà Giang để chiêm ngưỡng “biển hoa tam giác mạch” đang thì nở rộ. Người Mông ở Sủng Là thường trồng Hoa tam giác mạch cùng hoa cải vàng trên những khoảng đồi cao. Khi cái se lạnh của tiết trời cuối thu, đầu đông bắt đầu ùa về, sắc tím, hồng của hoa tam giác mạch phủ kín cả thung lũng Sủng Là, tạo nên một khung cảnh vô cùng lãng mạn và yên bình. Vào tháng 11, người ta háo hức mong chờ lễ hội hoa tam giác mạch được tổ chức trên cao nguyên đá Đồng Văn tại 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn và Mèo Vạc. Ngắm cánh đồng hoa tam giác mạch tại thung lũng Sủng Là sẽ khiến bạn lạc lối trong miền đất thần tiên quên đường về. 

 

Vẻ đẹp bình dị của thung lũng Sủng Là

tour du lịch hà giang

Sủng Là vẫn cứ đẹp bình dị và yên bình như vậy qua năm tháng. Ai ghé thăm Hà Giang mà không bị thung lũng xinh đẹp này mê hoặc chứ? Thung lũng Sủng Là nằm thu mình trên cao nguyên đá, khoe với đất trời vẻ đẹp tinh túy nhất. Người ta gọi thung lũng tựa đóa hồng trên cao nguyên đá quả không sai. Thung lũng Sủng Là cũng chính là vựa trồng hoa hồng nổi tiếng nhất tại Hà Giang. Nếu bạn là người yêu thiên nhiên, cỏ cây hoa lá thì đừng bỏ lỡ điểm đến tuyệt vời này trong chuyến du lịch Hà Giang sắp tới nhé!

chợ phiên hà giang tour hà giang

Người tấp nập ở chợ phiên Hà Giang

Theo chuyến du lịch Hà Giang 3 ngày 2 đêm bạn đừng quên chọn đi vào ngày diễn ra các Chợ phiên Hà Giang nhé. Từ sáng sớm tinh mơ, khi sương sớm còn chùng chùng vắt ngang qua thung lũng Sủng Là, người ta đã bắt gặp những cô gái với trang phục thổ cẩm sặc sỡ, cùng chiếc khăn quàng đầy màu sắc trên người. Thấp thoáng bóng dáng của người Lô Lô, Dao và H'Mông rảo bước nhanh cho kịp phiên chợ sáng. Các chàng trai người H'Mông khoác lên mình tấm áo nhuộm chàm, thổi tiếng khèn du dương đầy tự tình để thu hút sự chú ý của các cô gái.

đặc sản hà giang

Mèn mén

Đặc biệt, đừng quên thưởng thức món đặc sản "mèn mén" - thứ đặc sản Hà Giang thơm dẻo được đựng trong những chiếc quẩy tấu được đan khéo léo bằng tre. Thịt trâu gác bếp cũng là món đặc sản được yêu thích bởi khách du lịch Hà Giang với hương vị đậm đà, đượm hương vị thảo quả núi rừng. Phiên chợ cũng trở nên ấm cúng hơn bao giờ hết khi mọi người quây quần bên nồi thắng cố nghi ngút khói, nhấm nháp chén rượu ngô cay nồng. Tuy nằm ở tận cùng cực bắc Việt Nam nơi quanh năm mây mù bao phủ, người dân Sủng Là vẫn luôn vui vẻ, chân chất và nồng hậu. Mặc dù cuộc sống có khó khăn, quanh năm quẩn quanh bên những dãy núi đá tai mèo, hoa tam giác mạch,... thì người du khách vẫn luôn được tiếp thêm năng lượng bởi niềm lạc quan, yêu đời của người dân bản địa. 

 

Du lịch Hà Giang đừng quên ghé thăm thung lũng Sủng Là - một món quà tuyệt diệu được mẹ thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất địa đầu Tổ Quốc. Chắc chắn bạn sẽ có những ngày tháng rong ruổi đầy ắp những kỷ niệm tuyệt vời, khó quên trong đời đấy!

