Ngàn lẻ một bí kíp sống ảo ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nhiều năm gần đây đã trở thành điểm đến lý tưởng cho khách du lịch Tour Trung Quốc từ Việt Nam mê phim cổ trang. Thế nhưng bạn đã biết ở trấn cổ này có những ngóc ngách nào check-in đẹp nhất chưa? Hãy cùng tìm hiểu những nơi khách Tour Phượng Hoàng cổ trấn đã đi về chia sẻ lại nhé!

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mùa nào để có ảnh đẹp?

Phượng Hoàng cổ trấn là một thị trấn cổ nhỏ ở huyện Phượng Hoàng, thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi này đã có niên đại đến hơn 1300 năm, là đất cư trú của khoảng 28 dân tộc thiểu số như Miêu, Thổ Gia, Hán, Hồi,…

tour phượng hoàng cổ trấn

Với năm tuổi lâu đời như vậy, nơi này thu hút hàng vạn khách tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn mỗi năm bởi sự trầm mặc, cổ kính, đơn sơ của những căn nhà cổ, ngõ nhỏ ngoằn ngoèo, lặng im bên dòng sông Đà Giang thơ mộng. Cuộc sống sơn thủy hữu tình tại đây khiến du khách cảm thấy như thời gian đóng băng, y nguyên như hàng trăm năm về trước vậy.  

Cũng vì vẻ đẹp ấy mà Phượng Hoàng cổ trấn đón khách du lịch quanh năm. Thế nhưng, có một số thời điểm bạn sẽ cần lưu ý hơn nếu muốn có những bức ảnh ngàn like đấy!

tour du lịch phượng hoàng cổ trấn
Mùa xuân ở Phượng Hoàng cổ trấn

Mùa xuân ở Phượng Hoàng cổ trấn là lúc cây cối, hoa cỏ bắt đầu đâm chồi nở lộc. Cũng như mùa xuân ở Việt Nam, đến đây bạn sẽ thấy khung cảnh chìm trong sắc hoa, nên thơ vô cùng. Thời tiết tầm này cũng k quá lạnh như mùa đông nữa mà chỉ còn se se, thích hợp cho bạn chụp những bức ảnh với váy áo dân tộc, hoặc chụp bên hàng liễu rủ khe khẽ bên dòng Đà Giang.

tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay
Giăng lưới bắt cá vào mùa hè

Mùa hè khi đến Phượng Hoàng cổ trấn bạn sẽ được chìm trong nắng ấm, phù hợp chụp những kiểu ảnh trong trẻo, tràn ngập nắng. Mà dù có nắng thì ở đây cũng không quá nóng nực như mùa hè ở Việt Nam đâu nên bạn cứ thoải mái mà vui chơi, chụp ảnh nhé! Tuy nhiên mùa hè ấm áp, khá đông người cũng đi du lịch nên có thể bạn sẽ phải chờ để đến lượt check-in ở một điểm nào đó đấy! Hoặc không tránh được cảnh người qua lại trong ảnh.

du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Mùa thu bên dòng Đà Giang Phượng Hoàng cổ trấn thơ mộng hơn bao giờ hết, nhưng những rặng cây bên sông trông trầm buồn hơn với màu lá ngả vàng. Thời điểm này mà làm mấy pô ảnh “deep deep” thì nhiều like lắm đấy!

tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ
Mùa đông ở Phượng Hoàng cổ trấn

Mùa đông ở Phượng Hoàng cổ trấn càng thu hút du khách hơn cả, nhưng khá lạnh nên không phải ai cũng dám đi thời điểm này. Đông về ở trấn cổ lạnh hơn ở Việt Nam rất nhiều, nhưng có tuyết rơi trên khắp những mái nhà, cầu cổ, khắp ngõ nhỏ trong trấn nên cảnh cực kỳ lãng mạn. Nếu không sợ lạnh hoặc thích bất chấp thời tiết thì hãy đến đây săn tuyết nhé! Ngoài ra, thời điểm này các dịch vụ ở đây khá rẻ hơn mùa cao điểm, cũng vắng vẻ hơn nên khách tour Phượng Hoàng có thể tha hồ trải nghiệm và “tác nghiệp” chụp ảnh nhé!

tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay

 

Cần chú ý những gì khi đi Phượng Hoàng cổ trấn?

