Phượng Hoàng hay Lệ Giang - Đâu mới là cổ trấn đẹp nhất?

Phượng Hoàng cổ trấn hay Lệ Giang Cổ Trấn đẹp nhất Trung Quốc? Đây hẳn là câu hỏi mà nhiều du khách có ý định đi Tour Trung Quốc còn đang thắc mắc khi mà không có nhiều thời gian, cơ hội đi mà chỉ có thể chọn Lệ Giang hoặc Phượng Hoàng. Cùng chúng tôi khám phá ngay 2 cổ trấn xinh đẹp này để xem đâu mới là 'đệ nhất cổ trấn' của Trung Hoa nhé!

Phượng Hoàng Cổ Trấn - một trong tứ đại danh trấn nổi tiếng Trung Hoa với tuổi đời 1300 năm, và Lệ Giang Cổ Trấn - nơi được mệnh danh là “Venice của phương Đông” đều là những địa danh du lịch nổi tiếng nhất nhì Trung Quốc. Hai cổ trấn này là ước mơ của rất nhiều tín đồ du lịch trên toàn thế giới. Vậy giữa Phượng Hoàng Cổ Trấn và Lệ Giang Cổ Trấn, đâu mới là cổ trấn đẹp nhất?

 

Phượng Hoàng Cổ Trấn ngàn năm trầm mặc

du lịch phượng hoàng cổ trấn
Trấn cổ Phượng Hoàng

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một cổ trấn thuộc phía Tây tỉnh Hồ Nam Trung Quốc, sở hữu vô số những thắng cảnh đẹp nao lòng. Nhắc về Phượng Hoàng Cổ Trấn, người ta thường nhớ về những cây cầu xưa cũ, “nàng thơ” Đà Giang hiền hòa, kiến trúc Điếu Cước Lâu hay cổ trấn treo trên thác - Phù Dung trấn… Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng được coi là một “bảo tàng sống” nơi chứa đựng các giá trị văn hóa vượt thời gian. Tại đây, du khách đi Tour Phượng Hoàng cổ trấn có thể tìm được vô số những góc chụp đẹp tựa như thước phim cổ trang thời xưa Trung Quốc.

 tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Sông Đà Giang giữa trấn cổ Phượng Hoàng

Phượng Hoàng Cổ Trấn cũng là nơi cất giấu và giữ gìn những giá trị văn hóa từ thời Minh cho đến tận ngày nay. Tất cả các di tích lịch sử tờ hợp viện, điện, chùa, miếu,... dường như đều còn vẹn nguyên sau ngần ấy biến động, chiến tranh và các cuộc xung đột sắc tộc. Phượng Hoàng Cổ Trấn giống như một “thánh địa” nơi cả thời gian cũng phải ngừng trôi. Từng ngóc ngách, từng con đường, cây cầu, dòng sông,... tất cả đều mang mác nét hoài cổ và trầm mặc.

du lịch phượng hoàng cổ trấn

Bốn mùa ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đều có nét đẹp và thu hút rất riêng. Vào mùa xuân, Phượng Hoàng Cổ Trấn như khoác lên mình một bộ xiêm y mới tuyệt đẹp. Không khí tươi vui của ngày tết cổ truyền tràn ngập khắp muôn nơi. Dòng Đà Giang lững lờ trôi, soi bóng những ngôi nhà Điếu Cước Lâu cổ kính khiến cảnh sắc trở nên vô cùng thơ mộng. Vào mùa hạ, Phượng Hoàng Cổ Trấn lại mang một vẻ đẹp đượm buồn với những cơn mưa bất chợt. Vào những lúc xế tà, khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn có thể nhìn thấy màn sương giăng mắc trên từng mái nhà, rót vào không gian tĩnh mịch nét tình tứ.

