Hà Giang – nơi hội tụ những điều tuyệt vời nhất

Hà Giang – vùng đất địa đầu tổ quốc luôn đón chào bất cứ ai muốn trải nghiệm những điều mới mẻ. Nếu bạn thích khám phá những vùng miền của Tổ quốc thân yêu chắc chắn không thể không đến mảnh đất “hoa chen đá” này. Hãy xem trong hành trình du lịch Tour Hà Giang, bạn sẽ được thấy những gì ở đây nhé!

Những màu sắc diệu kỳ của mảnh đất Hà Giang

Bạn có thể ghé thăm mảnh đất Hà Giang vào bất kỳ mùa nào trong năm. Bởi mỗi mùa nơi đây đều có một vẻ đẹp riêng mà không một nơi nào có được. Vào mùa xuân bạn sẽ được ngắm nhìn rất nhiều màu sắc của hoa đào, hoa mận xen lẫn với màu xanh của trời đất. Nếu bạn đến đây vào tháng 9, tháng 10 thì bạn sẽ không bao giờ quên màu vàng rực của lúa chín. Hay nếu muốn ngắm nhìn màu tuyết trắng xóa và cảm nhận cái lạnh thấu da thì chắc chắn bạn sẽ phải đến nơi đây vào tháng 12 khi tuyết rơi.

tour hà giang đồng văn lũng cú
Hoa mận ở Hà Giang

Tuy nhiên có một mùa mà chắc chắn ai cũng mong ước được một lần được trải nghiệm đó chính là mùa Hoa tam giác mạch. Vào khoảng giữa tháng 10 đến giữa tháng 11, khi sắc tím nhạt của hoa đã trải đầy trên những cánh đồng tại Hà Giang đó cũng là lúc những người trẻ đầy nhiệt huyết như tôi tìm đến nơi đây. Loài hoa nhỏ nhắn xinh xắn này chính là điều mà du khách bốn phương nhớ nhất về Hà Giang.

du lịch hà giang
Hoa tam giác mạch trên đường đi Phố Cáo - Hà Giang
 

Bạn có thể nhìn thấy loài hoa này ở khắp sườn đồi, ruộng bậc thang hay những khe đá và thậm chí bên những mái hiên nhà, hoa cũng khoe sắc và tạo nên vẻ đẹp riêng cho chốn núi đồi. Bạn biết không, loài hoa này không chỉ đơn giản là mang đến vẻ đẹp cho Hà Giang. Tam giác mạch còn được dùng để làm bánh, làm thuốc, ủ men nấu rượu. Và những món bánh, những chén rượu hoa này nếu bạn được nếm thử một lần chắc hẳn sẽ nhớ mãi.

 

Hà Giang – điểm du lịch tuyệt vời cho những người thích trải nghiệm

Tất nhiên du khách không chỉ đến đây để được ngắm nhìn cánh đồng hoa tam giác mạch hay nhìn thấy tuyết rơi. Mảnh đất này đang còn rất nhiều điều đáng để du khách trải nghiệm và khám phá. Đây là nơi có rất nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng như cao nguyên đá Đồng Văn, Đèo Mã Pí Lèng, Cột Cờ Lũng Cú, Sông Nho Quế, cổng trời Quản Bạ…. Đặt chân đến mỗi địa điểm này du khách có thể cảm nhận được mảnh đất này theo những cách riêng biệt.

Cột cờ Lũng Cú

tour hà giang từ hà nội
Cột cờ Lũng Cú

Nếu bạn tham gia một tour Hà Giang chắc chắn bạn sẽ được đến với cột cờ Lũng Cú. Có độ cao khoảng 1500m so với mực nước biển, đứng trên cột cờ bạn có thể nhìn thấy được những điểm tuyệt mỹ của miền đất nơi cực Bắc của Tổ Quốc. Đó là cảnh núi non trùng điệp, xen kẽ những khoảnh ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp hoang dã đặc trưng ở Hà Giang.