Điều đầu tiên chắc chắn là phải có Visa Trung Quốc đã bạn nhé! Dù Trung Quốc là hàng xóm nhưng chỉ có đi qua cửa khẩu mới dùng được thẻ thông hành thôi còn vào sâu trong địa phận Trung Quốc thì chắc chắn phải làm visa bạn nhé. Nếu không biết thủ tục làm như nào, không có thời gian hay muốn đi theo nhóm thì liên lạc với Kỳ Nghỉ Đông Dương để làm cho tiện nhé!

tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn
 

Điều tiếp theo là nên đi giày thể thao, giày đế mềm vì đi du lịch Phượng Hoàng cổ trấn sẽ cần đi bộ khá nhiều. Nếu nhất quyết muốn “sống ảo” với giày cao gót thì có thể đem túi đựng giày đi, chụp choẹt xong rồi lại cất đi, đi giày cho tiện nhé!

tour Phượng Hoàng cổ trấn trung quốc
 

Dù có đi cùng ai đã có SIM hay có hướng dẫn viên theo suốt hành trình cũng vẫn phải tự có SIM du lịch Trung Quốc cho chủ động bạn nhé! Trước đây thì dù có SIM cũng phải cài thêm app VPN hay người ta quen gọi là “vượt tường” để vào được google, instagram, facebook… vì những app/mạng xã hội này đều bị chặn ở Trung Quốc hết. Tuy nhiên có VPN cũng tải khá chậm. Ơn giời giờ có SIM sẵn “vượt tường” rồi các bạn ạ! Loại chúng mình dùng khi du lịch Trung Quốc là loại 5 ngày, dùng mạng thả ga. Nếu bạn đi nhiều ngày hơn sẽ có loại 8 ngày hoặc lâu hơn. Có mạng thì dù nhỡ đi lạc bạn cũng có thể tra bản đồ, tra phần mềm dịch để giao tiếp hỏi đường người dân dễ dàng. Quan trọng nhất là có thể đăng ảnh cập nhật từng giờ từng phút. “Tín đồ sống ảo” thì không thể thiếu khoản này đâu nhỉ?

tour trung quốc
SIM du lịch Trung Quốc
 

Nếu có mua sắm ven đường thì nên mặc cả. Không biết tiếng thì có thể thủ vài câu tiếng Trung như là “bao nhiêu”, “đắt vậy?”… rồi cứ giơ máy tính trong điện thoại ra mà trả giá nhé! Nếu đông người cùng đi thì lần lượt từng người trả thôi nhé hoặc dồn 1 người trả rồi về tính với nhau sau. Đừng bon chen trả tiền, nhất là không biết tiếng thì dễ lẫn tiền nong phiền hà lắm đấy!

Hãy mang sẵn bịch giấy và nước rửa tay khô đi nhé! Nhà vệ sinh công cộng ở Trung Quốc thường là xí xổm và không có sẵn giấy vệ sinh đâu!

Nếu muốn thử đồ dân tộc hay đồ cổ trang thì có thể thuê đồ ở Phượng Hoàng cổ trấn, khoảng 10NDT là thuê được rồi, đỡ phải mang nhiều đồ đi cho nặng vali. Còn nếu tự mang thì nên mặc những bộ đồ màu sắc hoặc đỏ, vàng, cam…những màu nóng để “nổi bần bật” trên cảnh nền cổ trấn nhé!

tour Phượng Hoàng cổ trấn từ hà nội

 

Những góc sống ảo đẹp nhất ở Phượng Hoàng cổ trấn

Sau khi “nhập môn” bằng những chú ý trên để có thể thuận lợi “tác nghiệp” ở Phượng Hoàng cổ trấn rồi thì giờ chúng mình bắt đầu bật mí những góc sống ảo đẹp nhất ở trấn cổ này. Khi đi Phượng Hoàng, nhất là nếu chỉ có ít thời gian thì có thể “phi” ngay đến chỗ cần chụp, không phải mất thời gian lang thang nhiều nhé!