tour phượng hoàng
Mùa xuân về ở Phượng Hoàng trấn

Thu sang, cả cổ trấn ngàn năm bỗng hóa thành “thiên đường hạ giới” với những tán lá màu đỏ vàng rực rỡ. Không gian lắng đọng cùng tách trà chiều trên cầu Hồng Kiều, ngắm nhìn dòng Đà Giang in bóng mây trời xanh ngắt. Mùa đông đến mang theo cái lạnh thấu xương. Phượng Hoàng Cổ Trấn lại trở về với vẻ trầm mặc, yên bình vốn có. Tuyết rơi phủ kín khắp từng ngõ hẻm, con đường, mái nhà, đỉnh núi,... khiến người ta ngỡ lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

 tour phượng hoàng cổ trấn giá rẻ
Phố cổ Phượng Hoàng

Phượng Hoàng Cổ Trấn, cứ đôi ba bước chân là ta có thể bắt gặp nụ cười của những người phụ nữ Miêu. Họ có khi đang tần tảo với những gánh đồ lưu niệm, khi lại đang địu con trên lưng. Người Miêu luôn xuất hiện với bộ trang phục thổ cẩm sặc sỡ và bắt mắt. Họ đeo trên người đủ loại trang sức và lục lạc, đi đến đâu là thứ âm thanh vui tai theo đến đấy. Người Miêu khiến du khách Việt liên tưởng đến những cô gái H’Mông đôn hậu, cũng bởi họ cùng chung một gốc gác. Cho dù có bao đổi thay, người Miêu vẫn mang trong mình một nét đẹp mộc mạc, nguyên bản nhưng đầy sức hút, giống như những chú chim phượng hoàng đầy kiêu sa.

Có thể thấy, vẻ đẹp nơi đây vô cùng cổ kính, trầm mặc và rêu phong cùng với thời gian. Khó có thể dùng một mỹ từ nào để miêu tả trọn vẹn nét đẹp nên thơ, thanh bình của Phượng Hoàng Cổ Trấn.
 

Lệ Giang Cổ Trấn cổ kính đầy lãng mạn

Lệ Giang Cổ Trấn được ví như một viên ngọc quý của đất trời Vân Nam, một “Venice của phương Đông” đầy lãng mạn cũng là điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch Trung Quốc. Mang trong mình một nét đẹp hoài cổ, trải qua 800 năm trường tồn cùng thời gian, Lệ Giang Cổ Trấn khiến người ta phải thương nhớ khôn nguôi.

tour lệ giang giá rẻ
Một góc Lệ Giang

Đứng trên bờ, du khách Tour Lệ Giang có thể ngắm nhìn dòng Ngọc Hà xanh trong, mang trong mình cái hồn của núi non, chảy len lỏi qua từng góc hẻm, ngõ phố Lệ Giang như dòng chảy của nghiên mực. Chẳng phải tự nhiên, người ta gọi Lệ Giang Cổ Trấn với nhiều xứng danh kiêu kỳ đến thế. Trải qua hàng trăm năm lịch sử, Lệ Giang Cổ Trấn vẫn còn giữ nguyên vẹn nét cổ kính, mộc mạc nhưng chứa đầy sự lãng mạn. Sự giao thoa giữa văn hóa và kiến trúc các dân tộc Hán, Nạp Tây, Bạch, Tạng,... đã mang lại cho vùng đất này vô vàn điều thú vị.

 tour lệ giang máy bay

Có hàng trăm cây cầu gỗ dài vắt ngang qua sông Ngọc Hà. Bên cạnh đó, Lệ Giang Cổ Trấn còn nổi tiếng với kiến trúc mái ngói âm dương, nhà gỗ cổ với cột gỗ đỏ đặc trưng. Đi dạo quanh khắp phố, du khách có thể cảm nhận được nét cổ kính ẩn chứa trên từng mái nhà, lối đi,... khiến khách du lịch Lệ Giang như lạc trôi vào miền quá khứ. Tại đây, người ta trồng rất nhiều loài hoa. Mỗi độ xuân hè, dọc khắp ven sông là hàng trăm sắc hoa đua nở tạo nên cảnh sắc vô cùng nên thơ và lãng mạn. Nhịp sống tại cổ trấn này lúc nào cũng chậm rãi và thong thả, khiến con người ta trong phút chốc quên hết mọi nhọc nhằn và phiền muộn.

 tour lệ giang giá rẻ
Nhảy dân vũ giữa quảng trường Tứ Phương - Lệ Giang

Đi dạo quanh một vòng Lệ Giang, du khách có thể dễ dàng trông thấy các cô gái Nạp Tây trong bộ trang phục rực rỡ đang thong thả trên đường. Không chỉ có phụ nữ, mà cả đàn ông Nạp Tây cũng yêu những bộ trang phục truyền thống của dân tộc mình. Từ người già đến trẻ con, từ đàn ông đến phụ nữ, ai nấy cũng khoác lên mình bộ trang phục có hoa văn cầu kỳ và chi tiết. Người Nạp Tây vô cùng đôn hậu và hiếu khách. Bạn có thể thoải mái làm quen, tự do đi vào sân nhà họ để chiêm ngưỡng nghệ thuật nhuộm vải nổi tiếng.

