Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng cổ trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở đây có gì khiến người người nhà nhà mê mẩn đến vậy? Cùng Kỳ Nghỉ Đông Dương tìm hiểu những điều cần lưu ý trước khi đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn nhé!

Phong cảnh của Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì đáng chú ý?

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Nếu mục đích chuyến đi của bạn chỉ là lang thang mua sắm tại những trung tâm thương mại sầm uất, hay những khu vui chơi giải trí đẳng cấp thế giới thì Phượng Hoàng Cổ Trấn có lẽ sẽ khiến bạn hụt hẫng ít nhiều. Thế nhưng bù lại, phong cảnh thiên nhiên và kiến trúc cổ kính của thị trấn nhỏ này chắc chắn sẽ khiến bạn mê đắm.

Có một dạo, các công ty du lịch Tour Trung Quốc từng có slogan quảng cáo “Vì đợi bạn xuất hiện, trấn cổ này đã chờ cả ngàn năm”. Thật vậy, hình dáng khu phố cổ này dù đã được trang trí bằng đèn led khi đêm về nhưng ban ngày gần như không có nhiều đổi thay so với những ngày xưa cũ. Ngay cả những quán bar, homestay ở đây cũng trang trí sao cho hòa hợp với kiến trúc cổ của thị trấn nhiều nhất có thể.

tour phượng hoàng cổ trấn

Thế nên đến đây, chỉ cần thuê một bộ đồ cổ phục, chọn một góc phố cổ bất kỳ hay một góc bên cạnh dòng sông Đà Giang với cây cầu cong cong là đủ chụp được một “pô” ảnh đậm chất phim cổ trang Trung Quốc rồi.

Ngay cả cuộc sống sinh hoạt của người dân Phượng Hoàng cũng chầm chậm, điềm tĩnh, nhẹ nhàng như cả ngàn năm nay vẫn vậy. Chính những điều nhỏ bé đó đã khiến khách du lịch “8 tiếng nhìn màn hình” như thoát khỏi chốn đô thị ồ ã, xô bồ, lưu luyến không muốn rời khỏi đây.

tour du lịchphượng hoàng cổ trấn
Phượng Hoàng - biểu tượng của trấn cổ

Phượng Hoàng Cổ Trấn nằm ở phía Tây Nam của khu tự trị Tương Tây, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Thị trấn này có cái tên như vậy bởi ngọn núi bên thị trấn trông giống như con chim phượng hoàng đang sải cánh bay. Thành cổ Phượng Hoàng không lớn lắm, đi trên dọc tường thành cạnh dòng Đà Giang một lúc là bạn đã xuống tới khu phố cổ rồi.

Ở đây chủ yếu là người dân tộc Miêu và Thổ Gia sinh sống. Vậy nên bạn có thể nhìn thấy những người mặc trang phục dân tộc ở bất cứ góc nào trong thị trấn. Đặc biệt, người Miêu dùng rất nhiều trang sức bạc. Nếu muốn chụp ảnh lưu niệm với những bộ trang phục như vậy, bạn đều có thể thuê nhé!

tour phượng hoàng cổ trấn
Cầy Mây (Vân Kiều)

Thị trấn Phượng Hoàng này càng đẹp và đáng tự hào hơn bởi có nhiều người con sinh ra ở đây là danh nhân văn hóa, lịch sử nổi tiếng. Phải kể đến nhất và khiến du khách lưu tâm nhất là họa sĩ đương đại Hoàng Vĩnh Ngọc. Thiết kế của bốn cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng “Tuyết – Vũ – Vụ - Phong” (Cầu Tuyết – Cầu Mưa – Cầu Sương – Cầu Gió) với kiến trúc đầy cổ điển chính là tác phẩm để đời của ông.

phượng hoàng cổ trấn

Cầu Tuyết là câu cầu đầu tiên của Phượng Hoàng Cổ Trấn mà bạn sẽ thấy ngay khi đi từ cầu lớn Cổng Nam Hoa bắt đầu vào trấn cổ. Đây cũng là khu vực thu hút khách du lịch tới chụp ảnh, check-in nhiều nhất. Cầu có kiếu trúc 2 tầng dạng lầu gác, có phần cầu thang cong cong để lên lầu trên trông cực kỳ thanh mảnh, nhã nhặn.