Cơ bản thì Phượng Hoàng cổ trấn có 2 “điểm nhấn”. Một là dòng sông Đà Giang với những cây cầu độc đáo. Hai là những ngõ ngách phố cổ ở đây. Giờ chúng mình nghía qua từng nơi nhé!

Check-in trên những cây cầu độc đáo và dòng Đà Giang

Cầu Đá Nhảy 

tour Phượng Hoàng cổ trấn từ tphcm

Đây là cây cầu ở Phượng Hoàng cổ trấn được du khách ưu ái nhất. Kiến trúc cầu cực kỳ đơn giản, chỉ là những trụ đá vuông vức, cách nhau tầm 1 bước chân. Chỉ vậy thôi nhưng đủ làm du khách thích thú bởi phông nền ngay phía sau cây cầu này là núi rừng xanh mát, dãy nhà Điếu Cước Lâu độc đáo của người Miêu cũng cầu Hồng Kiều cổ kính.

Đặc biệt, nếu đến đây khi mùa mưa, nước sẽ lên đến gần mặt cầu, khi ấy bạn sẽ chụp được những bức ảnh như đứng trên mặt nước đấy!

tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ

Để chụp được ảnh ở cây cầu này, bạn hãy nhờ người đi cùng sang cây cầu gỗ ngay bên cạnh hoặc đứng bên bờ sông rồi chụp ra nhé!

Ngay ở bờ sông bên cạnh cầu còn có Bắc Môn cổ thành. Đây là thành cổ từ thời nhà Minh tồn tại đến ngày nay. Đứng ở đoạn đường thành này, hoặc chụp từ bờ đối diện nhìn sang thành cũng tạo nên những bức ảnh để đời đấy!

du lịch Phượng Hoàng cổ trấn
Bắc Môn cổ thành bên cầu đá

 

Cầu Hồng Kiều (lầu Phong Vũ Hồng Kiều)

Kể đến những cây cầu cổ ở Phượng Hoàng cổ trấn thì chắc chắn phải nhắc đến Cầu Hồng Kiều. Cây cầu này đã có tuổi thọ lên đến 300 năm. Ban đầu chỉ là một cây cầu bình thường, người dân họp chợ, mua bán trên cầu. Dần dần cầu được sang sửa, trùng tu, xây thêm lầu phía trên. Giờ đây, tầng dưới vẫn là đường qua cầu và có các ki-ốt bán sản phẩm lưu niệm, còn tầng trên (phải mất vé vào) là trung tâm trưng bày những sản phẩm nghệ thuật về Phượng Hoàng cổ trấn và là nơi khách tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ngắm cảnh nhìn ra dòng Đà Giang.

du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Nếu bạn mua vé combo nhiều cảnh điểm trong trấn thì có bao gồm cả lên tầng 2 đấy! Nhưng nếu không thì cứ đứng ở đầu cầu chụp thôi, kiến trúc mặt cầu ở đây đã đủ đẹp rồi!

tour Phượng Hoàng cổ trấn
Mặt cầu Hồng Kiều
 

Cầu Gỗ 

Khắp Phượng Hoàng cổ trấn có vài cây cầu gỗ nhưng nổi bật nhất là 2 cây cầu: 1 ở gần cầu Nam Hoa – nơi khách du lịch bắt đầu vào trấn, cây còn lại là ngay cạnh cầu đá như chúng mình đã nói ở trên. Những cây cầu này kết cấu cực kỳ đơn giản, chỉ là những tấm gỗ xếp thẳng, xếp cong mà thôi nhưng đủ giúp bạn chụp ra tấm ảnh cực “deep” rồi.