Cao nguyên đá Đồng Văn

du lịch hà giang
Cao nguyên đá Đồng Văn

Đi du lịch Hà Giang, chắc chắn bạn không thể bỏ qua cao nguyên đá Đồng Văn. Đây chính là địa điểm thích hợp nhất để cùng bạn bè có những giây phút vui vẻ. Đồng Văn là một cao nguyên đá trải rộng trên 4 huyện: Yên Minh, Đồng Văn, Quản Bạ, Mèo Vạc. Những mỏm đá lô nhô chính là sự sắp xếp tự nhiên mà tạo hóa đã mang đến cho mảnh đất tươi đẹp này. Đi du lịch Hà Giang, hãy thử đến Đồng Văn, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị và có thể là những bức ảnh “có một không hai” về thời tuổi trẻ tươi đẹp.

Đèo Mã Pí Lèng

tour hà giang giá rẻ
Cung đường đèo Mã Pí Lèng

Nếu ưa thích mạo hiểm, chắc chắn bạn không nên bỏ qua đèo Mã Pí Lèng. Đây chính là tên gọi của cung đường đèo hiểm trở nhất tỉnh Hà Giang và bậc nhất Việt Nam hiện nay, nằm trên “con đường Hạnh Phúc”. Chỉ khoảng 20km thôi tuy nhiên để xây dựng được đoạn đường này các thanh niên của 16 dân tộc đã phải treo mình trên vách núi lấn từng đoạn nhỏ. Con đường này phải mất 11 tháng mới hoàn thành và đi vào sử dụng. Bạn có thể tự mình khám phá con đường này bằng cách đi xe đạp hay đi bộ. Khi đứng trên đình đèo, chinh phục được nó bạn sẽ có những cảm xúc rất lạ kỳ và được trải nghiệm cảm giác “bắt mây”.

Hẻm Tu Sản

tour hà giang từ hà nội
Hẻm Tu Sản nhìn từ sông Nho Quế

Đã đi qua đoạn đường đèo Mã Pí Lèng chắc chắn bạn không thể không dừng chân tại Hẻm Tu Sản. Đây là hẻm vực cao và sâu nhất Việt Nam và Đông Nam Á. Những vách đá cao 700 – 800 m đã tạo nên vẻ đẹp hùng vĩ riêng biệt cho hèm vực này. Tham gia tour du lịch Hà Giang các bạn trẻ luôn dừng chân “check in” để lưu giữ cảnh tượng khó có thể thấy ở nơi khác trên mảnh đất Việt Nam này.

Cổng trời Quản Bạ

tour du lịch hà giang
Cảnh Hà Giang từ cổng trời Quản Bạ

Quản Bạ cách thành phố Hà Giang khoảng 46km về phía Bắc. Để đi đến cổng trời bạn phải vượt qua dốc Bắc Sum cao vút. Tuy nhiên khi đã đứng trên cổng trời bạn sẽ thấy được bầu không khí mát mẻ và ngắm nhìn trọn vẹn thị trấn Tam Sơn từ trên cao.

Mảnh đất Hà Giang vẫn còn có rất nhiều địa điểm đang chờ bạn khám phá như sông Nho Quế, núi đôi Quản Bạ, Phố Cáo, bản Sủng Là, dinh vua Mèo…. Mỗi địa điểm này đều mang đến những cảm xúc riêng lưu luyến khách du lịch.

 

Đến Hà Giang dừng chân ăn những đặc sản nổi tiếng

Ngoài cảnh đẹp hùng vĩ, Hà Giang còn có những con người bình dị, chân chất. Và chính bàn tay khéo léo của những con người đó đã tạo nên những món đặc sản Hà Giang mà chắc chắn bạn cũng sẽ muốn mang về:

Cháo ấu tẩu

du lịch hà giang
Cháo ấu tẩu Hà Giang

Nếu đến Hà Giang mà bạn chưa được thưởng thức cháo ấu tẩu thì quả là một thiếu sót. Đây không chỉ là một món ăn có mùi vị hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khỏe. Khi bạn ghé chợ lúc chiều tối, thưởng thưc một bát cháo thì chắc chắn đêm đó bạn sẽ có một giấc ngủ rất ngon.

Thắng cố

tour hà giang hà nội
Mùa đông đến Hà Giang, bạn hãy thử một bát thắng cố nóng hổi nhé!