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Cầu Tuyết

Ba cây cầu Mưa, cầu Sương, cầu Gió thì bạn phải đi xa hơn khoảng 2km về phía hạ lưu mới thấy được. Tuy đi xa một chút nhưng cực kỳ đáng nhé! Bởi khu vực trung tâm phố cổ (tức là đoạn cầu Tuyết) khá đông đúc. Càng về phía hạ lưu sẽ càng ít khách Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn hơn nên bạn có thể tha hồ ngắm cảnh và chụp ảnh.

tour phượng hoàng
Cầu Sương (Vụ Kiều)

Không chỉ có 3 cây cầu này, khu vực hạ lưu này còn vài cây cầu không tên khác nhưng chụp ảnh lên cũng “nghệ” không kém gì đâu nhé! Đặc biệt là một cây cầu cong cong với những bậc đá tỏa ra xung quanh trông như một vầng trăng khuyết vậy.

tour phượng hoàng cổ trấn
Cầu vô danh (Cầu Vầng Trăng)

Quay lại đoạn trung tâm, cầu Đá Nhảy phía trước Bắc Môn cổ thành (cổng thành phía Bắc trấn Phượng Hoàng) cũng là nơi check-in cực kỳ được ưa thích của khách du lịch. Cây cầu này chỉ cách cầu Tuyết một đoạn ngắn thôi. Song song với cầu Đá Nhảy là một cây cầu gỗ. Những bực ảnh chụp cầu Đá thường được “tác nghiệp” trên cây cầu gỗ này.

phượng hoàng cổ trấn
Bắc Môn cổ thành

Từ cầu Đá đi vào trong Bắc Môn cổ thành, đi dọc đoạn tường thành xuống hạ lưu Đà Giang là bạn sẽ tới cổng vào của cầu Hồng Kiều – một trong những cây cầu cổ nhất ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, có tuổi đời đã vài trăm năm. Nếu muốn nhìn toàn cảnh cây cầu với kiến trúc lầu gác sừng sững này từ dưới lên thì bạn có thể chọn đi thuyền trên sông Đà Giang để ngắm cảnh (bến thuyền ngay ở cổng Bắc Môn đó!). Còn muốn lang thang vào bên trong cầu, mua sắm quà lưu niệm và đồ ăn vặt thì cần đi lên trên cầu nhé!

tour đi phượng hoàng cổ trấn
Cầu Hồng Kiều

Sau khi đã tham quan hết các cây cầu xinh đẹp trên dòng Đà Giang, bạn có thể ghé thăm khu Phố cổ Phượng Hoàng với những ngõ nhỏ, phố nhỏ, mái ngói xám đen cổ kính, đèn đỏ lung linh và những chiếc ô đầy màu sắc giăng khắp ngõ phố.

Nếu muốn ngắm toàn cảnh phố cổ và những cây cầu Phượng Hoàng từ trên cao, mời bạn ghé chơi ngọn Núi Nam Hoa nhé! Đường vào ngọn núi này nằm ngay gần cầu Hồng Kiều, bên hướng Bắc Môn cổ thành, đối diện là Tháp Vạn Danh – công trình được họa sĩ Hoàng Vĩnh Ngọc đề xuất xây dựng vào những năm 80 thế kỷ trước.

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn

 

Ăn gì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn?

Phượng Hoàng Cổ Trấn nổi tiếng về cả đồ ăn chính lẫn đồ ăn vặt. Bạn có thể bắt gặp hàng bán kẹo gừng với nghệ nhân làm kẹo điệu nghệ khi đi lang thang trên phố cổ, hay mua những xiên cua, xiên tôm, bánh tép, thịt bò…nướng thơm lừng. Món chính Đặc sản Phượng Hoàng cổ trấn thì có món xôi hầm tiết vịt (tiết vịt nấu chín cùng xôi nếp, sau đó cho hầm cùng thịt vịt), canh cá cay, lẩu cá cay…

tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Lẩu cá cay

Tuy nhiên các món ăn của người Trung khá cay và nhiều dầu mỡ hơn so với đồ ăn Việt Nam nên nếu đi theo tour hay tự đi tự túc mà biết tiếng Trung, bạn hãy nhắn nhủ trước với nhà hàng gia giảm cay đi nha!

 

Trên đây là một vài kinh nghiệm và lưu ý giúp bạn hình dung ra sơ lược về trấn cổ Phượng Hoàng xinh đẹp này trước khi đến ngắm nhìn trực tiếp. Nếu kỳ nghỉ tới bạn muốn ghé thăm nơi này, hãy liên hệ với Kỳ Nghỉ Đông Dương qua số hotline, Zalo hay Facebook hiện trên màn hình để được tư vấn chi tiết và đặt Tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn phù hợp nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...
Tour du lịch Trung Quốc sẽ mở lại vào tháng 1/2023 có thật không?

Tour du lịch Trung Quốc sẽ mở lại vào tháng 1/2023 có thật không?

Bạn không nghe nhầm đâu! Với tình hình tích cực trong việc bỏ dần chính sách Zero-Covid ở nước bạn thì các tour Trung Quốc nhận khách trở lại trong năm...