Chẳng mấy ai có thể cầm lòng khi đứng trước một Lệ Giang Cổ Trấn mộc mạc nhưng đầy nét tình tứ, nên thơ đến như thế. Cuộc sống bình dị, chậm rãi không xô bồ nơi đây khiến cho người ta đến nửa bước cũng chẳng muốn rời.
 

Phượng Hoàng hay Lệ Giang - Cổ trấn nào là đẹp nhất?

tour phượng hoàng cổ trấn từ hà nội
Bắc Môn cổ thành - Phượng Hoàng trấn

Không một ai dám khẳng định rằng Phượng Hoàng Cổ Trấn hay Lệ Giang Cổ Trấn nơi nào là đẹp nhất. Bởi nét đẹp của hai cổ trấn rêu phong này đều để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khách du lịch. Phượng Hoàng Cổ Trấn mang nét trầm mặc nhưng cũng đầy nét kiêu sa, những kiến trúc cổ nhuốm màu thời gian cũ kỹ đầy hoài niệm.

Trong khi đó, Lệ Giang Cổ Trấn lại khiến người ta thương nhớ bởi nét cổ kính đầy lãng mạn., những lạch nước nhỏ nối sang ngôi nhà gỗ đen tuyền, treo đầy những chậu hoa rực rỡ khiến không gian nơi đây tươi tắn hơn hẳn. Hai cổ trấn này đều góp phần không nhỏ trong việc mang những giá trị truyền thống, tinh hoa văn hóa của Trung Hoa cổ xưa đến với du khách trên toàn thế giới.

tour du lịch lệ giang
Bạch Thủy Hà - Núi Tuyết Ngọc Long (Lệ Giang)

Quá khó để đưa ra nhận định rằng Phượng Hoàng Cổ Trấn hay Lệ Giang Cổ Trấn mới là “đệ nhất cổ trấn” ở Trung Quốc. Mỗi cổ trấn đều mang trong mình những vẻ đẹp riêng biệt, phù hợp với sở thích mỗi người. Những khách Tour du lịch Trung Quốc đã đến cả 2 nơi này nói rằng: "Nếu thích cảnh trên cao, ngắm toàn cảnh, hãy tới Phượng Hoàng. Nếu thích đi từng ngóc ngách nhỏ, hãy tới Lệ Giang". Hơn nữa, niềm yêu thích còn nằm ở những cảnh điểm gần nơi đi chính này.

phù dung trấn
Trấn cổ Phù Dung

Ví dụ Phượng Hoàng cổ trấn có Trương Gia Giới ở gần đó, là nơi có những cột sa thạch cao cả trăm mét, thẳng đứng như chọc lên tận mây xanh, có Thiên Môn Sơn với Cổng Trời kỳ bí, hay Phù Dung Trấn là thị trấn nhỏ 'treo' trên thác nước. Còn gần Lệ Giang trấn lại có Núi Tuyết Ngọc Long quanh năm phủ tuyết trắng, cực kỳ thích hợp với những người muốn một lần được ngắm tuyết... Tuy nhiên nếu có cơ hội, hãy cố gắng ghé thăm cả hai cổ trấn xinh đẹp này để tự mình cảm nhận bạn nhé! Cả 2 nơi đều cực kỳ đáng trải nghiệm đấy!

tour trương gia giới
Trương Gia Giới


Ngoài ra, có điều cần chú ý là dù đi Phượng Hoàng hay Lệ Giang, bạn đều phải có Visa Trung Quốc, hành lý mang gọn nhẹ nhưng vẫn phải đầy đủ đồ ấm, thuốc men cần thiết nếu không quen khí hậu ở đây (cái này có trong phần chuẩn bị hành lý của bài kinh nghiệm chi tiết rồi, bạn kéo lên đầu trang và ấn vào link trong tên cảnh điểm để xem nhé!) và nhất là phải có chỗ ở, chỗ ăn thoải mái để có trải nghiệm tốt nhất cho chuyến đi. Những điều này chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn, vậy nên nếu muốn đi, bạn chỉ cần liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt tour ngay nhé!