Phượng Hoàng cổ trấn trung quốc

 

Cầu Tuyết Kiều 

Cũng từ cầu Nam Hoa nhìn xuống, bạn sẽ thấy ngay cầu Tuyết – hay Tuyết Kiều – là cây cầu được thiết kế bởi họa sĩ đương đại Hoàng Vĩnh Ngọc. Phượng Hoàng cổ trấn là quê nhà của ông và ông đã thiết kế nhiều cây cầu ở đây để tri ân quê nhà.

tour Phượng Hoàng cổ trấn từ hà nội

Nằm ngay trung tâm trấn cổ, lại có dáng cong cong với tầng lầu bên trên trông khá thanh thoát, cầu Tuyết là điểm chụp ảnh thường xuyên của khách tour Phượng Hoàng cổ trấn giá rẻ. Thế nhưng team Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình thì không khoái cây cầu này lắm nên bỏ qua. Cầu chúng mình thích nhất là đây cơ. Kéo xuống đọc tiếp bạn nhé!

 

Cầu vô danh (cầu Trăng)

tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay

Ở Phượng Hoàng cổ trấn có rất nhiều cầu vô danh nhưng có một cây cầu không tên nằm ngay cạnh cầu Mây ở phía hạ nguồn Đà Giang là đáng để “tác nghiệp” nhất. Không nhiều khách tour Phượng Hoàng cổ trấn từ Hà Nội tìm đến đây vì thường nghĩ chỉ có vài câu cầu ở trung tâm trấn là đẹp thôi. Thế nhưng chịu khó đi xa hơn, đi qua cả cầu Hồng Kiều, cứ đi tiếp về hạ lưu, bạn sẽ bắt gặp cầu Mây.

tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

Bên cạnh đó chính là cầu vô danh chúng mình nói tới. Nhiều người còn đặt tên là cầu Trăng nữa bởi cây cầu này có kiến trúc cong cong như nửa vầng trăng, lại có những bậc đá như ở cầu đá nhảy, xếp cong cong nữa. Đây là nơi khá nhiều khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn chụp những tấm ảnh cưới siêu lung linh rồi đấy!

du lịch trung quốc
 

Ngồi thuyền lênh đênh dòng Đà Giang

Đã có những bức ảnh trên cầu mà không làm kiểu ảnh đi thuyền thì phí lắm nhé! Nếu bạn không biết, ca sĩ Đan Trường đã từng có một MV “Biển người nhân gian” được quay ở đây với khá nhiều cảnh ngồi thuyền lênh đênh dòng Đà Giang đấy! Vé đi thuyền tầm 50NDT cho trẻ em và 85NDT cho người lớn. Đi ban ngày 15 phút và buổi tối 10 phút.

du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

 

Lọ mọ trong ngóc ngách trấn cổ

Phố cổ Phượng Hoàng cũng ngóc ngách như những con ngõ ở Việt Nam vậy. Thế nhưng nơi đây có điểm khiến du khách xuyến xao, ấy chính là những con đường được lát đá, phố treo đầy ô đỏ hay đèn lồng đỏ bên mỗi căn nhà. Cả con hẻm nho nhỏ, tường xám rêu phong, bên dưới là những phiến đá lát đường cũ kỹ, loang loáng phản chiếu sắc màu đèn lồng sau mỗi cơn mưa. Tất cả đều tạo nên một Phượng Hoàng cổ trấn cổ kính, đóng băng trong dòng thời gian.  

tour đi Phượng Hoàng cổ trấn

tour du lịch trung quốc

Ra khỏi khu phố cổ, du khách tour Phượng Hoàng cổ trấn máy bay lại lang thang bên con đường bên sông Đà Giang. Bạn có thể đứng ở bất kỳ đâu, cạnh 1 cái cây bên sông, đứng bên cửa hàng nào đó hay ngồi bên thềm bờ sông cũng đủ để có những tấm ảnh xinh đẹp rồi.

tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn

tour Phượng Hoàng cổ trấn

Trấn cổ này bao năm nay vẫn trầm lặng như vậy, đồng điệu với tâm hồn khách du lịch đến đây tìm về sự yên bình. Nhiều người sau khi trở về lại chốn thị thành ồn ã, nhìn những tấm ảnh vui vẻ, tĩnh lặng ở đây lại có động lực làm việc tiếp. Nếu bạn cần “F5” tâm hồn thì hãy để Kỳ Nghỉ Đông Dương chúng mình sắp xếp cho bạn một chuyến đi đến Phượng Hoàng cổ trấn này ngay nhé!