Hồng Anh

(Nguồn ảnh: internet. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Tour Hà Giang Hà Nội Du Lịch Hà Giang Giá Rẻ 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Tour Hà Giang 2 Ngày 3 Đêm Giá Rẻ từ Hà Nội Dv tốt 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.400.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Sapa Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 4.650.000đ
5 ngày
Từ Hà Nội Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Tour Du Già Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du Lịch 04/24

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.750.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Tour Khuổi My Hà Giang từ Hà Nội Giá Rẻ Du lịch 04/24 Mới Lạ

Khởi hành: Hàng ngày
Phương tiện: Xe giường nằm + Ôtô/Xe máy
Giá từ: 3.650.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội, HCM Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Tour Hà Giang 3 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Thứ 6 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 2.100.000đ
3 ngày
Từ Hà Nội Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Hà Nội - Hà Giang - Yên Minh - Đồng Văn 2 Ngày 2 Đêm

Khởi hành: Tối Thứ 6 Hàng Tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 1.890.000đ
2 ngày
Từ Hà Nội Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Tour Đông Bắc 5N4Đ - Hà Giang - Thác Bản Giốc - Hồ Ba Bể

Khởi hành: Thứ 4 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô
Giá từ: 5.100.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Phố cổ Đồng Văn có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2024)

Phố cổ Đồng Văn có gì hấp dẫn khách du lịch Hà Giang (2024)

Phố cổ Đồng Văn là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch Hà Giang nhất miền vùng núi này. Di chuyển đến đây như nào? Làm gì, ăn...
Du lịch Hà Giang chinh phục cột cờ Lũng Cú

Du lịch Hà Giang chinh phục cột cờ Lũng Cú

Cột cờ Lũng Cú là một địa danh trong tour Hà Giang nổi tiếng đã đi vào lịch sử của dân tộc Việt Nam. Cột cờ sừng sững, uy nghiêm nơi địa đầu Tổ Quốc đang...
Bí quyết săn hoa Tam giác mạch Hà Giang cực 'chill'

Bí quyết săn hoa Tam giác mạch Hà Giang cực 'chill'

Hà Giang vào mùa hoa tam giác mạch vô cùng đẹp và cuốn hút, đây cũng là thời điểm nơi địa đầu tổ quốc chào đón nhiều đoàn...
Đền Đôi Cô Cầu Má (Hà Giang) - Chốn linh thiêng huyền bí

Đền Đôi Cô Cầu Má (Hà Giang) - Chốn linh thiêng huyền bí

Ngoài cảnh đẹp trữ tình, thiên nhiên hoang sơ, Hà Giang cũng sở hữu trong mình nhiều điểm du lịch tâm linh đầy huyền bí. Nơi khách đi tour Hà...
Chiêm bái tại Đền Đôi Cô Cầu Má khi du lịch Hà Giang (2024)

Chiêm bái tại Đền Đôi Cô Cầu Má khi du lịch Hà Giang (2024)

Đền Đôi Cô Cầu Má là ngôi đền linh thiêng, luôn được du khách ghé thăm trên đường đi du lịch Hà Giang. Đền ở đâu? Thờ vị thần thánh...
Khám phá đèo Mã Pí Lèng huyền thoại của vùng núi Hà Giang

Khám phá đèo Mã Pí Lèng huyền thoại của vùng núi Hà Giang

Đèo Mã Pí Lèng - một trong 4 con đèo “huyền thoại” nổi tiếng nhất núi rừng Tây Bắc Việt Nam - ngày nay đã trở thành một địa điểm du lịch...
Có một mùa hoa cúc dại Hà Giang đẹp đến nao lòng

Có một mùa hoa cúc dại Hà Giang đẹp đến nao lòng

Không giống như mùa thu đầy hoài niệm của Hà Nội, Hà Giang mùa thu lại gợi cho người ta những xúc cảm đầy an nhiên và tự tại. Hà Giang nổi...
Homestay Hà Giang Wings Bungalow vì sao nên lưu trú (2024)

Homestay Hà Giang Wings Bungalow vì sao nên lưu trú (2024)

Homestay Hà Giang có nơi lưu trú nào tốt? Đây là những câu hỏi mà khá nhiều khách du lịch Hà Giang đã hỏi chúng tôi. Cùng tìm...
Bật mí 7 nơi săn hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Bật mí 7 nơi săn hoa tam giác mạch đẹp nhất Hà Giang

Cứ mỗi độ thu về, khi những tia nắng bắt đầu nhạt màu là lúc Hà Giang bắt đầu bừng tỉnh sắc hoa tam giác mạch - loài hoa mang vóc dáng mảnh mai, nhưng lại...
'Đệ nhất hang động' Lùng Khúy (Hà Giang)

'Đệ nhất hang động' Lùng Khúy (Hà Giang)

Hang Lùng Khúy vốn được biết đến với xứng danh “đệ nhất hang động Hà Giang” bởi vẻ đẹp tựa chốn thần tiên mê hoặc hoặc lòng người. Không gian nơi...