Viết đánh giá
Đánh giá bài viết

12345

Ảnh đại diện
Chú ý: Chỉ chấp nhận các dịnh dạng jpg, jpeg, png và dung lượng nhỏ hơn 2Mb

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn tour Trương Gia Giới Du Lịch Giá Rẻ 2024

Khởi hành: Hàng Ngày
Phương tiện: Máy Bay, Ô Tô, Tàu Hỏa
Giá từ: 9.000.000đ
5-6 ngày

Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn từ Hà Nội Máy Bay Giá Rẻ 04/24

Khởi hành: thứ 3,5 hàng tuần
Phương tiện: Máy bay, ô tô
Giá từ: 7.990.000đ
6 ngày
Từ Hà Nội Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Tour Lệ Giang Đường Bay Giá Rẻ Du Lịch Shangri La 04/24

Khởi hành: Thứ 3 hàng tuần
Phương tiện: Máy Bay + Ôtô
Giá từ: 17.990.000đ
6 ngày

Xem thêm các bài viết khác

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn 2024 có gì cần lưu ý?

Phượng Hoàng Cổ Trấn là một trong những tuyến hành trình đã được mở lại ở Trung Quốc sau dịch Covid-19, thu hút lượng lớn du khách từ Việt Nam. Cảnh vật ở...
Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn - Điểm du lịch Trương Gia Giới mới nổi 2024

Thất Tinh Sơn (七星山/Qixing Mountain) không mấy được biết đến vì khách du lịch Trương Gia Giới thường sẽ tham quan Thiên Môn Sơn nổi tiếng hơn. Ở đây có gì...
Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Phượng Hoàng Cổ Trấn chính thức đón du khách trở lại 2023

Sau 3 năm im ắng do đại dịch Covid-19, Phượng Hoàng Cổ Trấn – một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất ở Trung Quốc đã mở cửa trở lại. Những ngày đầu tháng 4...
Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Khôi phục cấp thị thực du lịch Trung Quốc

Tin cực vui cho những “tín đồ xê dịch” đợi từng ngày du lịch Trung Quốc mở lại! Trung Quốc sẽ khôi phục cấp các loại thị thực như trước khi có dịch. Cụ...
Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo - Điểm nhấn rùng rợn của Thiên Môn Sơn 2024

Quỷ Cốc Sạn Đạo (鬼谷栈道/Ghost Valley Plank Road) là tên con đường nghe đã thấy rùng rợn với khách du lịch Trương Gia Giới. Ở đây có gì đặc biệt? Cùng...
Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn - Trương Gia Giới có gì tham quan (2024)?

Đền Thiên Môn Sơn (Tianmenshan Temple/天门山寺) là ngôi đền trên núi Thiên Môn nổi tiếng trong hành trình du lịch Trương Gia Giới. Đến đây như nào?...
Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ Thành Phượng Hoàng cổ trấn có gì tham quan 2024?

Bảo tàng Cổ thành (Fenghuang Ancient City Museum/凤凰古城博物馆) là một trong chín thắng cảnh chính thu hút khách đi du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn. Có gì...
Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ Phượng Hoàng Cổ Trấn có gì để tham quan (2024)?

Cung Vạn Thọ (Wanshou Palace/万寿宫) từng là đền đài với nhiều công trình kiến trúc tinh tế bậc nhất, thu hút khách du lịch Phượng Hoàng cổ trấn ghé...
Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh – Ngọn bút vẽ trên Phượng Hoàng Cổ Trấn (2024)

Tháp Vạn Danh (万名塔/Wanming Pagoda) được khách du lịch Phượng Hoàng Cổ Trấn ví như cây bút vẽ trên nền trời thành cổ. Tháp nằm ở đâu? Có...
Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới - Top 9 hoạt động mùa xuân 2023

Du lịch Trương Gia Giới từng cực kỳ nổi tiếng sau khi bộ phim “Avatar” ra mắt. Năm 2023 này, bộ phim tiếp tục cho ra rạp phần 2, cùng với đó là chính sách mở...