Uống rượu, ăn thắng cố ở chợ Đồng Văn chính là điều mà bất kỳ ai đến đây đều muốn thử. Một bát thắng cố nóng bỏng, vừa thổi vừa ăn cộng thêm với một chút rượu cay nồng sẽ khiến bất kỳ du khách nào cảm thấy ấm lòng dù đang trong thời tiết lạnh giá.

Thịt gác bếp

du lịch hà giang
Thịt gác bếp sẽ là món quà cực ngon cho người thân, bạn bè dưới xuôi đó!

Bất kỳ ai tham gia tour Hà Giang đều mong muốn mua được một ít thịt gác bếp về làm quà cho gia đình. Đây là những miếng thịt trâu, thịt lợn dài được xiên vào que rồi treo gác bếp. Ăn thử một miếng thịt bạn sẽ cảm nhận được các gia vị hòa quyện vào miếng thịt, giống như bạn đang mang cả hương vị của núi rừng Tây Bắc về vậy.

Hà Giang quả là một mảnh đất chứa đựng những điều kỳ diệu. Nếu có dịp chắc chắn bạn nên tham gia tour Hà Giang để có những ngày đáng nhớ. Nhất là nếu bạn ở các khu vực miền Bắc thì việc đi Hà Giang rất gần và dễ dàng, bạn còn có thể tận dụng những ngày cuối tuần để hưởng thụ không khí nơi đây nữa.
 
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Du lịch Hà Giang tháng 5 trải nghiệm khinh khí cầu

Bạn có muốn một lần được trực tiếp ngắm nhìn những thắng cảnh du lịch Hà Giang từ trên cao, thay vì phải xem những video flycam không? Nếu muốn thì hãy...
Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Festival Khèn Mông Hà Giang và Lễ hội Văn Hoá Ẩm Thực 4/2023

Nếu bạn đang có ý định du lịch Hà Giang nhưng lại không muốn đi vào dịp 30/4 -1/5 thì hãy đẩy lùi kế hoạch lên một tuần nhé. Trong thời gian 21/4...
Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng Ba hoa Gạo đỏ khắp trời

Hà Giang tháng 3 không chỉ nổi tiếng với những bông hoa mận, hoa đào nở muộn, hay hoa cải vàng ươm mà còn khiến khách du lịch Hà Giang luyến lưu vì...
Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Hà Giang mùa hoa cải 2024 – Đi đâu ngắm hoa?

Đầu năm, hoa cải lại nở rộ khắp núi rừng, khiến không gian nơi địa đầu Tổ Quốc bừng sáng đầy sức sống. Màu hoa tươi tắn này cũng là lý do khách du...
Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Hà Giang lọt top 52 điểm đến du lịch toàn cầu 2023

Sau đại dịch, Hà Giang được báo The New York Times của Mỹ xếp hạng trong danh sách 52 điểm đến toàn cầu đáng du lịch nhất năm 2023. Du lịch Hà Giang vì sao có...
Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cảnh giác nạn lừa đảo “đặt phòng ảo” ở Đồng Văn (Hà Giang)

Cuối năm là thời điểm khách đi du lịch Hà Giang nhiều nhất, cũng là lúc tình trạng kẻ gian mạo danh nhân viên bán phòng lưu trú lừa đảo du...
Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Cập nhật ngay giá vé tham quan du lịch Hà Giang 2022 bạn ơi!

Du lịch Hà Giang luôn là điểm đến trong nước cực hot những năm gần đây, đặc biệt là vào mùa hoa tam giác mạch mùa đông. Chính sách giá...
Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu - Du lịch Hà Giang mà ngỡ Thụy Sĩ 2024

Thảo Nguyên Suôi Thầu đang là cảnh điểm mới được nhiều khách du lịch Hà Giang lựa chọn ghé thăm. Nơi này ở đâu? Đến đó như nào? Có gì...
Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Du lịch Hà Giang ra mắt tuyến tour về Con Đường Hạnh Phúc

Con đường Hạnh Phúc luôn là tuyến đường mà hầu như ai đi du lịch Hà Giang cũng sẽ đi qua nhưng không phải ai cũng biết về lịch sử hào hùng nơi đây....
Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch 2024 có gì mới?

Đông sắp về, khách du lịch Hà Giang lại rục rịch rủ nhau về miền địa đầu Tổ Quốc đón chờ mùa hoa tam giác mạch tuyệt đẹp. Mùa hoa năm nay có gì...