Ngọc Thúy

(Nguồn ảnh: Kỳ Nghỉ Đông Dương và các nguồn sưu tầm khác. Nếu bạn là tác giả ảnh, vui lòng liên hệ với website chúng tôi. Xin cảm ơn!)
Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày

Hà Nội - Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn Máy Bay

Khởi hành: Thứ 2 hàng tuần
Phương tiện: Ô tô, Máy Bay
Giá từ: 9.490.000đ
5 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới Đường Bộ 04/24

Khởi hành: Thứ 6
Phương tiện: Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 6.990.000đ
6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới từ HCM 5N4Đ 04/24

Khởi hành: Chủ Nhật Hàng Tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.390.000đ
5 ngày
Từ Hồ Chí Minh HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

HCM - Trùng Khánh – Trương Gia Giới – Phượng Hoàng cổ trấn 6N5Đ

Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 14.790.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Lý do gì khiến khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn “mê như điếu đổ”?

Phượng Hoàng Cổ Trấn luôn được xem như nơi mà ai cũng nên trải nghiệm một lần trong đời vì thị trấn cổ xưa xinh đẹp này lưu giữ 3 nét độc đáo không...
Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn – “cổng trời” vào tiên giới

Thiên Môn Sơn được khách tour Trung Quốc ví như “cổng trời bước vào tiên giới”. “Cổng trời” này có gì đặc biệt? Hãy cùng Kỳ...
Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Những món ăn hấp dẫn chỉ có tại Phượng Hoàng Cổ Trấn

Phượng Hoàng cổ trấn nổi tiếng là một thị trấn đẹp nhất Trung Quốc, hàng năm thu hút hàng ngàn khách du lịch đến khám phá và tìm hiểu...
Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Nên du lịch Phượng Hoàng cổ trấn như nào để trải nghiệm tốt nhất?

Sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của núi non, Phượng Hoàng Cổ Trấn thu hút du khách bởi những dãy nhà gỗ cũ kỹ nằm trong những con hẻm sâu hun hút. Đến với nơi...
Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn - Vùng đất cổ trang xinh đẹp

Phượng Hoàng cổ trấn sở hữu cảnh đẹp như phim trường cổ trang, với những ngôi nhà gỗ cổ hai bên đường, những cây cầu ấn tượng bắc qua sông Đà Giang....
Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn - Thắng cảnh đẹp nhất Trương Gia Giới 2024

Thiên Tử Sơn (天子山/Tianzi Mountain) là một trong những tiểu khu thắng cảnh đẹp nhất trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng Kỳ...
Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều - Cung đàn thơ của Phượng Hoàng Cổ Trấn

Lầu Phong Thúy Hồng Kiều hay cầu Hồng Kiều tựa như một cung đàn thơ mộng, vắt ngang qua dòng Đà Giang của Phượng Hoàng Cổ Trấn. Đây là cây cầu nổi...
Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Những địa danh đẹp như mộng ở Phượng Hoàng cổ trấn

Phượng Hoàng cổ trấn - địa điểm thăm quan du lịch chưa bao giờ hết "hot" tại phía Tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được ví như một bức tranh "sơn...
Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Thiên đường nơi cổng trời Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới

Tour Phượng Hoàng cổ trấn - Trương Gia Giới có một điểm đến không thể bỏ lỡ - cổng trời Thiên Môn Sơn. Có lẽ hiếm có địa danh trong tour Trung Quốc...
Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn A-Z - Đi như nào? Lịch trình ra sao?

Du lịch Phượng Hoàng cổ trấn A-Z - Đi như nào? Lịch trình ra sao?

Phượng hoàng cổ trấn đối với du khách đi tour Trung Quốc được biết đến là thị trấn đẹp nhất của đất nước Trung Hoa. Một thị trấn với vẻ đẹp hoài cổ,...